Tuesday, October 30, 2012

Bù Khú Chuyện Nước Nga và PUTIN

Putin "Thắng Cử" 65%  Tổng Số Phiếu: Có Thật Không? Hay chỉ là trò bắt chước BUSH của Mỹ Ăn Gian Lận Phiếu?
Tiến trình đếm phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống Nga chưa chính thức chấm dứt, tuy nhiên ủy ban bầu cử đã công bố Putin cho đến nay rõ ràng là "người thắng cuộc" với trên 64% phiéu. Trong buổi ra mắt đầu tiến với đảng gồm các ủng hộ viên của đảng Putin ở hội trường .. Putin đã rướm lệ và tuyên bố " ĐÂY LÀ CUỘC BẦU CỬ TRONG SẠCH NHẤT trong LỊCH SỬ BẦU PHIẾU CỦA NGA"...

Nghe giật mình. Hóa ra Putin tự thú nhận là từ trước đến giờ  và riêng 2 cuộc bầu cử mà Putin "đắc phiếu tổng thống" KHÔNG TRONG SẠCH" hoặc có thể lịch sự mà nói là KHÔNG ĐƯỢC TRONG SẠCH CHO LẮM!!!
 Đề chứng minh là đảng cầm quyền trong sạch, Putin đã cho lệnh gắn máy quay phim nhỏ tại các phòng phiếu. Kết quả gậy ông đập lưng ông, các "cổ động viên" của Putin "hăng hái quá" nên quên luôn là có máy quay phim, cứ việc ôm đống phiếu lậu và  thồn vào thùng phiếu.(xin xem đoạn phim bình luận của đài Real News)
Nghĩ mà thở dài tiếc cho nước Nga. Một "cường quốc", hiểu đúng nghĩa là một xã hội mà dân chúng có TRUYỀN THỐNG  sở hũu  KHẢ NĂNG CAO về mọi mặt từ thời phong kiến: từ Văn Học Nghệ Thuật,Âm Nhạc đến Tư Tưởng và Khoa Học Công Nghệ v.v. Chỉ vì mang nặng tính dân tộc "Bạch Nga" mà các TSARs đã giới hạn chu vi của mình, xã hội và cấu trúc sinh hoạtt chính trị không mở rộng- hoang phí và còn dại dột bán Alaska, một vùng đất chiến lược vũ khí và tài nguyên cho Mỹ. Hệ quả là để cho các nhóm gian thương đầu cơ tại Newyork cấu kết và trợ giúp cho Lê Nin thành công trong cái gọi là cuộc Cách Mạng Vô Sản đầu tiên tháng 10-1917. Từ đó tinh thần con người Nga càng ngày càng tàn lụi qua hệ thống chuyên chế và nghiệt ác, nhưng lúc nào cũng đầy "hào khí tự hào tổ quốc". Cái hào khí dang tiếp tục giết chết sự khôn ngoan cần thiết của người Nga ngay sau khi Sô Viết sụp đổ.
Giới chính trị Nga chưa thoát được ám niệm quyền lực và bạo lực trong tương quan chính trị xã hội- và nhất thiếu hẳn sự hiểu biết về cấu trúc quyền lực chính trị thế giới. Điều này, nó giải thích rõ ràng rằng dù Nga đã bị thu nhỏ sau sự tan rã của Sô Viết,  nhưng tiềm lực tài nguyên thiên nhiên cũng như sức mạnh quân sự  vẫn chỉ đứng sau Mỹ, nhưng cứ dần dần sập bẫy của Mỹ và bị cô lập bao vây một cách quá dễ dàng, và  ngay cả hành xử tự cô lập chính mình. Nga không chỉ mất dần đồng minh và đàn em cũ - mà còn  ngây ngô mất cả các đồng minh xa ở Trung Đông như Seria, Iran qua lối hành xử ngu dại theo Do Thái và Mỹ trong lãnh vực kỳ thị "Á Châu Da Vàng Hồi Giáo". Nhất là trong sự việc bán đứng Iran về việc hỏa tiễn M1.
Người Nga và chính giới Nga không nhìn thấy là Mỹ nó không nhất định "kỳ thị" ai hết.. Nó chèn ép và đánh bất cứ thằng nào bất kể Vàng Trắng Đỏ Đen Chúa Phật Mohamed, dân chủ độc tài.v.v . khi không có lợi cho nó.. Và nó vuốt ve lôi kéo chiều chuộng chơi với bất cứ thằng nào có lợi cho nó bất kể là Vàng Trắng Đỏ Đen Chúa Phật Mohamed, dân chủ hay độc tài..không thành vấn đề.  Nó chống Sô Viết, kết bạn với Mao, giờ đây gắn bó với Trung Cộng, giúp cho Trung Cộng ổn định đi lên để làm mũi dùi và sức ép cạnh Nga- Ấn, Mỹ đang đặc miễn đối xử với Arab Seoud, Bahrain; Mỹ từng bao che cho Chilê, El Sanvadore, Ngụy Ngục VNCH, Sadam Husein, Bin Laden, đẻ ra Al Queda, ủng hộ Taliban chống Nga (Soviet) v.v và rồi cũng chính Mỹ bán đứng bát cứ thằng nào khi không còn hũu dụng như Ngụy Ngục VNCH, Tưởng Đài Loan, Sadam, Mubarak v.v .. Mỹ nó chị sợ  bọn "Do Thái".. không phải vì Do Thái mạnh hay tài giỏi gì..Chỉ vì Do Thái nắm được cái yếu điểm  tật xấu 'THỰC DỤNG"  vì Tiền của người Mỹ. Nó  nằm được yếu điểm băng hoại của hệ thống chính trị "dân chủ gián tiếp "tiền" định"  trong tính bảo thủ cực đoan tôn giáo của người  Mỹ.
Do Thái với AIPAC (American Israel Public Affairs Committee) nằm trong nước Mỹ, đã gần như là nhóm vận động chinh trị lớn nhất cung cấp qũy ứng cử (PAC) cho hầu hết tất cả chính giới Mỹ, và Do Thài còn "liên kết nắm thóp" các giáo phái thiên chúa giáo tại Mỹ nhờ vào niềm tin "Do Thái" là Dân Chúa chọn (Chosen people) Giúp Do Thái để Ngày Phán Xét mau đến!!! Từ đó BẤT CỨ CHÍNH TRỊ GIA nào muốn leo lên đỉnh cao của Mỹ, đều phải đến "bái chầu" AIPAC. Đặc biệt, khi Thủ Tướng Do Thái đến "thăm" thì phải đến bắt tay và mở lời nói ngọt. Lịch sử cận đại, chỉ có anh em nhà Kennedy, đặc biệtlà Tổng thống JFK  là dám nói sẵng và đi ngược lại với Do Thái.
