Wednesday, November 7, 2012

Giáo Chính và Quyền Chính (quyền lực chính trị và quyền lực tôn giáo) hai căn bệnh Ung Thư cần tận diệt!

Lịch sử của xã hội loài người từ xưa đến nay đã minh chứng hùng hồn rằng CHỦ NGHĨA TÔN GIÁO THẦN QUYỀN và CHỦ NGHĨA QUỐC GIA DÂN TỘC là hai căn bệnh khích động THÚ TÍNH CĂM THÙ  BẠO NGUỢC  nhanh gọn và hữu hiệu nhất. 

Chỉ có hai chủ nghĩa này mới có khả năng MÙ QUÁNG HÓA  ĐÁM ĐÔNG, và thúc đẩy quần chúng thản nhiên TÀN SÁT LẪN NHAU ở mức độ tập thề  DIỆT CHỦNG!

Câu nhận định ngắn gọn của triết gia LUCIUS.. cách đây 2 ngàn năm đã nói lên hết bản chất bất nhân của CHÍNH QUYỀN và GIÁO QUYỀN:

Tôn giáo được quân chúng xem là  điều ĐÚNG THẬT,  bị những người HIỂU BIẾT  sáng suốt cho là SAI LẠC,  và những kẻ cầm quyền chính cai trị cho  là hữu dụng !!!
-Lucius Annaeus Seneca  Triết Gia La Mã thế kỷ thứ 1 công nguyên (
Religion is regarded by the common people as true, by the wise as false, and by rulers as useful. --Lucius Annaeus Seneca (Roman philosopher, 1st century AD)

Thế mới thấy bọn chính quyền cấu kết và lợi dụng song hành với đám buôn thần bán thánh để lừa bịp và lạm dụng sinh mạng tài sản quần chúng ngu ngơ như thế` nào!!

Trải hàng ngàn năm qua cho đến nay, hàng trăm triệu, hàng tỉ  sinh mạng , vô số tài sản trí lực, trí tuệ, thành quả  khoa học của quần chứng đã bị tiêu hủy tận dụng vào trong không biết  bao nhiêu cuộc chiến tranh, xung đột giũa các cộng đồng nhân loại, nhân danh vì Ý TRỜI Ý CHÙA, vì TỔ QUỐC DÂN TỘC , nhưng tất cả đều do bọn lãnh đạo quyền chính Nhà Nước Quốc Gia, bọn Giáo Chủ và đám giáo phẩm khích động xúi dục quần chứng ngu ngơ để chủ trì tiến hành những cuộc tàn sát đẫm máu.

Và cuối cùng , mỉa mai thay, "lịch sử" hay "chính sử:  lại ghi nhận những tên chủ trương cướp bóc tàn sát man rợ là những "vĩ nhân", "anh hùng dân tộc"! Thậm chí là những bậc "thánh"!
Trong khi đó , những ngừoi tận hiến trí tuệ sáng tạo cho sự hạnh phúc, văn minh và nét đẹp, nâng cao đời sống của con người như Beethoven, Mozart, Pasteur, Goeth, Hugo v.v đều bị xếp vào góc khiêm tốn của lịch sử, Và càng mỉa mai hơn nữa, những Con Người thật sự cao cả này, cũng chỉ nàm ở một điểm cực kỳ bé nhỏ trong bộ nhớ của con người!!!

Giáo Chính và Quyền Chính (quyền lực chính trị và quyền lực tôn giáo) hai căn bệnh Ung Thư xã hội cần tận diệt , và chỉ tận diệt được bằng trí tuệ:
nâng cao nhn thc dân trí: giá tr t thân, nhân phm và ch quyn cá nhân Con Người !

(NguyenKhaPhamThanhChuong)

No comments:

Post a Comment