Tuesday, November 13, 2012

Hố thẳm Việt Nam.

Hồ Chí Minh và Người cộng Sản Việt Nam quan niệm rất "khoa học và trí tuệ" khi lập ra phương trình "siêu việt" cho dân tộc Việt Nam:
Nhân dân Việt, cần cù, hiếu học, thông minh + Đảng trí tuệ, tận tụy vì dân Lãnh đạo+ CNXH Khoa học = Xã hội Nhân bản, tự do, hạnh phúc, tiến bộ.
Hơn 70 năm thể nghiệm kết quả cũng rất khoa học biện chứng:
Xã hội Không Nhân bản, tự do, hạnh phúc, tiến bộ. Vậy= Nhân dân Việt, cần cù, hiếu học, thông minh, tin vào Đảng ???+ Đảng trí tuệ, tận tụy vì dân Lãnh đạo???+ CNXH Khoa học ????
Như vậy phần nào sai, phần nào không đúng, cần thay thế loại bỏ???
Một người kỹ sư điện cơ và mạng điện toán, sinh ra và lớn lên ở đất Bắc Hà, trong chế độ XHCN Việt Nam, xin chen vào nghị luận như sau. Đây là nguyên văn phần đóng góp của Anh Hồng Quân, thể nghiệm bằng đời sống thật của mình:
Người dân Việt Nam, có thông minh, có hiếu học nhưng họ đã bị đảng cộng sản Việt Nam tảy não trong vòng 7 thập niên qua. Trẻ em, thanh thiếu niên Việt Nam, từ tuổi đi mẫu giáo cho đến ngày hết mài đũng quần trên ghế nhà trường, đã bị nhồi nhét mọi thứ của Hồ Chí Minh và sự "tài tình lãnh đạo" của đảng cộng sản Việt Nam. Ví dụ rõ nhất là những bài hát, bài học thuộc lòng, bài thơ, bài phân tích văn học trong mọi giai đoạn của tuổi thơ khi các em cắp sách tới trường - "ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu nhi Việt Nam, ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhội đồng" .. và "Cho tôi làm sóng dưới con tàu đưa tiễn Bác"... "Bác ơi tim Bác mênh mông thế, ôm cả non sông mọi kiếp người...." " Người không con mà có triệu con, Nhân dân ta gọi Người là Bác...(Tố hữu).(Có phải thật Bác không có con không? Cả cuộc đời trai trẻ của Bác cho đến già chỉ có thủ dâm thôi sao? Bà Nông Thị Xuân là ai???.)
Và hơn nữa là nhà nhà phải treo ảnh Bác Hồ với khẩu hiệu "Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi trong quần...." và "Đời đời ghi ơn ..v.v" - khỗ một cái là phải treo hình của cái ông có " râu nún pha nún phún "chung quanh cái miệng nhăn nhăn nhở nhở như "lông lồn phải trận", trên đỉnh cả bàn thờ gia tiên giòng họ mới nhục chứ!!!
Chỉ được cái bố láo! và xuyên tạc thành quả cách mạng! - ông mà bắt được thì cho đi tù những thằng nói láo để cải tạo tư tưởng. Ai bảo chúng ta không có tự do? Ai bảo chúng ta không có hạnh phúc? Ai bảo chúng ta không tiến bộ?
Dân ta từ ngày có Bác có đảng, mọi người được đi lại tư do buôn bán, thăm hỏi họ hàng, chỉ cần có giấy phép do công an cấp là được.
Dân ta từ ngày có Bác có đảng đã được tự do ngôn luận nhất là ngôn luận về "đức tính tốt" "trí tuệ anh minh" của Bác, "ưu việt, tận tụy và khoa học của đảng".
