Thursday, July 4, 2013

Cắi Đánh Rắm Quyền Lực của Snowden và Bộ Mặt Phân Bò Đồ Sộ của Âu Mỹ!

http://static3.businessinsider.com/image/51b4ccf469bedd8715000000/edward-snowden-the-obama-administration-is-using-old-bad-tools-of-political-aggression.jpgTrò bạo ngược bẩn thỉu của khối "tự do nhân quyền" Âu Mỹ sau khi bị Snowden hoàn toàn lật mặt nạ của chúng. Chiếc máy bay của tổng thống Bolivia, một trong những người của Nam Mỹ dám lên tiếng chống lại tham vọng độc bá của Mỹ, đã bị buộc phải đáp tại phi trường Áo Quốc với lý do bọn Âu Mỹ nghi ngờ có Snowden trong máy bay!

Hành động này rõ ràng cho thấy cả một hệ thống toa rập và đồng lõa làm tay sai cho Mỹ của khối Âu Châu bất chấp tất cả những nguyên tắc và nguyên lý công pháp quốc tế, bất chấp cả "danh dự dân quyền tự do" của cái gọi là "thế giới tự do". Bọn Âu Mỹ tạo lý cớ để vừa chứng tỏ "quyền lực", vừa để hăm dọa bất cứ hãng máy bay nào dám chở Snowden đi qua vùng trời của "thế giới tự do nhân quyền", vừa làm nhục một đối thủ của chúng. Nhưng cũng cùng sự kiện nó lại phơi bày rõ bộ mặt nham nhở trơ trẽn và nhược điểm của khối Âu Mỹ: Chỉ một Snowden thôi đã làm chúng luống cuống rớt mặt nạ, khiến chúng ta nhớ lại câu chuyện "cái rắm" của thiền sư Phật Ấn và Tô Đông Pha (xin đọc câu chuyện cuối bài): Chỉ một cái rắm của Snowden đã đổi dời cả bộ mặt phân bò của "thế giới tự do dân chủ nhân quyền" do Mỹ lãnh đạo!

Chúng ta hãy cứ quay ngược lại những sự kiện các "nhà đố kháng" và các "kẻ đào tẩu" của Nga, Hoa và Iran đã được "nhân quyền thế giới tự do" bảo vệ như thế nào! Những "nhà đối kháng, tố cáo" này, thật sự có tầm mức tố cáo tội ác của nhà nước như Snowden chưa? Và cứ giả thiết ngay bây giờ có thêm một chuyên gia Iran đào thoát đem theo bí mật của "Iran" dâng cho Âu Mỹ, thì chắc chắn cả cái LHQ, Liên Âu (EU) sẽ kèn trống "nhân quyền chính trị" đủ trò. Riêng Putin chắc "đã quên", những tên "phản bội, phản quốc Nga" đang sống phây phây tại Mỹ và được Mỹ bảo vệ!

Sự khác biệt lớn lao giữa "tên phản bội quốc gia" Snowden và các tên "phản bội quốc gia" của Nga, của Tầu, của Iran, của Cuba, là nhóm này đem "bí mật quốc gia" cho nhà nước Mỹ để được ân huệ đòi sống cơm áo! Còn Snowden (và Manning) dùng sinh mạng an nguy của bản thân ra để đem bí mật tội phạm quốc gia Mỹ tung ra cho cả thế giới và nhân loại này biết để thức tỉnh! Chỉ có những cái đầu phân bò mới không nhìn ra được sự khác biệt rõ ràng lớn lao này.

Tâm địa của bọn thế lực nhà nước gian trá bạo ngược, nên nhìn đâu cũng nghi ngờ, rình mò, trộm cắp vì lo sợ dân chúng giác ngộ không còn để chúng nắm quyền thao túng nữa.

Nhưng tổng thống Evo Morales chẳng hề nao núng, đã thằng thắn lên án Âu Mỹ trong hành động vô luân phi pháp này và lên tiếng ủng hộ Snowden! Sau Venezuela, Bolivia lên tiếng mở cánh cửa nếu Snowden gõ cửa! Ai bảo Snowden chẳng còn chỗ dung thân. Dung thân, với Snowden không phải là vấn đề như các kẻ đào thoát từ Nga, Hoa, Iran, Cuba. Vấn đề là dung cái "thân" của Snowden là tìm nơi để tiếp tục hành sự chính đáng và công đạo. Nơi nào hành sự được sẽ là nơi Snowden sẽ đến! Nơi nào chấp nhận hành sự của Snowden, không sợ sự thật, sẽ vui vẻ mở cửa đón chào.

