Saturday, November 8, 2014

Một Sự Kiện Quân Sự NHO NHỎ Cần Suy Ngẫm

Hàng chục năm qua, sau khi Liên Sô sụp đổ-quần chúng thế giới, đặc biệt tại Âu Mỹ được nghe đầy tai những thành quả kỹ thuật quân sự của quân đội Mỹ từ những nghiên cứu đóng góp của các đại tập đoàn kỹ nghệ quân sự an ninh (military security  industrial complex). Hàng loạt các đoạn phim "tài liệu" với những "chuyên gia"xuất hiện trên Youtube cũng như trên các đài báo chính qui không ngớt quảng cáo và ca ngợi những thành quả vũ khí cao cấp này một cách hãnh tiến không chỉ như những phương tiện quốc phòng bảo vệ an ninh hữu hiệu, mà còn như là những vũ khí tiến chiếm vô địch "sức mạnh quốc gia Mỹ".

Thí dụ như  đoạn phim dưới đây. quảng cáo ca ngơi Aegis Combat System - một hệ thống bảo vệ tác chiến mới nhất của hải quân Mỹ- được trang bị cho chiếc khu trục hạm USS Donald Cook (DDG-75) của Mỹ:




Chiếc khu trục hạm USS Donald Cook (DDG-75) này được trang bị "hệ thống bảo vệ tác chiến" với hỏa tiễn  Tomahawk tầm xa 2,500 cây số, và khả năng công phá nguyên tử. Hệ thống tình báo thám sát  điện tử và điện toán cao cấp của khu trục hạm này thuộc thế hệ thứ 4 kỹ thuật quân sự!

Chiếc USS Donald Cook (DDG-75) này trang bị 56 hỏa tiễn Tomahawk phòng bị và 96 hỏa tiễn trong tình trạng tác chiến. Hệ thống phòng vệ liên kết cao cấp của chiến hạm với khả năng nối kết với tất cả các chiến hạm khác có chung trong hệ thống Aegis Combat System tạo khả năng liên lập khám phá, theo dõi, và hủy diệt hàng trăm mục tiêu cùng một lúc!

Thêm vào đó khu trục hạm này có trang bị thêm 4 hệ thống truy dò (radar) cực lớn ngang tầm với vài căn cứ truyền tin, cộng thêm với hơn 50 hỏa tiễn nhiều loại chống máy bay. Nói ngắn gọn là khu trục hạm này "trang bị vũ khí tối tân tận răng"!

Nhưng một sự kiện đã xảy ra vào ngày 12-4-2014 tại Black Sea khi chiếc khu trục hạm này nghênh ngang tiến gần vào lãnh hải của  Nga khiến  thủy thủ đoàn của khu trục hạm này... lạnh gáy mất tinh thần, và khu trục hạm này rút lui!

Khu trục hạm Donald Cook nghênh ngang vào Biển Đen tiến về hải phận Nga 10-4-2014


"SỰ CỐ" NHO NHỎ

Vào ngày 10-4-2014 khu trục hạm USS Donald Cook (DDG-75) được lệnh vào sát hải phận Nga trong vùng Biển Đen (Black Sea.) Hai ngày sau, ngày 12-4-2014, khi khu trục hạm USS Donald Cook vừa đến địa điểm thì một chiếc phi cơ Sukhoi- SU-24 của Nga, không trang bị vũ khí gì, ngoài một cơ phận tác chiến điện tử "Khibiny". nằm dưới lườn thân máy bay, bay lượn chung quanh cách khu trục hạm này 1 cây số và  độ cao cách mặt biển 150 thước.

Chiếc phi cơ Sukhoi- SU-24  này bay lượn khoảng 12 lần...và ...mỗi lần chiếc Sukhoi 24 tiến gần khu trục hạm thì  toàn bộ hệ thống "Aegis Combat System - hệ thống bảo vệ tác chiến"  của khu trục hạm USS Donald Cook hoàn toàn bị kềm chế và tê liệt! Nó bị biến thành giống như một cái máy TV đã hoàn toàn bị chiếc Sukhoi 24 cầm bộ điều khiển từ xa (remote control).