Lịch sử của chính nước Mỹ đã minh chứng, Hệ thống Mỹ và Ngừoi Mỹ nói chung, trừ những trường hợp ngoại lệ-  KHÔNG CÓ LÝ TƯỞNG hay ĐỨC ĐỘ kể cả CHÍNH TRỊ hay VĂN HÓA ĐẠO LÝ. Nó  chỉ là THỰC DỤNG (EXPEDIENCY) Nó chiếm cứ tàn sát người, cướp đất Da Đỏ, Mễ Tây Cơ trong suốt thời kỳ lập quốc và "mở mang" dưới tiêu chí hay "nhãn hiệu", làm theio ý Chúa  "Manifest Destiny", nó chiếm Phi Luật Tân và tàn sát trẻ em, ngừoi lớn để "Truyền tin mừng lời Nhân Từ của Chúa" cho  xã hội này.
Người Nga và chính giới Nga, không nhất thiết phải đi theo con đường "thực dụng" tàn độc của Mỹ, nhưng cần phải hiểu nó để có những ĐỐI SÁCH hữu hiệu và  thực tiễn.
(*** ở đây xin nhấn mạnh sự khác biệt giữa THỰC DỤNG (EXPEDIENCY) và THỰC TIỄN (PRAGMATIC pragmatism-
Thực dụng:  mang tính  phi đạo lý, phi pháp miễn tiện việc. được việc của riêng mình- thường đưa đến hệ quả tai hại cho chính người hành xử và chung quanh- Thực Tiễn, là ứng xử dựa theo kinh nghiệm có kết quả tốt chính đáng  hơn là lý thuyết chưa kiểm chứng- và thường chủ trương ứng dụng những điều đã chứng nghiệm để kiện toàn lý thuyết)
 Một điều nền tảng mà ngừoi Nga và chính giiói Nga lẽ ra đã phải nắm vững, đó là MỸ không chấp nhận bất kỳ một quốc gia nào CÓ KHẢ NĂNG BẰNG NÓ..Nếu nó cảm thấy bất cứ ai có khả năng bằng nó , nó sẽ đánh phá bằng mọi cách, kể cả Anh, Pháp, Đức.. Và hiện nay Nga đang là  trọng tâm đối thủ chính sau khối Hồi Giáo.. Nó giải thích tại sao Mỹ bao vây Nga chặt chẽ, tạo vấn đề gây rắc rối cho Nga ngay sau khi Sô Viết sụp đổ dù đã trở thành dân chủ cộng hòa-.. Nhưng ngược lại, Mỹ  thoải mái với Trung Cộng, tận lực tạo điều kiện cho Trung Cộng phát triển và ổn định.. Dù Trung Cộng là Cộng Sản, hành xử chiếm cứ Tây Tạng v.v
Đơn giản, vì nền tảng nội lực Trung Cộng còn lạc hậu, không có tiềm lực nội tại như Nga, chưa đủ là mối thách thức cho Mỹ, và nhất là hiên nay lại bị Mỹ dùng làm phương tiện điều chỉnh nền kinh tế  đại bản toàn cầu- dùng lao động rẻ và nhiều của  Trung Cộng để đẩy thấp giá lao động của công nhân và lực Công Đoàn tại Mỹ và phương Tây..
Người Nga, nước Nga phải làm sao  tiến hành một chiến lược dài hạn để thiết lập được hệ thống Ngân hàng vững mạnh cho Nga và các nước chung quanh, ít nhất được như Hồi giáo, họ có khu vực ngân hàng  riêng. Tức là có nền tảng QUỸ TIỀN để TIẾT KIỆM và  TỰ ĐIỀU HÀNH ĐẦU TƯ-   Từ đó THƯƠNG MẠI HÓA và DÂN DỤNG HÓA hết các kỹ thuật cao cấp mà Nga có từ trước đến nay thành một kỹ nghệ thị thường. Chắc chắn với giá rẻ và phẩm chất, Ngà có thể tạo một thị trường tự thân và với các nước chung quanh còn lạc hậu. Riêng lãnh vực vũ khí, nếu Nga hiểu ra vị trí chính trị của Mỹ và chính họ. Nga có thể tận dụng "giá rẻ" để mỏ rộng thị trường đến những quốc gia mà Mỹ chưa nắm được, với điều kiện phải từ bỏ não trạng Cộng Sản Bạch Nga vẫn còn nặng nề. Khiến Nga luôn ngu dại tự đồng hóa Nga vào khối "Thiên Chúa Da Trắng", trong khi khối Thiên Chúa Da Trắng "Mỹ và phương Tây" lại xem Nga là "đối thủ". Những điều CĂN BẢN này, Trung Cộng dù chưa đủ khả năng, nhưng đã nghĩ đến và đang nỗ lực thực hiện dù rất "khó khăn vất vả"- vì hiện Mỹ đang kềm "hầu bao" Trung Quốcc khá chặt chẽ .(Chỉ lấy ví dụ Mỹ húng hắng ho "Vỡ Nợ" là TQ coi như mất tươi 3 ngàn tỉ và cả thị trường Mỹ đang tiêu thụ ồ ạt hàng rẻ của TQ, hoặc "chuyển hướng đầu tư sang các nước có lao động rẻ khác như Ấn, Mể chẳng hạn- Có ai thấy lạ lùng là Mỹ, cứ đành chấp nhận di dân Mễ tràn qua, làm lậu phá giá lao động ở Mỹ, nhưng lại  không chuyển giao công nghệ qua Mễ, để triệt tiêu nạn công nhân lậu, mà vừa rẻ và lại gần kề không?,)
Kinh nghiệm đòi sống trong chế độ cộng sản nó làm người ta tê liệt lý luận, nhưng lại đầy mặc cảm tự tôn đi từ tự ti và hãi sợ.. điều này nó không chỉ hủy diệt những kẻ theo nó mà còn làm cũng hủy diệt những kẻ từng  đối kháng lại nó.
NKPTC
-----
Tham Khảo Thêm:
   
