THẦN THÁNH VÀ MIẾNG GIẺ
THẦN THÁNH VÀ MIẾNG GIẺBlogger Điếu Cày, tức Nguyễn Văn Hải đã rời khỏi nhà tù Cộng sản và đặt chân đến nước Mỹ (phi trường Los Angeles) vào lúc 21: 00 ngày 21 tháng 10, tức 12 giờ Việt Nam Trong buổi họp báo của Điếu Cày với đài truyền hình SBTN vào ngày 31 tháng 10. Blogger nổi tiếng này đã trả lời với các phóng viên về lá cờ vàng…trong đó (trích đoạn):
‘’Trước tiên chúng ta phải thấy rằng lá cờ nó chỉ là biểu tượng. Nó chỉ là biểu tượng. Còn chúng ta đấu tranh vì mục tiêu vì tự do dân chủ, không phải lá cờ…’’
Đồng ý ! lá cờ chỉ là biểu tượng. Giống như slogan của một công ty, hay của các tập đoàn kinh tế. Nhìn biểu tượng ba gạch, hay chiếc lá phong, người ta sẽ biết đó là của Adidas. Hay nhìn quả táo cắn dở thì nhận ra đó là biểu tượng của tập đoàn Công- kỹ nghệ Apple. Còn năng lực hay hiệu quả kinh doanh lại là vấn đề khác. Vậy thôi, không hơn không kém.
Dẫn nguồn : https://www.youtube.com/watch?v=hVhk9F3zfKw&feature=youtu.be
Ấy vậy mà miếng giẻ to tổ bố là lá cở đỏ sao vàng được các trí thức nô bộc của đám Phỉ, và ngay cả những trí thức ‘’ tự ro ‘’ tô vẽ, ca ngợi khiến nó được xếp ngang hàng với thần thánh. Còn đám dân ngu thì ôm miếng giẻ mà ngỡ như ôm sự linh thiêng bất hủ. Xem những trận bóng đá của đội tuyển Việt Nam thì thấy: cờ đỏ ngợp trời ! Xen kẽ là những tấm ảnh già Hồ trán cao râu bạc. Khác với Châu Âu, nơi mà những khái niệm như tổ cuốc, tổ cò, hay lá cờ dần dân đã không còn giá trị nhân văn. Những trận bóng ở cấp đội tuyển của họ, chúng ta thấy có cả lá cờ quốc gia, nhưng cũng có nhiều lá cờ mang hình những cầu thủ họ yêu thích, ngoài ra có nhiều băng rôn ghi những dòng chữ biểu lộ sự khát khao chiến thắn, tinh thần thi đấu quật cường. Nói chung đa số họ giương những biểu tượng cần thiết trong thể thao hơn là biểu tượng tổ quốc.
Còn đám Ngụy chống cộng hải ngoại cũng đang thần thánh hóa lá cờ vàng và ôm miếng giẻ lịch sử để nuối tiếc một thời vàng son giả tạo đã qua. Chúng nó ôm thứ cặn bã của lịch sử mà không biết, hay không muốn biến cái quá khứ của chúng chứa đầy thứ ngoại lai bẩn thỉu: đĩ điếm, hút sách. Còn cái mà chúng nó gọi là tự do, thực chất đó chỉ là thứ tự do tạm bợ… ban phát vì mưu đồ chính trị và đối ngoại của Diệm tặc. Nghĩ mà buồn !!!
Đoạn cuối của bài phát biểu, blogger Nguyễn Văn Hải nói ( trích đoạn ):
… Hãy cùng nhau đứng dưới một ngọn cờ mà để đấu tranh cho quyền lợi của dân tộc của đất nước ,và tôi hy vọng rằng khi chúng ta đoàn kết được thì chúng ta sẽ chọn ra những biểu tượng tốt nhất cho mình. Và nếu nó là ý nguyện của 90 triệu người dân, thì đó là thể hiện ý nguyện của người dân và chúng ta không tranh cãi về lá cờ đó nữa, nếu mà 90 triệu người dân Việt Nam cũng đồng thuận rằng cái lá cờ từ thời nhà Nguyễn để lại cho chúng ta là lá cờ của dân tộc. Và chúng ta nhất trí chung như thế thì chúng ta không tranh cãi nữa.
Trời ơi! Vậy thì 90 triệu người dân quyết tâm ( vô tình ) ngu thì Điếu Cày đồng thuận với cai NGU của họ sao ! Tức là anh sẽ không có tác động để cho người dân hiểu lá cờ tổ quốc là thứ nhảm nhí. Anh đang đấu tranh cho nhân quyền nhưng anh lại ôm một biểu tượng cản trở cho anh và bao nhiêu người khác đang đi trên con đường dân chủ, nhân quyền: quốc gia, dân tộc.
Hoặc là anh đã mâu thuẫn: khi anh nhận đinh rằng lá cờ chỉ là biểu tượng, có nghĩa rằng lúc đó nó chỉ là miếng giẻ. Nhưng ngay sau đó anh đồng thuận với việc người dân ( nếu như ) đồng thuận và chấp nhận đứng dưới lá cờ vàng ( miếng giẻ ) để tranh đấu .
