Saturday, November 30, 2013

James Corbett Trao Đổi với Đài Úc FairDinkum về Nhà Nước và Đạo Lý: Một Giả Thiết-Mê Tín bị Nhồi Sọ

James Corbett Trao Đổi với Đài Úc FairDinkum về Nhà Nước và Đạo Lý: Một Giả Thiết-Mê Tín bị Nhồi Sọ!


Nhà nước chính phủ không có đạo lý gì ngoài quyền lợi của chính bọn cầm quyền nhân danh ảo thể quốc gia nhà nước. Nó tùy tiện ăn cắp và giết người.

Với ý niệm Nhà Nước Quốc Gia:
Nếu giết 1 người bị gọi là TỘI PHẠM SÁT NHÂN.
Nhưng giết hàng trăm, hàng ngàn, hàng triệu người, là Anh Hùng Dân Tộc
Nếu ăn cắp một mẩu bánh mì, một trái táo, một gói thuốc lá sẽ bị kết án tội phạm trộm cắp.
Nhưng trấn lột từ thành quả lao động của từng người dân, lại gọi là "thuế", đoạt tài sản tư hữu đất đai của dân chúng cho phe nhóm cầm quyền- lại nhân danh phát triển quốc gia. Và xua quân chiếm đất giết người xứ sở khác là Anh hùng dân Tộc mở mang bờ cõi!!!

Nhà nước cai trị dựa trên một "ký kết" hay "giao ước xã hội", điều mà JJ Rousseau gọi là "khế ước xã hội"- na ná như vai trò "người chồng truyền thống" của "gia đình truyền thống", như bóng "tùng quân" mà "phận liễu" phải nương nhờ, hãy cứ giả thiết là như vậy, theo như Leon Pittard, một nông gia chủ trì đài này-  http://www.fairdinkumradio.com/ thú vị lý giải-

Rằng nếu là giao ước xã hội như hôn nhân- Như vậy khi kẻ vi phạm giao ước là người chồng đã không làm đúng làm tròn trách vụ "che chở cung cấp" cho người vợ, thì người Vợ có QUYỀN LY DỊ!

Nhưng ở định chế Nhà nước, dù hàng ngàn năm qua, đã minh chứng rằng Nhà nước KHÔNG HỀ BẢO VỆ và CUNG CẤP cho QUẦN CHÚNG, mà NGƯỢC LẠI, đã hành hạ, nô lệ hóa, sử dụng QUẦN CHÚNG, và chính QUẦN CHÚNG mới là người BẢO VỆ và CUNG CẤP cho bọn Nhà nước ăn hưởng và tồn tại.

Ngay sự hiện hữu của nước Mỹ (và trong một giới hạn Úc, Tân Tây Lan, Canada) đã LY DỊ dân tộc, nhà nước, đất nước, quốc gia Anh, khi nó không làm đúng giao ước xã hội, để tách ra lập đời sống tự chủ riêng- đấy chính là lý do đã được tuyên bố khẳng quyết  ngay trong lời mở đầu  bản TUYÊN NGÔN ĐỘC LẬP MỸ:
"Trong tiến trình phát triển của nhân loại, khi nó trở thành cần thiết cho một quần chúng phải xóa bỏ những mối liên kết chính trị giữa họ và một quần chúng khác để khẳng định vị thế biệt lập và bình đẳng cùng các thế lực trên trái đất này mà các quy luật của Thiên Nhiên và Thần Thiên Nhiên đã ban cho họ, thì với một sự tôn trọng đúng đắn các quan điểm của nhân loại đòi hỏi họ phải tuyên bố những nguyên nhân thúc đẩy họ đến sự biệt lập đó. ("" When, in the Course of human events , it becomes necessary for one people to dissolve the political bands which have connected them with another and to assume among the powers of the earth, the separate and equal station to which the Laws of Nature and of Nature's God entitle them, a decent respect to the opinions of mankind requires that they should declare the causes which impel them to the separation.)

Đó là vài  điểm chính trong cuộc trao đổi giữa đài FairDinkum của Úc và James Corbett.

Tuy nhiên trong cuộc trao đổi vì giới hạn thời gian, nên còn nhiều lãnh vực then chốt về vai trò gọi là Nhà Nước Quốc Gia và Chính phủ chưa được đề cập và mổ xẻ. Như thủ đoạn TẠO ĐỒNG TIỀN QUỐC GIA và ĐỘC QUYỀN IN TIỀN, trong khi lại TẠO RA HỆ THỐNG NGÂN HÀNG TƯ NHÂN, và THUẾ KHÓA.. Ba ĐỊNH CHẾ đối nghịch không cần nhau, nghĩa là CÓ CÁI NÀY  thì KHÔNG CẦN CÁI KIA!

