Thursday, October 25, 2012

Tổ Quốc Không Thể Trên Hết!


TKBK:  Hiện nay, trên thế giới và ngay tại Việt Nam, một làn sóng phản động đi giật lùi về chủ nghĩa quốc gia dân tộc bán khai quá khứ đang được các loại Nhà Nước thúc đẩy. Và một lũ khoa bảng tối dạ cùng bọn đầu nậu chính tri như bọn Việt tân, Ngụy ngục chống cộng nhảy vào lạm dụng cảm tính người dân thấp dân trí cho muu đồ riêng. Cho nên Tôi viết vội bài bù khú này để thức tỉnh những ai vội vã u mê đang hùng hổ gào thết "Tổ Quốc Trên Hết"- Mỉa mai thay, những công dân của Tổ cò Anh Úc Pháp Mỹ Tiệp Nga v,v "bỗng dưng cũng bỏ quên "tổ quốc trên hết" sở tại để gào "tổ quốc Viêt nam trên hết" Mẹ tiên sư, thằng Anh Úc Pháp Mỹ Nga Tiệp  v.v nào nó nghe được tiếng Việt nó dùng cùng lý luận "tổ cò" vặn lại "Vậy, Việt Nam, Anh úc Pháp Mỹ Nga Tiệp v,v  Tổ cò nào trên Tồ Cò nào?" thế là bỏ mẹ!!!






Tổ quốc chỉ là một ý niệm thuộc cảm tính bầy đàn sinh vật nguyên thủy- ở chúng ta nó là cảm tính nối kết nơi ăn chốn ở và tương giao láng giềng nhỏ hẹp- nhưng bị chủ thuyết chính trị quyền lực  nhân bội lên để định chế hóa và chính trị hóa thành hiện thể chính trị "tổ quốc" mang nặng tính quyền lực tuyệt đối (sentimental imperative power) cho nhu cầu CAI TRỊ và SỬ DỤNG NHÂN LỰC  TRIỆT ĐỂ qua các thời đại PHÁT TRIỂN XÃ HỘI CHÍNH TRỊ- và vì nó là ý niệm chính trị hóa hư ảo không thể định dạng, nên luôn được gắn chặt với ĐỊNH CHẾ CHÍNH TRỊ-LÃNH ĐẠO CHÍNH TRỊ của từng thời kỳ mang những tên khác nhau - tùy nhu cầu của giai cấp chủ chốt trong chế độ chính trị- Và ở thời cận đại, nó được gắn chặt thêm vào với một tấm vải mầu sắc gọi là "quốc kỳ".  Cái danh từ  "gợi cảm" này (tổ quốc, motherland, fatherland) đã được dùng cả bao ngàn năm để trói buộc tư duy và nô lệ hóa Con Người, nó buộc Con Người phải hy sinh cả tự do an nguy và ngay cả nhân phẩm- tính nhân bản để cho cái "hoang danh" này đạt trạng thái "miên viễn" hoang tưởng.


Nó hoang tưởng vì KHÔNG CÓ CÁI TỔ QUỐC "CHÍNH TRỊ" NÀO TỒN TẠI MIÊN VIỄN hết - nó thay đồi biến dạng, hoặc biến mất, như nhiều tổ quốc đã biến mất, hoặc đổi dạng v.v theo NHU CẦU của một thiểu số quyền lực chính trị và/hoặc vì kết quả của CHIẾN TRANH, và CHÍNH TRỊ qua các thời đại. "Tổ Quốc" vô hình chung đã trở thành một loại TÔN GIÁO MẸ của TẤT CẢ CÁC TÔN GIÁO- vì nó buộc "người tín đồ ái quốc" phải đặt Tổ Quốc lên TRÊN HẾT- tức là , theo lý thuyết, trên cả tín ngưỡng hay "thượng đế", và làm tất cả vì nó, chết vì nó, giết người vì nó, giết gia đình vì nó- "đại nghĩa diệt thân" - dù cuối cùng, như "thượng đế" của tôn giáo được hiện thể qua Giáo Hội, Giáo Chủ, thì "tổ quốc" không thể định hình được nhưng hiện thể qua Nhà Nước Chính Phủ.

Lấy thí dụ ngay cái "tổ quốc " gọi là "Viêt Nam" ngày nay, mà đang vì hai thằng nhà nước đảng Cộng Sản gấu ó khiến có nhiều đứa tối dạ nhảy lên gào thét "TỔ QUỐC TRÊN HẾT"  (thí dụ như gã vừa tối dạ vừa hèn Hà Sĩ Phu)- nó đã biến dạng thay đổi tính cách như thế nào?



