Friday, July 12, 2013

Người Âu Mỹ Đang Thiết Lập Những Phương Thức Đối Kháng Nhà Nước

http://stratrisks.com/wp-content/themes/editorial2012/functions/thumb.php? data-cke-saved-src=http://stratrisks.com/wp-content/uploads/2013/07/International-cybermercenaries-for-hire.jpg&w=300&h=200&zc=1&q=90 src=http://stratrisks.com/wp-content/uploads/2013/07/International-cybermercenaries-for-hire.jpg&w=300&h=200&zc=1&q=90

Người Dân Tây Phương, nói gì thì nói, họ vẫn cao hơn đám người da vàng, trung đông không chỉ một cái đầu mà cả cái lá gan nữa. Họ dám nghĩ đến những cái mới, và nghĩ ra! dám gan dạ đối đầu chống chỏi với cái khó: khó thiên nhiên và cái khó nhất là cái khó xã hội: đó là chống nhà nước quốc gia của họ, và họ đã và đang chống được!!!

Nhìn lại 100 năm cận đại, toàn bộ thế giới, người dân Á, Phi v.v chỉ ăn sẵn và thừa hưởng từ những thành quả tư duy, khoa học đến cả những thành quả về xã hội tự do, bình dẳng nhân quyền, nhân phẩm mà người phương Tây họ dám nghĩ đến, dám can đảm làm, và đạt được..

Còn đám Á, Phi đã không dám nghĩ, mà hễ có ai dám nghĩ thì họ lại nghi ngờ thắc mắc dè bỉu và bàn ra "điều đó không được đâu và không thể được đâu"- có ai dám làm, thì họ lại cũng dè bỉu nào là "vọng động, manh động, hết chuyện làm, dại dột v.v"...

Chúng ta hãy sòng phẳng nhìn lại từng góc cạnh sinh hoạt lớn, nhỏ, hẹp, rộng của xã hội nhân loại mà xem: từ những trò chơi tiêu khiển thể thao, đến ăn  mặc, trang điểm thời trang v.v hầu như Âu hóa và Mỹ hóa hết. Có nơi nào không dùng sản phẩm của họ? Có nơi nào không nghe nhạc Anh Mỹ? Có nơi nào không xem phim làm từ Hollywood?


Những lãnh vực lớn như tổ chức xã hội, tập đoàn, tổ chức đại học v.v nơi nào cũng bắt chước, hoặc gửi người đi học đại học Âu Mỹ về quản trị, về Khoa học công kỹ nghệ, y học v,v Và lãnh vực lớn nhất là thay đổi tư duy, giá trị đời sống thì chủ nghĩa nhân bản, quyền, bình đẳng phái tính, mở rộng hôn nhân giữa các sắc dân v.v nhất nhất đều do người Âu Mỹ khởi xướng và LÀM TRƯỚC, và các xã hội Á, Phi đang tập tững đi theo từ hạ tầng cá nhân trong  xã hội, dù ở cấp "nhà nước" thì ra vẻ cưỡng chống đối lập". Đến như Hồi Giáo Seoud Arab cũng chỉ đóng kịch chùm khăn ở ngoài phố, nhưng trong nhà thì không thiếu thứ gì từ Âu Mỹ; và khi đi "du lịch, công cán, và du học" thì... chẳng khác gì một người Âu Mỹ, nếu không muốn nói còn tệ hại hơn về mặt ăn chơi vặt vãnh!!!


Nhưng cứ nhìn hướng di chuyển của cao trào di dân chúng ta cũng thấy đuọc bộ mặt diễn trò "quốc gia dân tộc bản sắc văn hóa" của những xã hội "Á- Phi" này... Làn sóng di dân trên thế giới hầu như chỉ có một chiều... Lượng người vào các xã hội Âu Mỹ càng ngày càng tăng, và tầng lớp di dân càng ngày càng có thêm nhiều từ lớp người giầu có và khoa bảng. Chẳng cần làm thầy bói, hay chuyên gia, chúng ta cũng biết được tương lai của những quốc gia xã hội không có khả năng giữ lại được những công dân "ưu tú" của họ cứ từ từ ra đi đem theo cả "chất xám", lẫn "chất vàng".


Câu hỏi có vẻ dư thừa và vớ vẩn, nhưng cũng phải cần đặt ra cho rõ ràng:
1-Yếu tố nào của Âu Mỹ đã thu hút hấp dẫn di dân từ mọi giai tầng xã hội và từ khắp nơi thế giới?
2- Yếu tố nào khiến sản phẩm, "lối sống" Âu Mỹ hấp dẫn với đủ giai tầng thành phần những "công dân bản xứ" chưa thành di dân?


Câu trả lời chính xác và đúng đắn nhất chỉ được từ mỗi cá nhân chúng ta, dù còn là dân bản xứ đã là di dân, tự đối diện thành thật trả lời với chính mình mà thôi.


Nhân Chủ
----------------------   

Interview 706 – Dr. Katherine Albrecht on the Startpage private search engine

Posted by Corbett
Play
Dr. Katherine Albrecht of KatherineAlbrecht.com joins us today to talk about the world’s most private search engine: StartPage.com. We discuss the importance of privacy in a search engine, the privacy policy that makes StartPage unique amongst its competition, and the forthcoming StartMail.com that will provide a webmail service that does not read your emails (unlike gmail, hotmail, Yahoo! mail and other mainstream options) and is protected by PGP encryption.

Microsoft Gave Encrypted Message Access to NSA
NSA Engaged in Broad Surveillance of Latin America
Yahoo Wants FISA Objections Revealed
Experts: Obama's Plan to Predict Future Leakers Unlikely to Work
NSA Even Spied on Google Maps Searches, Documents Suggest
NSA's Snowden Review Focuses on Spying Against China
Russian Guard Service Reverts to Typewriters After NSA Leaks

No comments:

Post a Comment