Monday, November 17, 2014

Phim MILK: Nhà Đấu Tranh cho Nhân Phẩm Dân Quyền

Phim dựng lại cuộc đời của Harvey Milk, nhà vận động đồng tính, đấu tranh cho dân quyền và nhân phẩm. Ông sinh ngày 22, tháng Năm 1930, bị ám sát chết ngày 27 tháng 11, 1978 tại thị sảnh San Fransisco, CA, Mỹ.

Bộ mặt thật của Xã hội, tôn giáo thiên chúa giáo, niềm tin man rợ phản tiến bộ và nền chính trị Mỹ. Quí độc giả cần xem để hiểu thêm về xã hội Mỹ và NHÀ NƯỚC CHÍNH PHỦ MỸ đối với nhân quyền và dân quyền của chính công dân dân họ! Những sư thật mà  đám mọi vàng chống cộng gốc Việt không biết đến và không dám nói đến, nói  thật- Cũng chỉ có công dân bản xứ Mỹ mới dám trưng bày sư thật này cùng thế giới! 

Đoạn đời đấu tranh của MILK, không phải chỉ vì riêng "thân phận đồng tính", mà là dân quyền và nhân phẩm. Nó cho chúng ta bài học về TINH THẦN ĐẤU TRANH và MỤC TIÊU CỦA NHÂN QUYỀN, nó không giới hạn cho một giới người, một nhóm trong xã hội- mà  chính vì GIÁ TRỊ của NHÂN LOẠI, cho NỀN NHÂN BẢN của tất cả "những chúng ta"


Tôi kêu gọi một điều  rằng nếu xảy ra việc ám sát, Tôi mong muốn năm, mười, một trăm, một ngàn người hãy đứng lên. Nếu một viên đạn xuyên óc tôi, hãy làm cho nó phá hủy mọi cánh cửa tủ kín.

Tôi yêu cầu phong trào hãy tiếp trục. Bởi vì đây không phải cho quyền lợi cá nhân, và cũng chẳng phải vì "cái tôi" và cũng không phải vì đạt quyền lực. Phong trào này vì "những chúng ta" ngoài xã hội kia.

Không chỉ là cho những người đồng phái tính, mà cho cả người da đen, người Á châu và cả những người già, người tàn tật. Những "chúng ta"!

Không có hy vọng, những "chúng ta" đó sẽ buông xuôi. Và Tôi biết các bạn không thể sống chỉ bằng niềm  hy vọng không thôi. Tuy nhiên không có niềm hy vọng, thì cuộc đời không đáng sống nữa. Cho nên quí bạn, quí anh chị, quí vị phải cho họ niềm hy vọng. Các bạn phải cho họ niềm hy vọng.
I ask this, that if there be an assassination,I would want five, ten, a hundred, a thousand to rise. If a bullet should enter my brain, let it destroy every closet door.I ask for the movement to continue  because it's not about personal gain, and it's not about ego and it's not about power. t's about the "us's" out there.Not just the gays but the blacks and the Asians and the seniors
and the disabled. The "us's.
Without hope, the "us's" give up. And I know you can't live on hope alone.But without hope, life is not worth living. So you, and you,and you, you got to give them hope. You got to give them hope.
NKPTC

Milk  
Der Film wird nicht abgespielt? Klick hier!
 

Milk Phim Tiếng ANH

    Quality: Movie quality DVDRip/BDRip Dolby Digital/DVDRip  
http://www.movie4k.to/Milk-watch-movie-5130556.html

 nguyên khả phạm thanh chương
==
Liên lạc:
chỉ trao đổi thư email có mã hóa (Only encrypted emails will be corresponded)
antistatism@yandex.com
publickeys:  GPG
fingerprint:  A0D8 7BE7 4F5A E4D8 3760  1E3C C337 ACF2 23BF CDE3
ID: 23BFCDE3

TB:
Phim này Tôi đã xem từ lâu, khi nó mới trình chiếu. cũng như đã đọc về sự vụ này trước đó. Lâu quá bẵng quên. Tuy nhiên cũng cảm tạ gia đình bạn N.V.Thuần đã nhắc lại một phim hay cần biết đến!
Mong rằng quí anh chị tham dự hội luận Hội Quán Nhân Chủ lần sắp đến sẽ trao đổi về phim này!

No comments:

Post a Comment