Wednesday, November 12, 2014

Cựu Chiến Binh Mỹ, Nhà Vận Động Chống Chiến Tranh YÊU NƯỚC ĐẾN CHẾT!

Cựu Chiến Binh Mỹ, Nhà Vận Động Chống Chiến Tranh Tomas Young 34 tuổi, vừa Qua Đời- ngày 10-11-2014

iraq-war-veteran-tomas-youn.si Anh Tomas Young, một cựu chiến binh Mỹ từ Iraq, bị thương bại liệt. Anh trở về Mỹ và là người lính đầu tiên lên tiếng vạch mặt nhà nước chính phủ Mỹ về gian trá lừa dối trong cuộc chiến Iraq.

Tomas Young, như bao nhiêu con người bị mê muội trong niềm tin chủ nghĩa tôn giáo nhà nước (statism), đã từng hăm hở đăng lính mong được đi Afganistan để "trả thù đất nước" hai ngày sau vụ 911. Nhưng anh đã không "được" đưa đi Afganistan để "trả thù dân tộc" theo ý nguyện, mà bị chuyển đến Iraq. Tại đây trong trận tiến chiếm thành phố Shia Sadr, anh bị thương và bị tê liệt. Trong thời gian này, theo báo cáo chính qui, đã có 4,488 lính Mỹ tử trận và khoảng 30,000 bị thương tật tại Iraq.

Tomas Young trở về và lên tiếng tố cáo sự lừa bịp gian manh của nhà nước Mỹ. Anh trở thành nhân vật chính trong phim tài liệu "Guồng Máy Chiến Tranh" (“Body of War) năm 2008 do ký giả lừng danh Phil Donahue thực hiện.




Trong lần kỷ niệm 10 năm cuộc chiến , 2013, Tomas Young viết lá thư cuối tuyệt mạng gửi BUSH và CHENEY  “A Message to George W. Bush and Dick Cheney from a Dying Veteran,” và quyết định ngưng tiếp nhận thực phẩm để chết (euthanasia). Nhưng vợ anh đã thuyết phục Anh tạm sống thêm để san sẻ với gia đình.

Trong lá thư gửi Bush&Cheney Tomas Young viết:

“ Tôi viết là thư này, lá thư cuối cùng của tôi đến các ông Bush và Cheney, Tôi viết không phải vì Tôi nghĩ các ông hiểu thấu được hậu quả kinh khiếp đạo đức con người của cuộc đời các ông, dối trá, mưu mẹo và tham giầu, khát quyền lực. Tôi viết lá thư này trước khi chết, Tôi muốn nói rành mạch rằng Tôi và hàng trăm ngàn cựu chiến binh khác, cùng với hàng triệu công dân Mỹ, với hàng trăm triệu người ở Iraq và Trung Đông, biết rõ ràng các ông là loại người  nào và các ông đã làm những gì. Các ông có thể tránh thoát được công lý nhưng trong mắt chúng tôi, mỗi kẻ các ông là  những tên tội phạm chiến tranh, cướp bóc tài sản và cuối cùng là những tên sát nhân, bao gồm việc giết hại hàng ngàn thanh niên Mỹ- những công dân cựu chiến binh của Tôi- tương lai của họ bị các ông ăn cắp. (I write this letter, my last letter, to you, Mr. Bush and Mr. Cheney. I write not because I think you grasp the terrible human moral consequences of your life lies, manipulation and thirst for wealth and power. I write this letter because, before my own death, I want to make it clear that I, and hundreds of thousands of my fellow veterans, along with millions of my fellow citizens, along with hundreds of millions more in Iraq and the Middle East, know fully who you are and what you have done.“You may evade justice but in our eyes you are each guilty of egregious war crimes, of plunder and, finally of murder, including the murder of thousands of young Americans – my fellow veterans – who’s future you stole.”
 Trong cuộc phỏng vấn với đài RT.com, Tomas Young cũng nói với mọi người:
 “…Phải nắm chắc con cái trai gái của quí vị hiểu rõ rằng họ chẳng được quyết định khi nào và nơi nào họ phải nhảy vào chiến tranh. Đó là bọn đại gia, đa số là da trắng nằm trong dinh tổng thống và thượng viện có quyền lực gửi con người khác- chứ không gửi con cái của chúng nó- đi chết và bị thương tật trong cuộc chiến phi nghĩa lý. Và Tôi mong muốn những chính trị gia hiện tại hoặc trong tương lai phải nắm chắc tận dụng từng cơ hội ngoại giao và những gì quí vị có trước khi gửi thanh niên thiếu nữ đi chết và bị thương tật" (Make sure your son and daughter understands they don’t get to decide when or where they go to war. It is rich, predominantly white men in the House and Senate that have the power to send children of other parents – but not their own children – off to die [and] be injured in a senseless war. And I would like current or future politicians to make sure every avenue of diplomacy, and what you have, are exhausted before sending young men and women off to death and serious injury.”
Tomas Young qua đời một ngày trước "ngày bịp bọm tưởng niệm chiến binh" của Âu Mỹ. Thật sự ngày này phải gọi đúng tên là ngày "Xúi Trẻ Ăn Cứt Gà", hoặc đúng hơn nữa là "Ngày Nguyền Rủa Bọn Sát Nhân Tối Dạ"!

