Thursday, October 25, 2012

Cao Trào Các Sắc Dân Đòi Độc Lập khỏi "Tổ Cò Trên Hết" Trung Cộng


Female members of the Uighur ethnic minority confront Chinese forces sent to...





Quân đội và  Cảnh Sát Trung Cộng đã nổ súng vào cuộc biểu tình đòi công bằng tự trị của ngừoi Hồi Tân Cương, gây thiệt mạng 20 người. Việc Nổi Dậy chống đối sự cai trị BẠO NGƯỢC của chủ nghĩa Quốc Gia Dân Tộc Đại Hán đã kéo dài hàng trăm năm nay- Trong thời hiện đại này- Với chính sách đồng hóa khắc nghiệt - như cấm đoán ngừoi Tân Cương dùng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ-lẫn chính sách kinh tế đại bản bóc lột phân biệt- quần chúng nhất là Giới thanh niên sinh viên Tân Cương- đã không thể nhẫn nhục thêm nữa- đã tiến hành CUỘC "đùa" với CÁCH MẠNG đòi ĐỘC LẬP DÂN CHỦ- Hiện nay người Tân Cương có các ủy ban đại diện của họ khắp thế giới do những ngừoi Hồi Tân Cương luu vong lập ra. (Mẹ tiên sư, cứ nhìn thấy "người ta" đối kháng kiên cường - lại càng thấy bọn già T.Hải- N.M.Cần. N.X Tụ và lũ theo đuôi đám già này- quả là lũ HÈN MẠT bịp bợm..)

Tổ Cò được gọi là Tr
Raised voices: While international media were being shown around the city to...ung Quốc hiện nay , thực ra- cũng như bao nhiêu "tổ cò" khác- chỉ là kết quả của những cuộc chiếm đóng đẫm máu man rợ của nhiều sắc dân "tổ cò" khác. Trong đó có 3  "tổ cò" chính- bị thôn tính đó là:
1- Người Hồi Tân Cương  (Uighurs Xinjiang, thủ đô là Hotan) dân số khoảng 9 triệu sống trong vùng đa phần la sa mạc. Văn hóa theo Hồi Giáo và ngôn ngữ chính là tiếng  gốc Thổ Nhĩ Kỳ..



2-Nội Mông Cổ (Inner Mongolia) thủ đô là Hohhot, dân số khoảng 9 triệu trên 24 triệu lẫn lộn với người Trung quốc. Cao trào đòi ĐỘC LẬP cho Nội Mông-từ qui chế tự trị (1949) (Tây Tạng và Tân Cương không được qui chế này) - hiện nay đang dâng cao http://www.innermongolia.org/english/index.html
Quốc Hội Đảng Nội Mông cũng thay đổi quan điểm ủng hộ ĐỘC LẬP khỏi Trung Quốc..


3- Tây Tạng (Tibet) dân số khoảng 3 triệu, thủ đô là Lhasa,  bị Trung Cộng xua quân chiếm và sát nhập tù năm 1949-1951- cho đến nay. http://www.tibet.org/


CŨNG NHƯ TẤT CẢ CÁC "TỔ CÒ" CHÍNH TRỊ dựa trên NÃO TRẠNG CHỦ NGHĨA QUỐC GIA DÂN TỘC- ĐÂ Y LÀ HÌNH ẢNH PHÌNH NỞ CỦA TỔ CÒ TRUNG QUỐC QUA CÁC THỜI KỲ.

Bản Hoạt Đồ này đưa ra hình ảnh Tổ Cò TQ từ thời nhà CHU- Chiến Quốc- Tần- Hán-Tam Quốc-Ngũ Quí-Tùy-Đường Tống- Nguyên-Minh-Thanh và Trung Cộng hiện nay-
Chúng ta cũng nên chú ý cái Tổ Cò Việt Nam ở phía dứoi cũng thay đổi như thế nào..



Và  dĩ nhiên, cũng như
tất cả các loại "tổ cò" hiện nay trện thế giới- SẼ CÒN THAY ĐỔI- trong những kỷ nguyên đang đến -
Nhất LÀ và KỲ VỌNG rằng KHI NHÂN LOẠI NÓI CHUNG và những người Á Châu nói riêng NHẬN THỨC RA ĐƯỢC GIÁ TRỊ TỰ THÂN và NHÂN BẢN- để trưởng thành  rũ bỏ hẳn chủ nghĩa Quốc Gia Dân Tộc phi lý bạo ngược man rợ, lúc đó hình dáng các Tổ Cò sẽ thay đổi khác đi RẤT NHIỀU- Khác như thế nào chúng ta CHƯA thể biết rõ.. Nhưng một điều khẳng định khi đó các "Tổ Cò" sẽ không còn TRÊN HẾT nữa - và sẽ KHÔNG CÒN THAY ĐỔI CO GIÃN bằng những cuộc đàn áp, chiếm cứ tàn sát ĐẪM MÁU tràn đầy những ĐAU KHỔ CHỊU ĐỰNG của CON NGƯỜI NŨA...mà chỉ còn là thay đổi với sự ĐỒNG THUẬN TỰ NGUYỆN theo nhu cầu HÒA BÌNH PHÁT TRIỂN HẠNH PHÚC cho ĐÒI SỐNG CON NGƯỜI.
(Khái lược hình thành Tổ Cò Mỹ) (Quí vị có khả năng Anh ngữ- xin  nhấn váo đây để xem chi tiết tiến trình hình thành Mỹ )
Từ đây để đến được CÁI ĐÍCH NHÂN BẢN ĐÓ- nó đòi hỏi CON NGƯỜI VẬN ĐỘNG lẫn nhau, và nỗ lực ĐẤU TRANH cho nhau LIÊN TỤC, MIÊN TỤC và MIÊN VIỄN- bởi não trạng bán khai quyền lực bạo ngược và man rợ tham lam ích kỷ  của BẢN NĂNG THÚ VẬT lúc nào cũng còn tồn tại và chờ cơ hội trỗi dậy.
NKPTC
20-7-2011
nguồn tham khảo:
http://english.aljazeera.net/news/asia-pacific/2011/07/2011719182736197478.html
'20 Uighurs killed' in China clash
http://www.reuters.com/article/2011/07/20/us-china-xinjiang-idUSTRE76J0GB20110720

China raises death toll to 18 in Xinjiang violence

20 killed in China's Xinjiang clashes
Tue Jul 19, 2011 10:10AM GMT
Chinese government's crackdown on the Uighurs Muslims minority group claimed lives of at least 140 people in Xinjiang province in 2009. (file photo)

No comments:

Post a Comment