Tuesday, November 13, 2012

Quan hệ Anh Em Việt Miên lại có "vấn đề"


Hôm qua, chủ tịch đảng có khuynh hưóng Quốc Gia Dân Tộc Miên đảng Sam Rainsy, ông Sam Rainsy đã đơn phương thay đổi "Nhổ Cọc" mốc biên giới giữa Miên Việt. Phía Việt Nam lên tiếng phản đối và tố cáo Sam Rainsy là "ngang ngược".
Vấn đề chúng ta đánh dấu hỏi nơi bản tin này là là vấn đề "nhổ cọc biên giới" không do NHÀ NƯỚC MIÊN thực hiện, mà lại do chủ tịch một chính đảng mang khuynh hướng chủ nghĩa Quốc Gia Dân Tộc, chưa nắm giữ trách vụ chính trị nào cả.. Thế thì ý nghĩa của việc này là gì?

1- Vì vận động chính trị theo Chủ nghĩa Quốc Gia Dân Tộc, nên có lẽ Sam Rainsy muốn mị dân, khơi động lòng ái quốc Miên chống "xâm lược Việt Nam" để lấy sự ủng hộ của quần chúng Miên trong cuộc đo sức dành quyền với đảng Cộng Sản Miên đương quyền do Hunsen lãnh đạo. Cũng giống như ở ViêtNam muốn mua chuộc khích động quần chúng để "chứng tỏ mình quan tâm yêu nưóc" thì phải chứng tỏ "chống Trung Cộng", cũng như trưóc đây là "chống Pháp, chống Mỹ"..

Trò dùng "kẻ thù ngoại bang" để khích động lòng quần chúng mị dân thường vẫn là trò chính trị đắc dụng ở những xã hội bán khai lạc hậu, có dân trí thấp....

2- Lý do thứ hai , chúng ta cần suy ngẫm hơn, đó là việc một chủ tịch chính đảng KHÔNG GIỮ TRÁCH VỤ GÌ trong Nhà Nước, mà lại hành xử trong lãnh vực chủ quyền quốc gia có khuynh hướng thể hiện "quan điểm chung quần chúng", thì phải được hiểu là BẮT BUỘC PHẢI CÓ SỰ ĐỒNG THUẬN của NHÀ NƯỚC ĐƯƠNG QUYỀN! Vì Nếu không, hành động này của ông Sam Rainsy tự bản thân, đã là vi phạm luật của nưóc Miên .. Vì sửa đổi mốc biên giới, ngay kể cả phá hủy hay xây dựng một công trình công cộng dù nhỏ, nhưng công khai là trách nhiệm quyền hạn của Nhà Nước mà thôi.. Hiểu như vậy, ta sẽ biết được là nếu không có "HunSen" thỏa thuận, thì Ramsy không làm... Và nếu Trung Cộng không "nháy mắt" thì Miên không rỗi hơi "đi cù lách" ông đàn anh Việt Cộng từng cai trị Miên..

Cũng như đồng chí khờ me Đỏ Polpôt trưóc đây, nếu anh Cả Tầu Phù không ra lệnh thì Polpốt không muốn khiêu khích anh hai CSVN... Hiểu như vậy , thì SỰ CỐ NÀY cho phép chúng ta giả định ĐÂY LÀ Sự CẢNH CÁO CỦA anh Tầu Phù đối với con cháu đám Phỉ Già HCM.. : "đừng sớ rớ vấn đề biên giỚi Việt Hoa.. và ĐỪNG GIỞ TRÒ "vung tay quá trán" ra khỏi vòng cương tỏa của Tầu Phù... nếu không thì họa vô đơn chí sẽ tứ bề từ biên giới phía Bắc đến biên giới phía Tây Nam đấy nhé...

Giải pháp nào cho Việt Nam đây? Mỗi một ngưòi Việt Nam đang là thành viên cấu thành xã hội VN phải tự trả lời!

No comments:

Post a Comment