Tuesday, November 5, 2013

"Lỗ Hổng Chính Sử Kennedy" Lại Phải Cần "Tái Khẳng Định" sau 50 năm!

Ngày 22 tháng 11 năm 2013 là ngày kỷ niệm đúng 50 năm vụ ám sát tổng thống Mỹ Kennedy tại Texas (November 22, 1963). Đây là cơ hội mà thế lực chính qui đang tận dụng để xiển dương khả năng "khống trị quá khứ và điều khiển tương lai" của chúng. Hàng loạt phim ảnh Hollywood cũng như "tài liệu" và các chương trình truyền hình chính qui, đang thay nhau "lý giải để nhấn mạnh" rằng bản tường trình chính thức đầy lỗ hổng và thiếu chứng cớ của chính phủ Warren Report về "một tên sát thủ Oswald" là hoàn toàn CHÍNH XÁC không cần điều tra gì nữa! Thí dụ như phim "Partland", "Killing Kennedy", các chương trình BBC, Real Time, FOX news, CNN v.v. đang rầm rộ tái khẳng định lập luận trong 50 năm qua, rất đồng điệu với chiến dịch qui tội tất cả những ai chất vấn "âm mưu" là... khủng bố! Nghĩa là tất cả mọi người phải TIN VÀO những gì chính phủ, báo chí chính qui, trình bày và giải thích. Ngược lại nếu THẮC MẮC, CHẤT VẤN những điểm phi lý, nghịch lý v.v của chính phủ... thì mặc nhiên là CHỐNG PHÁ DÂN CHỦ, là KHỦNG BỐ!!!

Ngược lại, những nỗ lực phanh phui sự thật về sự kiện ám sát này trong suốt 50 năm qua cũng không chùn bước. Một trong những nỗ lực "mới nhất" là nhà báo Đức, ông Mathias Bröckers
đã đúc kết trong quyền sách của ông, cũng như trong buổi phỏng vấn với Lars Schall của Global Research (Nhân Chủ đã có đăng tải bài phóng dịch)

Chưa kể đến những nỗ lực khác như phim JFK của Oliver Stone năm 1991, được làm dựa trên những nghiên cứu phỏng vấn và bằng chứng;  Quyển sách của cựu thống đốc Jesse Ventura They Killed Our President: 63 Reasons Tác phẩm điều tra của cựu đại tá tình báo Fletcher Prouty v.v

Ông Paul Craig Roberts quả thật đã vừa nhận định chính xác trong bài viết mới của ông, "Gạt bỏ thực tại sẽ hủy diệt nhân loại" (Ignored Reality Is Going To Wipe Out the Human Race) rằng:

"nâng nhận thức quần chúng thật là khó khăn và trì trệ. Mọi thứ được sắp đặt để phá hủy ngăn chặn quần chúng nhận thức" (To inform people is hard slugging. Everything is lined up against the public being informed)

Đài báo chính qui, giáo sư chuyên gia đại học, viện nghiên cứu chính qui v.v nhất quán trong mục tiêu và đổ ra hàng tỉ thông tin tràn ngập cho mục tiêu "ngu dân và lừa dân" này. Họ có dư nhân lực, tài lực, phương tiện kỷ thuật, tài chính, và nhất là quyền lực pháp luật để thực hiện liên tục và miên tục. Trong khi những nỗ lực đối chất muốn quần chúng biết sự thật lại thiếu thốn đủ thứ và còn bị trù dập.

Thế nhưng dù ở vị trí bất lợi, nỗ lực đánh thức quần chúng đã tồn tại và đang lớn mạnh thắng thế đến nỗi buộc thế lực quyền thế chính qui phải tận dụng những trò kịch và tiến đến mức dùng "bạo lực pháp luật" để đe dọa và ngăn chặn như đang làm hiện nay, đã  chứng tỏ sức mạnh của SỰ THẬT và của cao trào "thuyết âm mưu" như thế nào rồi!

Quyền lực có khả năng làm mọi thứ, tàn sát, giết người, trù dập v.v nhưng hoàn toàn không có khả năng giết đuọc lòng ham muốn biết sự thật của quần chúng.

"Chỉ có sai phạm mới cần luật pháp nhà nước chính phủ bênh vực- Sự thật tự nó đứng vững" (It is error alone which needs the support of government. Truth can stand by itself.)
Thomas Jefferson


==
JFK - Staatsstreich in Amerika
 
Mathias Bröckers

Mathias Bröckers

Deutscher freier Journalist, der unter anderem für die taz und Telepolis schreibt.
 
   

JFK - Staatsstreich in Amerika

Mathias Bröckers

22. November 1963 - Warum musste J. F. Kennedy sterben?

Seit dem Mord an J. F. Kennedy vor fünfzig Jahren treibt die Frage nach dem „Wer war‘s“ die Forschung um. Mathias Bröckers will aber wissen: Warum musste Kennedy sterben? Er unterzieht die neuesten Erkenntnisse und Deutungen der verschiedenen Lager einer umfassenden Prüfung. Denn nur noch die Klärung der Motive kann die Frage beantworten: Wer ist schuld am Tod von JFK?
Behörden, Geheimdienste und Militär halten seit Jahrzenten mit dem Verweis auf die „nationale Sicherheit“ Akten zum Fall Kennedy zurück, die von Wissenschaftlern und Journalisten immer wieder angefordert werden. Für eine solche Geheimhaltungspolitik besteht allerdings keinerlei Grund, wenn es tatsächlich nur um einen einsamen verwirrten Einzeltäter ginge. Andererseits beweist die Weigerung, Akten herauszugeben, auch noch nicht das Gegenteil, dass nämlich staatliche Stellen selbst in die Ermordung Kennedys verwickelt waren. Doch sie nährt diesen Verdacht und bildet ein unerschöpfliches Biotop für zahlreiche Hypothesen, die über das Attentat kursieren. Mathias Bröckers geht nun erstmals der Frage nach: Warum musste JFK sterben? Er belegt, dass die von Kennedy begonnene Politik der Deeskalation des Kalten Krieges mit allen Mitteln verhindert werden sollte. Fest steht: Seit der Ermordung verfolgen die USA eine bis heute gültige Politik militärischer Machtausübung und Interessenwahrung, die von Vietnam über Afghanistan bis zum Irakkrieg reicht.
 

No comments:

Post a Comment