Sunday, October 28, 2012

Đã đến nước Ý: CƠN KHỦNG HOẢNG TOÀN DIỆN đang HIỆN RÕ DẦN


Khi  nhà nước Hy Lạp vỡ nợ với số tiền khoảng 300 tỉ Mỹ Kim, bọn ngân hàng, các tay chính trị hữu khuynh, giới báo chí chính qui , miệng lưỡi bọn khuynh hữu trong quần chúng. , đặc biệt tại Âu Châu- đồng loạt đăng tải  rằng NGUYÊN NHÂN của món nợ Hy Lạp là do QUẦN CHÚNG HY LẠP LƯỜI BIẾNG, LÀM ÍT ĂN NHIỀU, HƯỞNG NHIỀU..Thủ tướng Hy Lạp là khuynh tả  thực hiện chính sách "Xã Hội Chủ nghĩa" nên bị NỢ ---Và  tất cả đổ lên đầu quần chúng nhân dân…
Nhưng nào chỉ có nhà nước Hy lạp với 300 tỉ nợ đâu!!! Nhà nước Mỹ "tư bản tận răng" nợ 14 ngàn 400 tỉ, Ái Nhĩ Lan, Băng quốc với số nợ lớn hơn cả tổng sản lượng quốc gia!  Là do nguyên nhân nào? Chắc cũng tại quần chúng Mỹ lười biếng, nhà nước Mỹ theo "Xã Hội Chủ Nghĩa",  Ái Nhĩ Lan, Băng quốc LƯỜI BIẾNG, LÀM ÍT HƯỞNG NHIỀU chăng?
Và giờ đây nhà nước Ý, với số nợ hơn 1 ngàn tỉ Mỹ Kim-  hậu quả trước  mắt, tên thủ tướng tài phiệt  ĐẠI TƯ BẢN giầu có, Silvio Berlusconi, “giỏi kinh doanh, kinh tế” đã phải xin từ chức, như thủ tướng "XHCN" Hy Lạp cũng đã từ chức - rồi Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, kể cả Anh quốc cũng khủng hoảng nợ nần! Cũng tại đám QUẦN CHÚNG Ý, TÂY BAN NHA, BỒ ĐÀO NHA, ANH v.v lười biếng, đương lối "xã hội chủ nghĩa" làm ít hưởng nhiều gây ra chăng?
Rồi Pháp, Đức cũng đang mấp mé bờ đê  của nạn HỒNG THỦY NỢ NẦN.. Thế  nguyên nhân có phải vẫn là  tại ĐÁM QUẦN CHÚNG NHÂN DÂN lười biếng ăn nhiều làm ít chăng???!!!
Luận điệu “chuyên gia kinh tế” , miệng lưỡi “chính trị gia” hiện nay xoay chiều đổ thừa rằng  những quốc gia khủng hoảng NỢ NẦN là do XÃ HỘI QUẦN CHÚNG sống vượt quá khả năng của họ, nên mới ra nông nỗi. Cũng cứ tạm cho là đúng như vậy, vì thật sự một nửa vấn đề đúng là như vậy.
Nhưng trước  hết chúng ta phải nhớ rằng KHỞI ĐẦU là do bọn ĐẠI BẢN TÀI CHÍNH  gian lận bất chính gây ra KHỦNG HOẢNG TÀI CHÍNH, nói chính xác là do CHÚNG NÓ VỠ NỢ vì chỉ buôn giấy nợ và tung tin đồn, dựa vào LAO ĐỘNG  HÀNG HÓA SẢN XUẤT của người đi vay và Nợ nần của người khác- để lấy lời làm giầu.
Và quả thật là nền KINH TẾ TIÊU THỤ của xã hội đang vận hành chi tiêu tiêu thụ QUÁ KHẢ NĂNG CỦA MÌNH.. Nhưng vấn nạn này không phải là vấn nạn của những quốc gia đang khủng hoảng.. Mà TẤT CẢ CÁC XÃ HỘI trên địa cầu này, dưới nền kinh tế TIỀN KHÔNG BẢO CHỨNG, nền KINH TẾ TÍN DỤNG, BỊ ĐIỀU KHIỂN và DỰA HẲN VÀO TÍN DỤNG- nghĩa là nền kinh tế ĂN TRƯỚC, HƯỞNG TRƯỚC, MUA TRƯỚC..và TRẢ SAU.   Bản chất của tất cả  sinh hoạt thị trường  kinh tế đương đại là ĂN, HƯỞNG, MUA kể cả  ngành SẢN XUẤT, KHAI THÁC TÀI NGUYÊN THIÊN NHIÊN- đều vượt ngoài KHẢ NĂNG HIỆN TẠI của chính mình.. nên tất cả đều mang NỢ- và trả không được NỢ thì VỠ NỢ.
