Saturday, July 20, 2013

Snowden và Cuộc Tấn Công Vạch Mặt Nhà Nước Âu Mỹ Tiếp Tục Gia Tăng

Snowden và Cuộc Tấn Công Vạch Mặt Nhà Nước Âu Mỹ Tiếp Tục Gia Tăng dù đang bị Áp Lực và Đe Dọa Nặng Nề

Phía các nhà vận động chính trị, báo chí đối kháng đã không nao núng trước khối áp lực đe dọa  khổng lồ của Mỹ và các nhà nước tay sai Âu châu đang dàn trận phản công. Nhà báo Greenwald, trong cuộc phỏng vấn tại chương trình thời sự của Spiegel Đức đã cho biết trong vài ngày tới nhóm của ông sẽ tung ra thêm những tin tức về guồng máy nghe lén trộm cắp của Mỹ và Âu Châu rõ ràng và kinh tởm hơn người ta nghĩ.

Trong suốt tháng qua, phía nhà nước và báo chí đĩ điếm tay sai , một mặt cố tình hạ thấp Snowden và vai trò của anh trong toàn sự việc nhằm đánh lạc hướng chú ý của quần chúng vào NỘI DUNG PHẠM PHÁP của nhà nước, mặt khác dùng mọi thủ đoạn trong "quyền lực" của nhà nước, bất chấp tất cả  để ngăn chặn, đe dọa và triệt hạ Snowden và những người cộng tác với Snowden. Điều này nhà nước Mỹ mặc nhiên thừa nhận tính nghiêm trọng của nó và vai trò đặc biệt của Snowden.

Phía nhà nước thừa biết Snowden  là ai, từng giữ chức vụ gì, có khả năng gì v.v nhưng không hề nhắc đến trừ những mỉa mai hạ thấp cá nhân anh như "chỉ là, tên làm thuê họp đồng nhỏ" v.v

Cho đến nay, chúng ta biết qua khẳng định chính thức từ Snowden rằng Snowden từng là "cố vấn cao cấp" cho CIA và NSA và ngay cả DIA về "kỹ thuật bảo mật điện toán", và từng là tùy viên sứ quán Mỹ về "phân tích cấu trúc kỹ thuật cơ sở thông tin tình báo".

Tổng hợp lại, theo những cấp độ thông tin anh tung ra, và thái độ  hung hãn cuống cuồng và bất chấp mọi luật pháp nguyên tắc danh dự cũng như dùng toàn bộ quyền lực Mỹ để vây bắt Snowden, chúng ta có thể khẳng định:

1- Những thông tin Snowden còn nắm trong tay cực kỳ quan trọng và rất chi tiết.
2- Snowden phải từng nắm giữ những vai trò quan trọng trong CIA, NSA

Theo nhà báo Greenwald, số lượng tài liệu ông và nhà làm phim cô Laura Poitras đều được Snowden trao giữ khoảng 10 ngàn tài liệu tối mật NSA, số lượng cũng như nội dung cực kỳ phức tạp mà ngay Laura Poitras và Greenwald cũng chưa đủ thời gian phân tích hết để đăng tải đến công chúng. Có lẽ đây là lý do Nga thỏa thuận với Mỹ giữ  Snowden cô lập để chặn bắt những "trao đổi giải thích" của anh cho Greenwald và Laura Poitras về 10 ngàn hồ sơ này.

Cũng trong cuộc phỏng vấn với Spiegel tại Đức, Greenwald cũng cho biết mức độ đồng lõa của các nhà nước Âu Châu, đặc biệt Đức với nhà nước Mỹ trong guồng máy theo dõi trộm cắp hàng trăm triệu cuộc trao đổi thông tin của công chúng mỗi tháng!!!

Thông tin này khiến báo chí độc lập và quần chúng Đức nói riêng và Âu Châu nói chung đang chất vấn nhà nước Đức về vai trò và độ sâu của Đức trong tội phạm này. Trước tiên là vi phạm "đạo luật riêng tư" của Đức.

Khi quần chúng lơ là không lưu tâm , thì con chó sói nhà nước sẽ giơ móng vuốt nguyên hình của nó!