Nhân quyền hay lẽ phải liệu có cần phải có biểu tượng không? Hỏi tức là đã trả lời. Vấn đề ở đây là mục tiêu trong sáng và tinh thần đấu tranh. Việt Nam Cộng Hòa ngày xưa cũng có lá cờ đó thôi. Và lá cờ đó luôn được bọn Ngụy ngục cho đến ngày nay vẫn ca ngợi là biểu tượng cho tự do dân chủ, nhưng cuối cùng chiến bại bởi bọn Phỉ Cộng Sản. Để rồi đám bại binh tàn tướng tháo chạy thục mạng, mặc kệ miền Nam hỗn loạn tang thương!
Hơn nữa, anh đề cập đến sức mạnh tổng hợp, kết nối cộng đồng để có khả năng đấu tranh vì nhân quyền nhưng anh tình nguyện đứng dưới lá cờ (miếng giẻ) là sao? Nhân quyền , những giá trị làm người thì không cần biểu tượng hay lá cờ. Chính vì giá trị làm người mà bao nhiêu cá nhân hay cộng đồng đã không chịu sự chà đạp, cưỡng bức nhân phẩm để đứng lên đấu tranh, thậm chí hy sinh tính mạng. Tự do, nhân quyền là đứng trên cả mọi thứ, thậm chí cả mạng sống . Do đó nó không nên bị đóng khung hay hình tượng hóa trong một biểu tượng nào, đơn giản chỉ vì nó có giá trị phổ quát toàn nhân loại. Không có nhân quyền Anh, nhân quyền Mỹ, nhân quyền Nhật Bản hay nhân quyền Châu Phi. Vì vậy thật nực cười khi đóng khung ý niệm Nhân Quyền vào lá cờ quốc gia hay định chế Nhà nước rồi hô hào cùng nhau đứng dưới nó.
Nguyễn Mạnh Chung
===
Ý Kiến:
Thật ra, các loại cờ xí nhỏ, được dùng thay tên gọi, để phân biệt giữa các mặt hàng, như cái cửa sổ của MicroSoft, hoặc trái táo bị cắn của Apple. Hoặc như các loại tầu chở hàng hóa (freight ship companies) sơn và treo cờ hiệu, để quảng cáo cũng như phân biệt dễ dàng từ xa trên mặt biển, cũng như khi xếp đặt và giao nhận hàng trong khov.v Nó vô hại không thúc đẩy người công nhân của hãng xưởng công ty đó căm thù ai hay giết ai...
Nhưng tấm vải biểu tượng đó, khi bị bọn nhà nước chính trị, các nhóm chính trị quyền chính tận dụng, nó không chỉ là tấm giẻ rách, mà nó đang được dùng như vũ khí giết người, diệt chủng, và ngu dân tàn hại nhân bản. Nói như nhà văn Ấn Arundhati Roy thì:
“ Cờ quạt quốc gia chỉ là những miếng giẻ mầu mà bọn Nhà Nước Chính Phủ dùng trước là để bó nhỏ đầu óc người dân lại, và sau đó dùng làm khăn liệm xác để chôn những xác chết thôi” (Flags are bits of colored cloth that governments use first to shrink-wrap people’s minds & then as ceremonial shrouds to bury the dead.”
Và văn hào, triết gia Jiddu Krishnamurti cũng nhận định thẳng như thế:
“Chúng ta rất bao biện chống chế, cho nên hung hăng hiếu chiến, khi chúng ta bám vào một niềm tin nhất định, một giáo điều nào đó, hay khi chúng ta sùng bái cái quốc tịch đặc biệt của chúng ta, với cái tấm giẻ rách được gọi là quốc kỳ" (We are very defensive, and therefore aggressive, when we hold on to a particular belief, a dogmas, or when we worship our particular nationality, with the rag that is called the flag.”
― Jiddu Krishnamurti
Cho nên, chúng ta cần gọi đúng tên thật của nó (call things by its rightname), cờ quạt quốc gia là tấm giẻ rách tẩm thuốc cực độc- chính là "vũ khí toàn diệt"
Những xã hội tiến bộ văn minh, người ta đã chủng ngừa giải độc căn bệnh quốc gia này bằng cách bình thường hóa nó như đem may quần áo lót, khăn tắm, in trong giấy chùi đít v.v.. và lâu lâu đem đốt chơi..Hầu như chất độc "quốc kỳ" đã bị vô hiệu hóa ở những nơi này ...Cho nên có thể chùi đit lau mông mà không bị "uổng tử".
Một người thật sự hiều biết giá trị dân chủ tự do nhân quyền, không ai còn vướng mắc cái tấm giẻ độc hại này, mà họ còn vận động dân chúng từ bõ tránh xa cờ quạt và tìm cách giải độc của nó như các cộng đồng văn minh tiến bộ nhân quyền đã thành công. Vận dộng quần chúng thoát khỏi căn bệnh chủ nghĩa quốc gia cờ quạt là môt việc làm căn bản của những người thật sự đấu tranh vì nhân quyền, tự do, dân chủ và nhân bản.
Bất cứ ai còn dính dáng đến nó, chắc chắn nếu không TỐI DẠ cũng phường GIAN MANH!
NKPTC
No comments:
Post a Comment