Trò hề của Âu Mỹ sẽ kéo dài được bao lâu nếu như người dân Âu Châu biết ê chề về chính xã hội nhà nước của họ?
Có lẽ đây là chỉ dấu dãy chết của một mô thức đã khống trị loài người cả ngàn năm qua với một chuỗi dài đầy những băng hoại, máu lửa chiến tranh, và hiện nay chính guồng máy của mô thức này đang hành xử bạo ngược và ngạo mạn đến độ không còn cần che dấu nữa. Nó nghĩ người ta đã hãi sợ và thuần hóa! Nhưng Assange, Manning, Snowden đã minh chứng chúng nó sai! Lớp người trẻ tuổi trí tuệ này đang đốn gục cái gốc đồ sộ của guồng máy bạo ngược vô đạo bất nhân này. Nó có sụp đổ hay không là do chúng ta , quần chúng có thức tỉnh để cùng gánh vai với lớp người tiên phong này kéo sập nó!


Assange, Manning, Snowden đã gánh vác làm những việc khó khăn nhất, bây giờ phải đến lượt chúng ta!

Nhân Chủ

Bolivia fury as leader's jet diverted in Snowden row

AFP Updated July 3, 2013, 9:37 pm
VIENNA (AFP) - Bolivian President Evo Morales flew out of Austria on Wednesday after police inspected his jet and found that fugitive US leaker Edward Snowden was not on board in an incident that has sparked a diplomatic row.
Morales lashed out at European countries for denying his jet entry into their airspace overnight, dragging his country into the escalating US spying scandal.
"I am not a delinquent," Morales told reporters at Vienna airport where his plane was held up for more than 12 hours.
Bolivia's UN envoy Sacha Llorenti said the country would file a complaint to UN chief Ban Ki-moon over the diversion which he said "violated international law".
The diversion was an "act of aggression" against Bolivia and tantamount to "kidnapping" Morales, he told reporters in Geneva.
The Austrian interior ministry said airport police carried out a "voluntary inspection" of the jet, confirming Snowden was not on board.
The jet was carrying just five crew and six passengers, it said.
The plane eventually left Vienna around 0945 GMT after Spain opened its airspace. The jet was on its way to the Spanish Canary Island of Las Palmas for servicing before continuing on to Bolivia.
The diversion of the flight, which originally took off from Moscow, occurred late Tuesday just hours after Morales said his country would consider giving political asylum to 30-year-old Snowden if he submitted one.
Bolivian officials accused France, Portugal, Italy and Spain of initially denying airspace to Morales's plane, forcing it to reroute over the groundless rumours that Snowden was travelling with Morales.
Snowden has been stranded in an airport transit zone in the Russian capital since June 23. He is seeking to avoid US espionage charges for revealing a vast surveillance program to collect phone and Internet data.
He has applied for asylum in 21 countries, including Austria and Bolivia.
Bolivian Foreign Minister David Choquehuanca said the unexpected landing had put Morales's life in danger.
Austrian Interior Ministry spokesman Karl-Heinz Grundboeck told AFP that Morales's plane "landed around 9:40pm (1940 GMT) from Moscow, passports were checked and contrary to rumours that have circulated, Edward Snowden was not on board."
Bolivia's regional allies Venezuela, Ecuador, Cuba and Nicaragua reacted angrily to the jet incident.
Venezuelan Foreign Minister Elias Jaua described the diversion by saying: "This is an attack against President Morales's life."
"We express our solidarity with Evo and the brave Bolivian people. Our America cannot tolerate so much abuse," Ecuadorean President Rafael Correa added on Twitter.
In La Paz, the presidential palace said protest rallies were already planned outside the embassies of the United States, France, Portugal and Italy.
Snowden has remained quiet and out of sight of reporters since arriving at Sheremetyevo Airport from Hong Kong.
Late Monday, he accused Washington of pressuring foreign leaders to refuse him refuge.
Snowden's latest major leak about US spying on EU countries has angered many European governments and threatened to derail preparations for delicate talks on a huge free trade deal between Washington and Brussels.
On Wednesday, Austrian Interior Minister Johanna Mikl-Leitner said Europe's trust in the United States had been "shattered" by the allegations.
France meanwhile called for a temporary suspension of the trade talks.
"This is not about stopping negotiations on the free trade agreement, but it does seem wise to temporarily suspend them, probably for a period of 15 days, to avoid controversy and to give time to obtain the requested information," Najat Vallaud-Belkacem said after a cabinet session.
EU ambassadors are due to discuss the US spy allegations in Brussels on Thursday.

