Monday, July 8, 2013

Snowden Xé Toạc Mặt Nạ của Đám Lãnh Đạo Nhà Nước Âu Châu

http://news.antiwar.com/wp-content/uploads/2013/06/snow.jpgTrận đấu trí giữa một Snowden và toàn bộ đám nhà nước Âu Mỹ đã chứng tỏ bản lãnh Snowden cực kỳ bình tĩnh và sự hiểu biết thấu đáo về bản chất của đám lãnh đạo và báo chí tay sai.
Snowden đã lượng trước và tuyên bố trước rằng "nền báo chí chính qui" sẽ dùng guống máy đồ sộ của nó để lèo lái đánh lạc hướng thông tin quần chúng vào vấn đề "cá nhân Snowden" và các cá nhân cộng tác viên với anh như nhà báo Glenn Greenwald, cố vấn pháp lý Sarah Harrison v.v thay vì mổ xẻ những phạm pháp vi hiến và tội ác của nhà nước..

Và Snowden đã kiên nhẫn giữ im lặng lúc cần im lặng... Trong hơn tuần qua, Snowden đợi cho đám nhà nước Âu Châu diển màn kịch "chúng tôi chẳng biết gì", "chúng tôi cực lực phản đối Mỹ" "chúng tôi rất quan tâm đến dân quyền của công dân và chủ quyền quốc gia của chúng tôi" v.v và v.v

Và hôm nay 8-7-2013, Snowden chưng bằng chứng tất cả đám nhà nước Âu Châu, đặc biệt là nhà nước Đức của Angela Markel hợp tác chặt chẽ với NSA của Mỹ trong chương trình nghe lén và trộm cắp thông tin riêng tư của tất cả người dân lẫn các tổ chức hội đoàn. Snowden đợi cho chúng đang hăng say diễn xuất, rồi kéo xập tấm màn hậu trường của chúng!

Điều mà các nhà báo điều tra độc lập cũng như các tác giả đã từng cảnh báo nhân loại cả hàng trăm năm nay về cái gọi là "Trật Tự Mới Thế Giới" và từng bị mỉa mai với cái tên "thuyết âm mưu", hôm nay qua Snowden, tất cả trở thành bằng chứng sự kiện âm mưu. Âm mưu thao túng và khống chế nhân loại này rõ ràng nó bao quát đi đến tận gốc của từng bộ máy và ban lãnh đạo của cả một khối quốc gia, mà trong đó các giới chức "lãnh đạo quốc gia các cấp" chỉ là tay sai thừa hành (vì tự nguyện hoặc bị khống chế áp lực vì tiền bạc hoặc những tội ác bí mật đời tư bị nắm bắt).

Với kỹ thuật vô tuyến tổng hợp tần số vi ba bị phân qua sức chứa vô hạn và tốc độ cực nhanh, hàng ngàn tỉ thông tin của hàng tỉ người được những máy điện toán siêu tốc phân loại và tái cấu hình, thì việc theo dõi ghi nhận "từng chi tiết đời tư" với âm thanh và hình ảnh 3 chiều của vài ngàn nhân vật "lãnh đạo" đã thành chuyện nhỏ. Và chúng ta cũng chẳng còn ngạc nhiên khi "một lãnh tụ"  hay "một nhà lãnh đạo tôn giáo" nào đó  bất ngờ bị tai nạn hay "tự tử và rồi sau đó là cả một màn hé mở đời tư!

Người ta đang nhầm lẫn qui tội cho BUSH, OBAMA v.v của đáng tội, những tên này đúng là gian ác, nhưng chúng đâu phải chủ mưu, chúng chỉ là tay sai, và không thể làm khác! Cứ nhìn cung cách luống cuống bất nhất của OBAMA, Kerry, hay BUSH trước đó thì biết bọn tay sai này đều bị đặt vào một sự đã rồi. Điều này cũng chứng tỏ cá nhân Snowden đã nắm được kỹ thuật then chốt và vượt qua mặt chúng đến độ chúng không ngờ và luống cuống! Chính Snowden đã không muốn nhắc đến và giải thích trách vụ thật của anh khi làm việc với CIA và NSA. Nếu chúng ta đi trở lại các hồ sơ trước đây của Thụy Sĩ và CIA, sẽ thấy Snowden được CIA đưa vào làm tùy viên sứ quán để kết cấu tổ chức hệ tình báo điện toán (Structural Analyst và Infrastructural Analyst). Snowden là chuyên gia phân tích cấu trúc và cấu trúc hạ tầng của hệ thống thông tin tình báo điện toán!

