Thursday, November 6, 2014

Hiện Tượng Nổi Loạn Bất Ổn tại Ạu Châu!

 Hôm thứ năm, ngày 6,11-2014, khoảng trên dưới 100 ngàn người đã biểu tình bạo động tại thủ đô Bỉ (Brussels) phản đối chính sách kinh tế hiện tại của nhà nước chính phủ tạo ra thất nghiệp và khoảng cách giầu nghèo càng xa dần.

Chúng ta đều biết khu vực Tây Âu trong nửa thế kỷ qua được coi là khu vực tiến bộ nhất địa cầu, với nền kinh tế phát triển đều đặn cũng như xã hội cởi mở nhân bản. Nhưng chỉ trong khoảng hơn 10 năm nay, hay nói chính xác là từ sau 911- khi tất cả các nhà nước chính phủ trong khu vực tiến bộ này ÁP DỤNG CHÍNH SÁCH MỸ HÓA, hay theo Mỹ vô điều kiện, khu vực này trở thành  nơi xảy ra nhiều khủng hoảng: kinh tế, xã hội, chính trị, an ninh, thí dụ những vụ tàn sát bắn giết kiểu Mỹ đã xảy ra, dân quyền và nhân quyền đang xuống dốc với những đạo luật càng ngày càng tăng cường quyền lực cho cảnh sát quân đội cũng như xâm phạm nền tự do của dân chúng Âu Châu, đặc biệt là dân da mầu và hôi giáo là đối tượng lý cớ.... Ngay cả hiện nay chiến tranh đang nằm ngay ngưỡng cửa.

Chúng ta cần phải chất vấn đến nơi chốn hiện tượng có vẻ nghịch lý này- Tại sao?  Và phải lý giải cẩn trọng để tìm nguyên nhân thật sự sâu xa của toàn diện vấn đề.

Belgian protesters clash with police over pensions and pay

6 November 2014 Last updated at 16:56 GMT
Riot police have fired tear gas and water cannon during clashes with demonstrators as at least 100,000 people marched through Brussels in the first mass protests against government austerity measures.
Protesters overturned cars and threw paving stones and fireworks during the protest against economic reforms that will extend the pension age, contain wages and cut public services.
The government says the austerity measures are essential to keep the budget deficit within European Union constraints.

No comments:

Post a Comment