Tuesday, October 30, 2012

Nước Mỹ: Một Xã Hội Nghịch Lý và Bất Nhân



Nước Mỹ, nước giầu nhất thế giới, được mệnh danh "lãnh  đạo" khối "tư bản", đang trong mùa bầu cử tổng thống. Hàng trăm triệu, hàng tỉ Mỹ kim đang dược tung ra trong những cuộc vận động tranh cử, mua bán phiếu từ các tập đoàn đại bản vận động hành lang, từ các tỉ phú sòng bạc, được gọi là "quĩ ủng hộ chính trị"... Trong khi đó hàng triệu người Mỹ mất nhà mất cửa, mất việc làm từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 DO CHÍNH TẬP ĐOÀN TÀI CHÍNH và CHÍNHSÁCH NHÀ NƯỚC GÂY RA- đến nay đang phải sống lang thang trên đường phố, dứoi hầm cầu do bẩn.
    Những khu nhà "lều" đang mọc lên khắp nước Mỹ. Hàng trăm ngàn người nối nhau chờ đọi khám bệnh giữa đêm khuya, vì không có bảo hiểm sức khỏe tư nhân. Hiện nay có 50 triệu ngừoi Mỹ không có bảo hiểm sức khỏe (1/6 dân số 300 triệu Mỹ )- 1 triệu 500 ngàn trẻ em không có thức ăn hàng ngày. Với con số 22% chính thức thất nghiệp, không phải con số chính qui 10% do nhà nước Mỹ gian lận đưa ra.
    Hơn 50 triệu người Mỹ chỉ có việc làm tạm thời lương không đủ sống (working poors)
    Và Mỹ hiện nay có khoảng gần 400 (397) nhà đại tỉ phú (có gia sản và lợi tức trên 1 tỉ Mỹ kim hàng năm)
    Từ sau đệ nhị thế chiến (1945) Mỹ gần như chủ động tất cả các cuộc chiến tranh chiếm đóng các nơi trên thế giới. Hàng ngàn tỉ Mỹ kim đang được nhà nước Mỹ tung ra cho các cuộc chiến tranh và chiếm đóng hiện nay; Có khoảng trên dưới 1000 căn cứ quân sự Mỹ  tại 140 quốc gia - phần lớn là chi trả cho các TẬP ĐOÀN KỸ NGHỆ AN NINH CHIẾN TRANH (Military Security Indsutrial Complex)..
    Và đặc biệt một sự kiện cho den nay không có "lý giải" : đó là hơn 16 ngàn tỉ (theo Dân Biểu Mỹ sau cuộc điều tra hạch toán của Quốc Hội- tổng số là 27 ngàn tỉ Mỹ Kim) đã được Ngân Hàng Dự Trữ Liên Bang bí mật gửi "tặng" các ngân hàng Mỹ và ngân hàng các nước "bạn", trong khi nước Mỹ chỉ cần 14 ngàn tỉ là xả hết món "nợ nhà nước" tồn đọng 200 năm nay; hoặc chỉ cần 3 ngàn tỉ là phục hồi nền kinh tế tạo công ăn việc làm; hoặc 6 ngàn tỉ là dư sức xây dựng lại nền kỹ nghệ sản xuất đã "chuyển giao" qua Trung Quốc Ấn Độ, Nam Mỹ và Việt Nam...
    Nền báo chí truyền thông chính qui hầu như im lặng trước những sụ kiện thực tế này.
 