Thât tội nghiệp cho Tomas Young và hàng trăm triệu những người công dân sẽ trở thành những tên lính sát nhân, và để rồi trong tương lai gần đây sẽ tiếp tục trở thành những kẻ thương tật, bại liệt, chết... chỉ vì vẫn tin vào định chế nhà nước.
Tomas Young bị lừa đảo đến thế, trả cái giá đắt đến thế...Nhưng Tomas Young và gia đình vẫn chưa tỉnh hẳn. Ngay như Edward Snowden can đảm sáng ý như thế mà vẫn giữ  một niềm tin vào một nhà nước tận thiện. Thế mới hiểu rõ rằng chủ nghĩa nhà nước (statism) còn độc hại tàn khốc hơn các tôn giáo thần quyền nhiều ngàn lần.
"Tôn giáo nhà nước và niềm tin ái quốc" đã tàn sát hơn 260 triệu nhân mạng chỉ trong thế kỷ 20 vừa qua., và vẫn đang tiếp diễn ở thế kỷ 21 này. Các loại tôn giáo vẫn đang cùng tôn giáo nhà nước tiếp tục gây căm thù chiến tranh, nô lệ hóa con người càng ngày càng chặt. Và loài người càng ngày càng mê muội lậm hơn nữa.
Cái chàng mơ mộng người họ Thích (Shakya- vì cái tên bộ tộc này mà đám đầu trọc "đậu phọng đỏ" tối dạ mê muội đặt lệ thi nhau lấy tên hết Thích này, Thích nọ đến Thích đủ thứ- ra vẻ con theo họ cha!!! ngục và vớ vẩn cực kỳ) khi xưa sau khi nghe "tiếng gọi của giòng sông" có lấy một dụ ngôn- chuyện một người đi biển bị chìm thuyền, tuyệt vọng bỗng vớ được khúc gỗ mục đang nổi rồi dùng nó để bơi vào bờ.  Từ đó ông này cảm tạ trân trọng miếng gỗ mục, lập bàn thờ nó...Kẻ nhận thức thấu suốt (Vipassana) họ Thích này dùng dụ ngôn để dạy những kẻ "tôn giáo" vong thân vào cái tiện ích nhỏ một lần của cây gỗ mục làm cứu cánh. Cái gỗ mục như phương tiện để vào bờ. Nó giúp mình vào bờ, nhưng không phải thứ TRÂN QUÍ để thờ phụng, không phải vật quí cần đánh bóng, cung kính bám mãi và bảo vệ như bảo vật, quá xa với cái bản chất thật của "mảnh gỗ mục" đó.

Chàng mơ mộng họ Thích này còn dùng cả ẩn dụ ngón tay chỉ trăng, rồi công án nhận lời thách đố của 5 gã học trò trọc đầu - cùng một fakir ... mướn thuyển qua sông (đáo bỉ ngạn) v.v để nói về phương tiện và cứu cánh... Thế mà đã hơn hai ngàn năm, từ những tên đầu trọc cho đến lũ "cư sĩ" cứ khệnh khạng ôm mớ kinh sách mục học thuộc lòng rồi lải nhải tiếng Phạn, tự lừa mình ngu người.


Nhà nước, tôn giáo còn tệ hơn là tấm gỗ mục, nó lởm chởm như giường của Fakir. Nó khiến những kẻ tín đồ  thờ "gỗ mục" có ảo tưởng rằng mình quán cái "mục vụn" của "gỗ" rồi đố kị nhau, tàn sát nhau, nhất nhất bảo vệ "gỗ mục pháp"!

Cái tôn giáo "nhà nước" này còn tệ hại hơn nữa. Đã có biết bao nhiêu người gào thét vào tai, vất chứng cớ trước mặt họ- Nào Lão tử, Trang Tử, Mặc Địch, Etienne De La Boetie, Pierre-Paul Prud'hon, Mikhail Bakunin, Jefferson v.v Và hiện nay không biết bao nhiêu nghiên cứu bằng chứng sách vở phim ảnh về tội ác của định chế nhà nước mà chính họ là nạn nhân... Thế mà hàng tỉ người cứ thế si mê, thuần phục nhẫn nhịn đưa thân phục vụ nuôi nấng bọn quyền chính và cắm đầu hành hạ nhau, bắn giết nhau vì đám quyền chính này!

