Monday, December 1, 2014

Nền Chính Trị Xã Hội Mỹ trong 240 năm Qua (1775-2014)

Nền Chính Trị Xã Hội Mỹ trong 240 năm Qua,  (1775-2014) cách nhìn từ quan điểm của một nhà triết học chính trị Mỹ, giáo sư  Sheldon S. Wolin (1922) thuộc đại học Princeton - năm nay 92 tuổi- Ông có một lợi thế nền tảng là một người trưởng thành, tham dự sinh hoạt chứng kiến  nước Mỹ trở thành siêu cường sau thế chiến thứ hai, cũng như những biến đổi khủng hoảng nội sinh và tác động của nước Mỹ đến thế giới trước 1945 đến hiện nay,

Câu hỏi nền tảng Ông đặt ra và trao đổi là CHỦ NGHĨA TƯ BẢN- như mọi người thường gọi tên- (hoặc Nền Kinh Tế Chính TrịTập Đoàn Tư Sản) CÓ THỂ CÙNG HIỆN HỮU với NỀN DÂN CHỦ, hiểu một cách đúng đắn- hay không?

Câu hỏi này không chỉ dành cho người Mỹ. mà cho tất cả mọi người dân trên địa cầu này. Vỉ một sự kiện, dủ muốn hay không, cũng rõ ràng rằng nền chính trị kinh tế chính trị của Mỹ đã và đang chi phối trực tiếp toàn cầu, ít nhất là từ 50 năm qua! Thích hay không, muốn hay không, việc hiểu rõ cấu trúc quyền lực và kinh tế xã hội Mỹ là một nền tảng không thể thiếu để hiểu về chính những diễn biến của xã hội mình, hướng đi mình dự phóng, và những bước cần cân nhắc trong tương quan đối trọng với quyền lực Mỹ đang thao túng nhân loại.

Mời quí vị theo dõi và tự có qui kết riêng!


http://therealnews.com


http://therealnews.com

x
http://therealnews.com

x
http://therealnews.com

x
http://therealnews.com

x
http://therealnews.com

x
http://therealnews.com

No comments:

Post a Comment