Tuesday, November 13, 2012

MỸ BẮT ĐẦU LÚNG TÚNG VỚI CHÍNH PHỦ CÓ KHUYNH HƯỚNG XÃ HỘI của NHẬT..

Sau cuộc thắng lớn của đảng Dân Chủ vừa qua( (phối hợp cưu thành viên Tự Do-Dân Chủ-Xã Hội-Cộng Sản năm 1998-phần lớn tiền thân là Dân Chủ-Xã Hội) , chấm dứt thời kỳ độc bá của phe Tài Phiệt Bảo Thủ được Mỹ (MacCarthur) yểm trợ dươi danh hiệu DẲNG TỰ DO DÂN CHỦ từ năm 1954.. Đảng này được thành lập từ các nhân tố bảo thủ tài phiệt thân Mỹ cầm quyền khi bị thất trận năm 1945.
Khởi đầu Mỹ chủ trương tạo dng một chế độ độc tài khuynh hữu thân Mỹ, nên đem những thành phần bảo thủ quân phiệt lên cầm quyền như Hoàng Thân Naruhiko Higashikuni, rồi Kijūrō Shidehara, và Shigeru Yoshida ...lúc đó Mỹ KHÔNG TRUY TỐ MỘT NHÂN VẬT HOÀNG THÂN NÀO dù có rất nhiều tội phạm chiến tranh nằm trong Hoàng Gia Nhật để an tâm nhóm này...Nhưng do nhiều chính đảng dân chủ đấu tranh nên CHỈ 2 năm sau, 1947, đảng Xã Hội lên cầm quyền do Tetsu Katayama làm thủ tướng. Dù vậy Mỹ vẫn kiện quyết chống đối ngầm trong chủ truơng chống cộng và đàn áp cao trào công đoàn cánh tả, Mỹ khuấy động và thúc đẩy yểm trợ kết tụ nhóm Bảo Thủ, . và đề nghi lấy tên là Tự Do Dân Chủ để giảm bớt ấn tượng quân phiệt trong Đảng- Dù vậy, sau đó nhiều thanh viên chống đối chủ trương bảo thủ, tách ra để lập ra đảng Dân Chủ đối lập phối hợp với đảng Xã Hội, và các chính đảng khác.. Nhờ vậy mà nềnn chính trị Hậu Chiến của Nhật Bản giữ đươc dân chủ tự do và đa nguyên dù dưới sự kềm tỏa và chủ trương độc tài chống cộng của Mỹ.. Người dân chủ Nhật đã khôn khéo thoát được thảm họa độc tài quân phiệt mà Mỹ đã áp đặt tại Nam Hàn, Việt Nam, Chi Lê, Ba Tư, Phi Luật Tân v.v
Từ năm 1954, dù được Mỹ yểm trợ với chính sách thân Mỹ..Đảng bảo thủ Tự Do Dân Chủ càng ngày càng suy vi, năm 1993, đã buộc phải phối hợp với các đảng viên cộng sản, xã hội để thành lập chính phủ, qua năm sau đó phải nhường chức thủ tướng lại cho thành viên đảng cộng sản xã hội đó là ông Tomiichi Murayama.. đến 1996.. đảng bảo thủ Tự Do lại được Mỹ dùng lực kinh tế giúp đoạt lại chức thủ tướng cho đến năm nay 2009, QUẦN CHÚNG NHẬT BẢN đã quá chán ngán vi hứa hẹn, và chán ngán sự lệ thuộc Mỹ của đảng này, người dân đã bỏ rơi và Đảng này mới bị đánh quị hoàn toàn trong cuộc bầu cử vừa qua..
Đảng Dân Chủ không có chính sách thân Mỹ và chủ trương giảm thiểu tối đa sự cồng kềnh giăng mắc của hệ thống tài phiệt Nhật Bản trong chính quyền.. Điển hình là giao ước về các CĂN CỨ QUÂN SỰ MỸ trên đất Nhật đang được tái duyệt, và những nghi thức rườm rà của thòi quân chủ quân phiệt đang bị loại bỏ... Đây cũng chính là những hứa hẹn của Đảng khi ứng cử, và cũng chính vì những chủ trương này mà quần chúng Nhật đã giao chính quyền cho họ.
Để xem, Mỹ còn dùng thủ đoạn đem những chi tiết đòi tư của giới chính trị ra làm áp lực với đảng mới này được không?.. Cho đến nay.. chưa thấy Nhà Nước mới của Nhật nhượng bộ.. rõ nhất là KHÔNG CHUẨN Y những gì chính phủ trước đã ký với Mỹ về các căn cứ quân sự..cũng như tái duyệt lại chính sách đối với Nam Hàn, Bắc Hàn và Trung Quốc không giữ theo yêu cầu của Mỹ nữa. Hãy cứ chờ xem !!!!
Mỹ lại càng nhức đầu vì ĐÃ THÂT BẠI trong việc áp lực Âu Châu bênh vực Do Thái.. Giới luật gia Âu Châu đang thành lập các ủy ban và soạn thảo DANH SÁCH TỘI PHẠM CHIẾN TRANH DO THÁI để chuẩn bị TRUY TỐ.. Trong khi đó Thổ Nhĩ Kỳ, đồng minh lâu năm của Nato, Mỹ,Do Thái. quay ngược cùng NGA ủng hộ Batư và LHQ trong chính sách Trung Đông và Nguyên Tử..
Cũng vẫn chỉ còn NGỤY NGỤC là tự bưng tai bịt mắt không muốn tìm hiểu thông tin đỂ GIỮ LẠI CƠN HUYỄN MỘNG trên thềm nhà quc hội Mẽo... hê hê hê hê.. (NKPTC)

No comments:

Post a Comment