Saturday, November 30, 2013

Glenn Greenwald : Lại Quật Ngã bọn tay sai BBC về Báo Chí và An Ninh Quốc Gia

Glenn Greenwald "The Goal Of The U.S. Government Is To Eliminate ALL Privacy Globally!

Glenn Greenwald, nhà báo đang bị bọn nhà nước Âu Mỹ Úc tấn công và bôi nhọ, đặc biệt chúng dùng BBC, một cơ quan tay sai kỳ cụu và sừng sỏ- phỏng vấn với những thủ đoạn hạ cấp đề mong hạ gục Glenn Greenwald.. Nhưng trong lần này, qua sự trả lời tài tình và đanh thép- Glenn Greenwald cho biết mục tiêu của guồng máy nghe lén rình mò trộm cắp qua các hệ thống điện toán mạng toàn cầu là TRIỆT TIÊU TẤT CẢ TÍNH RIÊNG TƯ khắp TOÀN CẦU.

Khi ý niệm về sự riêng tư không còn trong đầu óc con người ta nữa, như phần lớn những người sống trong các xã hội độc tài chuyên chế, người ta trở thành nô lệ tự nguyện, mặc nhiên coi việc BỊ XĂM SOI RÌNH MÒ, NGHE LÉN là việc thường tình, với câu nói tự an ủi: "tôi chẳng có gì phải dấu cả =I have nothing to hide".

Vấn đề cái VÍ CỦA TÔI, dù không có gì trong đó, nhưng KHÔNG AI ĐƯỢC MỎ RA LỤC LỌI, chỉ vì NÓ LÀ CỦA RIÊNG TÔI.

Phòng ngủ của TÔI để trống, chỉ có một tấm nệm chẳng có gì đáng để "dấu", nhưng KHÔNG AI ĐƯỢC TÙY TIỆN MỞ VÀO-  vì nó là NƠI RIÊNG TƯ CỦA TÔI!!! chỉ có thế thôi!


Điều đáng chú ý, là lần này, BBC, sau khi thất bại nặng nề trong nỗ lực triệt hạ tăm tiếng Glenn, lại đưa ra một tên "sừng sỏ" của BBC trong chương trình HARD TALK (nói mạnh bạo thẳng thừng đến nơi đến chốn) nghĩ rằng sẽ GÀI ĐƯỢC Glenn vào thế bí... Nhưng Glenn đã minh chứng một lần nữa bản lãnh, sự bình thản, và  trình độ của một nhà báo đọc đúng nghĩa, đã trả lời với viện chứng đanh thép chặn cứng họng những tuyên truyền trơ trẽn của bọn báo chí truyền thông chính qui.

Tên nhà báo BBC tay sai gằn giọng đặt ra những câu hỏi khêu gợi "an ninh quốc gia- quyền năng chính phủ" để mong làm Greenwald lúng túng... như:

1- Việc làm của Glenn và Edward Snowden, làm tác hại khả năng BẢO VỆ THẾ GIỚI chống khủng bố của Anh Mỹ.

Glenn cho biết từ ngày SỰ THẬT ĐƯỢC CÔNG KHAI không có một ai bị giết vì những CÔNG KHAI đó. Ngay quốc hội Mỹ cũng thừa nhận thêm rằng, chính sự rình mò bí mật cũng ĐÃ KHÔNG KHÁM PHÁ hay NGĂN CHẶN được một vụ KHỦNG BỐ NÀO!

2- Có cái gọi là TÍNH VÔ TƯ KHÁCH QUAN trong BÁO CHÍ KHÔNG? -Hàm ý là không nên tấn công lên án Nhà nước chính phủ mà phải KHÁCH QUAN..

Glenn đã trả lời là KHÔNG CÓ CÁI KHÁCH QUAN TUYỆT ĐỐI KIỀU NHƯ VẬY, mà tất cả đều chủ quan theo định hướng của nơi họ sống làm việc và những ý niệm giá trị mỗi cá nhân tin tưởng, Tuy nhiên đây không phải là vấn đề. Vấn đề chính là CHÚNG TA CÓ THÀNH THẬT với những giả định mà mình tin hay giả vờ để lừa đảo người khác. Thí dụ nếu chúng ta thật sự nhân danh dân chủ và tự do báo chí, thì phải thành thật với niềm tin này TỰ DO BÁO CHÍ v.v

3-  Giả định "dân chủ" là phải TIN VÀO CHÍNH PHỦ để BẢO VỆ DÂN CHỦ và AN NINH QUỐC GIA- Và rằng  châm ngôn chủ trương của Glenn và các nhà báo như Glenn LUÔN LUÔN KHÔNG TIN TƯỞNG GIỚI CHỨC THẨM QUYỀN- như vậy nghĩa là sao (ý muốn nói Glenn là "phản động theo khủng bố"?

