Thursday, October 25, 2012

VÌ NHỮNG NGƯỜI NÀY DÁM ĐỤNG ĐẾN NƯỚC MỸ CAO QUÝ VÀ TỐT ĐẸP CỦA HỌ

Submitted by Ngoc Mai on Sat, 07/30/2011 - 11:50.

Mến Chào Anh Khả!

   Em vào bài Anh Khả ở trên nói về TỔ CHỨC BIỂU TÌNH CHỐNG LẠI CHÍNH PHỦ MỸ HIỆN TẠI vào tháng 10 tới,em nghĩ Anh Khả nói về Ngụy Ngục quá nhẹ tay ấy,em nghĩ ngày đó sẽ có nhiểu ngụy ngục tức ói máu và dứt gân máu chết .vì người Mỹ  lại phản quốc như thế ? . Em nghĩ họ sẽ tổ chức 1 cuộc biều ình hoành tráng để chống lại những người này kakakakkkkkkkkk (  VÌ NHỮNG NGƯỜI NÁY DÁM ĐỤNG ĐẾN NƯỚC MỸ CAO QUÝ VÀ TỐT ĐẸP CỦA HỌ).

                                                                                                     Ngoc Mai


Chào chi Mai,
Chị nói đúng. Tôi nói như vậy quả là "nhẹ", do chỉ chợt nhớ và ghi chú trong ngoặc thôi, vì cái đám tối dạ với não trạng chỉ ước mơ làm "tôi tớ" chỉ đáng có vài chữ như vậy thôi. Thật sự không chỉ có đám Ngụy ngục nó hoang tưởng như vậy, mà hầu như tất cả những ai còn mang chứng bệnh Ái Quốc Dân Tộc, chủ nghĩa quốc gia, mà ông Albert Einstein gọi là "chứng bệnh sởi trẻ con" thì đều vớ vẩn như vậy.


Có một lần, để khai trí gián tiếp cho sự hiểu biết nông cạn của bà Dương Thu Hương qua bài viết phê phán "chủ nghĩa chống Mỹ" của bà ta cũng mang nặng tinh thần chủ nghĩa quốc gia, khi bà ta chẳng hiểu gì về nội tình nước Mỹ, trình độ tư duy của những người phương Tây tiến bộ -Tôi có nhắc lại lời nhận xét của một công dân Mỹ thứ thiệt, bà Martha Gellhorn (1908-1998) Nữ ký giả nổi tiếng của Mỹ từ thời Chiến Tranh Tây Ban Nha về câu hỏi- Những kẻ chống-Mỹ là ai?

Martha Gellhorn"Tôi sẽ nói cho bạn biết chống-mỹ là gì, Đó là cái tên mà bọn nhà nước và đám quyền lợi của nó gọi những người vinh danh nước Mỹ chống lại chiến tranh và việc ăn cắp tài nguyên, và họ tin tưởng vào tât cả nhân bản. Có hàng triệu những kẻ chống Mỹ này trong nước Mỹ. Họ là những người thường dân. Họ là những thuờng dân không theo phe bọn thượng lưu quyền thế nào hết và họ là những người phán xét nhà nước của chính họ trong phạm trù đạo đức, dù họ thường gọi điều này là tính "liêm sỉ chung". Họ không có hão huyền. Họ là những người có lương tri tỉnh thức, những công dân thượng hạng của người Mỹ. Hẳn nhiên, họ có lúc vắng bóng nhưng họ giống như những hạt giống dưới tuyết. Tôi muốn nói họ (những kẻ chống Mỹ) thật sự là phi thường." (“I’ll tell you what anti-American is, It’s what governments and their vested interests call those who honor America by objecting to war and the theft of resources, and believing in all of humanity. “There are millions of these ‘anti-Americans’ in the United States. They are ordinary people. They are ordinary people who belong to no elite and who judge their government in moral terms, though they would call it ‘common decency.’ They are not vain. They are the people with a wakeful conscience, the best of America’s citizens. Sure, they disappear from view now and then but they are like seeds beneath the snow. I would say they are truly exceptional.-)”Martha Gellhorn (1908-1998) Nữ ký giả nổi tiếng của Mỹ từ thời Chiến Tranh Tây Ban Nha.

Đó là tinh thần và chủ trương của những con người đặt NHÂN BẢN, CÔNG LÝ làm nền tảng cho hành xử của họ- làm triết lý sống cho họ.

Hiện nay, những nhận định của những người Mỹ như bà Martha Gellhorn càng ngày càng rõ rệt- Và người dân Mỹ hôm nay, có lẽ họ đã hết nhẫn nhịn- hết tin vào khả năng điều chỉnh của thể chế chính trị  hiện tại của chính họ rồi. Nền "dân chủ cộng hòa Mỹ" đã bị bọn đại bản cấu kết với đám nhà nước làm băng hoại hơn bao giờ hết.