Wall Street and the Bolshevik Revolution
        How western capitalists funded Lenin, the Bolsheviks, and the Soviet Union

        -- by: Antony C. Sutton, 1974, source: Reformed Theology
       
        >> Follow links for timelines and related articles. MHP hypertext version for non-profit educational use only.
   

Table of Contents

   
       
           
Preface
           
Author's preface
           
The Actors on the Revolutionary Stage
           
Monopoly capitalists and revolutionary socialists as natural allies
           
Trotsky Leaves New York to Complete the Revolution
           
Trotsky returns to Russia via Canada on a U.S. passport
           
Lenin and German Assistance for the Bolshevik Revolution
           
Lenin returns to Russia with help from Germany
           
Wall Street and World Revolution
           
Wall Street bankers fund revolution in Panama, China, Mexico, and Russia
           
The American Red Cross Mission in Russia, 1917
           
The Red Cross mission as a cover for the Wall Street financiers
           
Consolidation and Export of the Revolution
           
Promoting Bolshevism in Germany, France and America
           
The Bolsheviks Return to New York
           
Formation of the Soviet Bureau in New York, with support from U.S. firms
           
120 Broadway, New York City
           
Interlocking organizations at a key New York address
           
Guaranty Trust Goes to Russia
           
Guaranty Trust, Soviet gold and the Ruskombank
           
J.P. Morgan Gives a Little Help to the Other Side
           
Playing both ends against the middle
           
The Alliance of Bankers and Revolution
           
Collectivism as a tool for elite control
       
   

No comments:

Post a Comment