Friday, July 5, 2013

Vở Tuồng Quan Tâm Dân Quyền của Âu Mỹ!

http://www.insurancejournal.com/wp-content/uploads/2012/06/eu-us-flags.jpgĐể hiểu rõ những Trò Hề của Cái Gọi là "Thế Giới-Tự -Do- Dân-Chủ- Nhân-Quyền-Pháp Trị" Âu Mỹ đang trơ trẽn diễn tuồng “tự do dân quyền” trong sự kiện NSA, và mức độ Bi Trí Dũng của những người như Snowden, chúng ta cần duyệt lại một số sự việc.
Chúng ta đều biết là trong lịch sử đã có rất nhiều những “công dân tố cáo”. Riêng tại Mỹ đã chiếm đa số, và trong hơn mười năm qua, kể từ sau 911, xã hội Mỹ đã sảnh sinh ra không chỉ những “công dân tố cáo” mà là một thế hệ tố cáo tội ác nhà nước chính phủ.
Trước Edward Snowden, William Binney,Thomas Drake, Bradley Manning, Sibel Edmonds and Jesselyn Radack, Peter Van Buren v.v Nước Mỹ đã đối diện với một Philip Agee, một công-dân-tố-cáo với một vụ nổi tiếng chấn động an ninh tình báo Mỹ trong thời Chiến Tranh Lạnh.
Philip Agee là nhân viên tình báo CIA, đã tố cáo CIA và tung ra bằng chứng CIA dùng nhũng thủ đoạn mua chuộc biến các vị “lãnh đạo quốc gia” của Mexico, Colombia, Uruguay, Costa Rica thành tay sai như thế nào; CIA đã trả lương cho các vị bộ trưởng bản xứ để tạo dựng những biến động xã hội, ra các sắc lệnh v.v ra sao. Và bịa tin cho các tờ báo chính qui đăng tải để đánh lạc hướng cũng như điểu khiển dư luận quần chúng tại các quốc gia này như thế nào v.v Tất cả được P.Agee trình bày rõ trong quyển sách của ông “Nhật Ký CIA”  (CIA Diary) xuất bản năm 1974. 
Nhưng may mắn ở thời điềm chiến tranh lạnh, khi “thế giới tự do nhân quyền Âu Mỹ” còn cần bộ mặt đẹp để tuyên truyền chống “thế giới Cộng Sản Sau Bức Màn Sắt”, cho nên P.Agee, “tên phản bội, phản quốc” của Mỹ, đã  được nền “luật trị tự do nhân quyền” Tây Đức cấp qui chế tị nạn chính trị theo “hiến định” của Tây Đức. 
Bộ mặt đẹp “tự do dân chủ nhân quyền pháp trị” và cái gọi là nến qui ước công pháp quốc tế v,v đang rớt từng mảng khi bức màn sắt xoay chiều.
Chúng ta đều biết theo qui ước  và hánh xử quốc tế, khi một vị quốc trưởng di chuyển đều đã có lịch trình sẵn và đều được thông báo trước đến với tất cả các cơ quan an ninh quốc phòng của các quốc gia liên hệ. Và vị thế quốc trưởng được công nhận là “chủ quyền bất khả xâm phạm” (inviolable immunity) cũng như phương tiện di chuyển của quốc trưởng được công nhận là “lãnh thổ chủ quyền quốc gia”. 
Thế mà, chỉ vì một “tin đồn thổi vô căn cứ”, khi tổng thống Evo Morales đi họp tại Nga về trao đổi kinh tế và nhiên liệu, trên đường bay trở về từ phi trường Nga, không phải phi trường Snowden đang có mặt, đã bị các “đồng minh Âu Châu” ngăn chặn không cho phép bay ngang không phận của họ. Từ Nga về Bolivia phải  nghỉ một chặng đường để đổ thêm nhiên liệu, một thông lệ “kỹ thuật hàng không” văn  minh bình thường. 
Theo lịch trình là sẽ đến Portugal nghỉ ngơi đổ xăng, Portugal hủy giao kết không cho đáp; và  máy bay vòng qua Pháp, cũng bị từ chối với lý do “có Snowden” trong máy bay! Máy bay đã gần hết nhiên liệu, buộc ông phải đáp xuống phi trường Áo- Vienne sau khi an ninh Áo đã làm khó dễ không cho đáp. Sau đó An Ninh Áo đã xâm phạm chủ quyền Bolivia trên máy bay, nhưng cũng không cung cấp nhiên liệu. Chiếc máy bay của Bolivia phải nhờ đến Sứ Quán Tây Ban Nha để đổ xăng, và tổng thống Bolivia trong khi chờ đợi, “được” Đại Sứ Tây Ban Nha mời uống càfe nhưng với điều kiện là buộc phải đãi chầu Café này trong máy bay của tổng thống Bolivia!!! 