Và  NỢ  đã trở thành "ĐỨC TÍNH KINH TẾ THỊ TRƯỜNG"- Nó được khuyến khích, được ca ngợi, được  tính “điểm cao” để NỢ- vì NỢ mới  ĐẺ RA TIỀN cho giới CHỦ NỢ CHO VAY TÀI CHÍNH ….Quốc gia với nền kinh tế sản xuất  càng lớn nợ càng nhiều.
- NỢ để có "TIỀN" ĐẦU TƯ KHAI THÁC TÀI NGUYÊN THIÊN NHIÊN để biến thành SẢN PHẨM  PHỤC VỤ  NHU CẦU và HAM MUỐN của CON NGỪOI XÃ HỘI TIÊU THỤ… để trả NỢ..
Mà TÀI NGUYÊN THIÊN NHIÊN thì giới hạn, có mức cùng cạn, (limited) trong khi HAM MUỐN ĐÒI HỎI thì VÔ CÙNG (unlimited)  và để đáp ứng HAM MUỐN VÔ TẬN, hưởng trước trả sau- một hệ thống TÍN DỤNG (Credit system) được lập ra để cho phép MỌI NGƯỜI, từ cá nhân, đến công ty, tâp đoàn, NHÀ NƯỚC, mua trước, dùng trước, hưởng trước..rồi sẽ TRẢ SAU..
Khả năng  TRẢ SAU được tính toán dựa trên SỰ ƯỚC LƯỢNG MỨC LỢI NHUẬN SẼ  ĐẠT ĐƯỢC của NGƯỜI ĐI VAY -
Nghĩa là chúng ta sinh hoạt  trong một nền kinh tế  hoạt động điều hành bởi MỘT KỸ NGHỆ CHO VAY NỢ DO CÁC TAY TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG không một đồng vốn, không một mặt hàng sản xuất thực tế trong tay-  làm CHỦ NỢ  được  PHÁP LUẬT ĐỘC QUYỀN của NHÀ NƯỚC BẢO VỆ -được  gọi là THỊ TRƯỜNG “CHỨNG KHOÁN” – Trong đó các món nợ, giấy nợ đủ loại được cắt xén xếp loại thành nhiều các DANH XƯNG khác nhau, nghe rất “chuyên ngành” để tạo PHÚC TẠP che lấp tính bất chính lừa bịp quần chúng. Chúng mượn tiền, mượn  THÀNH PHẨM, TÀI SẢN  THẬT của QUẦN CHÚNG, của ngành sản xuất- và vay mượn lẫn nhau với lãi xuất thấp, để rồi cho VAY RA GIỚI TIÊU THỤ, giới SẢN XUẤT với lãi xuất CAO HƠN...trong TÍNH TOÁN  TRÔNG ĐỢI  rằng GIỚI LAO ĐỘNG - SẢN XUẤT - KHAI THÁC TÀI NGUYÊN sẽ LÀM RA ĐƯỢC SẢN PHẨM- BÁN ĐƯỢC  để TRẢ NHỮNG MÓN NỢ cộng TIỀN LỜI này.
Nói ngắn gọn nền KInh Tế Tài Chính hiện tại  như là một bàn CHƠI VÁN BÀI SÌ TỐ với những TAY CHƠI ĐOÁN MÒ và LIỀU MẠNG với mục tiêu HỐT MÓN BẠC LỚN  nhưng lại bằng vốn liếng lao động tài sản và sinh mạng của tất cả những người khác THẮNG THÌ ÔM BẠC -THUA KẺ KHÁC CHỊU..
Nhưng NỢ vẫn là NỢ.. Nghĩa là phải trả VỐN và thêm  tiền LỜI..kết quả là NỢ CHỒNG LÊN NHAU, CHẤT CAO LÊN NHAU-  Và TIỀN LỜI cũng GIA TĂNG TỪNG NGÀY  chồng chéo lẫn lên nhau- C6ng Ty Tài Chíh- Giới Tiêu Thụ Một mặt là  CON NỢ và mặt kia lại trở thành CHỦ NỢ.
Món nợ và TIỀN LỜI chỉ trả được (hay TIỀN chỉ đẻ ra được)  khi CÁC CON NỢ-  CÓ SẢN PHẨM THẬT từ LAO ĐỘNG,  ĐÀO ĐƯỢC TỪ TÀI NGUYÊN VẬT LIỆU THẬT của THIÊN NHIÊN..    Mà TÀI NGUYÊN THIÊN NHIÊN thì giới hạn và càng ngày càng khan hiếm đắt đỏ. Giá lao động con người lại rẻ mạt..Làm nhiều, cục nhọc lương ít, không tăng..
