Wednesday, January 7, 2015

Nghị Quyết năm mới cho chính mình - James Corbett


Bởi vì tôi là một con người tự do, tôi quyết tâm tái thẩm định sự độc lập của tôi.  Không chỉ ngày hôm nay, mà là hằng ngày. Không chỉ năm mới này thôi, mà là mỗi năm.

Tôi quyết định sẽ phổ biến điều kiến thức rằng độc lập không phải là một cái gì đó chúng ta tự có, nó là một cái gì đó chúng ta tạo ra. 

Độc lập tư duy là sự tổng kết của những quyết định mà chúng ta chọn, những suy tư mà chúng ta có, những ngôn từ mà chúng ta diễn đạt suy tư của mình, những phong cách mà chúng ta tương tác với những người xung quanh mình. 

Nó là một thói quen trong suy nghĩ và nó là một sự lựa chọn mà chúng ta làm mỗi ngày để sống như những con người tự do và độc lập hay sống trong nô lệ tinh thần. Để ghi nhận thực tế rằng, Tôi chọn cách thể hiện tự do của mình thông qua những suy nghĩ , lời nói và hành động của chính Tôi.


Tôi quyết định sẽ hành động chứ không phải là phản ứng lại, thiết lập các nghị trình mới, chứ không phải làm theo nó, truyền cảm hứng hơn là bực tức lên.


Tôi quyết định sẽ dạy tư duy độc lập này cho con trai của tôi, không chỉ qua bài giảng mà bằng thể hiện sự gương mẩu. Bằng thể hiện tình yêu và lòng từ bi mà tôi hy vọng sẽ thấm nhuần trong cậu ta, và hướng dẫn cậu ta qua sự gương mẩu của chính mình.

Không chỉ ngày hôm nay, nhưng mỗi ngày. Không chỉ trong năm nay, nhưng mỗi năm. Tôi quyết định sẽ tái thẩm định sự độc lập của tôi vì tôi là một con người tự do.


Còn bạn thì sao?
Because I am a free human being, I resolve to redeclare my independence. Not just today, but every day. Not just this New Year, but every year.

I resolve to impart the knowledge that independence is not something we are, it is something we do. It is the sum total of the decisions that we make, the thoughts that we have, the words in which we express those thoughts, the ways that we interact with those around us. It is a habit of thought and it is a choice that we make each and every day to live as free and independent human beings or to live in mental enslavement. In recognition of that fact, I choose to express my freedom through my thoughts, words and deeds.

I resolve to act rather than react, set the news agenda, rather than follow it, inspire rather than infuriate.

I resolve to teach this independence of thought to my son, not just by lecture but by example. By displaying the love and compassion that I hope to instill in him, and by leading by example.

Not just today, but every day. Not just this year, but every year. I resolve to redeclare my independence because I am a free human being.

How about you?

No comments:

Post a Comment