Saturday, July 27, 2013

Ai Cập: Bài Học Đắt Giá


Từ khi "mùa xuân Ả rập" bùng nổ, kết quả cho đến nay là một sự phí phạm trí lực và nhân mạng. Vấn đề là tại sao?

Hàng triệu người Ả rập đã can đảm đem chính sinh mạng của mình ra để đấu tranh cho một sự thay đổi xã hội tốt hơn, điều này rõ ràng và không thể phủ nhận. Nó được khẳng đĩnh ít nhất trong hai đợt biểu tình cực lớn: lật đổ chế độ quân đội Mubarak và lật đổ chế độ tôn giáo Hồi của Morsi... Và để rồi lại chui vào rọ của đám quân đội sát nhân và bất nhân.

Hàng triệu, hàng chục triệu, và có thể nói hàng trăm triệu người Ả Rập đang không chỉ mong ước thay đổi xã hội, mà đang thật sự trực tiếp dấn thân thay đổi xã hội bằng chính sinh mạng xương máu của họ.

Nhưng vấn nạn chính đã và đang biến họ thành nạn nhân, chính là niềm MONG ƯỚC của họ! Niềm mong ước của họ không có gì khác lạ mới mẻ, cũng chỉ dừng lại ở niềm tin có một NHÀ NƯỚC tận thiện do một nhóm "lãnh đạo sáng suốt" thay họ hành đạo; một số khác vẫn MONG ƯỚC có một NHÀ NƯỚC được MỘT THƯỢNG ĐẾ  hướng dẫn và ban phép thông qua một nhóm "lãnh đạo sáng suốt"... Cho dù chính bản thân họ bị Nhà Nước của Quân Đội, của "Alah" (Huynh Đệ Hồi Giáo) phản bội, đánh đập, đàn áp!


Họ cực kỳ can đảm xả thân không do dự, nhưng gần như không nhận thức được rằng chính điều MONG ƯỚC của họ là nguyên nhân của đại họa. Niềm tin Thượng Đế Alah và Nhà Nước của họ chẳng bao giờ đem đến tự do hạnh phúc hòa bình như cả toàn bộ lịch sử của cả nhân loại này đã minh chứng từ ngàn xưa và cho đến ngay trước mắt họ hôm nay:

Nhà nước chính phủ chỉ đổi tên, danh hiệu, nhưng súng đạn dùi cui, nhà tù vẫn là "chính sách" chung và nhất quán! Thượng Đế có thay đổi "tiên tri, giáo chủ" nhưng nhập chính lừa bịp dối trá, lạm dụng nô lệ hóa dân chúng vẫn là "chính sách" nhất quán của tôn giáo của các loại giáo hội!

        Họ lật đổ được Mubarak, nhưng vẫn tin vào "quân đội của nhân dân", vẫn tin vào "thượng đế toàn năng và lòng lành vô cùng"... và đưa thân ra chỉ để MONG MỎI TRÔNG CHỜ vào "những lãnh đạo" sẽ làm "nhà nước" tận thiện hơn.... để rồi Nhà nước chính phủ các loại... lại vẫn tiếp tục dùng dùi cui và súng đạn của "các nhà dân chủ Âu- Mỹ" đang cung cấp cho đám quân đội và giáo sĩ Hồi của họ... đàn áp bắt bớ và tàn sát họ, như đã từng và đang xảy ra ở Iran, Syria, Palestine v.v và ngay cả xã hội "tiến bộ" hơn như Mỹ, Anh Úc tuy ở một cao độ và cường độ khác (việc đàn áp WallStreet Occupation là một điển hình, chưa kể Wikileaks, Assange, Manning và Snowden nằm ở một khía cạnh tinh vi và cao cấp hơn, dù bản chất vẫn là một) !!!

Họ vẫn chưa nhìn ra bản chất của Nhà Nước, của Tôn Giáo, của những kẻ nhân danh ảo thể Nhà Nước và Thượng Đế... cho nên CHƯA TIN VÀO CHÍNH HỌ! Dù chính bản thận họ đã chứng minh RÕ RÀNG BẰNG XƯƠNG MÁU CỦA HỌ, rằng CHÍNH HỌ, không phải giáo sĩ thượng đế hay quân đội, đã và đang có đầy đủ khả năng lật đổ quyền lực bạo ngược và thay đổi xã hội tốt hơn.

Chỉ còn lại một vấn nạn là họ chưa nhận ra khả năng tự quản, tự trị, tự trách nhiệm của họ.


Và điều này không chỉ là vấn nạn của riêng họ, người Ai Cập, hay người Ả Rập, mà hiện đang là vấn nạn của đại đa số nhân loại này. Cứ nhìn xã hội Mỹ, Âu Châu, Úc Châu với những gì đang xảy ra, chúng ta sẽ thấy ngay vấn nạn chung: Khủng hoảng xã hội với tự do nhân phẩm bị xúc phạm, và chiến tranh đe dọa thường trực nơi ngưỡng cửa! Và chính Nhà Nước Chính Phủ đặt nó ở ngưỡng cửa của chúng ta nhân danh "bảo vệ an ninh quốc gia" chứ không phải kẻ thù bên ngoài nào khác. Wikileaks và Snowden đã chứng minh khẳng định điều này với bằng chứng cụ thể.

Can Đảm tràn ra đường mà thiếu NHẬN THỨC MỤC TIÊU thì rõ ràng là ném vỏ dưa để nhặt vỏ dừa!

Cả nhân loại này đã trổi dậy bao nhiêu lần và đã ném không biết bao nhiêu lần cái "vỏ-dưa-vua-chúa-độc tài-quyền-lực-hàng-dọc, để rồi vẫn vướng vào cái vỏ-dừa- hàng -dọc- quyền -lực- dân -chủ -gián -tiếp.