Cái Rắm Phật Ấn và Đống Phân Bò Tô Đông Pha

Tô Đông Pha là một nho sĩ thượng quan, một đại văn hào đời Tống, hâm mộ Đạo Phật và cũng tự xem mình như một Phât tử. Theo sách "Thiền tông lục" (hay sách chép các công án thiền) có chép  một câu chuyện về Ngã mạn của Tô Đông Pha:

Đông Pha có một đạo hữu là thiền sư Phật Ấn. Chùa của Phật Ấn ở bờ tây sông Dương Tử, nhà của Đông Pha ở bờ phía đông. Một hôm, Đông Pha đi thuyền sang thăm Phật Ấn, nhưng Sư đi vắng. Đông Pha viết để lại mấy chữ đùa vui thân tình: Tô Đông Pha, một Phật tử vĩ đại vững như tòa Sen Vàng dù có 8 ngọn gió thổi cũng chẳng lay động được.

Khể thủ thiên ngoại thiên
Hào quang chiếu đại thiên
Bát phong xúy bất động
Ổn tỏa tử kim liên


(Tám ngọn gió là 8 mối gây nghiệp cho người: Lợi, Suy, Hủy, Dự, Xưng, Cơ, Khổ, lạc. Ý Đông Pha nói không còn bị 8 thứ này chi phối nữa)
*Bát Phong:
Lợi= Lợi lộc, việc thích chí
Suy= Thất bại, điều không thích
Hủy= Những điều mất mát, mất ích dụng
Dự = Danh dự, danh tiếng dư luận
Xưng= Những xưng tụng ca ngợi tán dương tâng bốc
Cơ = Hổ nhục, lời chê bôi xấu
Khổ = Thiếu thốn đau buồn, khó khăn
Lạc = Vui sướng mừng rỡ
(nhân chủ chú thích)


Viết xong, Tô Đông Pha cho thuyền ra về. Phật Ấn về chùa đọc thấy, lấy bút ra phê hai chữ “Phóng thí”(Cái rắm) trên bài thơ và sai chú tiểu chèo thuyền theo giao trả lại cho Đông Pha.
Tô Đông Pha đọc lại tờ giấy của mình, thấy cuối câu có hai chữ “phóng thí” (Cái Rắm) của Phật Ấn, Đông Pha tức tốc cho thuyền quay ngược lại để gặp Phật Ấn. Phật Ấn biết tính ngã mạn của Đông Pha còn cao, thế nào cũng đùng đùng đến đòi tranh luận hơn thua. Ông viết lại hai hàng chữ:

Bát phong xúy bất động
Nhất phí đả quá giang


(tám ngọn gió không lay chuyển được
Một phát rắm đẩy qua sông)


Gián ở cửa thiền phòng, rồi bỏ đi nữa.

Tô Đông Pha đến nơi xồng xộc vào thẳng thiền phòng, không thấy Phật Ấn, chỉ thấy hai câu gián ở cửa. Đông Pha đọc xong lặng người hổ thẹn đi về.

Một lần khác Tô Đông Pha đến chùa, ngồi thiền với Phật Ấn. Xả thiền xong Đông Pha hỏi:
- Tôi ngồi thiền như thế nào?

Phật Ấn đáp: giống như Đức Phật.
Đông Pha cười hoan hỉ.

Phật Ấn hỏi lại:
-Còn tôi thiền thế nào?

Đông Pha đáp:
-giống đống phân bò

Phật Ấn cười nhẹ nhàng.

Đông Pha vui vẻ về nhà đem khoe em gái, Tô Tiểu Muội, một người cũng giỏi văn chương tham bác. Nghe anh kể lại cuộc vấn đáp sau khi xả thiền. Tôi Tiểu Muội cười phá lên. Đông Pha gặng hỏi,

Tiểu muội đáp:
- Tâm Phật Ấn là tâm Phật, nên nhìn anh giống Phật. Tâm của anh như phân bò, nên anh nhìn Sư giống đống phân bò.
Tô Đông Pha lặng điếng người! Không hiểu Đông Pha hổ thẹn với Phật Ấn hay với Em Gái mình? Hay với cả hai?

No comments:

Post a Comment