Thursday, December 25, 2014

Hy Sinh Tất Cả vì Con Riêng Chúa Giời?



Hy Sinh Tất Cả vì Con Riêng Chúa Giời?

Trong bài viết nhận định vừa qua về chiến dịch tấn công Nga kinh tế giá dầu và tiền tệ , "Bàn cờ Chính Trị Tương Tranh Thế Giới hay Kịch bản...". Tôi có vi phạm môt sai sót và sai lầm lớn: đó là bõ sót tính chiến lược và mục tiêu chính trị rộng hơn của dầu hoả và hơi đốt tại khu vực Âu Châu và Trung Đông của vấn để.

Do bỏ sót không duyệt tin đủ các nguồn độc lập, tiến trình mà Tôi vẩn thường làm một cách căn bản trước khi khởi đầu hình thành toát yếu của một bài nhận định.

Sự sai sót và sai lầm đưa đến một nhận định thiếu hẳn một nửa vấn đề về vụ ngập lụt nhiên liệu và giá cả suy sụp. Trong bài Tôi đã sai sót cho rằng động lực chính của việc đẩy giá dầu là muốn kích hoạt nền sản xuất và đầu tư trong các ngành kỹ nghệ đang trì trệ. Vì giá dầu rẻ, chi phí sản xuất sẽ giảm đáng kề, cũng như giá giao thông vận tãi và hàng không du lịch sẽ rẻ lại và khích hoạt rộng hơn, dể hơn cho tiến trình phục hồi kinh tế.

Thật sự yếu tố này không phải là không có nhưng nó không thể là động lực lớn của hành động gần như đồng bộ bơm dầu- hạ giá,  và nhất là việc CƯỠNG LẠI NHỮNG QUYẾT ĐỊNH HỢP LÝ KINH TẾ (economic rationality) của khối Liên Âu cũng như Mỹ Úc.

Tôi đã bỏ sót không suy cứu kỹ vấn đề đường ống dẫn phía Nam của Nga (Gazprom) phải bị gần như huỷ bỏ toàn diện, sau khi chính Âu Châu, kẻ cần dầu và hơi đốt lại là kẻ nại đủ cớ ngăn cản và từ chối "không thèm" mua và làm chủ một phần quan trọng của tiến trình mua dầu từ Nga (Gasprom) này! Nó hoàn toàn phi kinh tế và tự phế quyền lợi quần chúng Âu Châu.. nhưng lại rất "chính trị", không chỉ là áp suất của quyền lực đầu tư Mỹ (dầu hoả- quân sự) cũng như chính trị khu vực của Mỹ (Tháo gỡ vị trí thượng phong của Nga về nhiên liệu tại Âu Châu) ... mà còn có sự hiện diện chiến lược cao hơn: đó là Do Thái.

Dự Án Đường Dẫn Phía Nam của Nga (the South Stream pipeline)


Đây là một công trình dẫn dầu và hơi đốt từ Nga dẫn đến các quốc gia Âu Châu qua ngả Đông Âu Bulgary đến Áo, Ý, và các nước Đông Âu. End of the line for Russia's South Stream pipe dream?

Dự án này đã được bàn thảo kỹ lưỡng trong suốt 7 năm qua (2007) giữa các nước Âu Châu liên hệ và Nga là nguồn cung cấp. Đề án này lên đến hàng chục tỉ mỹ kim.

Chưa kể sẽ khích hoạt kinh tế của những quốc gia có đuờng dẫn đi qua và đi đến, công ăn việc làm, thu nhập từ thuế và thuê mướn nhân công, vùng đất v.v  mà Nga Gazprom phải trả thường niên v.v và đương nhiên hưởng giá dầu và hơi đốt thấp hơn. Như vậy sự "kết chặt" và gắn bó tương tác lệ thuộc kinh tế lẫn nhau giữa các nuớc Âu Châu và Nga sẽ gia tăng. Như vậy tiến trình hội nhập khu vực sẽ nhanh hơn. Điều mà hai nhà nước quốc gia đầu sỏ không mong muốn nó xảy ra: Do Thái và Mỹ .

Chúng tôi đã bỏ sót một tiến trình căng thẳng mà Do Thái với hậu thuẫn của Mỹ cùng đồng bộ tiến hành điều đình với Âu Châu về một đường dẫn dầu do Do Thái cung cấp đi từ Địa trung hải xuyên vào Âu Châu qua Ý và Cyprus. Công trình có tên là Building a Euro Mediterranean Energy Bridge. Với cuộc họp thượng đỉnh tại Rome -Ý và cũng vừa đúc kết trong 2 ngày - 18-19 tháng 11-2014- vừa qua. Hiện nay Ý đang là chủ tịch luân phiên của Hội Đồng Âu Châu (the Italian Presidency of the Council of the EU and the European Commission).