Dân ta từ ngày có Bác có đảng đã được hạnh phúc, nhà nhà đều có bằng Tổ Quốc Ghi Công!!!, phố phố đều có nhà Karaoke và hiệu "cắt tóc thanh nữ" để mọi ngươì có nơi giải trí "lành mạnh", dân ta ăn không phải "no", nói không cần phải nghĩ ,vì đảng là người đày tớ to lớn của nhân dân. Ngươi đày tớ này không những có bổn phận lo từ miếng cơm manh áo, y phục, cung cách ăn mặc, chọn lựa sách vở, mà còn giới thiệu, dựng vợ gả chồng cho nhân dân ( tuy chưa có tận tuỵ bằng tên đày tớ Trần Quốc Hoàn giới thiệu cô NôngThị Xuân cho Bác) nhưng so với thần dân Nhật, dưói sự cai trị của bè lũ quân phiệt, phong kiến, tư bản, phải làm việc nô nệ cho chủ hãng cả đời, dân ta đã sướng hơn họ cả trăm lần ấy chớ!!!
Chúng ta đã phát huy "nội lực" trong vòng 70 năm qua dẫn tới hệ quả rất biện chứng khoa học là chúng ta đã xuất khẩu hàng trăm ngàn công nhân "lao động tiên tiến, kỹ thuật cao", những người "vợ" đảm với đạo đức xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đi khắp thé giới!!!
Dân ta từ ngày có Bác có đảng đã được tiến bộ vượt bậc nhà nhà đều có hố xí hai ngăn. Người nông dân, tối thiểu, có hai sào ruộng. Mọi ngươì đều đã quán triệt tư tưởng học thuyết Mark - Lenin - mà sinh viên ở các nước tư bản, ở khoa chính trị, mới được học đến nơi đến chốn.
Nhà nhà đều có bằng khen về thành tích lao động sáng tạo - điển hình là chúng ta đã biến chế máy Công Nông, lái bằng hai càng, thành bánh lái. Toàn đảng toàn dân đã xây dựng được cây cầu Thăng Long một công trình của thế kỷ. (Tôi nhớ cả trưòng trung học cấp 3 chúng tôi ăn mừng vì cây câù "thế kỷ" đó). Và hìện nay Đảng uỷ thành phố Hà Nội và ban quản trị trường đại học y khoa Hà Nôi, đưòng Tôn Thất Tùng, đang "nghiên cứu" những phương pháp kỹ thuật cao cấp để làm sạch cái mương thoát nước trước cổng trường.
Dân ta từ ngày có đảng có Bác văn hoá đã lên cao. Cuối thập niên 70 với sự lãnh đạo tài tình của đảng một cuộc "cải cách văn hoá" nho nhỏ - bỏ tiếng Hoa học tiếng Nga tại các trường trung học phía Bắc dẫn tới hệ quả là mấy thày giáo dạy Trung văn ở các trường trung hoc (trường cấp 3 của tôi ở Quảng Ninh là điển hình) được "ưu tiên" đi "tăng gia kinh tế" - chăn trâu chăn bò và trồng khoai trồng lúa ở những khu đất nhà trường liên hệ được để tô đẹp cho vẻ đẹp siêu việt của XHCN -
Chúng mày, những đứa chống đối, mở mắt ra mà nhìn, đừng có ăn bùa ăn ngải của Si I A, Si I Bê mà chống phá chúng ông nhé, kẻo ông đem "quân đội nhân dân anh hùng" ra tận ngoại quốc để "giải phóng tư tưởng" của chúng mày đấy. Còn không thì ông tốc váy lên và cho chúng mày ăn đủ ba vạn chín nghìn nhé. CÁI PHƯƠNG TRÌNH ĐÓ MUÔN NẮM, MUÔN NẮM, XÃ HÔI CHỦ NGHĨA VIÊ T NAM VAN TUẾ!!!.Thà đàn áp còn hơn nhường quyền!!! Chúng ta cứ dựa vào sự phát triển quá độ của tư bản mà tiến nhanh, tiến mạnh lên xã hội chủ nghĩa, cho cái phe tư bản căm tức chơi!

