Saturday, July 20, 2013

Thế lực Nhà nước đang Khủng Hoảng Toàn Diện

Thế lực quyền bính cai trị đang cuồng điên vội vã, hay chúng tin rằng sức đối kháng, lòng yêu tự do của con người đã bị chúng triệt tiêu?

Trong khi tác động của việc Snowden công khai lật tẩy guồng máy theo dõi trộm cắp thông tin đời tư dân chúng đang ngày tăng mạnh, thế lực nhà nước Mỹ không chùn bước. "Tam quyền" đã gỡ mặt nạ "phân lập", để công khai hiện nguyên bản chất là "một quyền lực" theo đúng tín lý "Một Chúa Ba Ngôi" cùng xiết chặt vòng vây tự do của con người.

Lập Pháp, những tên dân biểu nghị sĩ thay nhau lên án Snowden và các nhà báo đăng tải thông tin tố cáo do Snowden đưa ra, đồng thời  diễn trò "quan tâm lo ngại" nhưng thật sự nới rộng những đạo luật bạo ngược phi dân quyền như Espionage , FISA, Patriot để gián tiếp giải thoát cho NSA.

Công Lý, đám chánh án tiếp tục bày trò "tòa kín" vừa ngăn chặn các nỗ lực truy tố vi hiến của nhà nước chính phủ, đồng thời ban "trát kín" cho phép bọn nhà nước mặc quyền hành xử đàn áp đối kháng.

NSA Phone Snooping Cannot Be Challenged in Court, Feds Say

Top Government Lawyer: NSA Surveillance 'Completely Legal'

Và đám Hành pháp, ra những sắc lệnh cấm tất cả các nhân viên công chức không được đọc các bản tin báo chí đăng tải những phạm pháp vi hiến của nhà nước chính phủ.

DHS Threatens Legal Action Against Employees Who Read About Leaks

Đồng thời đe dọa những quốc gia ủng hộ Snowden, như Nga, Venezuela, Bolivia.

US Senators: Move G20 Summit to Punish Russia

Report: Kerry Threatens to Stop Venezuela Gas Trade Over Snowden


Ngược lại phía đấu tranh cũng không sợ hãi. Dù Snowden bị cầm chân trong áp lực và đe dọa nặng nề từ mọi phía, nhà báo Greenwald tuyên bố sẽ tiếp tục tung ra những bằng chứng phạm pháp vi hiến trầm trọng của nhà nước Mỹ

Greenwald: 'Explosive' NSA Spying Reports Are Imminent

Đám báo chí đĩ điếm chính qui dốc toàn lực tạo những "thống kê" thăm dò, phỏng vấn các quan chức để vừa củng cố dư luận lên án bôi nhọ Snowden, Harrison, Assange, và Greenwald, vừa đe dọa quần chúng với những trò thổi phồng sự đe dọa "khủng bố".

Sớm hay muộn, cuộc khủng hoảng toàn diện và toàn cầu này sẽ đến cực điểm và một cuộc cách mạng quần chúng thật sự sẽ bùng nổ. Vấn đề là nhân loại có đủ nhận thức tự thân để ứng dụng một MÔ THỨC HÀNG NGANG hay là chỉ mê muội sửa đổi cái mô hình hàng dọc hiện nay

Mô Hình Hàng Dọc đã đuợc sửa đồi rất nhiều lần, nhiều dạng như chúng ta đã đang thấy mấy ngàn năm qua đến bây giờ; tất cả đều không đạt hiệu quả và hiệu năng. Tự Do Hoà Bình không đạt đuợc và Nhân Quyền vẫn thường xuyên bị vi phạm và xúc phạm càng ngày càng nặng nề và lan rộng.

Kết quả đạt đuợc hay không, lịch sử đã minh chứng, vẫn  tùy vào trách nhiệm tự nguyện nặng nề của những con người nhận thức, quí trọng tự do nhân bản và giá trị tự thân, tiên phong vận động...

Nhân Chủ.


No comments:

Post a Comment