Thursday, July 18, 2013

Nền Chính Trị Pháp Lý Dân Chủ XÃ Hội kiểu Âu Mỹ đã thành một Trò Hề



Xã hội Mỹ không chỉ biến thành thể chế theo dõi rình mò của nhà nước đối với người dân, người dân theo dõi rình mò lẫn nhau, mà những bạo ngược nghịch lý diễn ra rất bình thường hiển nhiên, và hầu như mọi người mặc nhiên chấp nhận.

Vụ án Zimmerma bắn chết cậu bé da đen Trayvon Martin ở Florida đã kết thúc với phán quyết "trắng án" của bồi thẩm đoàn đã cho thấy tính bạo ngược không chỉ của nền pháp lý Mỹ mà chính là con người Mỹ đang bạo ngược với chính họ, và họ đẻ ra nền bạo ngược của xã hội hôm nay.

Họ không cần soi gương nữa, vì họ thừa hiểu rằng họ đã trở thành những kẻ khủng bố, khủng bố chính đời sống của họ.

Vụ ký giả điều tra Michael Hasting chết trong "tai nạn xe" tại California đầy nghi vấn chưa ngã ngủ, nhưng nó được kết thúc bằng việc xác Hasting bị hỏa thiêu rồi gửi về cho thân nhân mà không hề hỏi ý kiến hay có sự đồng thuận pháp lý của thân nhân gia đình. Ai đã ra lệnh "hỏa thiêu xác Hasting"? Một kẻ "vô danh" trong giới chức nhà nước! Chẳng ai thắc mắc, phẫn nộ!

Vụ đặt "bom nồi áp suất" với những kết luận, bắn giết "nghi can" không cần bằng chứng, hay thủ tục pháp luật, và kết án người em "sống sót" tàn tật bị á khẩu, với tội danh "dùng vũ khí toàn diệt" (WMD)!!!

Snowden hành xử bổn phận công dân tố cáo nhà nước vi phạm pháp luật và hiến pháp bị săn đuổi với tội danh "phản quốc".

Nhìn vào nước Mỹ hôm nay, chúng ta không thể không kết luận rằng tính trơi trẽn mặt dầy ngang ngược đã trở thành "văn hóa" không chỉ của nhà nuớc chính phủ mà chính là "văn hóa Mỹ". Cái "văn hóa" bạo ngược sẵn sàng can thiệp dí mũi vào tất cả mọi nơi để dè bỉu lên án những tội danh mà chính Mỹ vi phạm liên tục và nặng nề nhất không chỉ với dân chúng ở các xã hội khác mà ngay với chính xã hội và bản thân quần chúng của họ.

Nhưng sự băng hoại này không dừng lại ở Mỹ, nó lan ra khắp các xã hội Âu Châu, những xã hội từng có đời sống cao và hành xử văn minh nhân bản. Đố kỵ và kỳ thị giữa các sắc dân đang sống lại và gia tăng khắp Âu Châu, nơi các nhà nước đã bị Snowden lột mặt nạ tay sai cho tập đoàn cai trị từ Mỹ.

Chủ nghĩa quốc gia nhà nước với quyền lực tuyệt đối  đã lộ diện hoàn toàn nanh vuốt của nó. Con người chỉ là công cụ tài sản của "quốc gia". Nó không chỉ tước đoạt nhân phẩm của con người mà làm chủ nhân phẩm con người. "Chủ quyền nhà nước" bất khả xâm và phải được bảo vệ và duy trì ngay cả bằng cách chà đạp nhân phẩm và hy sinh mạng sống của công dân.

Chúng ta, một khi đã chấp nhận một tiền đề là "tổ quốc trên hết", "nhà nước tận thiện" với chủ quyền cao nhất và tuyệt đối thì còn gì để lên án thêm nữa? Chúng ta chẳng phải đã mặc nhiên thừa nhận nhân phẩm của chúng ta đứng dưới và là tài sản của nhà nước rồi đấy chăng?

Chỉ có một nền nhân chủ, với chủ quyền cá nhân con người là tuyệt đối cao nhất mới khẳng định được giá trị đời sống và bảo vệ được đời sống.

