Tuesday, November 13, 2012

Sự Tư Duy Lắm Nẻo, Nhiều Khe - NKPTC

Nói chung, cái đám có bằng cấp họ hay khoe cái "nghĩ" của họ cũng đúng một phần. Vì tư duy nó tự nhiên, hỗn mang, tán loạn, ẩn hiện trong não con người như thế. Nó giống như đại vũ trụ, chỉ toàn đêm đen dầy đặc. Bây gìò còn thêm cái khoản "Lỗ Đen" (Black Hole) nữa. (Cái "lỗ đen" này sẽ nuốt tất cả vũ trụ, nhưng không biết có đẻ ra vũ trụ mới hay không?) Nếu không có sự tương tác, ma sát miên tục thì không thể bật ra ánh sáng, không nẩy được ra những vì sao như mặt trời của chúng ta. Tư Duy cũng thế, vốn dĩ là bóng tối dày đặc, hỗn loạn, nên nó cũng phải vận hành miên tục, ma sát, đụng chạm lẫn với nhau, cộng hưởng để thành Tư Tưởng, cho nên nhân loại giờ này có cái nền văn minh, vói hàng triệu thư viện, sách vở, trường đại học viện nghiên cứu v.v Nói đại ra là tư duy cần có lớp lang thứ tự, biện bạch, ghi nhận , "phản Bác", tranh luận, thử nghiệm mới ra chuyện... Nó là cả một hành trình cách vật tri trí, tri sở tiên hậu....
Tư duy như vậy mới chia ra những giai đoạn, mà không hoàn thành, ứng dụng sai, nó như: tư duy chưa đến, thể nghiệm chưa qua, chưa cách vật, nhiên hậu chưa trí tri. Nó thành tư duy cụt, tư tưởng vẹt, tư duy của con sáo! Nó trở thành Tư Duy không Tư Tưởng, và Tư Tưởng mà không Tư Duy... Thế nên thiên hạ lắm chủ nghĩa, nhiều lý thuyết "giáo phái" và cũng lắm người theo. Nó có chung một mẫu số là chỉ có niềm tin lập lại, nhai lại, thiếu lập luận, sở cứ, bằng chứng. Những hố thẳm, bóng đêm, lỗ đen tư duy này là tính chung của nhân loại không cứ người khoa bảng hay không.
Đã và đang không có biết bao nhiêu trí thức ngập lụt trong CNXH Khoa Học, đã ra được đâu! Bao nhiêu trí thức khoa học đang là những tín đồ thuần thành của các giáo phái cực đoan. Cứ nhìn thấy người ta, ở thời đại văn minh tin học mở rộng, ngay ở nước Mỹ văn minh nhất nhân loại, mà có thể tin một tên oắt con đàng điếm tự nhận là hiện thân của Chúa Cứu Thế ở Waxco Texas, mà giao hết cả tài sản vợ con cho nó! Một đám trí thức chuyên gia khoa học, lại tin vào một ông Đạo với lý thuyết chờ "cứu rỗi" từ thiên hà khác và đồng "tự tử".. Ở Úc Thòi Lòi, một mụ đàn bà trán dồ khật khùng, cũng nhận là hiện thân của Chúa Cứu Thế và không thiếu tín đồ tin theo, giao cả con cái tài sản!!!! Kể cả sau khi "Ngài" bị cảnh sát bắt vì tội hành nhiễu trẻ em v.v Còn rất nhiều... Nói như thế để thấy tư duy, hành trình tư tưởng không chỉ cứ đi là đến. Cứ nghĩ là xong. Tin là được.
Thế mới nói nghĩ không thôi tự nó chưa đủ tốt. Các cụ ta không những dặn ăn phải nhai, nói phải nghĩ, mà còn phải "biết" nghĩ nữa cơ. Chứ nghĩ quẩn, nghĩ bừa, nói phứa, nói lấy được như đảng CSVN, như mấy ông cựu Ngụy cầm quyền miền Nam và đám tôi tớ, thì các Cụ mắng là thứ không "biết" nghĩ. Có nghĩa là không biết cách nghĩ, và nghĩ mà không "biết", như trong mộng vậy thôi. Nói như bà Dương Thu Hương thì là chữ này chửi bố chữ kia.. Hay như ông Richard Nixon khi tâm sự vụn với Mao Trạch Đông về các tay Trí Thức, chính trị gia nước Mỹ, là cái miệng chúng nó nhanh hơn cái đầu.... Thiếu cả một hành trình thể nghiệm.
Nói có sách mách có chứng mới khoa học (lại khoa học! Khổ thế). Này nhé đây xin kể:
Ông Bảy Trấn, một đảng viên CSVN, yêu Đảng thuần thành, kính Bác "tuyệt đối", kể nhẹ nhàng trong "Viết Cho Mẹ và Quốc Hội" về cái sự nghĩ (cạn) nhanh hơn đầu của Hồ Chí Minh:
..............
"Có đồng chí còn nói: hay là ta viết tư tưởng Mao Trạch Đông và tư tưởng Hồ Chí Minh có phải hay không!
Câu nói của tôi làm cho mắt ông già (HCM)rạng lên theo lời đáp cấp kỳ:
Không, tôi không có tư tưởng ngoài tư tưởng chủ nghĩa Mác Lênin. Tôi chỉ có phương pháp để giải quyết thỏa đáng từng vấn đề của ta. Như tôi thường nói: lạt mềm buộc chặt đó là phương pháp cột cái gì đó của tôi.(Ông cột không được "cái gì đó", nên mới gieo hoạ cho Nông Thị Xuân. Ngưòi viết , NK chú thích). Mà cho đến phương pháp như vậy thì cũng có sự chỉ biểu của phương pháp biện chứng. Chớ còn tư tưởng là quan niệm về vũ trụ về thế giới và về xã hội con người, thì tôi chỉ là học trò của Mác, Angghen, Lênin, chớ làm gì tôi có tư tưởng ngoài triết học Mác.