Sau đó chiếc Sukhoi-24 tạo một cuộc tấn công hỏa tiễn ảo vào chiếc khu hạm USS Donald Cook của Mỹ hiện đang bị tê liệt như câm điếc, chịu trận bó tay, không xoay sở gì được- dù trang bị hệ thống truy dò cực kỳ tối tân. Chiếc Sukhoi diễn tập khả năng tê liệt hóa và tấn công giả này 12 lần trước khi bay lại về căn cứ.




Sau sự kiện "bị hoàn toàn tê liệt" trước chiếc Sukhoi này, khu trục hạm USS Donald Cook lủi thủi trở về cảng của nước Romania!

Gần như báo chí khu vực NATO và bắc Mỹ không hề loan tải sự kiện này dù nhà nước Mỹ đã xác nhận sự kiện và lên tiếng phản đối.

Theo một nguồn tin "rò rỉ", thì sau sự việc này khoảng 27 nhân viên thủy thủ đoàn đã xin NGHỈ PHÉP hoặc giải ngũ! Không hiểu họ có bị lệnh "cùm mồm" như thủy thủ đoàn USS Liberty năm 1967- là  không được phép kể lại cho gia đình thân nhân bè bạn nghe về sự việc họ trải qua và chứng kiến hay không? Nhu cầu "bảo vệ danh dự quốc gia" vì "an ninh tổ quốc" không được tung tin làm "nản lòng dân," chắc là phải có! Nhất là gây sự mất tin tưởng và uy tín của các "đại tập đoàn kỹ nghệ vũ khí" lại càng cực kỳ quan trọng, như vụ việc Raptor F-22Lightning II -F 35 Scandal!

Ông Vladimir Balybine - giám đốc trung tâm tác chiến điện tử giải thích về sự kiện này rằng:

" hệ thống truyền tin điện tử càng phức tạp, thì càng dễ dàng bị tác chiến điện tử vô hiệu hóa"

Chỉ dấu rõ rệt cho một cuộc CHẠY ĐUA VŨ TRANG trong TINH THẦN TỰ HÀO ĐẤT NƯỚC chăng? Ngân sách quốc phòng sẽ tăng vụt và các hợp đồng cho các tập đoàn kỹ nghệ chiến tranh sẽ kéo dài và tiếp tục lên đến hàng ngàn tỉ mỹ kim trong những năm sắp đến!

Nói cho cùng, lũ nhà nước chính trị này đã và đang phí phạm vô số TRÍ LỰC, TÀI NGUYÊN vào những thứ gây tác hại sinh mạng tài sản và nền tự do hạnh phúc của quần chúng. Những "tiến bộ mọi rợ" này chỉ làm giầu cho tập đoàn lợi nhuận chế tạo vũ khí, làm tăng quyền lực phá hoại khống trị con người của nhà nước, và bó nhỏ tuệ tâm, phá hủy nhân tâm, kéo con người trở về loài dã thú mà thôi!


Ngày xưa, thời phong kiến vua chúa độc tôn, mỗi lần một thằng vua, con nữ hoàng nổi cơn "lỡ tay", là máu đổ thịt rơi hàng dặm! Ngày nay và tương lai, với những tiến bộ man rợ này, khi một thằng tổng thống, bí thư hay chủ tịch "lỡ tay", cả địa cầu này sẽ là biển lửa phóng xạ mà sự sống không thể tồn tại!

Thế giới và đời sống nhân loại chúng ta sẽ ra sao, nếu những trí lực và tài nguyên HÀNG NGÀN TỈ MỸ KIM này (trillions- 1,000,000,000,000$)  được dùng vào những mực tiêu dân sự chăm lo phát triển phục vụ y tế, giáo dục, văn học nghệ thuật, và vận chuyển hàng hải hàng không?

