Tuesday, December 23, 2014

Cuối Năm: Một Cái Nhìn Lại "Chúng Mình!"

Cuối Năm: Một Cái Nhìn Lại "Chúng Mình!"

Có vui hay không, có tự ái hay không, một sự thật rõ ràng rằng nguời Việt, dù sát cạnh Trung Quốc và giao thuơng trao đổi với nhau hàng ngàn năm qua chưa từng gián đoạn. Thế nhưng thua xa nguời Hoa rất nhiều, hầu như trong mọi lãnh vực. Dù chính người Hoa so ra chưa bằng ai. Rõ rệt nhất là lãnh vực đối kháng quyền lực chính trị bản xứ và nhận thức dân chủ tự do hiện đại.

Nhìn từ các cộng đồng người Hoa ở các nơi, các xã hội phương Tây trên thế giới, cho đến các xứ Á Châu lạc hậu, và nhóm người Hoa ngay tại Việt Nam- (dù họ đã bị chèn ép trực tiếp và gián tiếp)  v.v đều vượt trội hơn người Việt tất cả các lãnh vực.. Chứ chưa kể người Hoa ở Tân Gia Ba (Singapore), Đài Loan, và Hong Kong.  
Nhìn các khu phố Tầu (china town) và các khu phố gọi là "Việt", (gọi là Việt vì người gốc Hoa cũng đóng vai trò quan trọng trong khu "Việt").  Qua đến khu Hàn tại các thành phố Âu Mỹ còn thấy.... cách xa hơn nữa! Không nên kể đến Nhật làm chi!!!

Thế nhưng "ta" nhất định chỉ nuôi dưỡng căm thù, đố kỵ "bọn ba Tầu", chê bai bọn "Hàn xẻn"-  mà không chịu ngồi xuống suy ngẫm lý giải TẠI SAO MÌNH KÉM hơn hàng xóm? Tại sao trong "4 ngàn năm tưởng tượng văn hiến"  bên cạnh hàng xóm giỏi hơn ta, Ta không học được điều hay ở họ mà chỉ nhiễm rặt thói xấu của họ? Cũng như tại sao trong suốt 100 năm bị Pháp đô hộ, Ta cũng không hấp thụ được những cái hay đúng của họ, mà chỉ tập nhiễm toàn những thói xấu vặt vãnh của họ? 

Và ngay hôm nay, một Trung Quốc đã có khác, Ta cũng hậm hực đố kỵ nhưng không học. Ngay cả sống ở Âu Mỹ gần nửa thế kỷ qua, cũng không hấp thụ được tính hay, mà tiêm nhiễm toàn thói xấu của Âu Mỹ.

Căn bệnh bài Hoa một cách cực kỳ trẻ con tối dạ đang lan tràn khắp trong và ngoài Việt Nam, mà họ quên rằng ngay cái tên của họ đa phần là Hán Việt; và những di sản "văn hoá" văn học" của họ đa phần đều bằng Hán văn!!! Và đa phần cái gọi là "bản sắc phong tục tập quán" hay lẫn dở của họ cũng "học" (nhiễm) từ người  Hoa.

Người Việt xem ra tệ hại không kém gì người Mễ Tây Cơ, ở sát cạnh Mỹ ... Nhưng chẳng học điều gì hay, nhưng tiêm nhiễm băng đảng, ma tuý, hối lộ v.v còn hơn cả Mỹ! 

Quí vị có đồng ý với nhận định của Tôi hay không, chẳng vội nhảy đổng làm gì! Cũng chẳng cần viện dẫn sách vở làm chi. Chúng ta cứ nhìn chung quanh mình, người nhà, người thân, hàng xóm... rồi  về phòng riêng, vắt tay lên trán, công tâm lương thiện đối diện với chính mình..

Qui kết, tuỳ mỗi người vậy!

nkptc
24-12-2014    

Ông Ai Wei Wei đập vỡ bình cổ đời Hán- trị giá 1 triệu Mỹ Kim, để tạo một tác phẩm nghệ thuật phản kháng và dân trí. ĐẬP VỠ CÁI CŨ XẤU XÍ ĐƠN ĐIỆU U TỐI, dù đắt giá, để xây dựng sáng tạo cái mới đa dạng đa văn đẹp hơn-  đập vỡ cái "tự tôn vớ vẫn hoang tưởng 
Hán đặc biệt" đi, để tạo một xã hội đa nguyên, đa văn, đa mầu sắc mới mẻ và hoà đồng với mọi người!

1- 

Bức hình CHIẾT TỰ HOA NGỮ hàm ý
 "Đéo Mẹ Trung Ương Đảng"
2- 


Người dân cùng KHOẢ THÂN để BẢO VỆ Ai Wei Wei khi ông bị nhà nước ghép tội chụp hình "xúc phạm văn hoá truyền thống"




3- Bức Tranh "Cấu Trúc Quyền Lực Xã Hội Trung Quốc"



 Quí Độc Giả nghĩ gì về bức hình "Vén Váy tại Thiên An Môn" này?  Mao ở đâu???







No comments:

Post a Comment