Tuesday, November 13, 2012

Cơ Quan điều tra quốc Tế Interpol đã có đủ chứng cớ là Tình Báo Do Thái Mossad đã giết người Palestine lấy Hộ Chiếu để dả dạng tên những ngưòi này nhập vào DUBAI ám sát thành viên Hamas.


Trước tiên chúng ta phải hiểu trên nguyên tắc Công Pháp QT và nguyên lý chủ quyền của các quốc gia thành viên LHQ thì HÀNH ĐỘNG GỬI NGƯÒI ÁM SÁT TẠI MỘT LÃNH THỔ CHỦ QUYỀN là hành động TỘI PHẠM..coi thường Chủ Quyền và Luật Pháp của quốc gia sở tại. Vì vậy khi Interpol tìm ra bằng chứng chính DO THÁI dàn dựng ám sát thành viên cao cấp của Hamas khi du lịch tại DUBAI, một thành phố tài chính quốc tế và trung lập.. thì vấn đềđã trở nên phức tạp cho Do Thái...Nhà nước Ái Nhĩ Lan (Ireland) và Anh đã triệu tập đại sứ Do Thái để khiển trách và thẩm vấn. Ngay trong nội bộ Do Thái.. dư luận cũng đòi giám độc tình báo Mossad phải từ chức.


Vụ ám sát, râu giả, hộ chiếu giả. Đày huyền bí xung quanh vụ ám sát nhà lãnh đạo Hamas Mahmoud al-Mabhouh ở Dubai trong gần một tháng trước khi các chính quyền nước này gọi đó là cho một vụ săn người quốc tế.
-Đã quá rõ ràng là điệp vụ Mossad  của Israel đứng sau vụ ám sát nhà lãnh đạo Hamas,  Mahmoud al-Mabhuh.
Cảnh sát trưởng Dahi Khalfan Tamim của Dubai đã cho biết vào ngày hôm nay thứ năm 18 tháng 2 qua tờ báo bằng tiếng anh The National phát hành tại Dubai.
Trước đó viên cảnh sát trưởng Dahi Khalfan Tamim đã cấp lệnh bắt nhà lãnh đạo Hamas cho 11 nhân viên Mossad mang hộ chiếu Âu Chậu
Trình tự được diễn ra như trong phim tình báo.
Một trong những người sáng lập của nhóm Qassambrigaderna Palestine, Mahmoud al-Mabhouh, được tìm thấy chết trong phòng khách sạn của mình ở Dubai. Phân tích ban đầu cho thấy rằng ông đã bị tê liệt bởi một cú sốc điện trong não và sau đó tắc thở.
Cảnh sát Dubai hiện giờ đã công bố hình ảnh và tên của những sát thủ. Hơn nữa họ cũng đưa ra những đoạn phim từ các máy thu hình tự động tại khách sạn, nơi diễn ra vụ giết người.
Trong những thước phim này bạn có thể thấy cảnh những tên sát thủ khi đến sân bay tại Dubai, họ chia lẻ ra từng nhóm nhỏ để dễ dàng sâm nhập vào khách sạn mà không gây sự chú ý. Những đoạn phim cho thấy một người phụ nữ cùng đồng bọn đã đăng ký nhập khách sạn thế nào. Hai trong số những người đàn ông đã đóng giả hai tay quần vợt Tennis. Đoạn phim khác cho thấy những người đàn ông này với tóc và râu giả hiện diện trước của phòng khách sạn vào đúng thời điểm Mahmoud al-Mabhouhs bị hạ sát
Cảnh sát cho biết sau khi hạ sát Mahmoud al-Mabhouhs họ đã ra phi trường và rời khỏi nước này.
Sáu trong đám tội phạm trên có hộ chiếu Anh, ba có hộ chiếu Irland, một hộ chiếu Pháp và một hộ chiếu Đức. Và một nhóm sáu nguòi khác cũng bao gồm trong nhóm giết người này. Họ vẫn chưa được xác định.
Theo bộ ngoại giao Anh thì những hộ chiếu trên là giả mạo. Danh tính đã bị đánh cắp từ những người Anh sống tại Israel. Một trong số họ, Melvyn Adam Mildiner, nói với Reuters rằng một trong những kẻ sát thủ đã sử dụng số hộ chiếu, tên của mình, nhưng hình ảnh trong hộ chiếu không giống ông. Hai người Anh khác ở Israel, nói với truyền hình Israel rằng ngay cả những giáy tờ tùy thân của họ cũng bị đánh cắp.
Bởi vì nạn nhân là một nhà lãnh đạo cao cấp của Hamas. An ninh Mossad của Israel nghi ngờ một cách nhanh chóng người này đến Dubai để mua vũ khí. Israel đã tiến hành nhiều vụ ám sát tương tự như vậy trước đó. Nổi bật nhất là những lãnh đạo quân sự của PLO Abu Jihad tại Tunisia trong những năm 1980.
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Israel Avigdor Lieberman bác bỏ các lời cáo buộc trên trên các đài phát thanh Israel rằng chẳng có gì để chứng minh rằng đó là nhân viên Mossad đã giết lãnh đạo Hamas, al-Mabhouh.
Cũng ngày hôm nay, Israel Đại sứ của Israel tại Irland và Anh đã bị chất vấn về vụ hộ chiếu giả trên.
Mahmoud al-Mabhouh được mai tang tại trại tị nạn Yarmouk Palestine ở ngoại ô Damascus, quê của ông kể từ năm 1989. Nhà lãnh đạo chính trị Hamas, Khaled là một trong những người có tên tuổi chiến đấu chống lại Israel trong 30 năm qua.
ConNuocViet tường thuật -Theo Nathalie Bezer và TT
Nguồn có phim
 http://www.dn.se/nyheter/varlden/mystiken-tatnar-kring-mord-pa-hamasledare-1.1047523

No comments:

Post a Comment