Giờ đây chúng ta đang chứng kiến một nhóm vài trăm những tên băng hoại tâm thần (psychopaths) được bịp bơm gọi là lãnh đạo chính trị, đang phung phí tiền của tài vật của mọi người, đẻ ra những cuộc họp nào là APEC, G8, G20, hết thượng đỉnh này, đến hạ bản kia v.v  luân phiên tụ hội ra vẻ khẩn trương quan yếu, để tự đánh bóng vai trò của chúng nó là những khúc gỗ mục. Thực chất chỉ là trình diễn bịp bợm và củng cố hình ảnh "lãnh đạo" vào não trạng quần chúng.

Tại sao cả gần 7 tỉ con người, có trí tuệ, có nhân tâm, có căn bản trí năng lại để cho vài trăm tên băng hoại tâm thần, sát nhân, nắm hết vận mệnh của họ? Chỉ vài trăm tên băng hoại kém cỏi, nhưng gian manh này, quyết định đời sống của gần 7 tỉ người, từ miếng ăn, cái uống, đến ăn ngủ, sinh sống nhà cửa, lái xe v.v nhất nhất bọn chúng quyết định và cắt đặt lộn xộn đầy khủng hoảng... nhưng nhân danh "vì lợi ích hạnh phúc tự do" cho...xã hội, mọi người!!!

tuệ nghiệp thị không

(trong bài kệ nhân chủ  "nhất đại nhân giác" của nkptc- lũ trọc đầu hoặc để tóc nhai kinh gặm gỗ mục, mê mẩn nhìn ngón tay,  không có "tuệ giác" thấy được điều này)

NKPTC

===================

Iraq War Veteran and Anti-War Activist Tomas Young Dies at 34

Iraq war veteran Tomas Young (Reuters / Mark Blinch)
Tomas Young, an Iraq War veteran and outspoken critic of the conflict he was severely injured in, died on Monday at the age of 34 – a day before Veteran’s Day. There is no word about the cause of death.
Tomas Young enlisted in the military two days after 9/11 because he wanted to strike back at those responsible for the attack on America. Instead of being deployed to Afghanistan after joining the Army, he was deployed to Iraq. He was shot in the chest and paralyzed during an insurgent attack in Sadr City just a few days after beginning his tour of duty.
His injuries resulted in quadriplegia, paralysis from the neck down. Young became a significant critic of the war in Iraq – during which 4,488 soldiers and Marines died in Iraq and 30,000 were wounded – and an early member of Iraq Veterans Against the War advocacy group.
Following his return home, he was the subject of the 2008 documentary “Body of War,” which chronicled his life after Iraq.
On the 10th Anniversary of the Iraq War, he wrote a letter addressed to President George W. Bush and Vice President Dick Cheney, in which he mentioned his poor health and heavily criticized their decision to invade Iraq.
Titled “A Message to George W. Bush and Dick Cheney from a Dying Veteran,” the letter was published in Truthdig and read:
“I write this letter, my last letter, to you, Mr. Bush and Mr. Cheney. I write not because I think you grasp the terrible human moral consequences of your life lies, manipulation and thirst for wealth and power. I write this letter because, before my own death, I want to make it clear that I, and hundreds of thousands of my fellow veterans, along with millions of my fellow citizens, along with hundreds of millions more in Iraq and the Middle East, know fully who you are and what you have done.
“You may evade justice but in our eyes you are each guilty of egregious war crimes, of plunder and, finally of murder, including the murder of thousands of young Americans – my fellow veterans – who’s future you stole.”
This letter was supposed to be his last and mark his death in 2013, since he planned to stop his medication and stop eating via his feeding tube. He later reversed that decision to spend more time with his wife.
In an interview with RT last year, Young said:
“… Make sure your son and daughter understands they don’t get to decide when or where they go to war. It is rich, predominantly white men in the House and Senate that have the power to send children of other parents – but not their own children – off to die [and] be injured in a senseless war. And I would like current or future politicians to make sure every avenue of diplomacy, and what you have, are exhausted before sending young men and women off to death and serious injury.”
Phil Donahue and Ellen Spiro took three years to make “Body of War,” highlighting Young’s life and activism, how he handled his injuries and his need for ‘round-the-clock care. Donahue visited Young last month in his home in Seattle.
He was a political animal and he had a political statement that he wanted to make,” he told BillMoyers.com. “Tomas wanted people to know that this is the drama being played out in houses across the country occupied by thousands of young men and women who fought in the war,” he said, referring to injuries that left Young in need of constant care.

No comments:

Post a Comment