(Vấn đề này đang có tính thời sự. May sao đồng chí Việt kiều Thái Lan, Lê Quang Lơ hãy còn đó mà làm chứng cho tôi). (Chú thích của Ông bảy Trấn)....
Nghe mà lạnh cả gáy! Cứ tưởng như lời nói của một "tín đồ" theo cầm quạt cho con mẹ Đồng Bóng nào mới đúng. Vậy mà lãnh đạo đất nước trong bấy nhiêu năm! Hèn gì đất nước như thế ấy, tình cảnh nhân dân như thế ấy...Rất biện chứng khoa học!
Và khi được hỏi về Tư Tưởng Dân Chủ Tập Trung..thì Bác cũng nhanh nhẩu đoảng:
"Bác không đi vào những vấn đề nêu trên bích báo. Sa chân vào đó thì ra sao được. Nhưng cũng không khỏi nói tới bích báo hỏi Dân chủ tập trung là gì?.
Có lẽ là vì bích báo hỏi nên Bác trả lời với lời văn bích báo:
Như các cô, các chú có đồ đạc, tài sản gì đó ,thì các chú các cô là chủ, đó là dân chủ.
Các chú các cô không biết giữ, tôi giữ dùm cho. Tôi tập trung bỏ vào rương. Tôi khóa lại và bỏ chìa khóa vào túi tôi đây. Đó là tập trung!

Trong hội trường phía học viên, lặng trang. Phía công nhân viên, cười ì xèo. Bác ra về. Tôi lốc thốc theo đưa. Bác hỏi:
Tôi nói như vậy có được không?
Dạ thưa, Bác nói thì thôi!

Tất nhiên là bích báo cứ vô tình tường thuật. Tôi xin không kể lại. Vì là: Bác đã nói thì thôi!.
Phải chi Bác "trí thức" hơn một tí. Bác nhận bừa là có tư tưởng có phải đỡ khổ cái miệng của các lý thuyết gia Đảng hôm nay không? Họ chỉ việc đẻ thêm một hai tập sách lăng nhăng, góp nhặt, đạo văn là xong. Rõ khổ! Bác tối dạ thì thôi! Không thần thông như cụ Trạng Trình ứng được việc tương lai cho con cháu. Rõ dốt... Xin chia sẻ cùng Ông Bảy Trấn đã quá vãng, xin vái huơng hồn thẳng thắn bộc trực miền Nam của Ông một lạy...
Còn chí sĩ Diệm, khi được Ông Cao Văn Luận hỏi về khả năng lãnh đạo khu vực Đông Nam Á của đất nước Việt Nam, đã phán rằng nước ta sẽ lãnh đạo Đông Nam Á về mặt...... Đạo Đức !!!. Chắc kiến văn của Ông lúc đó cho rằng khối Đông Nam Á sẽ bị Gia Tô hoá như thời thực dân chăng?!? Hay Ông Chí Sĩ tay sai có hoài bảo định hiến đất nước, dân tộc này cho Chúa, cho Vatican, bằng các đạo luật hôn nhân theo tính Công Giáo Trung Cổ?!? Nếu quả thế thì Việt Nam chỉ luôn luôn làm thằng em nhỏ bé của Phi luật Tân với hơn 90% là tín đồ Gia Tô La Mã... với một Hồng Y đầy quyền lực...Nhưng vẫn không lãnh đạo nổi "đạo đức" trong khu vực, mà thậm chí còn là nơi sản xuất ngưòi ở, làm thuê, vợ lẽ v.v cho phương Tây.
Nền Đệ Nhị Cộng Hoà miền Nam còn có lãnh đạo tư duy miệng nhanh hơn cái đầu không kém. Cả hai ông Tướng Kỳ, Thiệu đều tuyên bố trước sau khơi khơi không chút hổ thẹn rằng Mỹ cho 300 trăm triệu thì chúng tôi đánh theo 300 trăm triệu... Chúng nhận lãnh vai trò đánh thuê khơi khơi!!! Làm nhục cả những người đã nằm xuống! Bây giờ ai nói đến vai trò tay sai đánh thuê của lãnh đạo chế độ, chúng nó không kịp nghĩ cứ tiếp tục giở trò vung chân, vung tay, súng ống hăm doạ. Thật có khác gì Việt Cộng đâu!!! Và Chúng nó vẫn là giòng chính thống của dân tộc, của lịch sử, của đấu tranh dân chủ.!!! Khổ thế!
Cho nên nhà Phật dạy phải chính tư duy, còn các Cụ thì dạy thêm là phải uốn lưỡi bảy lần trước khi nói. Mấy ông thần gìời này chắc lưỡi vẹt nên không uốn. Hoặc không cần uốn vì họ nói một mình....cho phe nhóm mình. Nên chẳng cần người nghe, kẻ đọc. Mồm miệng họ còn thua cả cái trôn của các nàng Kiều.

No comments:

Post a Comment