Những trò "tiêu khiển hàng loạt" trong truyền thông đại chúng như Idols, Dance With Stars, X Factor, tài tử bỏ vợ bỏ chồng, giáo hoàng phong thánh v.v được dùng như những viên thuốc phiện, và nó quả có tác dụng hữu hiệu. Nhưng cũng chỉ hữu hiệu với những hạng thấp kém nhân cách và nọa tính tư duy. Đối với một số con người thật sự quí trọng tự do và tự chủ với giá trị tự thân, những trò này càng không tác dụng mà khiến họ tỉnh thức, sáng suốt và trau dồi khả năng đối kháng cao hơn, kiện toàn phương pháp vận động quần chúng mạnh và hữu hiện hơn như chúng ta đang thấy qua Snowden và những người cộng tác với Snowden đang thể hiện một cách bình tĩnh chuyên nghiệp. Ngay cả những cá nhân và nhóm hội ủng hộ Snowden cũng thăng tiến trong phương cách thông tin và vạch mặt những tuyên truyền của nhà nước và báo chí đĩ điếm chính qui.

Cho đến nay, hãy cứ chúc lành cho Snowden, Harrison, Greenwald, Manning và tất cả những người đang âm thầm cộng tác với họ được bình an vững chí - Còn kết quả thành công hay không là do chính SỰ ĐÓNG GÓP ỦNG HỘ TÍCH CỰC của quần chúng chúng ta quyết định.

Nhân Chủ
20-07-2013



 

SPIEGEL ONLINE

07/19/2013 12:17 PM

Greenwald

'Explosive' NSA Spying Reports Are Imminent

Journalist Glenn Greenwald says new reports from the trove of NSA data supplied by whistleblower Edward Snowden can be expected in the next few days. Speaking on a German talkshow, he said they would be even "more explosive in Germany" than previous reporting.
Are new revelations from the NSA data trove going to drop in the next few days? Speaking on a political talk show on German public broadcaster ARD on Thursday night, Glenn Greenwald said he expected stories to appear in the coming days that would be even "more explosive" in Germany than reports previously published about cooperation between the National Security Agency and German intelligence authorities.
Greenwald is the journalist who broke the original story about former NSA contractor and whistleblower Edward Snowden's data trove, revealing how the intelligence agency taps tech giants' user data to facilitate its mass-scale surveillance. Since then, additional reporting on the documents by SPIEGEL has exposed how the American intelligence agency spies on both the European Union and a half-billion communications connections in Germany each month. The reports sparked a massive political debate in Germany over how much the German government knew about the spying -- an egregious violation of the country's privacy laws -- and whether it was actively cooperating with the Americans.
He told host Reinhold Beckmann that he and journalist Laura Poitras had obtained full sets of the documents during a trip to Hong Kong, with around 9,000 to 10,000 top secret documents in total. Greenwald said they had been in possession of the data for around seven weeks and had not had a chance to analyze all the material, noting that some of the documents were extremely complicated. "We're working on it," he said.
Greenwald Carries Data with Him
Asked by the host about his own security, Greenwald said he felt "threatened in the sense that there are very prominent American politicians and even American journalists who have called for my arrest, who have called me a criminal." He added, "There's a very robust CIA presence where I work, in Rio de Janeiro," and when you have very secret documents from the world's most powerful government, "you definitely think about your security." He told Beckmann he carries the data with him at all times, but also that other copies have been stored on the Internet.
Greenwald said he maintains regular contact with Snowden using encrypted chat technologies. Snowden, he said, "knew that the choice he was making" when he leaked the data "would submit him to serious risks and would make him the most wanted man in the world." Still, he said Snowden is convinced "it was the right choice." Snowden is currently in the transit area of Moscow's international airport awaiting a decision on his application for temporary asylum in Russia.
Describing German intelligence cooperation with the NSA, he said that Germany wasn't partnering at the same level as Britain, Australia, Canada or New Zealand, but that it was "sort of in the next tier where they exchange information all the time."
dsl

Related SPIEGEL ONLINE links:

Related internet links

© SPIEGEL ONLINE 2013
All Rights Reserved
Reproduction only allowed with the permission of SPIEGELnet GmbH

No comments:

Post a Comment