Thursday, October 30, 2014

Người Máy: Tốt hay Xấu, Thích Hay Không? Chúng Ta được huấn luyện để CHẤP NHẬN


Kỷ nguyên giao tiếp giữa người với người  đang đi vào quá khứ. Ngày nay, khi người dân, người, tiêu thụ, muốn thắc mắc than phiền với các Công Ty Tư hay với văn phòng Nhà Nước Chính phủ, kẻ họ gặp đầu tiên là MÁY GHI ÂM...

Bây giờ khi họ đi mua sắm, NGƯỜI MÁY đang dần thay thế những nhân viên người thật.

Thích hay không thích; Tốt hay Xấu.. quí vị cũng phải chuẩn bị chung sống với máy móc và xa dần người với người! Bởi vì những quyết định này không nằm trong quyền lực của quí vị (thật ra là qúi vị có quyền -nhưng quí vị không hiểu mà thôi). Quyết định ảnh ưởng toàn bộ đời sống của nhân loại hiện chỉ nằm trong tay thiểu số nắm quyền chính và tài sản lợi nhuận: Nhà nước chính phủ và các tập đoàn đại công ty tài chính..Quí vị chỉ là bầy nô lệ tiêu thụ. Bầy nô lệ nai lưng nuôi dưỡng chính hệ thống ràng buộc mình và nuôi dưỡng bồi đắp giầu có cho những kẻ kiểm soát mình!

Quí vị đánh mất nền nhân chủ, tự chủ vì đã quá nghiện ngập tiêu thụ trong cái hệ thống chủ nghĩa tiêu thụ mà bọn nhà nước quốc gia và các đại tập đoàn lợi nhuận đã đặt vào não trạng quí vị hàng trăm năm qua, thông qua thông tin đại chúng, phim ảnh, hệ thống giáo dục trường học, và mỉa mai thay, ngay trong gia đình cha mẹ dạy cho con cái!

Quí vị nghe có vẻ cực đoan, phi lý và vô chứng cớ! Đúng không?

Xin quí vị bình tâm, ngồi xuống lặng lẽ suy ngẫm kiểm lại trong ngày:

1- Quí vị đã mua sắm những gì? Những thứ này có thật sự CẦN THIẾT cho sự sinh tồn, hạnh phúc của quí vị không?
2- Khi mua sắm, cho quà con cái, hay hứa thưởng cho con cái, quí vị làm và hứa như thế vì lý do gì? Có phải thật sự vì NHU CẦU SINH TỒN TRƯỞNG THÀNH hay HẠNH PHÚC của con cái, hay vì lý do ngoại tại nào?
3- Xin quí vị nghỉ ngơi và đếm tất cả các vật dụng cá nhân và của gia đình trong nhà, bao nhiêu thứ thât sự cần thiết hữu dụng, và bao nhiêu thứ mua xong rồi hầu như để đó?
4- Bao nhiêu thứ còn hữu dụng nhưng phải bỏ đi chỉ vì "quá thời thượng"?

Nói tóm lại, Tốt hay Xấu, Thích Hay Không? Chúng Ta được huấn luyện để PHẢI THÍCH, CHẤP NHẬN và TUÂN PHỤC tất cả những gì bọn thiểu số băng hoại tham tàn này được gọi là "lãnh đạo chính trị", "lãnh đạo kinh tế" đặt ra. Tất cả đã thành thói quen, tưởng là tự nguyện, bỏ đi thấy khó chịu thiếu thốn. Mà nếu bỏ được, sẽ vui vẻ thảnh thơi, bớt ràng buộc, độc lập thật sự!

Chẳng mấy ai còn khả năng nhận thức để thoát khỏi ma trận này!

Tại máy móc, người máy chăng? Thật sự chính quí vị đang hành xử phản ứng như máy móc có điều kiện do "lãnh đạo" đặt ra! Quí vị đang hành xử suy nghĩ như một người máy, một đơn vị tiêu thụ. Hiểu cách khác, quí vị là nô lệ cho những sản phẩm tiêu thụ. Quí vị đã hoàn toàn LỆ THUỘC vào NHỮNG SẢN PHẨM đang nối đuôi nhau hình thành không ngừng từ nhà máy của các đại tập đoàn. Hệ thống pháp luật, quí vị tưởng là bảo vệ quí vị, nhưng thật sự là ngăn chặn và buộc quí vị phải TIÊU THỤ những thứ hàng hóa dịch vụ của bọn chúng sản xuất, nhân danh bảo vệ sức khỏe, an toàn của quí vị và môi trường chung xã hội!

Có Đúng thế không? Tùy quí vị tự trả lời!








No comments:

Post a Comment