Theo số thống kê mới nhất của bộ Ngân khố Mỹ, từ năm 1985 đến nay, con số tỉ phú (tức là những người có tài sản trên 1 ngàn triệu Mỹ kim- 1,000,000,000$) đã tăng từ 13 người đến trên 1 ngàn người.  Và hiện nay (2011) có khoảng 49,000 (49 ngàn) hộ đa triệu phú Mỹ -gia sản từ 50 Triệu- đến 500 triệu- 125,000 (125 ngàn) hộ có gia sản từ 25 triệu- đến 50 triệu.

Trong vòng 50 năm nữa, nếu không có biến động nào làm thay đổi, thì giới siêu đại gia của Mỹ sẽ đạt đến 27 ngàn tỉ Mỹ kim. nghĩa là gấp đôi tổng sản lượng kinh tế Mỹ hiện tại.

Như vậy với dân số hơn 300 triệu người- thì giới SIÊU ĐẠI PHÚ này dù chỉ chưa đầy 1% dân số- nhưng lại chiếm hũu 90% tổng số tài sản của toàn xã hội. Lớp người 1% này khi nước Mỹ càng "khủng hoảng" thì lại càng giầu có hơn. Trong khi đa số giới công nhân viên càng ngày càng chật vật với giá cả tăng và giá trị đồng lương không bắt kịp, chưa kể bọn đại bản giao chuyển công ăn việc làm ra nước ngoài để có nhiều lợi nhuận hơn, khiến giới công nhân mất việc hoặc giảm lợi tức. (Thế mới thấy bọn "đại bản" nó "yêu nước, yêu dân" đặt Tổ Cò lên Trên Hết như thế nào!!!)

Ngược lại, chính sách của hai đảng lại tìm đủ mọi cách "trợ giúp" giới "siêu đại phú" và cằt giảm lương bổng cũmg như quyền phúc lợi của ĐẠI ĐA SỐ DÂN LAO ĐỘNG THỢ THUYỀN trong chiêu bài "Thắt lưng buộc bụng" (austerity) vì "quốc gia dân tộc"!!! Mẹ bố khỉ!

Riêng vấn đề ngân sách quốc gia và khủng hoảng nợ nần hiện tại- Nguyên nhân chính là do việc giới tài chính lũng đoạn thì trường nhà đất (housing bubble) khiến gây khủng hoảng CÔNG NHÂN QUẦN CHÚNG mất nhà cửa- vì mất việc không trả nổi tiền nợ nhà, và trong khi giá nhà sụt giảm nhưng lãi xuất nợ nhà lại cao khiến TỔNG SỐ NỢ MUA NHÀ VƯỢT CAO HƠN GIÁ CỦA CĂN NHÀ, khiến người ta quyềt định bỏ căn nhà không trả nợ nữa- kết quả chính phủ Mỹ, thay vì trợ giúp công nhân mất việc, mất nhà, đã phải LẤY TIỀN THUẾ CỦA DÂN  từ ngân sách- hàng ngàn tỉ (3 ngàn tỉ) để cúu bọn tài chính và ngân hàng.. Khiến NGÂN SÁCH đang SUY SỤP vì CHIẾN PHÍ suốt 10 năm nay, và mất một số lớn tiền thu thuế về cho Nhà Nước từ công ăn việc làm- đang tiếp tục thất thoát do MỘT SỐ LỚN CÔNG TY và VIỆC LÀM đã chuyển giao sang TQ, ẤN Độ, VN, Ba tây v.v  rồi nay lại thất thoát thêm hàng ngàn tỉ  phải chi ra để "cúu bọn tài chính ngân hàng" (Bail Outs)...Nhưng bọn BÁO CHÍ, và NHÀ NƯỚC lại bịp bợm đưa thông tin ĐỔ LỖI CHO VIỆC NỢ NẦN là do CHI PHÍ CÔNG ÍCH XÃ HỘI QUÁ NHIỀU!!!.. để CHÍNH ĐÁNG HÓA việc CẮT GIẢM CÁC CHƯƠNG TRÌNH CÔNG ÍCH XÃ HỘI - bán các quĩ, công trình tài sản xã hội cho bọn tài chính tư nhân (tư hũu hóa- ở VN vẫn hay gọi sai là "giải tư")- trong khi chi phí chiến tranh vẫn không cắt giảm.

Cái chân diện mục của nền kinh tế nước Mỹ- chủ trương tàn bạo gian manh của bọn siêu đại phú cấu kết với chính giới này làm sao mà bọn Ngụy ngục vốn tôn thờ nhận ra? Ngay cả đám khoa bảng của Ngụy ngục như Đỗ Tối Dạ, hoặc Ngô Vô Dụng cũng còn không đủ nhận thức để đối diện. Với họ "nước Mỹ vẫn nở Hoa", dù là hoa cứt lợn! Đám nô lệ này làm gì có đủ trình độ kiến thức kinh tế chính trị và dũng trí như ông Paul Craig Roberts, một nhà kinh tế và từng là thứ trưởng của thời Reagan, hay dân biểu Ron Paul v.v để nhìn thằng vào sự thật của xã hội Mỹ!