(Hồng Quân)
Anh kỹ sư này, không là lý thuyết văn gia, chỉ tay kìm ,tay gõ vi tính, điện toán, nên lý sự nó như thế. Rất cần thiết! Vì Nó là tiêu biểu của  sự vượt thoát khỏi  cái  gọi là trí tuệ và óc khoa học của Việt Nam hôm nay. Nó tiêu biểu môt cách chua xót sự phản kháng lại  phong cách cố cùng, mồm to, tay đấm của thói quen bạo ngược đã được nuôi nấng, duy trì và phát triển bởi Ðảng CSVN qua bao thế hệ. Cãi cũng được mà không cãi cũng được. Tôi tôn trọng cái "tiếu lâm chân thật" của Anh. Nhưng rõ ràng, nó là cách diễn đạt cần thiết để lật tẩy "nguyên tắc"  lý sự ở trong Đảng CSVN và trong xã hội Việt Nam hôm nay, vì nó cũng  na ná là như thế đấy...
Người trí tuệ tư duy ưu việt của Việt Nam, Sinh Viên thành đoàn tiên tiến, Đảng Viên, lý thuyết gia, giáo sư v.v vẫn để nguyên phương trình này. Cạo sửa đánh bóng phần tử cần thiết..
Dân thì không bỏ được (bỏ dân thì đè ai??? Nới lỏng Dân nó bỏ đi hết ở vói ai?), chưa trí tuệ, chưa cần cù, chưa tin Đảng đúng mức, thì khiến dân có trí tuệ bằng cách nói "trí tuệ". Cho học kỹ thuật vi tính, học biểu kiến thôi, đánh lận con đen giữa kiến thức kỹ thuật và trí tuệ tư duy: Nên Không cho nhân dân tự do tiếp nhận thông tin. - Chưa tin đảng, thì bắt phải tin vào đảng! bịt miệng, khủng bố tư tưởng, dí súng! Xong! - Còn Đảng cũng không thể thay. Vậy cũng sửa đảng sao cho gọn, thêm trí tuệ, bằng cách nói "trí tuệ", phong bằng đại học, tiến sĩ cho đảng viên. Chải đầu bóng thắt cà vạt. Xong! - Chưa tận tụy đủ thì bây giờ sẽ tận tụy hy sinh thêm làm đầy tớ mãn đời nhất định không nhường cho ai. Chủ muốn đuổi thì đập vào mặt chủ là xong. - CNXH chưa đủ khoa học, thêm tư tưởng Hồ Chí Minh vào, cộng thêm cơ chế thị trường là đẹp! "mười phân vẹn mười". Cỏ cây cũng muốn động tình mây mưa, chứ nói gì đến nhân dân Việt nam!!!
Ôi trí tuệ, tư duy, tư tưởng Việt Nam chỉ có thế thôi sao! Hậu quả của một thời Dân Vận vào mục đích trước mắt là đánh Pháp dành độc lập.. Mỵ dân đủ cách, bịp dân đủ trò! Cứu cánh biện minh cho phương tiện, nên mới ra nông nỗi. Cả mấy thế hệ giáo dục đẻ ra toàn tư tưởng, tư duy vẹt, sáo! Cứ hót và phùng lông mao, lông vũ khi gặp tư tưởng lạ!
Không một ai nhìn ra cái phương trình loang lở, phi khoa học, nên phải ứng dụng bằng xảo thuật kém cỏi. cộng thêm với khủng bố bạo lực. Nếu khoa học, ưu việt trí tuệ, sao không dám để nhân dân công khai lý giải như Mác lý giải về Giá Trị, Hàng Hoá???
Tại sao không hành xử một cách khoa học là nếu hệ quả xấu thì cứ thay cái khác vào xem sao, được thì để, không lại thay... Như vậy thử thay Đảng CSVN bằng Đảng khác, thay XHCN bằng hình thái tư tưởng khác... Đảng lãnh đạo bậy bạ sai lầm bây giờ đổi vế để nhân dân bầu cử lãnh đạo mới xem sao v.v Cứ theo phương pháp khoa học thế chấp, giải trừ mà làm.
Còn một cách khoa học nữa, là khoa học kiểu Trạng Quỳnh, lanh lợi. Là ta không dám thử nghiệm, vậy ta dùng những gì người khác đã thử nghiệm, sử dụng và đạt hiệu quả mà bắt chước xem sao. Có thương tật, có chết người ta đã chết rồi. Lo gì nữa. Nhìn ra chung quanh thế gìói hôm nay, những nước tiến bộ, phát triển, dân chúng trình độ cao, hạnh phúc, là những nước tư bản phương Tây.. Nó có Dân Chủ Đa Nguyên, Nó có Pháp Trị, Tam Viện Lập Pháp, Hành Pháp, Tư Pháp độc lập.. Vậy cứ thử xem sao! 10 hay 20 năm sai thì bỏ. Ta đã hùng hục, cắm đầu thử nghiệm sử dụng XHCN độc Đảng cả 70 cơ mà!
Cái thói quen tập nhiễm của bạo lực độc quyền nó thế. Không bao giờ biết tranh luận đối thoại là gì. Như vậy làm sao có hành trình tư tưởng. Hành trình tư tưởng chỉ có được bằng sự tương tác, ma sát. Lập luận và phản bác thường trực. Như thế nó chỉ còn như một Ông bị tù cứ lẩm bẩm một mình, đi luẩn quẩn trong cái vòng tròn nhỏ hẹp của phòng giam. Và ông tư duy này mãn nguyện với bóng tối. khi ông tư duy đã quen vói bóng tối, thì ông tư duy lại thêm cái sợ ánh sáng. Ông tư duy không muốn nghe tiếng của ai hết ngoài chính tiếng lẩm bẩm của ông. Và hệ quả lại càng không thể có thể nghiệm tư duy. Cái ưu việt, trí tuệ và khoa học của Viêt Nam là ở đây.. Sinh Viên, Trí Thức Khoa Bảng, Đảng Viên. v.v rặt một loại như thế.. Họ mở mồm thì được, Ai mở mồm phản bác, lý sự, thì họ chỉ biết nghiến răng trợn mắt, hùng hổ dơ nắm đấm, có súng rút súng, có còng rút còng, khoá tù mở rổn rảng....Thế mà lại khoa học biên chứng mới bỏ mẹ dân tộc này chứ!
Một Cậu Sinh Viên Thành Đoàn Hồ Chí Minh Ưu Tú đã đòi dơ nắm đấm ra vì tôi viết phê bình Đảng và Bác của Cậu. Tôi đọc thư không giận mà khóc. Khóc thật! Không phải khóc như Hồ khi "sửa sai" cải cách ruộng đất. Tôi khóc vì Cậu đã không lý luận, trưng bày bằng chứng để "mắng" Tôi, mà chỉ biết nghiến răng dơ nắm đấm...
NKPTC

No comments:

Post a Comment