 

Khởi đầu, theo huyền sử, nó ở bên "Tầu" lưa thưa nhỏ xíu- rồi do hai người một là Long Quân tằng tịu với Âu Cơ (hai kẻ này con ai, giòng nào xin độc giả  lờ tít đi cho êm chuyện nhé, vì hỏi đến nơi là ngọng hết) đẻ một lúc ra cả trăm đứa - rồi chia tay, một bên lập ra ""tổ cò"" có tên là Văn Lang gồm nhiều sắc dân Việt đông -dưới trướng "huyền vương Hùng"- trải qua chiến tranh- tranh dành đất đai thay đổi quyền lực nó trộn lẫn với dân ""tổ cò"" Sở, ""tổ cò"" các loại  Việt... rồi yếu thế  bị đánh tan rã, trôi dạt về phương Nam -kết tụ với dân bản xứ qua các đời Âu - Lạc Việt- bị ""tổ cò"" Thục đánh bại- rồi sau đám Thục An Dương Vương bị cha con Triệu Đà lập mưu chiếm cứ -biến thành ""tổ cò" Nam Việt", lúc này ""tổ cò"" lại gồm các sắc dân "Việt bản xứ" lẫn đám Tầu Hán-Tần của Triệu Đà nhập vào và NGỒI TRÊN ĐẦU người bản xứ xưng danh VIỆT CHÍNH THỐNG, CHÍNH QUI! ( Hê hê hê mẹ khỉ)

Và rồi cứ thế, bị đánh lấn lui dần về Nam, một mặt tiếp tục bị ""tổ cò"" phía Bắc đánh giết và một mặt lại đi giết đánh ""tổ cò"" kẻ khác ở phương Nam (Chân Lạp Chiêm Thành, Bồn Man Lão Qua v.v ) rồi lại tiếp tục trộn lẫn với các sắc dân này ở phương Nam- đổi tên nhiều lần -tùy vào những thằng Vua đứa Chúa nó phán ra..

Đến thời Nguyễn Nhạc, gã này xưng "Thái Đức Hoàng Đế" tách ra khỏi "tổ cò" Lê Mạt- rồi đến Quang Trung - Nguyễn Ánh - lại lôi vào làm một - Đến thời Tây nó vào- lại chia ra thành 3- ""tổ cò"" Nam Kỳ Quốc có "tổ tiên" là Con Gà Gô Loa (Nos ancêtres sont des Gaulois).. Sau khi đánh nhau ì xèo Tây đi về Tây- thành thời cận đại, lúc này cũng mấy lần thay tên đổi họ giãn nở đất đai.. thành hai ""tổ cò"" chính: "tổ cò" Ngụy VNCH và "tổ cò" Phỉ VNDCCH ..Hai thằng này, tranh nhau xưng danh để sử dụng sinh mạng người dân. Một đứa xưng "tổ quốc VNCH tiền đồn tự do", thằng kia xưng "tổ quốc tiền đồn XHCN" ... mỗi thằng ôm chân một lũ ""tổ cò"" khác Mỹ Anh Liên Sô, Tầu v.v làm bố mẹ...  để rồi cắm đầu hùng hổ căm thù giết nhau không tương nhượng  hơn 20 năm - Và hiện nay 2011, sau năm 1975- lòi ra thành ""tổ cò" mới" đó là "tổ cò" Xã Hội Chủ Nghĩa CHXHCNVN- và xin ghi nhận là  "tổ cò" Liên Sô vĩ đại cũng biến mất tan rã thành ra nhiều "tổ cò" và đang quay ra giết nhau.. tiếp tục...
 

Chắc chắn trong tương lai.. cái TÊN tổ cò CHXHCNVN này lại sẽ đổi, hình thể cũng sẽ co giãn khác đi, và cả cái "giống nòi"  Tiên Rồng hư cấu thổ tả nữa, cũng sẽ trộn lẫn nhiều loại hơn nữa..
Chưa nói đã có hàng triệu kẻ đã đổi ""tổ cò trên hết" thành Mỹ, Úc Anh Pháp, Tiệp, Ba Lan, Nga, Nhật v.v và chiều hướng này vẫn đang tiếp tục "trên hết"... Dĩ nhiên cũng chỉ là "trên hết tạm bợ" cho đến khi  vì nhu cầu "quyền theo đuổi hạnh phúc  RIÊNG TƯ" di dân làm ăn, nghề nghiệp. lấy vợ lấy chồng v.v dời qua nơi nào tốt đẹp hơn thì TỔ QUỐC  lúc đó sẽ "hết trên"...

