Friday, October 31, 2014

Tự Do là Ý Thức Tự Trách Nhiệm

Hiện nay, con người đang đối mặt với nhiều vấn đề sinh tồn hạnh phúc của họ, kể cả chiến tranh gần kề, mà hầu hết họ đều có thể tự giải quyết hay cùng nhau chủ động giải quyết từ cấp độ gia đình đến cộng đồng hàng xóm có thể giải quyết được. Nhưng không mấy ai nghĩ đến giải pháp tự chính họ. Họ đã quá quen huận tập với ý tưởng mong ngóng chờ Nhà Nước chính phủ, Quốc hội BAN HÀNH LUẬT giải quyết cho họ. Và từ đó, hết cuộc biểu tình này, đến kỳ bấu cử nọ v.v Vấn đề không chỉ còn đó, mà càng ngày càng tệ hại hơn!

Điển hình gần nhất và thiết thực nhất vớ mọi người là vấn đề THỰC PHẨM dinh dưỡng hàng ngày và GMO.

Thức ăn, đồ uống cho bản thânn cho gia đình, con cái.. đã bị GMO biến thành vũ khí, phương tiện độc hại cho lơi nhuận, Họ cũng đã được thông báo tỉ mỉ chi tiết hàng chục năm qua, trên báo, trên đài và qua các nhóm vận động... Nhưng không ai buồn TỰ TRÁCH NHIỆM LỌC LỰA THỰC PHẨM, NƯỚC UỐNG, mà vẫn tiếp tục đi siêu thị, ăn thức ăn làm sẵn.. và kêu gào chờ ngóng chính phủ ban hành luật ngăn cấm GMO, bảo vệ họ!



Nghĩ thử xem, khi có nhiều người, chưa cần đa số, tự ý thức,tự  nấu nướng, tự chọn lựa thực phẩm  và tẩy chay GMO, chúng ta sẽ thấy nhu cầu cung cấp thực phẩm tự nhiên(organic) sẽ gia tăng. Khi có Nhu Cầu, tất sẽ có Cung Cấp! Công việc mới, hay kỹ nghệ thực phẩm tự nhiên sẽ tái lập hình thành, vì có nhiều người đòi hỏi nhu cầu; giá cả sẽ quân bình rẻ lại v.v Và GMO sẽ dần bị vô hiệu hóa. Chúng bán không được thua lỗ sẽ phải bỏ cuộc! Chúng ta không những có thực phẩm tốt lành, mà còn TẠO CÔNG ĂN VIỆC LÀM CHO nền KINH TẾ ĐỊA PHƯƠNG thoát lực toàn cầu của các đại công ty bên ngoài!

Thế nhưng con người đã bị huân tập để đố kỵ ganh tị nhay, ngờ vực nhau...rất khó họp nhau thành hội nhóm hành động vì nhau... Nhưng tất cả đều tin và ngóng chờ nhà nước...  ra luật cai trị mình như những đứa trẻ con, bầy nô lệ! Mà luật làm gì có lợi cho họ bao nhiêu, phần lớn, nếu có thông qua, cũng chỉ là bề ngoài, nhưng nội dung vẫn là nghiêng về phía quyền lợi của tập doàn nhà nước và tư nhân mà thôi, như hàng bao năm qua đã minh chứng (WTO) và hiện nay đang là Transatlantic Trade and Investment Partnership (TTIP)

Ở Âu Mỹ, có có nhiều nhóm người, đã vận động quyên góp hàng chục triệu Mỹ kim ... không phải để TỰ LO, TỰ TỔ CHỨC, như mua đất, dụng cụ, lập nông trại tự nhiên, khu chợ bán thực phẩm tự nhiên v.v  mà để .... đóng góp quĩ vận động cho các chính trị gia, nhân vật quốc hội, để xin biểu quyết, ra luật v.v ...  rồi cứ chờ, cứ ngóng...hết mùa bầu cử này qua mùa bầu cử khác!

Trong khi nếu số tiền hàng chục triệu quyên góp đó, nếu được cùng nhau dùng vào xây dựng những tổ chức nhóm, hội tương trọ trồng thực phẩm tự nhiên, tẩy chay GMO, thì tự họ đã thực hiện chiến thắng ngay trước mặt! Gia đình họ đã bốt được nhiều căn bệnh "kinh niên" như dị ứng, tiểu đường. 



Phần lớn,  nếu không muốn nói hầu như là tất cả các chứng bệnh kinh niên hiện đại của chúng ta hôm nay, đều đi từ ĐƯỜNG, và các thứ GMO. Ai cũng đã biết! Thông tin đã có hàng bao năm qua, rộng rãi sẵn có tại thư viện, hiện nay tràn đầy ở Google Youtube. Nhưng mấy ai quan tâm hay dành vài giờ để xem vỉ lợi ích cả đời của họ? Nhưng hàng ngày, hàng tuần không bỏ lỡ một chương trình nhạc, chương trình đố vui quảng cáo mua sắm nào!!!

Người ta vẫn tiếp tục mua kẹo cho con, mua Chocolate tặng nhau, rủ nhau ăn chè, mua các thứ GMO như bắp, khoai McDonald v.v và không bao giờ nhìn nhãn hiệu các sản phẩm thức ăn, ngay cả cho trẻ em sơ sinh, sữa hộp v.v ĐỀU CÓ ĐƯỜNG!

(Những Bí mật Tai Hại của Đường)



Đây chỉ là một trong bao nhiêu vấn nạn đang xảy ra cho chính bản thân, gia đình mọi người, mà chỉ cần TINH THẦN TỰ TRÁCH NHIỆM Ý THỨC cho CHÍNH MÌNH đã có thể giải quyết hơn một nửa các vấn nạn, mà chẳng cần nhà nước chính phủ hay luật pháp gì cả. Nếu không muốn nói luật pháp đang đồng lõa giết họ. Những luật không cho phép trồng cây lương thực trong vườn nhà, không cho phép, đào hồ, giếng, dùng sửa tươi nguyên chất, không được dùng tiền mặt trên 50$ v.v là những mẹo quỉ kế để buộc chúng ta PHẢI LỆ THUỘC TẤT CẢ.... Chúng ta không tự chủ được từ những nhu cầu nhỏ nhặt, phải  ĐẾN SIÊU THỊ MUA THỰC PHẨM CỦA CHÚNG NÓ và phải dùng DỊCH VỤ TÀI CHÍNH của chúng nó, do chúng nó kiểm soát!

Nhưng có ai đã và đang thực hiện điều này? Tự lo, tự cứu?
Hay đã không làm cho bản thân, còn cẳn nhằn những người thực hiện và nhắc nhở cho họ, là những kẻ "chống xã hội, chính phủ?"
Quí bạn có phải là LOẠI NGƯỜI NÀY không?

nhanchu


Genetic Roulette

No comments:

Post a Comment