"Dân Chủ Gián Tiếp" nghe nó đẹp đẽ nhẹ nhàng, nhưng Nhà Nước là Nhà Nước, nhỏ hay to, thoán đoạt hay bầu cử, bản chất chó sói vẫn là chó sói! Còn Nhà nước là còn Quyền Lực Chính Trị-  Quyền lực chính trị vẫn là quyền lực chính trị:

Quyền lực băng hoại, quyền lực tuyệt đói băng hoại tận cùng – Những tên vĩ nhân (chính trị) đều là bọn gian ác (Power corrupts, absolute power corrupts absolutely- all great men are bad men (Lord Acton)

Xưa thì mặc nhiên trao cho một giòng tộc, một tên vua, rồi lại bị nhồi nhét niềm tin trao quyền cho một nhóm "ái quốc", quốc gia, quân đội v.v để được "cai trị"... Nay, "tiến bộ" hơn, thì lại trao cho một nhóm "dân biểu" và một tên tổng thống, thủ tướng, đặc quyền quyết định vận mạng của toàn thể quần chúng!!!

Tên và danh xưng thay đổi, nhưng cơ cấu quyền lực vẫn là một mô thức tập quyền: HÀNG DỌC TẬP TRUNG vào một NGƯỜI, một nhóm NHỎ, nắm toàn quyền quyết định vận mạng của toàn thể đa số với đặc quyền bạo lực và bí mật... và hiện nay Nhà Nước Chính Phủ còn thêm đặc quyền IN PHÁT HÀNH ĐỊNH GIÁ BẢN VỊ TRAO ĐỔI (tiền) và ĐỘC QUYỀN ĐỊNH CHẾ KHOA HỌC KỸ THUẬT!  Ngoài Nhà Nước Chính Phủ ra, tất cả ai khác muốn làm gì phải được Nhà Nước Chính Phủ cho phép (licensing system). Quyền lực nhà nước chính phủ đã lớn mạnh, bao quát  và tàn bạo chặt chẽ hơn phong kiến ngày xưa cả triệu lần nhờ khoa học kỹ thuật do chúng ta khám phá sáng tạo, và niềm mê tín nhà nước của chính chúng ta tự nguyện trao cho nó!

Hãy cứ nhìn tất cả đám lãnh đạo chính trị và tôn giáo. Chúng có chung một đặc tính: dối trá và trơ trẽn. Và chúng thường là những kẻ không tài năng bác học và nhân cách đạo đức thường là băng hoại! Đó là những con Chó Sói! Dĩ nhiên trừ một vài hiếm hoi biệt lệ!

Người dân Ai Cập đang là nạn nhân của Dũng Cảm nhưng Thiếu Trí. Họ đang là nạn nhân của chính sự mê tín của chính họ... và vô hình chung, họ đang dạy cho chúng ta, toàn thể nhân loại này một bài học đắt giá điển hình về niềm tin mê tín Nhà Nước Chính Phủ và Tôn Giáo.

Dĩ nhiên, cũng chỉ có những người sáng dạ mới nhìn ra được sự hiển nhiên của bài học này!

Cuộc cách mạng Mỹ 1776, Pháp 1789, Nga 1917v.v và cho đến cận đại với những cuộc "cách mạng" khác, rồi các cuộc "cách mạng" đang xảy ra hôm nay Tầu, Việt, Iran v.v... cũng vẫn chỉ xoay vần chung quanh xây dựng một mô thức Nhà Nước Tận Thiện , trong niềm tin một thượng đế tòan năng lòng lành vô cùng... nhưng kết quả vẫn luôn làn tàn bạo dối trá, bất hạnh, nô lệ hóa và chiến tranh ... vì Nhà Nước Chính Phủ ra lệnh, và vì thánh ý Chúa, thánh ý Alah thượng đế "quan phòng"!!!.

Người Ai Cập sẽ chỉ thành công đạt được ý nguyện tương xứng với hy sinh can đảm của họ, khi chính họ đủ nhận thức tin vào chính khả năng tự trị tự quản của họ với nhau, không còn trông chờ vào "lãnh đạo anh minh" nữa, ít nhất như người Thụy Sĩ đã làm được cho đến nay.

Bằng không, với điều "ước mơ tiêu chí" hiện tại, thì cao lắm họ cũng chỉ đến được như Âu Mỹ, một Âu Mỹ đang băng hoại từng bước trước mặt chúng ta!

Bao giờ chúng ta mới thoát nổi sự u tối này!!!

NKPTC
----------------------------------


Police Kill at Least 120 Anti-Coup Protesters in Cairo
Posted By Jason Ditz On July 27, 2013 @ 11:28 am In News | 1 Comment
At least 120 people have been killed and several thousand others wounded today as Egyptian police attacked another sit-in protest in northeast Cairo. The protesters, who were near a mosque, were opposing this month’s military coup and calling for a return of the civilian government.
The junta Interior Minister Mohamed Ibrahim confirmed the shootings but dramatically under-reported the death toll, claiming only 21 had been killed, local health officials confirmed the number was much, much higher.
Exact figures are difficult to come by on casualties with the junta overtly lying, but the death toll reports consistently hover around 120 and the wounded has been estimated at 4,500 by the Muslim Brotherhood, which organized the rallies.
Interior Minister Ibrahim praised the shootings and said “God willing” the rest of the protesters would be dealt with in a similar way, citing complaints from residents unhappy with large public protests against military rule.
This is the second massacre of sit-in protesters since the coup, as a July 8 attack on another sit in left 53 people dead and 435 others wounded, according to the junta’s own figures. The junta followed up that massacre by ordering the arrests of the organizers for “incitement” and is now consistently calling public protesters “terrorists.”

No comments:

Post a Comment