Thursday, October 25, 2012

FLOTILLA RA KHƠI làm bổn phận trách nhiệm của Con Người với Con Người.


Tenzin Gyatso, 14th Dalai Lama“Chúng ta có thể sống mà không cần tôn giáo và tĩnh tâm, nhưng chúng ta không thể tồn tại mà không có sự chăm sóc yêu thương của con người"- (We can live without religion and meditation, but we cannot survive without human affection- Dalai Lama thứ 14-(1935)

 Nhận Thức Giá Trị Tụ Thân, đưa đến thấu hiểu Nhân Bản, và thể hiện lòng CAN ĐẢM VÔ BIÊN của những Con Người đã Nhận Thức.. Do Thái từng bôi nhọ để bắn giết nhữmg Con Người Nhân Đạo và Quả Cảm này.. Nhưng Bạo Lực chưa bao giờ làm Con Người Nhận Thức chùn bước.. 
Sau biến cố  Flotilla I bị LÍNH DO THÁI  tấn công và giết  chết 9 người  , những thành viên sống sót dù bị thương và bị bắt nhốt tù sau đó.. hôm nay không nản lòng, không hãi sợ -tiếp tục vận động thêm nhiều thành viên và tiếp tục tổ chức những đoàn tầu cúu trợ cho người dân GAZA hiện đang bị Do Thái chiếm đóng cách ly- và cai trị bạo lực. Lần này có cả cụu phi công Do Thái, những người Do Thái yêu nhân bản hơn "tổ cò quốc gia".. 
Đoàn tầu nhân bản kiên cường lần này lấy tên là Can Trường Hy Vọng (Audacity of Hope). Và quả thật đoàn tầu này xứng đáng với cái tên Can Trường này, vì  Trong  tuần qua, không chỉ có bọn nhà nước Mỹ hăm dọa sẽ bắt truy tố những công dân Mỹ tham dự Flotilla, mà còn đồng thuận cho Do Thái có quyền dùng bạo lực quân sự với đoàn tầu này- mà còn thêm bọn đặc công Do Thái và những tên An ninh tay sai của nhà nước Hy Lạp đã tìm mọi cách phá hoại đoàn tầu nhân bản này bằng những cách như lén lặn dưới nước cưa gãy chân vịt, bánh lái của tầu, và đục thủng nhiều lỗ để tầu sẽ bị đắm khi ra khơi v.v Nhưng quả đúng là Can Trường Hy Vọng, họ vẫn khắc phục khó khăn và RA KHƠI làm bổn phận trách nhiệm của Con Người với Con Người. 
"Tất cả chúng ta đều bị buộc phải chọn những quyết định khó khăn.. để cúu vớt nền văn minh nhân loại của chúng ta. Nhưng là Con Người có nghĩa là quan hoài chăm lo lẫn cho nhau... và văn minh có nghĩa là làm việc cùng nhau để xây dựng một đời sống tốt hơn.. Ngay khi chúng ta ngưng tranh đấu vì nhau cho nhau... đó là lúc mà chúng ta đánh mất nền nhân bản, phẩm chất Con Người của chúng ta. Tiến Sĩ.Adrian Helmsley- 2012." "We've all been forced to make difficult decisions......to save our human civilization. But to be human means to care for each other......and civilization means to work together to create a better life. The moment we stop fighting for each other......that's the moment that we lose our humanity.")


No comments:

Post a Comment