Wednesday, October 31, 2012

Chuyện Phải Đến, Đã Đến


Thế là xong, sự "đồ đoán" của giới mạng báo chí độc lập đã đúng, ít ra là về tình hình chính trị xã hôi Pháp.
   
    "chàng thợ máy ham vui" khủng bố Ai Kỳ Đà đã phải bị bắn chết! Và theo như chính miệng Sarkozy thì "Đã cố làm tất cả để đưa tên sát nhân đối diện công lý, nhưng..không thể dự kiến mạo hiểm thêm sinh mạng...Đã có quá nhiều người chết rồi" ("All was done to bring the killer to justice, but it was inconceivable to risk lives ... There have already been too many deaths," Sarkozy said after a meeting with the defense, justice and foreign ministers.)  Nghĩa là đành phải bắn chết Mohamed Merah!
   
    Cho đến nay tất cả chi tiết đều qua "cửa miệng quan chức an ninh".  KHÔNG NHƯ VỤ ÁN KANDAHAR 17 mạng người - hình ảnh thật sự tang chứng hiện trường những nạn nhân đều không có báo chí phóng viên nào chụp hình quay phim điều tra ĐĂNG TẢI. Tất cả chỉ lấy tin từ Văn Phòng Cảnh Sát An Ninh!
    Và cũng ngược lại với trường hợp Mỹ trong vụ Robert Bales khẳng định chỉ một sát thủ, giới chức trách Pháp tuyên bố sẽ tiếp tục điều tra để tìm thêm "tòng phạm."
   
    Sarkozy ngay sau đó lên truyền hình tuyên bố sắt đá:
   
    1- Bất cứ ai truy cập trang mạng có thông tin ủng hộ khủng bố sẽ bị truy tố và trừng phạt !!! (who visit Internet sites supporting terrorism will be punished by law, a new measure in a crackdown)
    2- Bất cứ ai du lịch nước ngoài đến các nơi "có ý thức khủng bố" sẽ bị truy tố.. (anyone who goes abroad "for the purposes of indoctrination in terrorist ideology.)
   
    Như vậy, một cách hiện thực là từ nay trở đi ở Pháp, ai lên mạng phải cẩn thận chỉ nhấn những trang chính qui "trong sạch" thuận dư luận chính qui thôi..  Và coi như việc theo dõi và thu thập chi tiết cá nhân và số IP của người dùng mạng hoàn toàn hợp lệ chính đáng!
   
    Gọng kềm an ninh nhà nước đang kẹp chặt lại "vì an ninh tổ cò".
   
    Trong khi đó dư luận thăm dò bầu cử , số điểm dành cho Sarkozy lại tăng ..
   
    Nhưng có lẽ chỉ là đòn tuyêt vọng của Sakorzy và phe hũu khuynh. Dư luận quần chúng Pháp có vẻ đã chán ngán đường lối của Sarkozy. Mức độ nghiêng về đảng xã hội của Holande cho đến nay vẫn còn cao khỏi tầm với của cả Sorkozy lẫn Le Pen hợp lại. Tất cả vẫn chỉ là đồ đoán thăm dò thôi. Phải đếm phiếu thật mới chắc ăn!
   
    Hiện nay, đám tang của nạn nhân Do Thái được trình chiếu rùm beng, khóc lóc thương tiếc tán tụng khắp màn hình nhỏ trên thế giới phương Tây. Còn 17 nhân mạng A Phú Hãn với 9 em bé chẳng ai có ấn tượng gì. Các giới chức chẳng một lời diễn văn thương tiếc. 17 nhân mạng gồm 9 em bé, chỉ còn lại âm hưởng trong đầu khán giả thế giới và Mỹ vì con số 2 ngàn Mỹ kim bồi thường là "giá trị" đáng nhớ!
nkptc

No comments:

Post a Comment