Tổ quốc, Nhà Nước, Quốc Gia, Chính phủ, Giáo Hội-Tôn Giáo v.v chỉ là cái tên của Guồng Máy được hình thành bằng sự nô lệ và được duy trì củng cố bằng bạo lực và gian trá. Bời đã là Guồng Máy thì vô nhân tính, vô đạo. Và bản chất của nó là nghiền nát nhân phẩm và tự do của Con Người.

Bản chất của niềm tin tôn giáo là nuôi dưỡng tính đố kỵ bất nhân
Bản chất của niềm tin quốc gia, nhà nước là nuôi dưỡng kỳ thị nghi kỵ căm thù
Ngày nào con người chưa thoát ra được khỏi ma trận ý niệm "nhà nước quốc gia", "Thiên Chúa Giáo Hội", ngày ấy những tức tưởi và nghiệt ngã của Manning, Hasting, Snowden, của các trẻ em bị lạm dụng tình dục, hiếp dâm v.v sẽ còn mãi- và những cuộc chiến man rợ phi lý như A Phú Hãn, Iraq, và "thánh chiến" Syria, thánh chiến "đất hứa Palestine, xung đột "niềm tin" Bắc Ái Nhĩ Lan, Miến Điện, Biển Đông  v.v sẽ tiếp tục không ngừng.  Và kẻ trả giá đắt nhất bằng sinh mạng vẫn là quần chúng nhân dân chúng ta: bản thân, thân nhân gia đình con em chúng ta sẽ phải tiếp tục hy sinh mạng sống cho những "niềm tin" này, chứ không phải bọn tập đoàn thiểu số chính phủ nhà nước đại bản hay bọn giáo chủ.

Vì "tổ quốc đất nước" một ảo thể niềm tin chính trị, mọi giá trị nhân bản, nhân phẩm, tự do, nhân quyền pháp trị v.v phải bị hy sinh ...Một Cá nhân hay nhiều Cá Nhân, một tập thể cá nhân cho dù là hàng triệu cá nhân con người, dưới niềm tin chủ nghĩa nhà nước quốc gia, chẳng có giá trị gì!!!

"Người ta" có quyền dối trá, lừa đảo, sát nhân ... để bảo vệ niềm tin và guồng máy niềm tin, dù là tôn giáo hay chính trị.  Nói cách khác, là con "người thật" khi cần cũng phải bị hy sinh để bảo vệ cho "tập thể con người ảo" theo định nghĩa của chủ nghỉa tôn giáo và nhà nước xác định. "Tập thể con người ảo" đó là "quốc gia", là "dân tộc", là "giáo hội", là "thiên đường"!

Về thế giới "niềm tin thần thánh", Chúng ta cứ nhìn lại những lời tuyên xưng và tuyên hứa, đong đếm máu xương trong các cuộc "thánh chiến", của những "chặng đường truyền giáo xưa và nay, những  thầm thì nhỏ to giữa các tín đồ của một tôn giáo về một tôn giáo khác; giữa các giáo sĩ của tôn giáo này và tôn giáo kia... Chúng ta sẽ thấy được "lòng nhân từ" "tính bác ái" và "hình bóng toàn thiện" của Thượng Đế, Alah, hay Chúa Trời!!!

Trong thế giới của niềm tin quốc gia nhà nước, hãy nhìn lại tất cả  các nhà nước dưới mọi hình thức tên gọi nhãn hiệu, từ cổ chí kim, từ đông qua tây, cung cách hành xử của nó với chính người dân của nó như thế nào; nó đã tàn sát, đầy ải người dân của chính nó ra sao. Và cứ nhìn lại những cuộc chiến tranh, những cuộc thanh trừng, những cuộc diệt chủng, công khai và ẩn nấp cho đến hôm nay... tất cả đã được thực hiện NHÂN DANH QUYỀN LỢI DÂN TỘC, TIỀN ĐỒ TỔ QUỐC, AN NINH QUỐC GIA!