1- Nhà nước đã có NGÂN HÀNG TRUNG ƯƠNG, ĐỘC QUYỀN IN và PHÁT HÀNH TIỀN để TRAO ĐỒI MUA HÀNG HÓA .. thì KHÔNG CẦN THUẾ, và càng KHÔNG CẦN NGÂN HÀNG TƯ (như thời Sô Viết)

2- Không có Ngân hàng trung ương, không có độc quyền in tiền nên mới cần phải ĐÁNH THUẾ DÂN để chi dụng (như trong thời phong kiến, quân chủ) và cần các Ngân hàng tư nhân để vay mượn trao chuyển cất giữ những khối lượng tiền lớn cho an toàn nhanh gọn .

Vậy tại sao HIỆN NAY cả  ba (3) định chế này lại ĐỒNG BỘ HIỆN HŨU và HOẠT ĐỘNG một cách dư thùa không cần thiết như vậy?
Chúng ta nhìn kỹ lại cái gọi là "cứu thoát" các ngân hàng tư nhân với gần 30 ngàn tỉ (trillions) và cái gọi là Nợ Quốc Gia (National Debt) chỉ có 15 ngàn tỉ KHÔNG TRẢ NỔI và ĐỊNH MỨC THUẾ HÀNG NĂM  (national tax revenues) theo con số chính thức từ nhà nước Mỹ, là khoảng 5.5 ngàn tỉ (5.5 trillions) .

 2013 2014 2015 
 Federal Revenue2.83.03.3 
 State Revenue1.61.71.7 
 Local Revenue1.11.21.2 
 Total Revenue5.55.96.2 
Revenue: actual budgeted guesstimated2
http://www.usgovernmentrevenue.com/federal_revenue

Thâm thủng (deficits) liên tục, cắt giảm liên tục... nhưng Chiến tranh với chiến phí hàng ngàn tỉ mỹ kim cũng liên tục- và những cuộc "cứu giúp" (Bail Out) các ngân hàng tập đoàn tư nhân hàng ngàn tỉ mỹ kim cũng... liên tục.. Một đứa trẻ nếu biết làm TOÁN SỐ HỌC (Arithmetic) căn bản, cũng nhận ra điều KHÔNG ỔN, KHÔNG HỢP LÝ trong SỔ SÁCH TÀI CHÍNH QUỐC GIA kiều này!!! Ấy thế mà cả nhân loại cho đến hôm nay, cứ mặc nhiên chấp nhận sự "vận hành phi lý" của nó! Đại học cứ tiếp tục đẻ ra hàng ngàn luận án kinh tế tài chính mỗi năm! Những ai nhìn ra một nửa vấn đề rồi tìm cách để tận dụng nó (dù biết sai trái) cho xã hộ, như nhà kinh tế G. F. Knapp từ năm 1895, rồi đến John Maynard Keynes đầu và giữa thế kỷ 20-v.v dần dần đều bị lên án, để thiết lập 3 định chế này CHẶT CHẼ HƠN. Những ai hiện nay lên tiếng, dù chỉ là một nửa vấn đề vì sợ hoặc vì bất cứ lý do nào không nói thẳng, như nhóm các chuyên gia quan chức như Bill Black, Hudson v.v được (sai lầm) gọi chung là  Giải Thuyết Tiền Tệ Hiện Đại (Modern Monetary Theorists) - thật ra đã có từ lâu! Nhưng ít nhất, họ cũng hiểu rõ được, và nói lên được sự "dư thừa lừa đảo của hệ thống tập đoàn ngân hàng tư nhân" và chủ trương củng cố hệ thống ngân hàng nhà nước chính phủ!

Hãy nhìn và nghĩ kỹ về đồng Bitcoin và Letcoin sẽ hiểu rõ TIỀN là gì? và Giá trị, tính ổn định của nó ở đâu ra. Chúng ta khi hiểu được điều này mới thấy rõ HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ dựa trên HỆ THỐNG TÀI CHÍNH  hiện hành là một guồng máy LỪA ĐẢO, ĂN CẮP THÀNH QUẢ LAO ĐỘNG của CON NGƯỜI, và KHỐNG TRỊ. Và sự khiếm khuyết hay nói thẳng là SAI TỪ CĂN BẢN của chủ trương hệ thống tiền tệ do Nhà nước ĐỘC QUYỀN khi bản chất quyền lực của tính chính trị trong định chế bạo lực này còn đó!

Người viết (nkptc) xin tạm ngưng, để mong quí độc giả vận não tiếo tục SUY NGHĨ và LÝ GIẢI TỪ ĐIỂM NÀY!

Quí độc giả không cần đến đại học tiến sĩ để hiểu rõ lãnh vực này. Quí vị chỉ cần sự tự trọng, tính tự chủ, dám tự nghĩ, chất vấn, không ỷ lại cả tin vào sách vở báo đài, và khả năng toán số học cộng trừ nhân chia là đủ.

Chất vấn và chất vấn không ngừng, (Questioning and never stop questioning) Albert Einstein đã khuyến cáo chúng ta - Vì CHẤT VẤN- đây chính là khả năng đã biến loài vượn thành NGƯỜI, và trở thành đặc tính giữ vững Tính Con Người của chúng ta biến chuyển vô thường của vũ trụ, và trong mưu toan quyền lực bán khai của thiếu số nhưng thế lực và gian manh.

nkptc


No comments:

Post a Comment