Hệ quả là sẽ có nhiều kẻ không thể TRẢ NỔI NỢ, thế là CHỦ NỢ không đòi được đủ tiền – nên NGUỒN TIỀN THIẾU HỤT- VỠ NỢ và việc CHO VAY-TRẢ NỢ- BỊ NGƯNG TRỆ.
-      Hệ thống cho vay không đủ tiền cho vay-không đủ tiền trả nợ- LƯỢNG TIỀN THẬT CO RÚT (Monetary contraction) khiến giá cả suy sụp- nên hệ thống SẢN XUẤT không có nhu cầu thúc đẩy sản xuất- và cũng do bán không được  sản phẩm- không vay thêm được tiền- cũng ngưng trệ sa thải công nhân. Người tiêu thụ không còn công ăn việc làm vì vừa mất việc, giá lao động suy sụp khiến lương bổng suy giảm- TIÊU THỤ SUY GIẢM- Hàng hóa ứ đọng lại làm cho sản xuất ngưng trệ hơn nữa. Khiến ngành SẢN XUẤT không muốn vay tiền thêm  để đầu tư  và BỒI TƯ nữa, vì hàng hóa sản phẩm bán không được, dù lãi suất đã giảm thât thấp để khuyến khích. Khâu này lôi kéo khâu kia đình trệ.
Trong khi đó bọn NHÀ NƯỚC lại đổ hàng tỉ tiền THUẾ của Dân vào mua vũ khí, trang bị quốc phòng, nuôi hệ thống an ninh quân đội cảnh sát – một lãnh vực NUỐT TIỀN nhưng KHÔNG ĐẺ RA SẢN PHẨM – chỉ dùng để ĐÀN ÁP, GIẾT NGƯỜI, GÂY CHIẾN TRANH..
-      Thế là CÔNG ĂN VIỆC LÀM đã hiếm, TIỀN LÀM RA ĐÃ ÍT, lại phải chịu thêm thuế cao – KHIẾN TIÊU THỤ càng giảm- Tiêu thụ càng giảm -SẢN XUẤT càng kiệt quệ phá sản..không tạo ra được thêm CÔNG ĂN VIỆC LÀM...
Nhưng qui kết tội lỗi vẫn cứ ĐỔ THỪA LÊN ĐẦU QUẦN CHÚNG..và rồi khi phải GÁNH VÁC NỢ NẦN cũng đổ lên ĐẦU QUẦN CHÚNG phải gánh vác qua THUẾ CAO và  Phúc Lợi xã hội bị cắt bớt đi.
Còn những thằng IN TIỀN BỪA BÃI, DÙNG TIỀN THUẾ của Dân BỪA BÃI, GIAN LẬN TIỀN BẠC LẤY TIỀN CỘT NỢ người khác -LẤY SỨC LAO ĐỘNG, ĐỤC KHOÁT TÀI SẢN XÃ HỘI gây ra KHỦNG HOẢNG - thì vẫn cứ phây phây..
Quần chúng càng khó khăn, bọn đầu tư TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG càng giầu có. Nhà nước càng trở nên  BẠO NGƯỢC trong hành xử quyền lực… để trấn áp những KHỦNG HOẢNG do chính chúng nó tạo ra- nhân danh ỔN ĐỊNH XÃ HỘI.. Nhưng sự BẤT ỔN ĐỊNH  xã hội lại do chính chúng nó thao túng tạo ra..
Hiện trạng nó rõ như vậy. Những người hiểu biết  vận động phải  thay đổi hệ thống TÀI CHÍNH. Muốn thay đổi hệ thống tài chính, phải thay đổi hệ  thống chính trị… Muốn thay đổi hệ thống chính trị tức là phải tiến hành một cuộc CÁCH MẠNG..
Nhưng khi kêu gọi một cuộc CÁCH MẠNG , quần chúng do dự nhìn  nhau- và nhìn những người vận động  cách mạng bị đánh đập lang mạ bởi chính bọn tội phạm đã gây ra khủng hoảng…
Vận mạng thế giới tùy thuộc vào cuộc cách mạng khởi đi từ phố Wall- Sự sống còn và thành công của Cuộc cách mạng “phố Wall”  tùy thuộc vào sự ủng hộ của quần chúng- sự ủng hộ quần chúng tùy thuộc vào sự hiểu thấu vấn nạn của chính xã hội họ- Sự thấu hiểu của quần chứng về vấn nạn xã hội- lại tùy thuôc vào nỗ lực kiên trì vận động của những nhân tố cách mạng tiên phong đang đứng trước cơn đàn áp của thời tiết nắng mua bão tuyết- và của bạo lực nhà nước.
Chúng ta, mỗi cá nhân đều có một lựa chọn tham dự hay không vào cuộc vận động đổi thay này. Tương lai của xã hội con người ngày mai, chính là do sự lựa chọn của chúng ta hôm nay.
NKPTC  

No comments:

Post a Comment