Sunday, October 19, 2014

Não Trạng Quyền Nhà Nước Kinh Tởm Hơn Chúng ta Thường Nghĩ

Dưới áp lực đòi hỏi của người tiêu dùng khối Âu Mỹ, Hệ điều hành điện thoại di động IOS và Android -phiên bản mới nhất- sẽ tự động MÃ HÓA tất cả hồ sơ thông tin chi tiết của chủ máy di động. Dĩ nhiên sẽ có rất nhiều công dân với niềm tin nhà nước chính phủ tận thiện vẫn "không có gì sai xáu để dầu" không đồng ý. đơn giản, nhất nút giải mã vĩnh viễn cho di động của mình!!!

Thế nhưng vấn đề không chỉ là giữa cái đông não trạng nô lệ thờ kính quyền lực chính phủ thích "được rình mò trộm cắp thông tin" và những công dân tận lực và miêt mài bảo vệ nhân phẩm nhân quyền, mà nó còn là vấn đề HIẾN ĐỊNH và  bản chất NÃO TRẠNG quyền lực.


Giám đốc FBI (cũng như hành pháp, lập pháp , và công lý) đã tuyên bố rằng "nếu quí vị không GIẢI MẬT di động của mình, Chúng tôi sẽ THÁO GỠ MẬT HÓA của quí vị!!!

Câu tuyên bố bạo ngược đầy quyền lực như một ông bố Việt nam đang cầm roi mậy "giáo dục" con cái!!! Thế nhưng hầu như lời đe dọa phạm pháp và vi hiến này hình như không gây chói tai  xúc phạm toàn bộ hệ thống chính phủ tam quyền phân lập- bọn chính trị gia, chánh án- chúng lặng lẽ biểu ĐỒNG TÌNH. Chính là sự TOA RẬP CẤU KẾT của tam quyền phân lập mà chính Montesquieu đã quên không nghĩ đến!!! Montesquieu chắc chắn cũng đã không nghĩ đến sư cấu kết toa rập này dược chỉ đạo từ một nhà nước ẩn tàng bên trong và bên trên các định chế!!!

Chúng lặng lẽ đồng tính một cách trơ trẽn bạo ngược y như khi các nhân viên an ninh, dân biểu báo chí Anh Mỹ khơi  khơi tuyên bố đòi bắn vào đầu Edward Snowden không cần xét xử!!!

Hiến pháp qui định : Quyền của dân chúng được bảo toàn an ninh thân thế, nhà cửa, giấy tờ hồ sơ và các vật dụng cá nhân chống lại việc lục soát, tịch thu không hợp lý, không thể bị vi phạm- và trát tòa không được pháp ban ra nếu không có những nguyên cớ chính đáng được xác tín bằng lời tuyên thể xác định, và đặc biệt phải công khai chỉ rõ địa điểm bị lục soát, và tên tuồi cá nhân và những vật bị câu lưu tịch thu. (The right of the people to be secure in their persons, houses, papers, and effects, against unreasonable searches and seizures, shall not be violated, and no warrants shall issue, but upon probable cause, supported by oath or affirmation, and particularly describing the place to be searched, and the persons or things to be seized.)

Vời não trạng thờ quyền bi1nhm thích bạo lực KHÔNG CÓ HIẾN PHÁP hiến phéo gì hết! Súng và nhà tù là giải pháp!

MẬT HÓA THÔNG TIN hay MẬT HÓA DI ĐỘNG chỉ là một việc bình thường và đương nhiên thôi!
Có chja83ng khác gì bạn mua cái tủ có BỘ KHÓA tốt nhất không ai mở được ngoài chính chủ nhân là bạn, để cất những thứ quí giá riêng tư! Hay cái TỦ SẮT kiên cố vối bộ khóa không ai có thể mở được ngoài chính CHỦ NHÂN. Hay gần nhất thực tế nhất chính là cái bộ khóa TỐT NHẤT  mà bạn mua để gắn vào cửa căn nhà của bạn với chủ ý KHÔNG AI CÓ THỂ TỰ TIỆN MỞ CỬA VÀO NHÀ BẠN dòm ngó sinh hoạt  riêng tư của gia  đình bạn, hoặc sờ mớ lấy đi những vật dụng tài sản của bạn.

Vậy MẬT HÓA DI ĐỘNG của BẠN CÓ KHÁC GÌ?

Nó là chìa khóa vững chắc của riêng bạn để không ai có thề nhìn , đọc, hoặc sao chép lấy đi  những bức hình, số điện thoại,  thư tín v, riêng tư của bạn ngoài chính bạn, hoặc nếu được bạn tự nguyện đồng ý và cho phép!

Thế gì tại sao lại ầm ĩ lên nhỉ??? À tại vì kẻ muốn ngang nhiên  dòm ngó rình rập trộm cắp chính là Nhà nước chính phủ. Bọn quyền lức sính bạo ngược luôn luôn muốn nắm cái quyền thượng tôn man rợ này! Kể cả những kẻ được gọi là "bậc cha mẹ" của những xã hội còn bán khai. Những tên "cha mẹ" này họ luôn luôn  muốn nắm giữ và bảo vệ bênhv ực cho cái quyền NGANG NHIÊN VÀO PHÒNG NGỦ của con cái- ngang nhiên ĐỌC THƯ, NHẬT KÝ của con cái! Vói não trạng man rợ bán khai này, họ tin đó là QUYỀN TỰ NHIÊN CỦA CHA MẸ áp đặt lên những sinh vật hai chân do họ đú đởn đẻ ra- và coi như là TÀI SẢN CỦA HỌ tùy nghi sử dụng, chứ  không phải là những CON NGƯỜI, có NHÂN PHẦM và NHÂN QUYỀN !

