Friday, July 5, 2013

Putin Muốn Gì và Nên và Không Nên Làm Gì?

http://en.rian.ru/images/18171/82/181718287.jpg
Cho đến nay, gần 2 tuần (12 ngày) sau khi “rời” HongKong cùng với cô Harrison, chuyên gia công pháp của Wikileaks, đến phi trường Nga, Snowden và ngay cả cô Harrison, đã không để lại một dấu vết cụ thể nào. Ngoại trừ vài giòng chữ tuyên bố trên trang Wikileaks và những lá đơn xin tị nạn trên mạng.


Như chúng ta, những ai ít nhiều có kinh nghiệm du lịch thế giới, đều biết rằng khu chuyển tiếp quốc tế rất khiêm tốn chu vi, với những hàng ghế đợi, hay “văn minh” hơn có thêm vài cái “quán hạng sang nho nhỏ” (VIP Lounge) tất cả  nằm trong sự "cách ly" với một hai phòng vệ sinh. Còn ngoài ra, không có một nơi nào kín đáo trong khu "cách ly" này để “trốn tránh”. Phi trường  Moscow's Sheremetyevo, theo phóng viên Úc,  không thuộc loại lớn và chưa được hiện đại. Thế mà cả khối báo chí thế giới, với hàng trăm phóng viên chuyên nghiệp săn tin lùng người, chực chờ  để độc quyền có hình ảnh đăng tải trước, đểu không “gặp” Snowden và Harrison trong cái chu vi nhỏ bé và trống trải của một phi trường hạng xoàng này!!! Chuyện gì đã xảy ra? Snowden và cô Sarah Harrison thật sự đang ở đâu? Không một tờ báo, một phóng viên nào đặt một câu hỏi từ một sự kiện rõ ràng này. Như vậy có hai điều tất yếu hệ quả:
1-     Snowden và Harrison không có mặt tại Nga- khả năng này thấp- Nhưng ai biết được!
2-     Nếu có mặt tại Nga, cả hai đã  phải “được” an ninh Nga dời vào một nơi bí mật, (do Snowden yêu cầu hoặc bị "áp dẫn"). Không còn ở khu chuyển tiếp quốc tế nữa. Khả năng này cao và rõ ràng hơn! 
Putin cho làm như vậy để làm gì? Putin muốn gì?  khi một mặt lấp lửng xuống nước với Mỹ, một mặt tung tin hối thúc Snowden rời Nga! Làm như Snowden đang thong thả ”tự do” và  muốn ở lì tại xứ sở này.
Qua sự việc máy bay của tổng thống Morales bị bọn côn đồ nhà nước Âu Châu hành hung xâm phạm, chúng ta biết rõ Mỹ và tất cả đám nhà nước Âu Châu đang săn lùng Snowden triệt để với một guồng máy phối hợp chặt chẽ và hung bạo chưa từng xảy ra. Xé bỏ mọi nền tảng căn bản nhất của pháp luật quốc gia và công pháp quốc tế. Điều này khẳng định  Mỹ và tay sai không buông tha Snowden, và đã muốn dằn mặt  tất cả các hãng hàng không phải tự kiểm soát ngăn chặn Snowden. Và Snowden chắc chắn  đang nắm giữ những thông tin tội ác vô cùng quan trọng của tất cả các bọn lãnh đạo Mỹ và Âu Châu.
 Chúng ta được biết qua ông P. Gee cựu CIA, rằng nhà nước  Mỹ, hay nói thẳng ra là giới “chủ nhân Do Thái”, có đầy đủ tay sai là tổng thống, bộ trưởng, giáo sư, chủ báo, lãnh đạo công đoàn, hội “nhân quyền” v.v tại các quốc gia “đồng minh” Nam Mỹ. Thì qua sự kiện máy bay tổng thống Bolivia, chúng ta cũng đã thấy được bằng chứng tay sai của Mỹ là những tổng thống, thủ tướng của các nước Âu Châu hiện nay. Vì ngay cả guồng máy chính trị Mỹ hầu như đã năm gọn trong tay thế lực bóng tối của Do Thái điều động.
Chỉ còn lại hai quốc gia trong số hơn 200 thành viên LHQ là sẵn sàng đối kháng Mỹ: dang tay mở cửa cho Snowden: Bolivia và Vênezuela. Nga đang nắm sinh mạng Snowden và Harrison trong tay, và dĩ nhiên đang thương thảo với Mỹ bên trong cánh cửa chính trị quyền lực trong một thế yếu hẳn đang bị bao vây.
Nhìn vào bản đồ thế giới, con đường hàng không từ Nga đến Nam Mỹ không thể tránh khỏi không phận của “thế giới tự do nhân quyền”, nơi có những phi đội chiến đấu cơ của Âu Mỹ sẵn sàng hành hung trấn áp. Nhưng con đường từ Nga đến Băng Quốc (Iceland) ngắn gọn và thênh thang hơn.
