Tuesday, November 13, 2012

ĐỒNG MỸ KIM SẼ BỊ TRUẤT VỊ, hay ĐÂY CHỈ LÀ MÀN KỊCH ....?

Robert Fisk, một ký giả thường trực chuyên gia chính trị xã hội Trung Đông vừa tưòng trình bật mí rằng khối Trung Đông (Arab Seoud, Kuwait v.v hợp tác với Nhật, Tầu phù, và Âu Châu v.v phác họa kế hoạch truất phế đồng Mỹ Kim trong vị trí Bản Vị giao thương quốc tế, đặc biệt là trong việc định gìá Dầu Thô sẽ không còn bằng Mỹ Kim nữa. Ông tiên đoán rằng trong vòng 9 năm , cấu trúc thế gìói sẽ thay đổi cường đột sau khi đồng Mỹ Kim mất vị trí chủ trì nền thương mại quốc tế..và Kinh tế Mỹ sẽ chìm cũng như vị trí siêu cường số 1 của Mỹ sẽ ra đi..v.v
Thế nhưng, dù tiên đoán này có sở cứ và được nhiều ngưòi mong mỏi, Duy Việt cũng ao ước như thế.... sự kiện chưa cho phép chúng ta "hồ hởi lạc quan" như vậy..
Vì nhìn lại xem:
1- Nền kinh Tế Tầu phù phần lớn là do Mỹ "trao tặng" qua chính sách vượt biên chuyển giao công nghệ và vốn tư sản (offshoring- outsourcing)...Tầu Phù còn hơn 2 ngàn tỉ Mỹ Kim nằm trong thị trường công phiếu Mỹ.. Như vậy nếu Mỹ Kim tiêu thì Tầu phù mất khá nhiều vốn.. Và Mỹ mà "suy thoái" đến tận đít Mỹ trắng... thì nó sẽ phải nghĩ đến kéo vốn và chủ quyền công nghệ về tái sản xuất trong nước Mỹ, và tận dụng 15 triệu công nhân đang thất nghiệp là xong SỰ ĐÒI!!!! (Câu hỏi là tại sao Mỹ nó không làm như vậy? hehehhehehe hehehhe bố khỉ, Nó đánh sập 3 tòa nhà ở Newyork v giết mấy ngàn ngưòi dân của nó trong vụ 911 để làm gì nhỉ? hê hê hê hê hê...)
2- NHẬT và Arab Seoud , hai đồng minh then chốt và lệ thuộc Ô Dù của Mỹ... đâu nhẽ chưa qua được cầu lại dám rút ván??? Riêng khối Âu Châu, thì tài chính coi như bọn Do Thái có đại bản doanh ở Mỹ đứng trong cầm vốn ngầm hết cả.... Thế thì chúng nó đang đâm sau lưng nhau ... rồi "rỉ tai" cho FISK biết hay sao?.... lạ nhỉ.???.. Trong khi các chuyên gia điều tra tài chính thứ thiệt chưa mỏ mìệng, thì ông ký giả chíến tranh Trung Đông bỗng nhiên nổi bật nhảy vào trận địa tài chính giao thương..thế giới!!!!! hê hê hê hê..
3- Nếu quyết định thay Mỹ kim bằng cách dùng đặc quyền bản vị của khối IMF (SDR) thay cho Mỹ Kim thì cũng như không.. vì Mỹ chiếm đa số trong quỹ IMF này...
Mà như thế thì chẳng nhẽ bọn tài phiệt Mỹ này đang tự tử vì đại nghĩa NHÂN LOẠI hay chăng?
Mỹ sẽ chĩ mất vị trí khi NỀN KINH TẾ SẢN XUẤT của các nưóc khác KHÔNG CÒN LỆ THUỘC VÀO VỐN ĐẦU TƯ hay VỐN CÔNG NGHỆ CỦA Mỹ , như Nam Hàn và NHẬT BẢN.. và xây dựng được nền tảng THỊ TRƯỜNG NỘI ĐỊA, trong điều kiện kinh tế tự thân (Autarky); hay một khu vực thị trường có sức tiêu thụ khác song hnh với Mỹ. Nghĩa là nhiều quốc gia KHÔNG CÒN NHẤT THIẾT PHẢI dựa vào việc BÁN HÀNG CHO THỊ TRƯỜNG MỸ và NHẬP VỐN, CÔNG NGHỆ từ Mỹ để phát triển nữa. Hiện nay điều kiện này chưa xảy ra với nhiều quốc gia trong đó có Tầu phù, Ấn Độ, VN ..
Bà con "âm mưu" lật đổ Mỹ Kim..... thế mà MỸ VẪN TỈNH BƠ GÂY thêm CHIẾN TRANH với CHIẾN PHÍ LÊN HƠN 1 NGÀN TỈ MỸ KIM..???? Tiền ở đâu vậy? Hỏi thử bn Tầu xem chiến phí của Mỹ có mùi thuc Bắc hay bánh bao không??? Hêhêhê HEheheh hehehehehe hehhe..
Nhưng nếu thật sự Nga, Ấn, và một số Trung Đông, Nhật, Tầu quyết tâm chuyển thị trường và tạo đồng bản vị mới dựa cùng với giá vàng.. thì chắc chắn Mỹ sẽ suy sụp ngay trong 5 năm đầu tiên trước khi tự điều chỉnh .. Mỹ không còn khơi khơi in tiền nữa...và vốn đầu tư của Mỹ ở bên ngoài cũng..... tụt dốc...và Thằng nào dựa vào trực tiếp đầu tư của Mỹ sẽ đi đàng đít hết cả hehhahahahah.. Vì Mỹ phải kéo về để phục hoạt SỨC MẠNH TRUYỀN THỐNG CỦA MỸ là KHẢ NĂNG SÁNG TẠO và SẢN XUẤT HÀNG LOẠT.. Nếu Mỹ chịu SẢN XUẤT HÀNG LOẠT gia dụng THÌ DÙ TẦU GIÁ LAO ĐỘNG RẺ MẠT CŨNG KHÔNG THỂ CẠNH TRANH.. HIỆU NĂNG SỨC SẢN XUẤT CỦA MỸ HƠN TẦU cả NGÀN LẦN.. chỉ có ĐỨC, NHẬT, HÀN may ra mới cạnh tranh được... Thế nhưng Mỹ vẫn cứ đổ vào cho Tu Phù.... lạ ghê!!! Hay là vỉ Tầu phù giúp Mỹ gọn ghẽ trong kế hoạch 911, nên được nuông chiều chăng?
Nếu không phải thế thì Vậy tại sao Mỹ anh cả chống Cộng, chống đc tài lại cứ ưu ái nhường công nghiệp tặng vốn cho Tầu, Việt Nam.... nhưng lại "keo kiệt" với Nga, Cuba và Ấn Độ nhỉ?? mời quí độc giả nghĩ tiếp với Duy Việt nhé!!!!! HEHHEHEHHEHE HEHEHEHEH....

No comments:

Post a Comment