Dự án này cũng đang gặp trở ngại vấn đề kỹ thuật và giá trị kinh tế cũng như chính trị thực tiễn, khiến nó cũng chưa ngã ngũ. Nhưng nó là một trong những động lực chính của thái độ "tự thiến" của Âu Châu đang diển ra.

Công trình này, dù Do Thái đặt trên nền tảng đếm cua trong lỗ.
a- Chính trị: Do thái "dự kiến sẽ lấy và khai thác dầu và hơi dốt trong khu thềm lục địa và biển cũng như đất của cả Palestine, lẩn Nam Leban trải dọc theo vịnh qua Cyprus và đến Ý. Làm như Do Thái đã "bình định Palestine và vùng biển Lebanon xong xuôi, và tất cả là "chủ quyền" của Do Thái. (Syria bị tấn công và chế độ ngang bướng Asad phải bị lật đổ để đường dầu cũng sẽ ghé qua đấy). Thật sự khu "dầu hoả" này cũng giống như Trường Sa Hoàng Sa, đang là tranh chấp của những nước Palestine, Lebannon, Syria và Cyprus (thuộc Thổ)!

b- Kinh Tế: tổng sản lượng của công trình này (khu Tamar and Leviathan) là khoảng 720 tỉ thước khối.
c-  Con đường ống dẫn sẽ dài 1500 km và nằm sâu 3.000 thước dưới biển, một phí tồn khó lượng định đường dài là bao nhiêu.




D- Theo "dự định", Do Thái sẽ cùng phối họp với Qatar và một số nước đồng minh Mỹ tại vùng Vịnh để cung cấp, dầu hơi đốt cho Âu Châu thay thế Gazprom của Nga, được bộ trưởng phát triển kinh tế Ý Federica Guidi, đưa ra vào đầu tháng 12-2014 với các quan chức của Liên Âu. "Building a Euro-Mediterranean energy bridge"

Tất cả kế hoặch đã được bàn thảo với nhà nước Edorgan Thổ Nhĩ Kỳ trước đó với viễn cảnh Do Thái "hứa hẹn ' sẽ cung cấp dầu nhiều và giá rẻ .
Nhưng "đùng "một cái, Putin sau khi "bị buộc" phải đình chỉ đường dẫn phía nam, đã đạt một ký kết với Erdogan Thổ Nhĩ Kỳ, và cả hai Nga -Thổ công bố đường dẫn dầu mới của Gazprom sẽ chạy thẳng từ Nga đến Thổ Nhĩ Kỳ và có khả năng rẽ ngã qua Biển Đen đến Đông Âu- Bulgary, Hungary v,v
Kế hoặch "thổ tả" "Building a Euro-Mediterranean energy bridge" này  của Do Thái xem ra lẩn quẩn đủ mọi khía cạnh kinh tế, kỹ thuật, Nhưng nó có hậu thuẫn của nhà nước tài phiệt tại Mỹ và các nước tay sai đắc lực của Mỹ Do Thái tại Âu Châu như Đức v.v đỡ đầu. Và hàm ý chính trị của nó rất lớn, không chỉ là vấn đề kinh tế nhiên liệu.

Kế hoặch này, nó có chủ trương cắt đứt con đường hội nhập của DÂN NGA, XÃ HỘI Nga,vào với sinh hoạt dân chúng Âu Châu-, tạo một "lằn ranh" căm thù dân tộc "Nga"- Âu Châu, và cột tất cả đời sống người dân Âu Châu lệ thuộc vào bọn nhà nước tập đoàn Mỹ , đặc biệt vào đám nhà nước tập đoàn Do Thái về năng lượng đường dài của cả khối Âu Châu. 

Và như vậy nếu nhân dân Âu châu để cho nhà nước Liên Âu tự nguyện mắc bẫy "ký kết" với nhóm Do Thái/Mỹ- Thì coi như Nga - Âu, cái thế hàng xóm liên lập đã bị phân hoá, ly gián không hoà bình được nữa- trong mục tiêu "chia để trị", như đã thành công giữa khối người dân Hồi và người dân Gia Tô giáo- không phải giữa bọn nhà nước quyền chính-  Âu Châu.

