Thursday, November 13, 2014

G20: Úc Thòi Lòi, Đàn Em Ngoan Ngoãn của Mỹ

Trong lịch sử của Úc, ngay suốt thời kỳ của Robert Menzies (1949-1966), Úc cũng chưa từng chứng tỏ là một tay sai đắc lực và rất ngoan ngoãn của Mỹ như trong những năm gần đây. Sự tuân phục ngoan ngoãn không chỉ giới hạn theo truyền thống của đảng tự do (Liberal) mà hiện nay hầu hết các đảng chính trị Úc đều "nhất quán" với nhau về "chính sách Mỹ hóa" như vậy, Và nó lan xuống đến ngay đời sống dân chúng.

Hãy  nhìn thái độ của Úc trơ trẽn nhanh nhẩu hơn cả "Âu Mỹ" trong việc hung hăng tố cáo Nga trong vụ MH17 -cho dù KHÔNG CÓ MỘT CHỨNG CỚ CHÍNH THỨC NÀO!  Và  hiện nay, nhìn cuộc họp thượng đỉnh  G20 đang tổ chức tại thủ phủ bang Queensland, thành phố Brisbane của Úc, nó thể hiện rõ ràng tính trơ trẽn và dày dạn này.

Brisbane, Cả một thủ phủ sinh động "đa văn hóa" bỗng chốc trở thành một thành phố ma hoang vắng, chỉ vì dàn dựng quan trọng hóa bịp dân cho lũ sát nhân băng hoại tâm thần G20. Chúng làm ra vẻ quan trọng căng thẳng để trấn áp tâm lý quần chúng!

Chưa hết, Úc còn bày đủ trò khích động tự hào quốc gia chống Nga trong quần chúng Úc vơi những bản tin "giựt gân" rất ấu trĩ trẻ con...  như::
Tầu Chiến Úc Ngăn Chặn Bọn Nga (Aussie warships to stop Russians) với hình ảnh chiến hạm vủ khí Úc (làm tại Mỹ) hùng hổ vươn móng. Làm như quân Nga đang kéo chiến hạm vào tấn công Úc tại Brisbane!!! Chắc bọn người Úc này chưa đọc bản tin khu trục hạm USS Donald Cook tại Biển Đen và Sukhoi 24! Nếu Nga muốn đánh chiếm Úc thì quân đội Úc chỉ là những thứ trò chơi rẻ tiền, sẽ vỡ nát trong vòng 24 giờ!

Bọn báo chí tay sai còn cố gắng ra vẻ "bỉ mặt" Putin và Nga trong những chuyện vớ vẩn, hình như là "trả thù" việc Tàu trọng đãi Putin tại APEC Bắc Kinh và việc dư luận la ó xỉa xói về hành xử của Obama vừa qua tại APEC!!! Thí dụ như bản tin trẻ con này: Nhân Viên phái đoàn G20 Nga bị câu lưu tại quốc hội bang Queenslan (Russian G20 staffer detained after being found at Queensland Parliament House)...Vì đi lạc đường!!!

Chưa hết, các "nhà báo đĩ điếm Úc Thòi Lòi" còn bày ra trò quan trọng hóa nâng bi Mỹ như trách cứ Obama đến Úc 3 lần sao không đến thăm "chúng em" ở Sydney, Melobourne nữa cơ!!!Obama's shocking Aussie snub

Có một điều dể thấy sự thô bỉ của bọn nhà nước, báo chí Úc: Chúng lom khom với Mỹ và xum xoe vối phái đoàn Tầu... vì Tầu đang là đối tác kinh tế, cũng như vùng đầu tư lớn của thương gia Úc. Bố bảo đám tay sai này dám có lời lẽ thái độ "bất kính" với Tầu như chúng đang đối với Nga!!! Chúng tìm cách ngăn chặn những nhóm đối kháng tố cáo tội ác Tầu như tại Tây Tạng.

 Cả một màn bi hài kịch đầy tính trẻ con, nhưng lại rất ăn khách với những tín đồ thuần thành của tôn giáo nhà nước (statism). Những màn XUM XOE, BỈ MẶT, HÙNG HỔ  v.v mục đích chính là KHÍCH ĐỘNG CHỦ NGHĨA QUỐC GIA, ÁI QUỐC NÔNG CẠN (jingoism) nơi quần chúng đôi bên. Gây khích động bàn tán tranh luận lo sợ vụn vặt trong các nhóm dân chúng - nhưng rõ ràng có khả năng tạo căm thù đố kị, kỳ thị giữa các nhóm dân cộng đồng hai bên.:  CHIA ĐỂ TRỊ.

