Wednesday, October 31, 2012

THỦ THUẬT BÁO CHI DƠ BẨN và ÂM MƯU ĐEN TỐI của NHÀ NƯỚC

Cho đến hôm nay, những tin tức có liên quan đến cá nhân Merah, người bị bắn chết tại căn hộ của anh ta tại Toulouse, và những tranh luận xoay quanh phương cách làm việc của cơ quan an ninh tình báo gia pháp đã vẽ ra một bức tranh, hay nói khác đi là một hoạt cảnh khác hẳn với những gì được chính phủ pháp và báo chí chính qui phương Tây tường thuật.
   
    1-Chi tiết chú ý đầu tiên là các cơ quan thông tin độc lập đã vạch ra một thủ thuật bôi nhọ tạo ấn tượng  hình ảnh hung hãn của Mohamed Merah. Đó chính là bức hình Merah chụp đứng bên chiếc xe của anh rất vui tươi hồn nhiên để bạn bè chụp, được sửa chữa để nhìn như một kẻ hung hãn, ác độc.

   

    2- Khác với diễn tả từ chính phủ Pháp và báo chí chính qui thiên chúa giáo Tây phương rằng anh em nhà Merah là Hồi Giáo thuần thành cực đoan. Thật ra gia đình Merah là một gia đình ăn chơi bình dân kiểu Tây phương như tất cả các giới lao động bình dân Anh Mỹ Pháp Úc. Cá nhân Merah bị tù 3 năm (2007-2010) giam tại Pháp vì tội bán lậu, giựt đồ. Sau đó hành nghệ thợ sửa xe và chuyên đi hộp đêm vui chơi với các bạn cùng trang lứa. Cha của Merah cũng bị tù tội vì buôn bán ma túy và bỏ về sống tại Algerie. Merah và gia đình không phải là mẫu tôn giáo cuồng tín, thường tham dự các buổi giảng đạo thánh chiến như  của Alwar Malaki.
   
    3-Theo hồ sơ luu của cuộc điều tra sơ khởi trước khi vị bắn giết tại trường học Do Thái ở Toulouse, các nhân chứng báo cho cảnh sát Pháp biết kẻ bắn hạ 3 người lính gốc Hồi Giáo là mọt ngừoi mập mạp cao lớn vá có sẹo ở mặt. Trong khi đó Merah, là ngừoi mảnh khảnh và không có tì vết gì ở mặt.
   
    4- Theo danh sách của An Ninh  Pháp "điều tra" cho biết thì Merah "đứng đầu sổ" khủng bố, có cả số IP và địa chỉ của nhà Merah. Thế mà không có một hành động điều tra chặn bắt Merah, cho đến khi vụ trường học xảy ra.
   
    5-Christian Prouteau, người thành lập cơ quan cảnh sát  quốc gia chống khủng bố Pháp GIGN (Intervention Group of the National Gendarmerie) đã chất vấn “ Làm sao mà một toán cảnh sát uu tú nhất lại không thể bắt một ngừoi đon độc như vậy? Họ có thể tấn công anh ta bằng súng hơi ngạt, thay vì tung một đống lụu đạn vào phía anh ta như thế- Hệ quả là kẻ tội phạm bị đẩy vào thế tâm lý kéo dài "tư thế chiến đấu" (How is it that the best police unit cannot arrest a lone man? They could have hit him with tear gas. Instead they threw armfuls of grenades at him." The result was that the criminal was put in a psychological state to continue his ‘war.)
   
    5- Theo ông François Heisbourg trả lời với báo  Libération, thì ông nghi ngờ về cáo buộc khả năng sát thủ của Merah- Vì theo An Ninh tố cáo rằng Merah đã tham dự huấn luyện vài lần ngắn ngủi ở Parkistan. Nhưng thật tế là Merah sau khi nằm tù 3 năm tại Pháp (2007-2010) đã chỉ hành nghề thợ máy và đi ăn chơi  phòng trà nghe nhạc Trẻ như bao nhiêu thanh niên Pháp khác. Vậy làm sao Merah có thể thực hiện một cuộc tàn sát chuyên nghiệp giết 3 người lính khơi khơi, một cách thách thức, có thông báo trước và liên tục nối nhau  trong một thời gian ngắn đến vụ bắn giết tại trường học Do Thái, mà toàn bộ cảnh sát an ninh quốc gia dù đã có tên tuổi, địa chỉ của anh ta và gia đình Merah, đã theo dõi thường xuyên đặc biệt... nhưng bất lực, không hay biết gì và không ngăn cản được, để rồi cuối cùng cả một toán đặc nhiệm uu tú được gửi đến cũng không bắt sống được, phải bắn chết!
   
    Như vậy, một là Merah thuộc hạng cừ khôi dày kinh nghiệm (professional) như các toán biệt kích anh ninh chính qui của Quân Đội chính phủ- Như thế tổ chức nào huấn luyện được một tay chuyên nghiệp trong thời gian ngắn ngủi như vậy? Chắc không thể là Al Aquaeda.
   
    Hai, là Merah bị giết làm con chốt thí, để đánh lạc hướng dư luận chú ý vào Hồi giáo- vì phương cách sát thủ chuyên nghiệp, hiệu quả và qua mặt toàn bộ anh ninh Pháp, chứng tỏ kẻ sát nhân phải ít nhất phù hợp khả năng của 3 tên lính nhảy dù đã "bị sa thải" vì có tư tưởng thiên chúa giáo phát xít, như báo chí đã loan tải, mà hiện nay không ai nhắc đến nữa!
   
    Trong khi đó, tại Mỹ, quận San Diego, California, nơi có căn cứ Mỹ lớn nhất và cực đoan nhất thế giới, đã xảy ra vụ giết ngừoi Hồi giáo tàn bạo vì kỳ thị. Một phụ nữ Mỹ, gốc người Iraq, mẹ của 5 đứa con, đã bị nhóm kẻ lạ xông vào nhà đánh đập đến chết, và kẻ khủng bố sát nhân đã để lại hàng chữ "Mày là khủng bố, cút về xứ mày đi".
   
    Theo trung tâm Southern Poverty Law Center (SPLC) http://splcenter.org/, thì hiện nay có khoảng 1,018 nhóm khủng bố cực hũu chuyên hành hung, tấn công đe nạt,  hoặc giết những người di dân gốc Á châu hoăc Hồi giáo tại Mỹ.

Chủ nghĩa Quốc Gia Quyền Lực Nhà Nước ở đâu không giống nhau? Nhà Nước quân đội, an ninh của Pháp, Úc Anh Mỹ, Tầu, Nga, Việt Nam có khác gì nhau? Công An Cảnh Sát Quân Đội đàn áp bắn giết dân lành thì dù là Syria, Ai Cập, Do Thái, Mỹ, Tầu, Việt v.v có khác gì nhau đâu? Cái khác là TRÌNH ĐỘ ĐỐI KHÁNG của QUẦN CHÚNG mỗi nơi mà thôi!

NC

No comments:

Post a Comment