Từ đó, sẽ luôn phải nhắm mắt để luôn đứng hẳn về phía Do Thái toàn diện hơn mỗi khí Do Thái tấn công tàn sát, ăn cắp và ăn cướp tài nguyên lãnh thổ tại khu vực này như đang làm với Palestine và Nam Lebanon từ xưa đến nay một cách "miễn nhiễm."

Nhìn như thế, mới thấy rõ, một trong những "động lực chính" đằng sau của tiến trình "đồng bộ" cùng "bơm dầu" làm lụt thị trường nhiên liệu, cũng như thái độ "tối dạ, điên rồ" phi lý của nhà nước Liên Âu và Mỹ, bất chấp an nguy hạnh phúc đời sống công ăn việc làm của công dân họ trong nỗ lực "đánh sập giá cả nhiên liệu để hối thúc tiến trình LY GIÁN "lòng dân quần chúng Âu Châu" và quần chúng Nga, cũng như  tạo "lý cớ chính đáng hoá sự lựa chọn cho nhóm "lãnh đạo" Âu Châu nhân danh vì "an ninh quốc gia và tiền đồ Âu châu ..chống ...nước chính thống giáo Nga (!?!)

Nhưng vấn đề nó quá rõ với chính người dân Âu Châu, chỉ cần với tầm nhìn trung bình cũng đã thấy cái "giải pháp cua trong lỗ" này của Do Thái là không ổn- dù ngay trước mặt cũng như đường dài.

Do Thái và các nước Ả Rập thân Mỹ tại Trung Đông là một "liên minh" khập khiễng, không BỀN chặt. Tình hình chính trị vùng khai thác bấp bênh dù giá thật đang rẻ như hôm nay.

Người dân Âu châu, không phải bọn nhà nước chính phủ, phải cần sáng suốt chọn lựa một nơi mà cả hai bên nhân dân CẦN NHAU THỰC TIỄN về cả kinh tế lẫn địa lý.  Không còn ai khác, nơi nào khác thực tiễn lâu dài... ngoài Nga

Nhưng.. cuồng vọng quyền lực chính trị không có chỗ cho lý lẽ (reason, sanity) và hợp lý kinh tế (economic rationality), chứ đừng nói đến NHÂN TÂM.

Vấn đề vẫn cần nên nhìn rõ, ĐÂY không phải lả "tương tranh quốc gia" như nó đang diển ra để MUỐN chúng ta hiểu như vậy, và muốn chúng ta hành xử phản ứng thù oán nhau, dù  chưa hề biết mặt nhau, như bọn chúng đang cố dẫn dụ chúng ta.

Nó là một toan tính kịch cảnh cực "thô thiển" nhưng độc ác.  Tuy nhiên dưới con mắt của tín đồ chủ nghĩa nhà nước quốc gia, rõ ràng là "các quốc gia dân tộc vì tiền đồ, gấu ó đánh nhau, dành quyền , cơ hội, điều kiện sinh tồn với nhau như các bầy thú hoang.  Bọn quyền chính muốn chúng ta là bầy thú hoang, sống như bầy thú hoang tranh mồi trong nhu cầu sinh tồn theo bản năng vô thức tự nhiên; chứ không để cho chúng ta sống hành xử nhân bản như những con vật hai chân đang nỗ lực thành Người xuyên suốt hàng triệu năm qua đến hôm nay.

"Tất cả chúng ta đều bị buộc phải có những quyết định khó khăn.. để cứu vớt nền văn minh nhân loại của chúng ta. Nhưng là Con Người có nghĩa là quan hoài chăm lo lẫn cho nhau... và văn minh có nghĩa là làm việc cùng nhau để xây dựng một đời sống tốt hơn.. Ngay khi chúng ta ngưng tranh đấu vì nhau, cho nhau... đó là lúc mà chúng ta đánh mất nền nhân bản, phẩm chất Con Người của chúng ta. Tiến Sĩ. Adrian Helmsley-trong 2012 (" "We've all been forced to make difficult decisions......to save our human civilization. But to be human means to care for each other......and civilization means to work together to create a better life. The moment we stop fighting for each other......that's the moment that we lose our humanity.")

Hành xử của Putin, Tập Cận Bình, Obama, Tony Abbott rất khôi hài diển xuất thô thiển từ APEC Bắc Kinh qua đến G20 Brisban v.v Và giờ đây ngay giữa làn sóng "tấn công bản vị Rúp, cũng như sự vụ Ukraine. Putin đang diển vai từng bước chính xác của một Nhạc Bất Quần.!