Họ có biết đâu chúng nó, nơi hạ tầng đóng kịch "xung khắc nhau" cho đám quần chúng CĂM GHÉT ĐỐ KỊ NHAU-  nhưng ở thượng tầng, trong phòng kín không báo chí quay phim chụp hình- chúng nó ôm vai nhau bù khú hể hả GIÚP NHAU  phân chia quyền lực- và cùng nhau buông tay ký những lệnh lạc sử dụng sinh mạng hàng tỉ con người - cũng như có hệ quả  giết hại gây đau khổ cho hàng trăm triệu gia đình nhân mạng!

Những kế hoạch đủ loại đã ký kết, và đang tiến hành... Chúng "họp hành" chẳng qua để trình diễn trò củng cố "vị thế quan trọng" của chúng nó trong tâm não quần chúng- cũng như tạo lý cớ chính đáng trấn áp bất cứ nhóm nhận thức nào nổi lên đối kháng.

Tuy nhiên, vẫn còn có không ít người vui vẻ ĐỐI  KHÁNG (hình bên, nhóm đối kháng Úc đội hình nộm bọn chính khách chơi bóng chuyền bãi biển. Ý nói bọn này chỉ họp nhau "chơi trò chuyền banh" cho mọi người  xem vui mà thôi, chứ chẳng giải quyết chuyện gì!

Dù vậy, hành động rốt ráo nhất, không phải là THAM DỰ với những trò hề của nhà nước dù là bằng cách cũng DIỄN TRÒ BIỀU TÌNH như vậy. Thực sự hành động này cũng bị sử dụng như là một cách củng cố vai trò của nhà nước., Nếu hiểu ra, thì cách tốt hơn trong điều kiện hiện tại là KHÔNG ĐÁP ỨNG NHÀ NƯỚC, tận dụng mọi cách, mọi cơ hội loại yếu tố nhà nước ra khỏi những sinh hoạt then chốt trong đời sống của mình bất cứ khi nàocó thể.

Vận động cùng nhau thực hiện giải pháp này. Dĩ nhiên, điều này  không đơn giản dễ thực hiện khi hàng ngàn năm qua và ngay hiện tại TẤT CẢ SINH HOẠT của chúng ta BỊ CẤU TRÚC liên lập chặt chẽ trong GUỒNG MÁY của nó, nhà nước chính phủ. Sinh hoạt cơ bản hàng ngày bị cột chặt bằng hệ thống "pháp luật", nó buộc mọi người phải lệ thuộc hệ thống này từ nhỏ đến lớn! Nhúc nhíc là "phạm pháp" kể cả làm đúng theo lương tâm con người. Nhưng nếu nhiều người cùng liên lập bước ra, giúp nhau bước ra khỏi hệ thống này từng bước một  thì xiếng xích của nó tự lỏng dần!

Thí dụ KHÔNG THAM DỰ TRANH LUẬN BẦU CỬ hay BỎ PHIẾU! Vì thực chất có tranh luận hay bỏ phiếu hay không, thì...chúng nó vẫn ngồi đó, thay nhau nắm quyền, và thực hiện những gì chúng nó muốn thực hiện- bất chấp chúng ta có đồng thuận hay không. Biểu tình phản đối thì bị trấn áp đánh đập, bắt bớ v.v  ... Trò "dân chủ" bày ra chỉ để chúng ta vô hình chung "chính đáng hóa" chúng nó mà thôi... Nhìn những Edward Snowden, Chelsea Manning, Julian Assange v.v đã rõ!

nhanchu

Hình ảnh phố chết Brisbane trong những ngày G20 : CHỈ THẤY CẢNH SÁT AN NINH!









===
NHững Tay Sát Thủ  nhà nước quốc gia có mặt tại G20
1-Argentina: (President Kirchner bị ốm không tham dự) 2 bộ trưởng đại diện thay thế: Economy Minister Axel Kicillof, Foreign Minister Hector Timerman
2- Australia: Tony Abbott
3-Brazil: Dilma Rousseff
4-Canada: Stephen Harper
5-China: Xi Jinping
6-France: Francois Hollande
7-Germany: Angela Merkel
8-India: Narendra Modi
9-Indonesia: Joko Widodo
10-Italy: Matteo Renzi
11-Japan: Shinzo Abe
12-Republic of Korea: Park Geun-hye
13-Mexico: Enrique Pena Nieto
14-Russia: Vladimir Putin
15-Saudi Arabia:-Crown Prince Salma (in place of King Abdullah)
16-South Africa: Jacob Zuma
17-Turkey: Prime Minister Ahmet Davutoglu
18-United Kingdom: David Cameron
19-United States: Barack Obama
20-European Union: Herman Van Rompuy and Jean-Claude Junker Also invited:
==Khách Mời Tham Dự 
21-Spain (permanent invitee) Mariano Rajoy
22-Mauritania (African Union chair) Mohammed Aziz
23-Myanmar (ASEAN chair) U Thein Sein
24-Senegal (representing the New Partnership for Africa's Development) Macky Sall
25-New Zealand (2014 host guest)John Key
26-Singapore (2014 host guest) Lee Hsien Loong

No comments:

Post a Comment