    Câu hỏi đặt ra: Tại sao lại có những nghịch lý và PHI LÝ gần như KHÔNG TƯỞNG , nhưng là SỰ THẬT này? Nó xảy ra phi lý thuyết kinh tế chính trị, có nghĩa là nếu dùng lý thuyết kiến thức trong sách vở giáo khoa truyền thống về kinh tế tài chính và chính trị thì sẽ không thể lý giải được sự kiện. Nói ngắn gọn gần như TẤT CẢ NHỮNG GÌ con em chúng ta đang được học tại trường qui đều là NGỤY THUYẾT. Nghĩa là chúng nó dạy những điều không có thật về Nhà Nước Chính Phủ, về hệ thống kinh tế tài chính. những điều mà chính những hệ thống này không có hành xử ngoài đời. thực tế hầu như ngược lại. Một vài thí dụ điển hình:
- Sách vở lý thuyết dạy : Có một tổ quốc cao quí, một nhà nước chân chính:
- Sách Vở dạy Nhà Nước Chính Phủ hiện hũu để  thực hiện chính sách Quốc phòng, An Ninh, Kinh tế vì quần chúng nhân dân
-Sách Vở dạy Mục tiêu của nền Kinh tế là hạnh phúc ấm no cho công dân, phục vụ nền tự do của con người.
Thực Tế Đời Sống:
-Tổ Quốc Nhà Nước chỉ là một nhóm cầm quyền vì quyền lợi của chính tập đoàn này.
-Nhà Nước Chính Phủ là thủ phạm thường xuyên vi phạm xúc phạm Nhân Quyền và  Dân Quyền.- Quân Đội , Cảnh Sát An Ninh thường xuyên chà đạp, đàn áp, cướp lột  giết hại quần chúng để bảo vệ bọn quyền lực thiểu số là chính phủ và tập đoàn đại bản liên quan.
Những chính sách từ nhà nước chính phủi đều tập trung phục vụ QUYỀN LỢI của tập đoàn cầm quyền và đại bản liên quan.
Nến Kinh tế và chính sách từ nhà nước chính phủ phục vụ "hạnh phúc dư thừa  cho các "công dân đặc biệt nắm quyền nhà nước và tập đoàn đại bản", phục vụ nền LỢI NHUẬN và  TỰ DO GIAN LẬN của thiểu số 1%.
* Câu hỏi đặc biệt:
Chúng ta hiện nay đang thường xuyên được nghe các "chiên da" bàn rằng Trung Cộng là cường quốc kinh tế và là CHỦ NỢ của Mỹ, nắm hầu bao nước Mỹ v.v Khiến mọi người đều có ảo giác về một "đe dọa" của Trung Cộng.
Trung Cộng mua khoẳng 3 ngàn tỉ trị giá Công Phiếu của Mỹ! (Chỉ có 3 ngàn tỉ) trong khi ngân hàng trung ương Mỹ in 16 ngàn tỉ để ... cho không thiên hạ!!  Nếu chưa muốn nói là Ngân Hàng Mỹ có có khả năng  in tiền ra đủ để MUA CẢ NỀN KINH TẾ của TRUNG CỘNG!!!
-- Thực tế là trên 60% nền kinh tế của TQ là do Mỹ và Tây Phương "Chuyển Giao"
-- Phần lớn lợi nhuận chạy ngược về các tay Đại bản đầu tư Mỹ tại TQ..
- Thị trường Mỹ vẫn là nơi TIÊU THỤ chính của nền sản xuất TQ. Nói cách khác, nền Kinh tế dựa trên Sức Xuất Khẩu của TQ do Mỹ nắm hầu bao!
-- Như vậy ĐỘC GIẢ sẽ lý giải như thế nào dựa trện những BẰNG CHỨNG THỰC TẾ này???

Nguồn Tham Khảo:
http://www.forbes.com/forbes-400/#p_1_s_arank_All%20Industries_All%20States_All%20Categories_
The January Jobs Are Statistical Artifacts
The Fed Audit - Newsroom: Bernie Sanders - U.S. Senator for Vermont -
http://www.sanders.senate.gov/newsroom/news/?id=9e2a4ea8-6e73-4be2-a753-62060dcbb3c3
http://www.paulcraigroberts.org/2012/02/06/the-january-jobs-are-statistical-artifacts/
    The Real Economic Picture
    http://www.paulcraigroberts.org/2012/02/02/the-real-economic-picture/
    http://www.sanders.senate.gov/newsroom/news/?id=9e2a4ea8-6e73-4be2-a753-62060dcbb3c3
Nearly 59 million lack health insurance: CDC
http://www.reuters.com/article/2010/11/10/us-usa-healthcare-insurance-idUSTRE6A905U20101110

No comments:

Post a Comment