Ngay như người  "Mỹ", vừa kỷ niệm ăn mừng ngày họ QUYẾT ĐỊNH quay lại ĐẬP VÀO MẶT TỔ  QUỐC nước ANH  của họ, để được SỐNG XỨNG ĐÁNG LÀM CON NGƯỜI BÌNH ĐẲNG- để được QUYỀN SỐNG, QUYỀN THEO ĐUỔI HẠNH PHÚC RIÊNG TƯ (họ gồm nhiều ngừoi Âu, Á, Phi, Trung Đông- nhưng đa số là Anh -lúc đó chỉ là 13 đất thuộc địa của Anh phía đông duyên hải  nước Mỹ hiện nay). Cũng cần nói rõ ở đây là trong ngày 4-tháng 7- 1776, đã không thiếu những thằng trung thành yêu nước ANH (loyalists, royalists) kêu gào "tổ quốc trên hết" lên án sỉ vả nhóm Washington, Jefferson v.v là PHẢN QUỐC, VÔ ƠN BẠC NGHĨA, MẤT GỐC đủ loại, rồi đi TỐ CÁO những ngừoi muốn có TỰ DO DÂN CHỦ ĐỘC LẬP  này với bọn quân đội áo đỏ ANH (Red Coat). (đám con cháu "tổ quốc Anh trên hết" này, hiện nay còn ở OHIO khá nhiều)



Hiện nay ""tổ cò"" này cũng đã phình nở thành 50 bang, với sự pha trộn đủ mọi chủng tộc- Và cũng đang có mầm sẽ biến dạng thành hai ba ""tổ cò"" khác..trong những ngày tháng sắp đến. Cũng xin ghi nhận là thế hệ mới ở Đài Loan cũng đang chủ trương "Vả vào mặt Tổ Quốc Tầu Vĩ Đại" để được sống  ĐÕC LẬP tự do hạnh phúc hơn.. với cái tên tổ cò "Đài Loan Chảy"...Cũng như Úc Thòi Lòi dù đã 99% chổng mông vào tổ quốc Anh- cũng đang tiến đến "chào từ biệt Tổ Cò Anh Cát Lợi" để đứng riêng 100%..

Vì thế cái hiện thể gọi là "tổ quốc" này nó không thể trên hết được... Vì nó chỉ là ý niệm, là quan điểm chính trị, là hiện thể phương tiện tụ hội- tức là Nó, tổ quốc CHỈ LÀ PHƯƠNG TIỆN để Con Người chúng ta tạm trú- chứ KHÔNG PHẢI LÀ CÚU CÁNH- Tổ quốc KHÔNG PHẢI LÀ MỤC ĐÍCH sống của Con Người- Và như vậy, Nó không thể quí trọng TRÊN HẾT được! Nó không thể hơn NHÂN PHẨM và TỰ DO của chính mỗi CON NGƯỜI chúng ta ..Vậy cái gì mới thật sự trên hết? Cái giá trị TRÊN HẾT phải là CÚU CÁNH, là MỤC ĐÍCH của cuộc sống, của đòi ngừoi, đó chính là  NHÂN PHẨM và TỰ DO của MỖI  CON NGƯỜI- Giá trị này mới trên hết...

Chúng ta cũng đã thấy rõ- Ai cũng có thể tự chọn lựa thay đổi ""tổ cò"", tùy vào nhận định tốt xấu- và ""tổ cò"" cũng bị bọn chính trị quân đội thay đổi tùy quyền lực và quyền lợi... Và  vì vậy mà  ""tổ cò"" thường được dùng làm LÝ CỚ để xâm phạm, xúc phạm và chà đạp HẠNH PHÚC TỰ DO NHÂN PHẨM của chúng ta - và thường buộc CHÚNG TA và khiến chúng ta phải CĂM THÙ và phải GIÉT NGƯỜI- biến chúng ta thành BẤT NHÂN, TÀN ĐỘC và PHI NGHĨA.

Nhưng TỰ DO và NHÂN PHẨM - giá trị này khi thấu hiểu và trân trọng, nó buộc và khiến chúng ta phải NGƯNG CHIẾN TRANH, ngưng CĂM THÙ... để tìm ra PHƯƠNG CÁCH tương trọng mà chung sống với nhau... trong HÒA BÌNH và HẠNH PHÚC.



