Thursday, October 25, 2012

Tổ Quốc chỉ là tờ giấy

Tổ Quốc chỉ là tờ giấy

Em vẩn hay nói Tổ Quốc chỉ là tờ giấy thế là các Bác Ngụy cứ nhảy tưng tưng, còn trong nước Em nói tổ quốc là tờ giấy có giải thích đàng hoàng cũng bị đám con Rồng cháu Tiên nó chửi,chán nhỉ giải thíc và bằng chứng sờ sờ ra (ví dụ : ngày mai Em qua Mỹ sống thì tổ Quốc Em la MỸ,rồi có đều kiện Em qua PHÁP thì là tổ quốc Pháp . Không lẽ Em mang quốc tich PHÁP lại cầm súng cho Việt Nam bắn lại nhân dân PHÁP à và cứ như thế di cư đến đâu thì nơi đó là TỔ QUỐC.<<<như thế TỔ QUỐC không phải chỉ là tờ giấy hay sao ) Nhưng đa số quần chúng vẫn thích nghe theo cảm tính. Để cắm đầu vào yêu nước, yêu tổ quốc,tinh thần quốc gia ,tinh thần dân tộc.....chỉ để tự biến mình thành con rối cho bọn NHÀ NƯỚC sai khiến,và cắm đầu xuống vứt bỏ những giá trị tốt đẹp của con người để bảo vệ tổ cò..........đa số người Việt Nam chưa hiểu yêu nước, yêu tổ quốc là sai mà phải yêu con người, yêu mình yêu người yêu giá trị con người ,yêu giá trị nhân phẩm,yêu những lẽ chính đáng mà đa số đồng thuận, .....thì lúc đó mới yêu dân chủ mới có hạnh phúc.

--------------
duyvietadmin's picture
Anh Việt Hoàng thân,

Thật ra nhân loại đã bị Bọn phù thủy chữ nghĩa cấy cái "nhu cầu Nhà Nước" vào đầu họ từ lâu lắm rồi. Nó đã ăn sâu từ thời Aristote, Plato, Socrates v.v trải qua bao nhiêu thế kỷ, đến như Jean Jacque Rousaeu cũng lý luận  theo  kiểu "xã ước" là mình phải "trao đổi" cái nhân phẩm tự do của mình cho bọn Nhà Nước để đổi lấy "BẢO VỆ AN TOÀN".  Chỉ có những ngừoi sáng suốt như Mạnh Tử, Etinne De La Boetie, Henry david Thooreau v.v mới  GÀO THÉTT VẬN ĐỘNG MỞ MANG ĐẦU ÓC CHO CON NGƯỜI để thức tỉnh về NHÂN PHẨM CỦA CHÍNH HỌ..từ đó ý thức về nền Dân Chủ mới được nhận thức và xây dựng đến bây giờ

Ít ai chịu khó NGỒI XUỐNG, hay NẰM VẮT TAY LÊN TRÁN để suy nghĩ..Chỉ cần suy nghĩ thêm một tí thôi.. sẽ thấy TỔ QUỐC không chỉ là tờ giấy, mà nó chính là  sản phẩm của chính mình, ĐỂ MÌNH sử dụng nó.. Tốt mình để, xấu mình bỏ đi.. Hay nghĩ  "nhỏ hơn" một chút như thế này:

Nếu chống NGOẠI XÂM  chỉ vì YÊU TỔ QUỐC, thì nếu may mắn không MẤT MẠNG trong chiến tranh, chắc chắn sẽ tiếp tục MẤT TỰ DO và MẤT NHÂN PHẨM về tay thằng Chính Phủ Tổ Cò của chính mình!

Nếu chống NGẠOI XÂM vì lòng  trân quí NHÂM PHẨM và TỰ DO của chính mình, thì  chắc chắn sẽ vưa có ĐỘC LẬP vừa có TỰ DO DÂN CHỦ .. Bởi bất cứ ai TRÂN QUÍ NHÂN PHẨM, TỰ DO của mình thì sẽ CHỐNG LẠI BẤT CỨ AI xúc phạm NHÂN PHẨM và  xâm phạm TỰ DO của xã hội mình.

Kẻ ngoại xâm khi chiếm cứ đất nước xã hội mình, chúng nó làm gì? Chúng nó cũng cướp đi TỰ DO, NHÂN PHẨM của mình. Bọn Nhà Nước Chính phủ ĐỘC TÀI  chúng nó đang làm gì với NGƯỜI DÂN và xã hội mình? Chúng nó cũng cướp của, chà đạp nhân phẩm tự do của ngừoi dân, của  mình.

