Tuesday, November 18, 2014

Cảnh Sát Công An Trị

Một trong những chiều hướng nguy hiểm trong cách SUY NGHĨ của quần chúng là giả định một ý niệm như một tổng thể nhất quán và sự đối dị với nó cũng nhất quán! (False alternatives)

Thí dụ một xã hội lạc hậu độc tài thì mọi thứ cái gì cũng xấu, hành dộng nào cũng độc đoán độc tài... Và ngược lại một xã hội tiến bộ, "dân chủ" tự nhiên toàn diện.. không thể có ...bạo ngược, phi dân chủ, công an trị ....

Và hệ quả là khi CÔNG AN TRỊ, BẠO NGƯỢC XẢY RA trước mắt, họ tiếp tục không tin và TỰ TÌM CÁCH DIỄN GIẢI ĐỂ CHỐI BỎ (state of denial) - hoặc dùng từ chuyên môn hơn gọi là  "ám tín tự kỷ " (Cognitive Dissonance)- nghĩa là khi gặp một sự kiện ngược với niềm tin sẵn có, người ta tự biến dạng suy tư để không nhìn, hoặc nhìn sự kiện ở một góc cạnh khác sao cho niềm tin đang có của họ không bị lung lay!

-Thí dụ công an cảnh sát Việt Cộng, Tầu cộng v.v hành hung đánh dẹp biểu tình, hay bạo ngược đánh dân v.v là ... MAN RỢ, VI PHẠM NHÂN PHẨM
-Chính phủ Hồi giáo ra lệnh cấm phụ nữ hay người dân ăm mặc quần Jean, áo hở ngực v.v là xúc phạm nhân phẩm, tự do v.v

Nhưng cảnh sát Âu Mỹ Úc v.v tàn bạo đánh dập biểu tình, vào nhà hành hung công dân v.v là CẦN THIẾT BẢO VỆ AN NINH TRẬT TỰ ... để chống khủng bố!
Chính  phủ Âu Mỹ ra luật cấm phụ nữ không được che mặt , phủ tóc nơi công cộng  v.v là CHÍNH ĐÁNG bảo vệ nhân quyền !!!

-Cộng sản độc tài là vì .... độc tài phi dân chủ tự do!
-Nhưng  phe "quốc gia" độc tài là CẦN THIẾT để "chống cộng sản độc tài" phát triển đất nước !!!! (Ngô Đình Diệm, Phác Chính Hy, Pinoche v.v)
-Cộng sản, các chế độ Hồi giáo, vi phạm quyền  riêng tư rình mò nghe lén theo dõi.. v.v  là ... độc tài , cực đoan tàn ác vi phạm dân quyền bạo ngược...
-Nhưng Âu Mỹ Anh Úc rình mò theo dõi trộm cắp thông tin cá nhân đời tư công dân là... bảo vệ tự do dân chủ để .... chống độc tài phi dân chủ tự do!!!


Trong "The Wave," một sự kiện thật sự xảy ra tại Mỹ, khi nhà giáo Ron (hay Wenger trong phim Đức) chỉ cần một chút "thủ đoạn" căn bản là đã tạo ra được một "nền chuyên chế độc tài". Nhưng người ta vẫn nghĩ: "đó chỉ là chuyện thực nghiệm tại lớp học! Cho học sinh còn non trẻ chưa "chín chắn"!!!

Hãy lẳng lạng ngắm nhìn TẤT CẢ NHỮNG NGƯỜI LỚN NGOAN NGOÃN tại phi trường! Hãy lẳng lặng ngắm nhìn và lắng nghe NGƯỜI LỚN đang khinh miệt buông lời căm ghét NGƯỜI HỒI GIÁO trong xã hội họ! Lắng nghe họ đang nghiến răng với những ai KHÔNG GIỐNG HỌ, KHÔNG ĐỐNG THUẬN với ...chính phủ của họ..!!!

Và hãy nhìn ngắm họ đang BAO CHE, DUNG TÚNG TỘI ÁC, BAO CHE, DUNG TÚNG LẠM QUYỀN của nhà nước chính phủ của họ, của "phe ta"!!!

Lắng nghe và nhìn kỹ những kẻ NGƯỜI LỚN Việt nam đang gào thét căm thù "người Tầu"!
Lắng nghe và ngắm nhìn những kẻ chống cộng gào thét hung hăng với bất cứ ai không ngu ngục như họ!

Lặng nhìn những kẻ chống cộng cờ quạt đang miệt mài phí phạm năng lực trí óc của họ chỉ để ... vẽ thêm cờ vàng!!!

Và bất cứ thằng bá vơ nào hùng hổ giơ tay hô khẩu hiệu dựa trên những "tín lý" này đều trở thành "lãnh đạo" hay "anh hùng chống cộng", "anh hùng dân tộc" của họ!
Hãy nhìn những người mê tín Hồi giáo tối dạ cắm đầu chạy theo "thánh tụ" dù điên loạn như thế nào đi nữa...là thấy rõ ngay!!!
Hãy nhìn kỹ các "giáo chủ" của các giáo phái Thiên chúa giáo.. cũng thấy rõ!
Hãy nhìn và lắng nghe các "lãnh đạo" chống cộng là thấy hết!

Nhưng các THÀNH VIÊN của những NHÓM này., quốc gia đó v.v ..họ có thấy, có nhìn ra những điều hiển nhiên mà chúng ta đang nhìn thấy hiểu ra không?

TẤT CẢ có giống CÁC EM HỌC SINH của Thầy RON, Thầy Wenger hí hửng mặc đồng phục trắng của nhóm "Làn Sóng" không?

Độc tài chuyên chế!!! ??? Não trạng nô lệ vong thân!!!???

Chẳng sao, miễn nó thỏa mãn vùng đen tối trong tâm tư của nhóm người họ và sự "bình yên" trước màn ảnh TV của họ!

Cảnh Sát Công An Trị chỉ là phương tiện của TẬP ĐOÀN QUYỀN CHÍNH của bất cứ ĐỊNH CHẾ QUYỀN CHÍNH nào!

Bất cứ định chế quyền chính thuộc bất cứ thể loại nào cũng dễ dàng được tạo lập và tồn tại vững chắc nơi não trạng quần chúng còn bán khai chưa trưởng thành chủ quyền cá nhân của chính họ!

nkptc

No comments:

Post a Comment