Tuesday, October 30, 2012

"Cao Trào Cướp Đất Nông Dân" của Bọn Nhà Nước và Tập Đoàn Đại Bản khắp Thế Giới



Chuyện Đảng Nhà Nước cướp đất của nông dân để 'PHÁT TRIỂN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG" không phải chỉ ở Việt nam mới xảy ra. Nó đang xảy ra liên tục và trầm trọng ở Trung Quốc , Ấn Độ, và Nam Mỹ, nơi bọn nhà nước và đại bản đầu tư nước ngoài toa rập với nhau cướp đất của nông dân cho những đầu tư của lớn của các quan chức đang chò đợi.

Điều khác biệt là những nơi như Nam Mỹ, Ấn Độ, và Trung Quốc người dân làng đoàn kết với nhau, đối kháng lại Nhà Nước bằng biểu tình và ngay cả dùng đến lực bạo động, chứ không chỉ nhẫn nhịn khóc lóc và ăn vạ và nhờ các nhà "rân chủ" làm giúp khiếu kiện, hoặc như vừa mới đây, nhà Đoàn Vươn bị kè đến đít mới làm liều. (Nhưng sự việc này còn có khá nhiều mờ ám với nhiều nét vẻ DÀN DỰNG để QUAY PHIM TUYÊN TRUYỀN cho mục tiêu  vừa  XOA DỊU QUẦN CHÚNG vừa CỦNG CỐ QUYỀN LỰC TRUNG ƯƠNG  hơn là một sự việc THẬT SƯ ANH NÔNG DÂN có bằng đại học , Đoàn Văn Vươn "nổi loạn")

Như trang Nhân Chủ đã có đăng tải sự việc làng chài  Wukan ở Quảng Đông  (Guangdong) cùng nhau nổi lên chống chính quyền điịa phương đưa công an đến cướp đất.và bắn chết một người trong nhóm đứng tổ chức  đối kháng  Họ xây hàng rào cản và tấn công văn phòng  Đảng đĩa phương. Cuối cùng Đảng và Chính Quyền địa phương nhượng bộ bằng một đòn chơi "dân chủ đẹp mắt".  Đảng CSTQ đồng ý cho làng tổ chức bầu cử ban lãnh đạo mới- và ông Lin Zuluan (林祖鑾), người đứng đầu tổ chức nông dân đắc cử. Đảng liền phong cho Lin Zuluan làm Bí Thư Đảng Làng Wukan,- và giải tán toàn bộ các nhân sự Đảng cũ đã nắm quyền 42 năm tại địa phương này. Sau cuộc "thành công" của nông dân nắm chính quyền địa phương, ngừoi dân làng Wukan đã đấu tranh tiếp để đòi Công An Nhà Nước trả xác một người dứng đầu cuộc biểu tình bị công an giết chết-  cuối cùng Công An và Quân Đôi đã  trả lại xác của ông Xue Limbo  người tổ chúc đối kháng bị bắn chết trong thời gian đầu tiên của cuộc cướp đất.
 (Hình bên trái: Ông Lin Zuluan đã cùng dân làng đoàn kết hợp lực  đánh đuổi được Công An Quân Đội và ban hành chính Đảng địa phương- Sau đó đắc cử và được trao chức Bí Thư- đang nói chuyện với quần chúng)

Hiện nay nối tiếp gương đối kháng của dân làng Wukan, nông dân tỉnh Zhejiang. một tỉnh phía Đông nằm sát miền duyên hải,  cũng can đảm tràn ra đường chống lại hàng loạt các vụ dùng Công An và Bộ Đội đi cướp đất của quan chức Đảng CSTQ. Ngày 17-2-2012 vừa qua, hàng chục người đã bị  cảnh sát an ninh quân đội bắt và đánh đập gồm cả phóng viên nước ngoài đến để tường thuật sự kiện này.

Xét cho cùng BẢN CHẤT của BỌN NHÀ NƯỚC TỔ CÒ, thì ở đâu cũng như nhau: bịp bợm, dối trá,  đán áp và bạo lực. Chỉ có tầm NHẬN THỨC DÂN TRÍ của mỗi xã hội mới tạo ra SỰ KHÁC BIỆT. Quả thật, DÂN nào NHÀ NƯỚC đó! Hay trong tục ngữ Việt có câu RAU nào SÂU đó vậy.. Ôi cái giống "rồng teo" não trạng "rồng teo", bất cứ việc gì hễ không có trong  mân cơm, hoặc bên ngoài cánh cửa nhà của họ,  đều "không tưởng", đều  "không thể được đâu" !!! Trong khi chung quanh đến như người Miên,người  Thái cũng đã làm được những điều tưởng là "không thể" của giống Rồng Teo với 4 ngàn năm "Răng Nghiến" và mặc quần thủng đít!!! Những gì người Ai Cập, người dân ở các xứ Phương tây đều "không tưởng" với người Rồng Teo này..
NKPTC



























Nguồn:
http://www.bbc.co.uk/news/world-asia-china-17072365
http://thelede.blogs.nytimes.com/2012/02/16/western-journalists-attacked-in-chinese-village-amid-unrest/
http://www.straitstimes.com/BreakingNews/Asia/Story/STIStory_767628.html
http://storyful.com/stories/1000018847

No comments:

Post a Comment