Giữa bọn Nhà Nước Độc Tài và bọn Ngoại xâm chúng nó giống nhau,. chỉ khác cái tên Nhà Nước bản xứ và Nhà nước ngoại bang..  Chủ Nghĩa Quốc Gia Dân Tộc, Ái Quốc khiến ngừoi ta chỉ nhìn thấy phân biệt cái TÊN HIỆU  BẢN XỨ  và NGOẠI BANG- nhưng mù lòa không nhìn thấy được sự bạo ngược phi nhân giống nhau của bọn CẦM QUYỀN. Cứ nhớ lại bọn Pháp cai tri  dân Việt Nam  và bọn Độc tài Cộng Sản cai trị dân Viêt nam thì thấy ngay..

Cho nên - Sự sáng suốt của CAO TRÀO DÂN CHỦ  là nâng DÂN TRÍ người dân  để  DÂN CHỦ HÓA ngay  cái XÃ HỘI mình đang sống ngay trong tiến trình chống ngoại xâm ĐẤU TRANH  bảo vệ ĐỘC LẬP...

NKPTC

Còn quên một chuyện nữa cần phải trao đổi thêm với anh Việt Hoàng

Ngay trong sử Việt Nam.. Những ngừoi Trung Quốc cũng vì bị đày ải , thiếu hạnh phúc ở "Tổ Cò" Trung Quốc của họ, nên họ đã bỏ "tổ cò" đó để qua Viêt Nam, rồi làm vua như nhà Trần (gốc Tầu) rồi phải đánh lại "tổ tiên, tổ cò" của chính họ để bảo vệ NGÔI VỊ VUA CHÚA sung sướng  của họ tại Viêt nam.. ngay như Hồ Quí Ly, rồi Quang Trung Hồ Huệ, cũng gốc Tầu và cũng làm như vậy.. Đánh "tổ cò" TQ, đánh cả tổ cò nhà Lê để được sống tốt hơn (Làm Vua) ở mảnh đất VN..

Rồi giòng họ Lý Dương Cổn (1150) Lý Long Tường (1225), của nhà Lý (công Uẩn- Một đứa con hoang do lang chạ vụng trộm giữa một tín nữ họ Phạm và một trong hai anh em tên Sư Lý Khánh Vân và Vạn Hạnh- cũng gốc người Tầu mà bọn VC vừa cho xây tượng ở Hà Nội để xiển dương chủ nghĩa Quốc Gia dân Tộc.. mẹ khỉ!!!- Chúng ta cũng nên nhớ Lý Nam Đế, tức Lý Bôn- nhà tiền Lý cũng gốc người Tầu) - Hai người này -đưa đại gia đình bỏ "tổ cò Việt Nam" đi qua Hàn Quốc - do bọn vua chúa nhà Trần (cũng gốc Tầu) đối xử quá tàn nhẫn, muốn tru diệt họ Lý.. và họ sống hạnh phúc trở thành khai quốc công thần cho Hàn Quốc.. bây giờ họ gắn bó với Hàn Quốc hơn, vì ở đó họ sống xứng đáng hơn- Cũng có những ngừoi Hàn-Việt bỏ Hàn qua Mỹ, úc Pháp, Âu Châu v.v hơn trăm năm nay để sống hạnh phúc hơn..cũng như hàng triệu người Việt và hàng tỉ người trên thế giới này..  Rồi ngay gia đình tên Hồ Chí Minh (giòng Hồ Sĩ Tạo)cũng gốc ngừoi Tầu, cũng bỏ tổ cò Tầu sang Viêt Nam để tìm đòi sống tốt đẹp hơn ở "tổ cò cũ".. thế thôi..

Như vậy rõ ràng, ngay lịch sử của Việt nam liên đới cũng cho thấy cái "tổ cò" nó chẳng là gì hết ngoài cái phương tiện trú ngụ. nếu nó TỐT ĐẸP, QUÍ TRỌNG CON NGƯỜI, thì ngừoi ta vẫn giữ, vẫn yêu vẫn dùng vẫn ở... Khi nó tác hại, ngừoi ta cố sửa, không được nữa ngừoi ta bỏ đi tìm cái phương tiện mới nào phục vụ đòi sống nguòi ta tốt hơn..  Chỉ có thế thôi.. chứ chẳng có LINH THIÊNG, con khỉ gì.. cũng chẳng trên hết trên héo gì cả.. Tất cả chỉ là những ngôn ngữ bịp bợm của bọn có chữ nghĩa làm tay sai cho quyền lực để SỬ DỤNG SINH MẠNG ngừoi DÂN cho quyền lực của chúng nó mà thôi..,


Càng nghĩ, Tôi càng khinh bỉ bọn khoa bảng mà đần độn như lũ Hà Sĩ Phu, Tô Hải..bọn này đúng là như cái bình vôi, càng già càng nhỏ lại, càng tồi ra..