Vậy cái "DÂN TỘC", cái "TỔ QUỐC", cái "QUỐC GIA" là GÌ? là NHỮNG AI? 

Chắc chắn không phải Bạn và Tôi! Vì chúng ta, những người dân, không những chẳng được hưởng một tí lợi  lộc gì từ những kết quả "thánh chiến" "quốc chiến" đó, mà còn là nạn nhân, nai lưng ra, đổ máu xương như những tên cuồng sát giết nhau, tự nguyện hoặc bất đắc dĩ cho một nhóm người thiểu số  nhân danh cái "DÂN TỘC", cái "TỔ QUỐC", cái "QUỐC GIA"! 

Như vậy cái "DÂN TỘC", cái "TỔ QUỐC", cái "QUỐC GIA" nó không phải là chúng ta, bạn và tôi! 

Và nó cũng không có thật! 

Nó chỉ là cái TÊN của GUỒNG MÁY CAI TRỊ, đã được nhồi nhét và nhào nặn, chộn lẫn vào cảm tính bầy đàn và sự sợ hãi trong não trạng nhân loại qua hàng ngàn năm thành nếp suy nghĩ mặc nhiên mà thôi.

Nhân Chủ
----


Michael Hastings’ Ashes Sent Home


By Kimberly Dvorak
Created: Sun, 14 Jul 2013 11:41:00 PST


Updated: Mon, 15 Jul 2013 12:17:15 PST
Details uncovered by this reporter shed new light into the June 18 death of journalist Michael Hastings.
Hastings’ friend and confidant SSgt. Joe Biggs disclosed a macabre twist in the award-winning journalist’s death in a suspicious single-car accident. According to SSgt. Biggs, “Michael Hastings’ body was returned to Vermont in an urn.” He further alleged, “Family members did not want Michael’s body cremated.”
This revelation provides another wrinkle in the Los Angeles Police Department’s (LAPD) handling of a case they labeled “no foul play” only hours after the writer’s death.
Nevertheless LA County assistant corner, Ed Winter, said it took two days to identify the burned-beyond recognition body of Hastings. Officials also confirmed that an autopsy has been performed, but the cause of death is still pending. Unfortunately the family will have to wait for cause of death answers as LAPD media spokesperson Lieutenant Andrew Neiman indicated, “It will take several weeks to get the toxicology results.”
SSgt. Biggs also emphatically stated that liquor was not a factor in the accident, as Hastings hadn’t consumed alcoholic beverages in five years.
So why is the LAPD delaying the reports?
It was SSgt. Biggs who released the following chilling email to members of the media; “Subject: FBI Investigation, re: NSA -Hey (redacted names) — the Feds are interviewing my “close friends and associates.” Perhaps if the authorities arrive “BuzzFeed GQ,” er HQ, may be wise to immediately request legal counsel before any conversations or interviews about our news gathering practices or related journalism issues. Also: I’m onto a big story, and need to go off the rada[r] for a bit. All the best, and hope to see you all soon. Michael”
The receipt of this email from Hastings tipped the scales for SSgt. Biggs. “This wasn’t an accident and I will continue to investigate his death.”
As an investigative journalist, Hastings saw his fair share of threats. One particular passage in Hastings book, “The Operators: The Wild and Terrifying Inside Story of America's War in Afghanistan,” revealed that a former McChrystal staff member made a death threat. “We'll hunt you down and kill you if we don't like what you write,” the unnamed staffer said. Hastings coolly retorted: “Well, I get death threats like that about once a year, so no worries.”
Despite the LAPD's categorization of the Hasting fatal accident as a "no (evidence of) foul play,” LAPD continues to ignore FOIA (CPRA in Calif.) requests made by San Diego 6 News for the police report, 9/11 call, autopsy, bomb squad and toxicology reports, or make the Mercedes available for inspection which only fuels conjecture.
Link to previous story: http://www.sandiego6.com/story/details-of-reporter-hastings-death-remain-elusive-20130708 - storyComments
© Copyright 2013 Kimberly Dvorak All Rights Reserved.

No comments:

Post a Comment