Chi tiết trong vụ máy bay của tổng thống Bolivia đã cho chúng ta thấy rõ những bộ mặt gian manh, lưu manh và tay sai nham nhở của Mỹ tại Âu Châu. Và những trò hề của giới lãnh đạo và  báo chí Âu Mỹ. Nó cho chúng ta thấy rõ cái Guồng Máy vô đạo bất nhân đang hiện nguyên hình một cách trơ trẽn.
Trong khi đó, chính tại Âu Châu,  Pháp, Đức, Tạy Ban Nha, Bồ Đào Nha v.v Các con giời lãnh đạo quốc gia, các chức sắc chính phủ lại đang đóng kịch hùng hổ dân quyền độc lập, ra vẻ  quan tâm đến quyền công dân và chủ quyền quốc gia của họ bị Mỹ xúc phạm, nào là lên án Mỹ và đòi hỏi Mỹ trả lời minh bạch, một chính trị gia Pháp còn phẫn nộ một cách “văn minh” đến độ ăn mặc bình thường để đến dự “đại lễ đôc lập Mỹ 4-7, tại tòa đại sứ Mỹ v.v  Thế nhưng đối với Snowden, ngưởi đã thông báo và trưng bằng chứng cho họ biết việc họ bị “xâm phạm” thì họ lại không một lời cảm ơn, mà còn tìm cách tiếp tay với kẻ đang xâm phạm họ, nhà nước Mỹ, để vây khốn ân nhân Snowden!!!
Đầu óc Quần chúng Âu Châu đã hóa phân bò hết hay sao mà lại ngồi chịu trận xem những tuồng hề rẻ mạt đến thế? 
Riêng ở Nga, Putin trong khi hối thúc Snowden rời Nga càng sớm càng tốt, thì có một tin đồn, cũng như tin đồn “Snowden trên máy bay Bolivia”, từ đâu chưa rõ, rằng cô cựu tình báo Nga duyên dáng Anna Chapmana ngỏi lời xin cầu hôn với Snowden. Cô Anna Chapmana từng bị bắt tại Mỹ, sau đó được Putin dùng một điệp viên Mỹ bị bắt tại Nga để trao đổi. Đây là cái tâm cảm về thân phận của một điệp viên, hay là trò Mỹ Nhân hạ sách?! Chúng ta cẩn thận những trò “đùa” của bọn báo giới đĩ điếm và đám tay sai đang nằm sẵn khắp nơi trên cõi mạng ảo! Đừng quên cô điệp viên này là "công dân đắc lực" chứ không phải là "công dân tố cáo" như Snowden. Khi đã nói đến quyền lực nhà nước chính phủ, một định chế vô đạo bất nhân, gồm những tên giảo quyệt ở tầng cao, những kẻ lưu manh ở cấp giữa, và  đám côn đồ tay sai thừa hành, thì việc hạ cấp đê tiện gì chúng không dám làm?
Dù hậu quả đến với anh Snowden ra sao, và sự việc kết cục như thế nào, chúng ta cần nhớ rằng chúng ta, những kẻ đang chăn ấm nệm êm, một việc nhỏ không dám hy sinh, một thiệt thòi nhỏ không dám gánh, thì không có quyền đòi hỏi những người như Snowden phải làm thế này hay thế nọ.
Hãy nhìn lại bô mặt thật của cái nhà nước tận thiện mà chúng ta đang tin tưởng! Hãy nhìn lại hành xử của đám “lãnh đạo chính phủ nhà nước” và cái niềm tin về một “quyền lợi quốc gia trên hết” của chúng ta! Và nhìn lại những giá trị dân chủ, nhân quyền, dân quyền, pháp trị, và công lý nhân phẩm mà chúng ta đang rêu rao với mọi người. Chúng ta đã thể hiện nó ở đâu, như thế nào với đồng loại của chúng ta: Snowden, Bradly Manning?
Với Nhân Chủ, một trong những bài học quan trọng mà Snowden đã chứng minh cho chúng ta, đó là Đồ Sộ Bạo Ngược Gian Manh chưa chắc đã hữu hiệu đắc thắng, và dù nhỏ bé đơn độc nhưng có lý tưởng với bi, trí, dũng, cũng hũu hiệu và thành công. Không đánh giá Tập Đoàn Nhà Nước quá cao, và  đừng “nuôi tính chủ bại”, đánh giá thấp khả năng cá nhân của bất cứ ai và của chính mình. 
Dám nghĩ, sẽ nghĩ ra; dám làm, sẽ làm được! 
Chống đỡ được  “tám ngọn cuồng phong” của cuộc đời, thì cái Guồng Máy Đồ Sộ Tàn Bạo kia cũng chỉ là một cái đồ chơi nhựa của trẻ em làm tại Chợ Lớn mà thôi.
Nhân Chủ

Chú Thích:“tám ngọn cuồng phong”:
(Tám ngọn gió là 8 mối gây nghiệp cho người: Lợi, Suy, Hủy, Dự, Xưng, Cơ, Khổ, Lạc)
*Bát Phong:
Lợi= Lợi lộc, việc thích chí
Suy= Thất bại, điều không thích
Hủy= Những điều mất mát, mất ích dụng
Dự = Danh dự, danh tiếng dư luận
Xưng= Những xưng tụng ca ngợi tán dương tâng bốc
Cơ = Hổ nhục, lời chê bôi xấu
Khổ = Thiếu thốn đau buồn, khó khăn
Lạc = Vui sướng mừng rỡ

No comments:

Post a Comment