TB:

Thật ra, ngừoi Việt Bản Xứ chính gốc chính là người Mường (như Lê Lợi), còn đa số đám ngừoi Kinh chúng ta là con cháu của các đời di dân từ bên Tầu tràn qua đất Việt nam, đặc biệt là đi theo đám thực dân quân đội-  khi các bọn Vua chúa chiếm cứ , sát nhập vào Việt Nam qua các thời dại.. dài nhất là khi nhà Hán đánh bại đám vua chúa gốcTầu và cai trị trực tiếp VN cả NGÀN NĂM.. rồi sau này chiếm giết các dân Chàm Chân Lạp v.v ở miền Nam trong cái gọi là "Nam Tiến" rồi sát nhập họ vào.. cho nên ở miền Trung gần Bắc mà thổ âm và phương ngữ KHÁC HẲN NHAU.. trong khi miền NAM cách xa Bắc thì âm và ngữ lại không khác nhau nhiều.. chứng tỏ người Viêt Nam chúng ta, chẳng Rồng Tiên con khỉ gì... đều là pha tạp từ rất nhiều sắc dân như hầu hết tất cả các quốc gia khác thôi..

Chúng ta còn lạ gì cái thói thực dân cai trị bằng bạo quyền ngược ngạo. Ngay như đám VC miền Bắc khi chiếm trọn miền Nam cũng kéo ngừoi vào dành những khu đất đai nhà cửa tốt đẹp nhất cho lớp ngừoi cai trị- Cũng đưa dân "chính qui" vào chiếm các chức vụ cai trị then chốt..Chiếm phần tiện nghi ca nhất của xã hội.. Cùng một "giống Rồng Tiên" mà còn như vậy- Thử hỏi mấy ngàn năm trước người Trung Nguyên (Tầu) khi thắng trận chiếm cứ Giao Chỉ (Mường) làm sao khác??? Cho nên ta thấy, trong các thời "KHỞI NGHĨA" vẫn thường là các gia tộc CHỨC SẮC THÂN TÍN của ĐÔ HỘ SỨ nổi lên "xưng vương" khi nhà nước Trung Ương Tầu suy yếu..y chang như tình trạng chính quốc - khi nhà Hán suy thì Tam Quốc nổi lên- Nhà Tùy Đường suy yếu thì Ngũ Quí Thập Vương nổi lên xưng vương v.v Và ngay trong NỘI QUỐC Việt Nam cũng thế!

Cho nên, ta thấy ngay câu truyện vớ vẩn Rồng Tiên.. các "khoa bảng" ngừoi Kinh cũng tìm cách tự hào là con cháu "Thần Nông, Đế Viêm"..còn hỏi ra Thần Nông, Đế Viêm con ai? Cũng câm hết cả.. Nó cũng như dân Úc tự hào là gốc Anh.. và ngừoi Úc 100% lại là ngừoi thổ dân..v.v Và nó bí lối như những câu chuyện thần tích về thượng đế, thiên chúa- Hỏi đến nơi là bế tắc- rồi trả lời liều mạng "không giải thích được mới là thượng đế là Chúa..chứ!!! Mẹ tiên sư!

Chủ nghĩa quốc gia dân tộc, quả thật đúng là một ẢO TƯỞNG về "GIỐNG NÒI TỔ TIÊN" và sự  SỢ HÃI ĐỐ KỴ các nước láng giềng.. Và Tôn giáo đúng là một trò bịp của thiểu số ranh vặt dành cho những não trạng bán khai nộ lệ..

Hoạt Đồ Khái lược tiến trình CO GIÃN của các Tổ Cò vùng Đông Dương từ năm 100- đến năm 1550.


http://sydney.edu.au/arts/timemap/images/content/timemap/examples/2003_03_khmer_animation.swf


 
Flash Animation
<--break->

No comments:

Post a Comment