Vậy đừng ngu dại như kẻ Hà Sĩ Phu (Nguyễn Xuân Tụ) và nghe  đám Phỉ Ngụy xúi dại mà chiến đấu chết cho ""tổ cò"" vì nó chỉ là cái tên chính trị trộn lẫn cảm tính bầy đàn nguyên thủy của đời sống sinh vật còn bán khai - nó chỉ là PHƯƠNG TIỆN và luôn BỊ BỌN NHÀ NƯỚC CHÍNH PHỦ chúng nó SỞ HŨU ĐỘC QUYỀN- 

Khi chỉ  là PHƯƠNG TIỆN, tức là NÓ đôi khi cũng CẦN THIẾT để giải quyết một nhu cầu ngắn hạn nhưng phải hội đủ điều kiện AN TOÀN do chúng ta ĐẶT RA thì nó mới HỮU DỤNG và TỐT ĐẸP, còn không nó sẽ trở thành TÁC HẠI.. Lịch sử chính trị của nhân loại đã và đang chứng minh SỰ THẬT  này. Quyết định và HÀNH ĐỘNG DI DÂN  là một trong nhiều điển hình khẳng định. 

Vì thế, hãy chiến đấu, hy sinh đấu tranh CHỐNG LẠI bọn NHÀ NƯỚC BỊP BỢM BẠO NGƯỢC- để BẢO VỆ TỰ DO, NHÂN PHẨM của mỗi CON NGƯỜI chúng ta mà thôi.

Ngay như Mạnh Tử, người sống cách đây mấy ngàn năm còn sáng suốt khẳng định là DÂN VI QUÍ, XÃ TẮC THỨ CHI, QUÂN VI KHINH.. (Con Người Nhân Phẩm mới quí nhất, trên hết- Tổ Quốc chỉ là thứ hạng vì là phương tiện- Đứng hạng phương tiện cuối cùng coi rẻ nhất là NHÀ NƯỚC CHÍNH PHỦ) ... Thế mà thế kỷ 21 của "dân chủ, tự do nhân bản" lại có một tên mang danh khoa bảng lý luận chính trị tư tưởng, gọi là Hà Sĩ Phu- lại mở mồm gào "TỔ QUỐC TRÊN HẾT".. Buồn thay, vậy mà cũng có một đám đông tối dạ gào theo mà quên rằng chính cái "tổ cò" của họ đang ăn mòn "tự do nhân phẩm" của họ, đang nô lệ hóa họ.

Nếu chống NGOẠI XÂM  chỉ vì YÊU TỔ QUỐC, thì nếu may mắn không MẤT MẠNG trong chiến tranh, chắc chắn sẽ tiếp tục MẤT TỰ DO và MẤT NHÂN PHẨM về tay thằng Chính Phủ Tổ Cò của chính mình!
Nếu chống NGẠOI XÂM vì lòng  trân quí NHÂM PHẨM và TỰ DO của chính mình, thì  chắc chắn sẽ vưa có ĐỘC LẬP vừa có TỰ DO DÂN CHỦ .. Bởi bất cứ ai TRÂN QUÍ NHÂN PHẨM, TỰ DO của mình thì sẽ CHỐNG LẠI BẤT CỨ AI xúc phạm NHÂN PHẨM và  xâm phạm TỰ DO của xã hội mình.

Kẻ ngoại xâm khi chiếm cứ đất nước xã hội mình, chúng nó làm gì? Chúng nó cũng cướp đi TỰ DO, NHÂN PHẨM của mình. Bọn Nhà Nước Chính phủ ĐỘC TÀI  chúng nó đang làm gì với NGƯỜI DÂN và xã hội mình? Chúng nó cũng cướp của, chà đạp nhân phẩm tự do của ngừoi dân, của  mình.

Giữa bọn Nhà Nước Độc Tài và bọn Ngoại xâm chúng nó giống nhau,. chỉ khác cái tên Nhà Nước bản xứ và Nhà nước ngoại bang..  Chủ Nghĩa Quốc Gia Dân Tộc, Ái Quốc khiến ngừoi ta chỉ nhìn thấy phân biệt cái TÊN HIỆU  BẢN XỨ  và NGOẠI BANG- nhưng mù lòa không nhìn thấy được sự bạo ngược phi nhân giống nhau của bọn CẦM QUYỀN.


Cho nên, Sự sáng suốt của CAO TRÀO DÂN CHỦ  là nâng DÂN TRÍ người dân  để  DÂN CHỦ HÓA ngay  cái XÃ HỘI mình đang sống ngay trong tiến trình chống ngoại xâm ĐẤU TRANH  bảo vệ ĐỘC LẬP...

NKPTC
9-7-2011

No comments:

Post a Comment