Sunday, October 28, 2012

Ván Bài Cuối Đích

END GAME
Quí vị có khả năng Anh Ngữ, xin để giờ tham khảo tập phim tài liệu này.. Đề có thêm dũ kiện về TỘI ÁC và những KẾ HOẠCH TỘI ÁC của thệ lực QUYỀN LỰC NHÀ NƯỚC và bọn ĐẠI BẢN đã không bao giờ ngưng nghỉ.
   


    Trong suốt máy ngàn năm qua, từ khi nhân loại hình thành xã hội, kẻ thù lớn nhất đã tàn sát, gây đau khổ, chiến tranh, và nô lệ hóa con ngừoi chính là thế lực chính trị NHÀ NƯỚC- QUỐC GIA với lực lượng QUÂN ĐỘI và AN NINH CẢNH SÁT.
Từ Đông sang Tây, từ Cồ chí Kim, bất kể cơ chế, chính thể nào, danh từ tên tuổi nào, THẾ LỰC CẦM QUYỀN CHÍNH TRỊ và tập đoàn ĐẠI BẢN luôn luôn là thủ phạm gây  đau khổ, cướp mất tự do, gây chiến tranh và nô lệ hóa quần chúng. Trong suốt 5 ngàn năm qua đến thờinhiện tại  Con Người bị tàn sát đầy ải nô lệ qua từng thời kỳ. Hàng  trăm ngàn, có khi hàng triệu người bị giết hại bởi chính "nhà nước chính phủ tổ quốc" của chính họ- Và hàng ngày hàng giờ trong cuộc sống, thủ phạm gây khủng bố, chèn ép, vi phạm tự do nhân phẩm của họ cũng chính là NHÀ NƯỚC CHÍNH PHỦ của họ.
   
    Vũ khi mạnh nhất của thê lực thiểu số  quyền lực này chính là SỰ THÀNH CÔNG làm cho QUẦN CHÚNG QUÊN MẤT QUYỀN LỰC của CHÍNH HỌ.  Quyền lực Quần Chúng là VÔ ĐỊCH khi HỌ nhận thức, can đảm hợp lại thành một khối đổng thuận! Nó đã từng được thể hiện và thành công VÔ ĐỊCH trong suốt 5 ngàn năm qua BẤT CỨ KHI NÀO MÀ QUẦN CHÚNG NHẬN RA ĐƯỢC QUYỀN LỰC NÀY của HỌ, .. Nhưng cũng chính vì bọn thiểu số cai trị  hiểu QUYỀN LỰC này, nên quần chúng luôn luôn bị lèo lái, khuyên nhủ, dụ dỗ để  quên đi QUYỀN LỰC VÔ ĐỊCH của họ!
Quần chúng QUA CÁC THỜI KỲ, đều luôn luôn bị nhồi nhết qua giáo dục truyền thông chính qui rằng HIỆN TẠI LÀ QUÁ TỐT RỒI, nếu có VẤN ĐỀ chỉ là SAI SÓT vài phần, từ từ SỬA rồi sẽ TỐT RA. Không nên chống đối mạnh quá- không được đạp đổ, chỉ nên sửa thôi.. Và nếu ai có TƯ TƯỞNG MỚI cách mạng vận động cho họ , thi phản ứng chung là: "những giá trị mới ĐÓ- không thực hiện được đâu! Nó khó lắm, vì "bản chất con ngừoi" không thể khác đâu! Không thể đạt đến múc độ đó đâu-Nỗ lực vô ích thôi! v.v
   
    Đám quần chúng đa số luôn luôn được dạy dỗ điều hướng vào lối sống vụ lợi và cách suy nghĩ ích kỷ, an phận, và chủ bại- đám quần chúng  này - không nhớ lịch sử- không suy xét tiến trình lịch sữ- Nhưng hơn ai hết thế lục của bọn thiểu số cầm quyền đều thuộc nằm lòng lịch sử nhân loại,  và chúng suy xét tường tận, nghiên cúu từng chi tiết để học bài học thất bại và tồ chức kế hoạch tái lập quyền lực để  điều khiển cai trị quần chúng hũu hiệu hơn.
Chúng biết rất rõ rằng trong suốt 5 ngàn năm, lúc ít lúc nhiều, nhưng từng thời kỳ đểu có nhũng con ngừoi nhận thức với những "GIẤC MƠ HOANG TƯỞNG" so với đồng loại, - Những người này, họ vận động. đấu tranh để tiến hành cách mạng tư tưởng, thay đổi xã hội, và khởi đầu  đều luôn bị đồng loại bị mỉa mai, bôi nhọ, cô lập là HOANG TƯỞNG- rồi bị thế lực cầm quyền truy đuổi, bắt bớ, và tàn sát.. Nhưng cuối cùng những "giấc mơ hoang tưởng" về BÌNH ĐẲNG, CÔNG LÝ, BÁC ÁI, TỰ DO, NHÂN PHẨM, HÒA BÌNH này cuối cùng  lại luôn thành công, dù không cùng một lúc, nhưng qua từng giai đoạn, qua từng cuộc cách mạng, từng nơi, những "GIẤC MƠ dường như HOANG TƯỞNG" đã nhiều phần thành hiện trạng bình thường trong cuộc sống.. Để đến hôm nay, sau 5 ngàn năm,  thế lực quyền bính đã  phải lùi một bước, giấu nanh vuốt  của nó trong nhiều vỏ bọc êm ái đẹp đẽ khác.
   