Những thông tin Snowden đã tung ra, cho thấy đúng là "cấu trúc" của guồng máy thông tin tình báo toàn cầu: gồm cả cấu trúc nhân sự, lẩn cấu trúc hệ điện toán! Đây mới là điểm chính khiến những kẻ đang nằm trong bóng tối lo sợ và luống cuống. Vì chúng lo sợ có thể Snowden sẽ biết rõ mặt thật chúng là những ai! Vấn để là Snowden đang đi từng bước để lột dần những lớp màn che phủ mà đối với quần chúng nếu kéo thật mạnh họ sẽ ngỡ ngàng chẳng hiểu gì! Và có khả năng oán ngược nữa! Hãy thử nghĩ nếu Snowden cho biết ngay từ đầu rằng toàn bộ Âu Châu làm tay sai sát cánh với NSA, thì liệu dân chúng có thấy rõ được trò diễn kịch vô tội trơ trẽn của chúng không?  Đây là chi tiết Snowden nắm giữ nhưng bọn nhà nước không ngờ được. Snowden còn nhiều nữa, không phải chỉ vì Wikileaks và Assange đã "thông báo", mà bằng chính thái độ quả quyết của Snowden từ Hong Kong cho đến khi từ chối không ở lại Nga chỉ vì Putin đặt điều kiện là "không được tiếp tục tung ra những thông tin bí mật của Mỹ nữa!"

Như thế, vấn đề hiện nay, không còn chỉ riêng đám nhà nuớc trơ trẽn mặt dày mày dạn, mà chính là người dân của những xã hội này có tàn tệ đến độ "kiên nhẫn tiếp tục" ngồi xem bọn lãnh đạo diển màn kịch nhà nước tận thiện với chính sinh mạng, đời tư, và nhân quyền của họ hay không? Đây chính là lỗi  ưu lo của Snowden và Glenn Greenwald khi quyết định đem sinh mạng chính mình ra công khai hóa đối đầu trực diện với guồng máy nhà nước Âu Mỹ.

Luật pháp Hiến Pháp quốc gia? Vất thùng rác! Tuyên ngôn Quốc Tế Nhân Quyền! Công Pháp Quốc Tế? Đưa cho Trung Quốc, Việt Nam, Bắc Hàn chùi đít!

Sau năm 1945, người ta kỳ vọng xã hội chính trị sẽ vươn lên trên nền tảng dân quyền, nhân quyền và pháp trị. Nhưng chỉ cần một biến cố, và qua sự sợ hãi đố kỵ và lòng căm thù, người dân các xã hội tiến bộ đã co cụm để cho nhà nước họ kéo sụp đổ công trình đấu tranh tự do dân quyền bằng xương máu của bao thế hệ đã qua!

Tra tấn, bắt bớ, giam giữ không cần chứng cớ, luật sư, nhà báo, bị kết tội vì làm nhiệm vụ theo chức năng hiến định của họ; công dân hành xử tố cáo theo trách nhiệm pháp định bị săn đuổi truy nã, tù tội; Người dân nơm nớp lo sợ khi phải đối diện với cảnh sát, và bắt đầu khiếp sợ nhà nước v.v Tất cả những hành xử này "ngày xưa" chỉ gán cho những "xã hội sau bức màn sắt", và cũng chỉ thường xảy ra ở những xã hội như Sô Viết, Trung Quốc, Viêt Nam v.v Nhưng hôm nay, cái "thế giới tự do" đã hiện nguyên hình của bản chất chung tất cả các nhà nước chính phủ.

Chẳng còn ngờ gì nữa, cách đây hơn 200 năm Thomas Jefferson đã cảnh cáo: " Khi nhà nước chính phủ sợ dân chúng, đó là có tự do. Khi dân chúng sợ hãi nhà nước chính phủ, đó là bạo ngược chuyên chế " (When governments fear the people, there is liberty. When the people fear the government, there is tyranny.")

Nhân Chủ
----

Snowden: NSA Works Closely With Germany, Other EU Nations

Posted By Jason Ditz On July 7, 2013 @ 6:36 pm In News | 3 Comments
In his latest revelations regarding the NSA, whistleblower Edward Snowden revealed that despite German officials feigning outrage at the surveillance scandal, German spy agencies and other EU nations have routinely worked closely with the NSA.
According to Snowden broad portions of the German intelligence community are “in cahoots” with the NSA, and have made it common practice not to ask questions about what the NSA is doing to leave politicians with some level of deniability that they knew the specifics of what was going on.
German Chancellor Angela Merkel has slammed the US for its “Cold War tactics” of surveillance and has pushed the US to address her concerns about the scope of surveillance, which she dubbed unacceptable.
To some extent the effort to keep deniability in place has proven successful, as the German government’s long-standing practice of not asking questions would’ve kept them from knowing a lot of the details they found objectionable, though blissful ignorance is likely not going to be a good excuse for Germany’s voters.

Last 5 posts by Jason Ditz

No comments:

Post a Comment