Giả định này chỉ hiện thực khi nhu cầu chiến tranh không còn nữa. Chiến tranh sẽ chỉ biến mất khi định chế nhà nước chính trị không còn. Nhà nước chính trị sẽ không còn hiện hữu khi chúng ta không còn  thấy nhu cầu cần nó nữa. Chúng ta sẽ không cần định chế nhà nước chính phủ nữa khi chúng ta nhận thức được giá trị của đời sống Con Người là tương quan nhân bản của chúng ta với nhau, chứ không phải lợi nhuận vật chất và quyền lực. 

"Bất cứ ai mong ước hòa bình giữa các cộng đồng dân chúng phải chống lại chủ nghĩa nhà nuớc quốc gia" (Whoever wishes peace among peoples must fight statism. - Ludwig von Mises)

nhanchu
nguyên khả phạm thanh chương
==
Liên lạc:
chỉ trao đổi thư email có mã hóa (Only encrypted emails will be corresponded)
antistatism@yandex.com
publickeys:  GPG
fingerprint:  A0D8 7BE7 4F5A E4D8 3760  1E3C C337 ACF2 23BF CDE3
ID: 23BFCDE3
--
Nguồn dẫn

What frightened the USS Donald Cook so much in the Black Sea

The State Department acknowledged that the crew of the destroyer USS Donald Cook has been gravely demoralized ever since their vessel was flown over in the Black Sea by a Russian Sukhoi-24 (Su-24) fighter jet which carried neither bombs nor missiles but only an electronic warfare device.


This video shows the USS Donald Cook sailing into the Black Sea to position itself near Russia’s territorial waters.

On 10 April 2014, the USS Donald Cook entered the waters of Black Sea and on 12 April a Russian Su-24 tactical bomber flew over the vessel triggering an incident that, according to several media reports, completely demoralized its crew, so much so that the Pentagon issued a protest [1].

The USS Donald Cook (DDG-75) is a 4th generation guided missile destroyer whose key weapons are Tomahawk cruise missiles with a range of up to 2,500 kilometers, and capable of carrying nuclear explosives. This ship carries 56 Tomahawk missiles in standard mode, and 96 missiles in attack mode.

The US destroyer is equipped with the most recent Aegis Combat System. It is an integrated naval weapons systems which can link the missile defense systems of all vessels embedded within the same network, so as to ensure the detection, tracking and destruction of hundreds of targets at the same time. In addition, the USS Donald Cook is equipped with 4 large radars, whose power is comparable to that of several stations. For protection, it carries more than fifty anti-aircraft missiles of various types.

Meanwhile, the Russian Su-24 that buzzed the USS Donald Cook carried neither bombs nor missiles but only a basket mounted under the fuselage, which, according to the Russian newspaper Rossiyskaya Gazeta [2], contained a Russian electronic warfare device called Khibiny.

As the Russian jet approached the US vessel, the electronic device disabled all radars, control circuits, systems, information transmission, etc. on board the US destroyer. In other words, the all-powerful Aegis system, now hooked up - or about to be - with the defense systems installed on NATO’s most modern ships was shut down, as turning off the TV set with the remote control.

The Russian Su-24 was then simulated a missile attack against the USS Donald Cook, which was left literally deaf and blind. As if carrying out a training exercise, the Russian aircraft - unarmed - repeated the same maneuver 12 times before leaving flying off.

After that, the 4th generation destroyer immediately set sail towards a port in Romania.

Since that incident, which the Atlanticist media have carefully covered up despite the widespread reactions sparked among defense industry experts, no US ship has ever approached Russian territorial waters again.

According to some specialized media, 27 sailors from the USS Donald Cook requested to be relieved from active service.

Vladimir Balybine - director of the research center on electronic warfare and the evaluation of so-called "visibility reduction" techniques attached to the Russian Air Force Academy - made the following comment:

    "The more a radio-electronic system is complex, the easier it is to disable through the use of electronic warfare."


A video presentation of the US Aegis system. Currently installed on the most sophisticated US Navy warships and in the process of being set up throughout the entire range of NATO naval forces, this missile defense system that was completely knocked out in the Black Sea by a Russian electronic warfare device.

No comments:

Post a Comment