    Lùi một bước nhưng không ngã gục, não trạng thế lực quyền bính tham tàn không ngừng kế hoạch TÁI LẬP TRẬT TỰ PHONG KIẾN.. dứoi nhiều tên, nhiều hình thức. Nhưng xã hội con vật hai chân lúc nào cũng còn  có nhiều kẻ đã thành NGƯỜI, những Con Ngừoi này không bao giờ bỏ cuộc,không bao giờ từ bỏ khát vọng TỰ DO- BÌNH ĐẲNG-  Họ vận động đấu tranh với những nền tảng mà những thế hệ  Con Người trước trong suốt 5 ngàn năm qua đã đạt đến cho thế  hệ hiện tại của họ- Họ tiếo tục vận động thực hiện những "GIẤC MƠ  dường như HOANG TƯỞNG", mơ sống CAO HƠN, ĐẸP HƠN NHÂN BẢN HƠN. và lẽ dĩ nhiên- cũng đang bị trù dập, bắt bớ tù đày và giết hại, bởi bọn Nhà Nước Quốc Gia với thế lực tay sai Cảnh Sát Quân Đội, và cũng bị bôi nhọ, mỉa mai, cô lập bởi chính đám quần chúng lúc nào cũng bị thường trực nhồi sọ, kém hoặc dân trí bị suy bại, rồi an phận, ích kỷ, và trở thành chủ bại trong tư duy ..Những kinh nghiệm của suốt 5 ngàn năm qua lại tái diễn !
Đám quần chúng  này vẫn không hề đặt câu hỏi rằng cái HIỆN TRẠNG mà họ đang sống có KHÁC VÓI THỜI XƯA- và rõ ràng có  "mức tiến bộ hơn" thời tổ tiên của họ tất cả mọi mặt từ hình thức đến nội dung đời sống cách đây 5 ngàn năm, hoặc 4 ngàn năm, 3 ngàn năm, 2 ngàn năm,1 ngàn năm, và ngay cả 500 năm, hay 200 năm trước đây, và như vậy là DO Ở ĐÂU RA? Nhưng cứ vẫn một mệnh đề "không làm gì được đâu! Không thể thực hiện được đâu! Con ngừoi không thay đổi được đâu!" mặc dù ở một khía cạnh nền tảng rõ rệt nhất, chính bản thân họ và đời sống nền tảng của họ đã THAY ĐỒI khác hơn đám tổ tiên MAN RỢ của họ quá xa rồi!
   
    Nhưng cũng như  5 ngàn năm đã qua, những nhân tố đầy tính  CON NGỪOI TỰ DO này, dù luôn khởi đi từ thiểu số, họ vẫn liên tục, nối nhau miên tục đấu tranh, và kiên trì tiến hành cách mạng như hiện nay  thế kỷ của chúng ta (2011) đang chứng kiến.
Rồi 50 năm nữa, hoặc rồi 500 năm, hoặc ngay cả là 5 ngàn năm sau. Những giá trị trong GIẤC MƠ dường như HOANG TƯỞNG của họ rồi cũng sẽ thành HIỆN TRẠNG của thế hệ tương lai lúc đó. và sẽ thành nền tảng để những thế hệ này ngăn chặn triệt tiêu những não trạng quyền bính man rọ còn tồn tại, và nhất là làm nền tảng để tiếp tục MƠ ƯỚC thiết lập cuộc sống CAO HƠN, ĐẸP HƠN cho nền NHÂN BẢN..
       
Cuộc đấu tranh DÂN TRÍ để xây dựng nền NHÂN BẢN TỰ DO BÁC ÁI BÌNH ĐẲNG không bao giờ chấm dứt ngưng nghỉ. Nó liên lục, miên tục và miên viễn, cho đến khi KHÔNG CÒN SỰ SỐNG và  không còn NHẬN THỨC CON NGƯỜI   trên cõi đời này nữa.  

Quyết định tham dự đóng góp để chủ động tận hưởng giá trị Con Người chung, hay cúi mặt an phận chủ bại làm ngơ để rồi cũng  thụ động hưởng thụ thành quả tiến bộ của cách mạng đấu tranh như những con ong cái  kiến của thời đại, cũng là quyền lựa chọn của mỗi cá nhân chúng ta. Nhưng GIÁ TRỊ ĐÍCH THẬT của cuộc sống CON NGƯỜI chắc chắn không ở nơi hành xử theo bày đàn tập tính: tập tính bày đàn tự nguyện nộ lệ như Con Ong ,Cái Kiến..
Cái nguyên nhân nền tảng của sự khác biệt  giữa những xã hội tiến bộ và lạc hậu là chính ở NHẬN THỨC CHỦ ĐỘNG vượt khỏi nếp tập nhiễm tự nguyện nô lệ này nơi mỗi thành viên của xã hội đó.
Nói cho cùng, Con Người vượt lên trên con vật ở điểm  Con vật thụ động hưởng tự do do tự nhiên đưa đến và chấp nhận mất đi khi bị con khác mạnh hơn tước đoạt- hoặc ban phát- Nơi Con Ngừoi , sinh vật này chủ động tự tạo ra nền TỰ DO cho nó, chủ động gìn giữ nó, và chủ động đấu tranh bảo vệ nó khi bị xâm phạm tước đoạt. Con Người không chỉ TIẾN HÓA (evolve) theo áp xuất môi trường, Con Người chủ động hướng tiến hóa cho chính mình, đó là NỖ LỰC CÁCH MẠNG (REVOLT) sáng tạo và thay đổi nền VĂN MINH của chính mình.

    NKPTC 9-11-2011

No comments:

Post a Comment