Chính vì họ nhìn ra được bản chất hiện nay của hệ thống nhà nước của họ- cho nên hiện nay một cao trào cách mạng dân chủ toàn diện đang được phát động ở Mỹ và khắp Âu Châu- Như Tôi đã nhận định trong bài viết khai bút đầu năm nay..Thế lực đại bản và bọn Nhà nước sẽ thắng trong gia đoạn đầu, chính vì sự co rút và lơ là của quần chúng. Đúng như Jefferson nhận định.. Nhưng đường dài chủ trương một nền TÂN PHONG KIẾN dưới chính sách Đại đế quốc của Mỹ sẽ thất bại và sụp đổ- vì họ còn rất nhiều các nhà vận động chính trị xã hội như Chris Hedge, Ray McGovern, William Blum v.v kiên cường miên tục vận động bất chấp hiểm nguy. Niềm tin vào nền Nhân Bản- Chủ Nghĩa Công dân Kết Hợp Xã Hội (Citizenship Social Union) là giải pháp cuối cùng cho một thế giói nếu Hòa Bình của Con Người là mục đích tối hậu- (Ý tưởng này nẩy mầm từ Emanuel Kant viết trong tác phẩm triết học chính trị "Hòa Bình Vĩnh Củu" Perpetuate Peace năm 1795- dù, theo Tôi, chưa hoàn chỉnh) Đây  chính là động lực làm cho họ KHÔNG NẢN LÒNG và KHÔNG CHÙN BƯỚC dù khó khăn và hiểm nguy đang chờ họ..

Tầm nhận thức và ngay cả kiến thức của ngừoi Việt Nam kể cả bọn khoa bảng đang là CÔNG DÂN xứ người cũng chưa thể 'NUỐT' nổi những tư tưởng NHÂN BẢN vượt biên giới chủng tộc , tôn giáo và quốc gia như thế này. Thật là đáng tiếc!

Khi so với chiều dài của quả đất, của các đời sinh vật, và từ ngày con vật hai chân nhận thức để tiến thành Con Người - thì Nhân loại còn non trẻ lắm, và những ý niệm về ĐỊNH CHẾ CHÍNH TRỊ XÃ HỘI còn trẻ hơn nữa. Nhân Loại   đã hình thành xã hội chỉ mới trên dưới 10 ngàn năm dầy đặc đế quyền và quân quyền, lẩn quẩn với Vua với Chúa với Dân Tộc mất cả mấy ngàn năm liên tục nô lệ- trong đó ý thức NHÂN QUYỂN TỰ DO NHÂN PHẨM chỉ rải rác.. Và nền Nhân Bản, Tự Do Cá Nhân và nền DÂN CHỦ PHỔ CẬP như chúng ta biết hôm nay,  chỉ mới được thành lập trên 200 năm nay thôi..và cũng chỉ được thực hiện giới hạn trong 1/4 của địa cầu này...Nhân Loại còn cả một CHIÈU DÀI VÔ HẠN gần như MIÊN VIỄN trước mặt.. Thế mà bọn "chủ nghĩa quốc gia dân tộc" lại hoang tưởng cho là ĐÃ ĐẾN ĐÍCH, và đụng TRẦN NHÀ rồi!!! Nước Mỹ là đích TỐI THƯỢNG RỒI.. khổ thế..Mà chính những công dân Mỹ thượng thặng lại chẳng hề dám nghĩ như vậy... Họ đang can đảm kiên trì tìm lối thoát cho chínhxã hội Mỹ của họ và cho Nhân Loại này...
Nhìn lại đám Việt Nam "rồng tiên" của mình-một đám khoa bảng Ngụy ngục gốc Việt ngoài này- một đống khoa bảng Phỉ đần trong nước Tôi chỉ thở dài!!!  Cố sự ở Na Uy rõ ràng như vậy, mà vẫn không làm cho bọn Việt Nam thức tỉnh...

Tiếc cho xã hội Việt Nam- vẫn không có nổi một lớp người "chống Việt Nam" như những ngừoi chống Mỹ, chống Úc, chống Anh, chống Đức v.v mà bà Martha Gellhorn hãnh diện nói đến.

Thân
NKPTC

TB; Nếu thằng Ngụy ngục nào, hay đám tối dạ như Hà Sĩ Phu hay Tô Hải hạch hỏi chị những thông tin nàyTthì chị đưa những bài tham khảo có những nguồn số liệu này cho chúng nó đọc chơi (hê hê hê):

1- Perpetuate Peace- (http://www.mtholyoke.edu/acad/intrel/kant/kant1.htm)
2- This Is What A Collapsing Ponzi Scheme Looks Like-http://www.globalresearch.ca/index.php?context=va&aid=25809
3-http://www.youtube.com/watch?v=If_1T4Os270&feature=player_embedded
4-Disastrous Outcomes From An Orchestrated Crisis By Paul Craig Roberts http://www.informationclearinghouse.info/article28701.htm
5-The Unintended Consequences of Debt Ceiling Intransigence By Paul Craig Roberts
6- Untold Wealth: The Rise of the Super Rich Video By CNBC

No comments:

Post a Comment