Glenn quật ngã luôn bằng chứng liệu lịch sử và nguyên lý dân chủ- Tại Mỹ, các nhà lập quốc và soạn Hiến Pháp đã đặt sự THƯỜNG TRỰC NGHI NGỜ CHÍNH PHỦ LÀM CĂN BẢN cho Hiến Pháp. Vì bản chất LẠM QUYỀN THƯỜNG TRỰC của CON NGƯỜI KHI NẮM QUYỀN TUYỆT ĐỐI.

4- Hắn lại dùng những tuyên bố của Bob Woodward, tên nhà báo tỉ phú, nhờ chuyên viết về những thâm cung bí sử của các chính trị gia, để chê bai Glenn là thiếu suy nghĩ cẩn trọng. Nhưng bị Glenn lật tẩy ngay tại chỗ rằng Bob Woodward được chính bọn "quyền thế hiện hành" cung cấp cho những thông tin đó đề hành sự như là cái LOA cho chính phủ và tập đoàn mà thôi.!!!

5- BBC gằn giọng rằng Glenn lấy tư cách gì mà NẮM GIỮ tất cả NHỮNG THÔNG TIN BÍ MẬT của NSA mà Edward Snowden đã trao, và lấy quyền gì để quyết định điều nào được công khai và không được công khai? tại sao không TRẢ NÓ VỀ CHO NSA, sau khi Glenn đã nghỉ việc với The Guardian v.v

Glenn kê thẳng tủ vào miệng BBC rằng chính NSA đã KHÔNG CÓ KHẢ NĂNG GIỮ BÍ MẬT AN TOÀN CHO CÁC THÔNG TIN "BÍ MẬT" này ngay từ đầu. Tất cả các cơ quan thông tin tư nhân hợp đồng làm việc với NSA  đều  biết và đều dùng nó để  rình mò trộm cắp bất cứ ai- như Snowden đã minh chứng. Và rằng những cái gọi là "Bí Mật" chẳng qua là vi phạm nhân quyền, cũng như chẳng giúp ích gì trong việc chống tội phạm- mà chính nó, NSA lại là tội phạm- và quan chức chính phủ đã THƯỜNG XUYÊN NÓI DỐI từ trước đến nay, điển hình là vụ VŨ KHÍ TOÀN DIỆT IRAQ v.v..

Cuối cùng Glenn chửi xéo BBC khi nêu ra cho tên phỏng vấn biết  rằng ít nhất tại Mỹ và các nước "dân chủ phương Tây" quyền TỰ DO BÁO CHÍ đều là HIẾN ĐỊNH, điều mà hắn KHÔNG ĐƯỢC CÓ tại ANH QUỐC (nước Anh không có Hiến Pháp thành văn- chỉ là tự hiểu theo qui ước truyền thống bằng MỒM từ bản văn Magna Carta năm 1215).

Và rằng những thông tin mà Snowden trao không chỉ riêng Glenn, nữ ký giả Laura Poitras nắm toàn bộ, mà các tòa báo chính qui khác như Newyork Time v.v cũng nắm một số ...Những thông tin mà hầu như ai CŨNG BIẾT RÕ, vấn đề là Gleen và Laura Poitras có CHỨNG CỚ CỤ THỂ từ Snowden.

Glenn cũng cho hắn biết rõ rằng NHÓM BÁO CHÍ mà Glenn đang làm việc đều là những người có kinh nghiệm và danh tiếng hàng đầu thế giới hơn cả BBC, thì đừng cố gắng bôi nhọ hạ thấp họ là những kẻ "vớ vẩn' không đáng tin tưởng!

Tầm cỡ "tăm tiếng" đến như BBC mà đã năm lần bảy lượt đều thất bại nặng nề. Các "đấng con cháu rồng teo Ngụy Phỉ" nên cẩn thận đừng giở trò trẻ con thờ nhà nước, kính chính phủ mà mang nhục!

nkptc tóm ý

No comments:

Post a Comment