Những kẻ loại này sẽ bênh vực bọn nhà nước bạo ngược để bảo vệ cái tiềm thức mê bạo lực của chính họ. Đó chính là não trạng nô lệ. Chì có kẻ nô lệ mới say đắm quyền lực, vì nó nô lệ quyền lực như một nguyên lý giá trị sống còn. Nó sợ hãi và cảm thấy bị đe dọa, mất tự tin khi những người khác tự do và bình đẳng với nó và chung quanh nó. Vì thế những kẻ này chỉ thấy thoải mái an toàn khi chúng NGỒI LÊN TRÊN mọi người mà thôi! Não  trạng của tự ti và nhân cach bại hoại.

Thư tín trao đổi đã có ứng liệu MẬT HÓA rất đơn giàn hiệu quả ( http://www.gpg4win.org/) , kể cả cho USB tiện dụng trong mọi tình huống đi xa, quên đem theo máy PC cá nhân. Thậm chí Bitlocker để mật hóa USB, Ổ cứng- tích lệu trong máy PC cũng đang có sẵm. Cũng như TEXT SECURE để mật hóa trao đổi SMS, Text Chat.. Tất cà sử dụng rất đơn giản.....

Thế nhưng NỌA TÍNH và KÉM Ý THỨC về chính giá trị tự thân của mình, khiến cho đến nay, dù sự đe dọa trộm cắp thông tin riêng tư đang tràn khắp các lãnh vực, nhiều người vẫn CHƯA BIẾT ĐẾN, và BIẾT ĐẾN nhưng KHÔNG SỬ DỤNG.

Quyết định của Android cũng như IOS hoàn toàn do nhu cầu buôn bán lợi nhuận, không phải vì quí trọng quyền riêng tư- Nhưng muốn cvo1 lợi nhuận phải chiều theo NHU CẦU DÒI HỎI CỦA GIỚI TIÊU THỤ- Giới tiêu thụ Âu Mỹ đang thức tỉnh sau sự kiện Edward Snowden, và họ buộc Android, IOS phải chiều theo ĐÒI HÕI MẬT HÓA của họ. Nếu không họ sẽ mất thị trường khi đang có nhiều hệ điều hành miễn phí khác cung cấp mật hóa hữu hiệu.

Dân Chúng chỉ cần ý thức và chịu khó tốn thêm 1 calories năng lượng cho 3 thao tác nhấn số MẬT KHẨU là họ đã đánh gục được toàn bộ hệ thống vi phạm nhân quyền của họ, đánh gục được bọn chó săn cảnh sát công an tay sai; ngay cả bọn tội phạm trộm cắp số ngân khoản, trương mục....

Thế nhưng  đã có mấy ai trong chúng ta- tự hòi và tư thức về lãnh vực này????

nhanchu


==========================




FBI Director Warns Google and Apple "If You Don't Decrypt Phones, We'll Do It For You"


The Fourth Amendment to the US Constitution is crystal clear in meaning.

The right of the people to be secure in their persons, houses, papers, and effects, against unreasonable searches and seizures, shall not be violated, and no warrants shall issue, but upon probable cause, supported by oath or affirmation, and particularly describing the place to be searched, and the persons or things to be seized.

FBI Director, James Comey, an Obama appointment, does not give a damn what the Constitution says.

In a recent speech, Comey warns If Apple and Google Won't Decrypt Phones, We'll Force Them To
Everyone is stoked that the latest versions of iOS and Android will (finally) encrypt all the information on your smartphone by default. Except, of course, the FBI: Today, its director spent an hour attacking the companies and the very idea of encryption, even suggesting that Congress should pass a law banning the practice of default encryption.

It's of course no secret that James Comey and the FBI hate the prospect of "going dark," the idea that law enforcement simply doesn't have the technical capability to track criminals (and the average person) because of all those goddamn apps, encryption, wifi network switching, and different carriers.

"Encryption isn’t just a technical feature; it’s a marketing pitch … it’s the equivalent of a closet that can’t be opened. A safe that can’t be cracked. And my question is, at what cost?" Comey said. "Both companies [Apple and Google] are run by good people, responding to what they perceive is a market demand. But the place they are leading us is one we shouldn’t go to without careful thought and debate."
Safe That Cannot be Cracked

A safe that cannot be cracked and a door that cannot be opened except by the rightful owner is precisely what everyone should want. It's what the Constitution explicitly states. Instead, Comey wants the right to read your papers and search your effects.

Perhaps it’s time to suggest that the post-Snowden pendulum has swung too far in one direction—in a direction of fear and mistrust," claims Comey.

Excuse me, but what pendulum is Comey talking about?

The privacy pendulum has not budged an inch in the right direction. Not one new privacy law has been passed or even discussed.

To prove how much above the law these law-enforcement jackasses are, one Pentagon official stated "I would love to put a bullet in Snowden's head".

No one threatening to kill Snowden has been censured.

For blatant disrespect of the US Constitution, Comey ought to be fired, but there's nary a peep from Obama.

I suggest we need a cultural change from the top down starting with a president who understands and respects the Constitution.

Mike "Mish" Shedlock
http://globaleconomicanalysis.blogspot.com

Read more at http://globaleconomicanalysis.blogspot.com/2014/10/fbi-director-warns-google-and-apple-if.html#Hpk2pg8Qq6oVktSJ.99

No comments:

Post a Comment