Giả thiết Putin sáng trí can đảm, một giả thiết chỉ có 10%, để Snowden ra đi, và điểm đến là Băng Quốc, thì cũng chi có máy bay Nga, hoặc một chiếc tư nhân của Băng Quốc mới “dám” chở Snowden.
Còn như điểm đến là Nam Mỹ, sẽ cực kỳ khó khăn, hầu như không thể. Vì nếu tránh cái “thế giới dân chủ, nhân quyền” do Mỹ lãnh đạo, thì máy bay chở Snowden, với giả thiết không cần thêm nhiên liệu, một điều bất khả, cũng phải bay qua cả hơn nửa trái đất trên mặt đại dương bao la để đến Nam Mỹ, và hạm đội Mỹ ở đảo Midway  và Hawaii cũng chực chờ  sẵn sàng tấn công áp đảo cướp người!!!
Mỹ, Nga, Băng Quốc , Bolivia, Venezuela và Snowden đều hiểu rõ việc này!
Putin muốn trở thành tên tay sai kém cỏi, thì  chẳng cần đếm xỉa gì đến Snowden, cứ chỉ điều đình với nhà nước Mỹ những quyền lợi của Putin, không phải của người Nga hay “nước Nga”. Và Putin sẽ sa lưới Mỹ sâu hơn. Vì sau cuộc điều đình này, Mỹ có thể nắm thóp Putin và Nga, chứ Putin và Nga chưa thể nắm thóp Mỹ trong lãnh vực này! Kinh nghiệm Georgia, Chechen, Osettia Putin phải nhớ! Thế lực tập đoàn nhà nước Mỹ sẽ không buông bất cứ quốc gia nào, đặc biệt là Nga, cho đến khi đất nước đó ngã quị hoặc chấp nhận làm tay sai! Chiều theo Mỹ, Putin và nước Nga chỉ mang thêm nhục và mất quyền lợi. 
Nếu muốn trở thành một “tay chơi chính trị bản lĩnh”, Putin hãy nhớ đến Hugo Chavez, Nga của Putin mạnh hơn, và độc lập hơn cả Venezuela của Chavez, Mỹ chưa thể tùy tiện hung hãn bạo ngược với Nga như với các nước Nam Mỹ- Putin nên dùng “cơ hội Snowden” này để trả miếng với Mỹ và NATO, như Trung Quốc đã khôn ngoan trong việc giúp Snowden đến Nga. Putin cứ tảng lờ "gào thét" của Mỹ, chỉ cần thương thảo cân nhắc với Snowden và Băng Quốc qua lá bài “nhân quyền tị nạn và tờ giấy rácch công pháp quốc tế, nhân quyền ” "đành để" Snowden ra đi, và phủi tay!  Cứ dùng lá bài “nhân quyền, tị nạn” tùy tiện như Mỹ và Âu Châu đã và đang dùng trong nửa thế kỷ qua.
Về những gì có trong tay Snowden. Putin chẳng nên thèm quan tâm, như Trung Quốc đã chẳng thèm dòm đến! Vì sớm muộn nó sẽ ra ánh sáng trước công chúng thế giới! Hãy để Mỹ và Âu Châu “trằn trọc” với Snowden. Và hãy để người dân Mỹ họ xử sự với nhà nước Mỹ của họ qua những gì Snowden có trong tay. Tốt hay xấu, hãy để người Âu Mỹ vấy máu công dân của chính họ, và hãy để chính họ tự nâng cao hay chuốc nhục chính giá trị của họ. Điều này sẽ có lợi cho Nga và các nước đối kháng Mỹ (như Trung Quốc) trong tương lai khi phải đối diện đến “lãnh vực nhân quyền dân chủ”. Âu Mỹ sẽ chẳng còn to mồm được nữa.  Chỉ nên lo củng cố nội bộ và đứng ngoài mà ngắm diễn biến Âu Mỹ họ gỡ rối nội bộ của họ, như Trung Quốc đã nhanh chóng hành xử khôn ngoan. 
 Sự thể ra sao cũng khó biết. Chẳng ai biết được chữ ngờ! Trong giây phút kẻ khôn hóa dại, kẻ dại hóa khôn, như chúng ta đã thấy Obama và Tập Cận Bình!
Nhưng một điều khẳng định là huyền thoại một Nhà Nước tận thiện, một chính phủ của dân, một “quyền lợi quốc gia” đã bị phá bỏ. Sự khẳng định của những nhà tư tưởng chính trị của những thế kỷ trước về bản chất nhà nước chính trị vô đạo, được nuôi dưỡng bằng bạo lực dối trá và chiến tranh, qua sự kiện Snowden đã được xác định chính xác  và cụ thể hơn trước. Nền “dân chủ giáp tiếp” đã bị minh chứng phi dân chủ. Và không hiệu năng với cứu cánh nó đề ra. Và cái mầm tháo gỡ quyền lực chính trị ra khỏi định chế xã hội đã rõ ràng không thể dập tắt được nữa, dù là lập luận trên tranh luận triết thuyết hay dùng thực tiễn bạo lực! 
Nhân Chủ

No comments:

Post a Comment