Dù vậy, sự kiện cũng cho thấy thêm, trên thế giới hiện nay, Do Thái tung hoành ngang ngược như một thằng "cậu ấm con cầu tự" của cả Âu Mỹ. Nó khống trị gần như toàn bộ chính giới Âu Mỹ Úc.

Đúng như Henry Ford từng nhận định, Đám chủ nghĩa Đại Do Thái (Zionism) tung hoành ngang ngược vô luân, chẳng phải vì chúng tài ba, nhưng cực giỏi trong những trò tàn bạo và bẩn thỉu gian manh.

Và theo Tôi cái gian manh nhất là đã đẻ ra một quyển "thánh kinh" mà ngay như văn hào Mark Twain cũng nhận định đầy những tàn độc lừa dối băng hoại thành một tín lý của "3 đại tôn giáo" đã và đang tiếp tục gây băng hoại ngu muội và phân hoá, thù oán, chiến tranh giữa con người.

Nói theo ngôn ngữ quán tính mê tín cùa "Á Đông" thì MƯU SỰ TẠI NHÂN, THÀNH SỰ TẠI THIÊN, hay nói theo xác suất, thì còn tuỳ vào yếu tố "may mắn bất ngờ"; hoặc theo Thuyết trò Chơi (game theory) thì còn tuỳ vào các "con thiên nga đen" nữa.

Chỉ mong mỏi rằng chúng nó sai, nhưng đừng sai quá tầm tay để phải đi đến một thế chiến không cần thiết. Lần này sẽ không chỉ là hàng tỉ sinh mạng, mà còn huỷ diệt cả nền văn minh nhân bản của con người!

26-12-2014
NKPTC

NGUỒN THAM KHẢO


1- South Stream to Change Direction Russia Cannot be Squeezed Out of Energy Market- by Dmitry Minin - Strategic Culture Foundation

2- http://europa.eu/rapid/press-release_SPEECH-14-1902_en.htm

3-



"Building a Euro-Mediterranean energy bridge"

Conference in Rome on 18 and 19 November with the EU Energy Ministers

Strengthening cooperation among euro-mediterranean partners in order to deal with emerging energy challenges and concerns for energy security is the goal of the EU and mediterranean countries energy ministers as well as of the representatives of the financial institutions, of the associations of regulators and transmission system operators and of industry, who will gather in Rome at the Foreign Affairs Ministry headquarters on 18 and 19 November for the conference “Building a Euro-Mediterranean energy bridge”, organized by the Italian Presidency of the Council of the EU and the European Commission.

The first day will start with a speech by Economic Development Minister Federica Guidi and will continue, in the afternoon, with a round table chaired byVice-minister Claudio De Vincenti.

A press conference is scheduled at around 6:00 P.M.

For more information: Ministero dello Sviluppo economico
Last update: 12 November 2014

4-  After seven years of planning, the South Stream pipeline that would carry gas from Russia to Europe via Bulgaria has been cancelled. After a long-running battle with the EU over the need for the pipeline and who would control it, Vladimir Putin announced that the project was over, in its planned form at least.
Putin made the announcement in Ankara, combined with signing a memorandum of co-operation with Turkey. Moscow promised to increase gas supplies to Turkey and Putin said that instead of the planned South Stream, a new hub could be built on the Turkish-Greek border to supply Europe with gas. This would circumvent EU legislation, and Putin has argued that it is EU member states that will lose out in terms of construction jobs and transit fees. So is it really a defeat for Putin and is it even the end of South Stream?
The end of South Stream?
South Stream is not necessarily dead in the water. The project retains the strong support of a number of states directly involved (Austria, Bulgaria, Hungary, Slovenia and Italy, through commercial involvement). Also, agreements have been signed (though the EU demands that they are renegotiated) and preliminary construction has begun in Bulgaria and Serbia as well as substantial work having been completed in Russia.
Then there’s the fact that, as of December 19, Bulgaria considered the project to be ongoing. And, it is worth noting that in 2010 Russia also threatened to reroute the project, through Romania instead of Bulgaria.

And European Commission president, Jean-Claude Juncker, was quick to state that issues related to South Stream “are not insurmountable … [it] can be built”.

However, Gazprom’s Alexei Miller has argued that the project is over, and on December 9 made the case that Bulgaria would suffer. He said: “Approximately €3 billion will not be invested in Bulgaria. More than 6,000 jobs will not be created. Moreover, Bulgaria will lose its status of a transit country.














No comments:

Post a Comment