Monday, June 17, 2013

Tội Phạm LAN RỘNG: CHÚNG TA, NHẬN THỨC NGƯỜI DÂN LÀ NGUYÊN NHÂN VÀ GIẢI PHÁP

https://pbs.twimg.com/media/BMySGGUCIAE4e5d.jpg(Hình: Người Hong Kong biểu tình ủng hộ Snowden) National Security Agency NSA- (Cơ Quan An Ninh Quốc Gia- thuộc bộ quốc phòng Mỹ- nhưng thực chất là Trung Tâm Tình Báo Quốc Gia Mỹ- nó bao gồm cả BÊN TRONG LẪN BÊN NGOÀI nước Mỹ, và nó không chỉ bao gồm lãnh vực THÔNG TIN mà còn bao gồm cả lãnh vực DÂN SỰ, QUÂN SỰ, và CHÍNH TRỊ, nghĩa là không có CÁ NHÂN, ĐOÀN THỂ hay ĐỊNH CHẾ, CHỨC VỤ nào TRONG NƯỚC MỸ và TRÊN THẾ GIỚI thoát khỏi tầm hoạt động của NSA, khi NSA "MUỐN" BIẾT- Và như vậy nó không chỉ THÔNG BÁO, mà CHI PHỐI, ẢNH HƯỞNG TÁC ĐỘNG TRỰC TIẾP, nếu chưa muốn nói là QUYẾT ĐỊNH, tất cả các chính sách quốc gia (an ninh, công lý, tài chính, kinh tế v.v ) và ngoại giao của Mỹ- Hay đúng hơn, chính xác như bỉnh bút tờ báo Trung Ương Đảng CS Trung Quốc nhận định: (NSA là ) Một  hạ tầng cơ sở trung tâm của thời đại chúng ta (central infrastructure of our age!!!)- Và đây không phải là vấn đề Hiến Định hay pháp luật, mà nó được quyết định bởi  KỸ THUẬT KHOA HỌC VÀ  QUYỀN LỰC ĐỘC TÔN NHÀ NƯỚC KHÔNG GIỚI HẠN TỰ CHO PHÉP (unbridled, arbitrary state power).

Sau quả bom lớn NSA này, nay lại đến quả bom "nhỏ hơn" Bộ Chỉ Huy Truyền Thông Chính Phủ Anh Quốc (GCHQ), một tồ chức khác tên, nhưng chức năng tương đương như NSA của MỸ, NGHE LÉN và TRỘM CẮP THÔNG TIN của tất cả các quốc gia tham dự cuộc họp thượng đỉnh G20.  "Bộ Chỉ Huy Thông Tin Chính Phủ" của Anh quốc nghe lén, thu thập tất cả các cuộc trao đổi điện đàm bàn thảo của các nhân vật quốc tế tham dự cuộc họp thượng đỉnh G20 của 20 quốc gia năm 2009. GCHQ dùng những bản lệnh điện toán cài sẵn trong các loại Điện Thoại Di Động đặc biệt BlackBerry cho mục tiêu này. Và còn cho nhân viên giả dạng thường dân lập ra những hiệu Internet Cafe ra vẻ dân giả rải rác chung quanh khu vực để dẫn dụ những nhân viên quốc tế vào sử dụng và "Bộ Chỉ Huy Thông Tin Chính Phủ" đã ăn cắp tất cả những thư tù Emails trao đổi của họ từ những "quán Internet Cafe" này. "Nạn nhân" đáng chú ý của việc trộm cắp nghe lén thông tin này đứng đầu là cụu tổng thống Nga Dmitry Medvedev, sau đó là giới chức của Thổ Nhĩ Kỳ."  Chẳng cần ai phanh phui, nếu hiểu biết bản chất quyền lực và định chế nhà nước chính trị, chúng ta đều biết, tất cả bọn nhà nước, từ bọn nhà nước nhỏ nhất với phương tiện thô sơ nhất cũng đã và đang làm những thủ đoạn này với dân chúng của nó và với những quốc gia khác tùy vào khả năng kỹ thuật nhân sự của nó tự cho phép mà thôi.

Cái ảo tưởng căn bản hàng ngàn năm của xã hội với định chế quyền lực dân tộc, xứ sở, hay quốc gia cận đại rằng CHỈ CÓ NHÀ NƯỚC CỦA NGƯỜI TA mới BĂNG HOẠI VÔ ĐẠO, còn NHÀ NƯỚC CỦA CHÚNG TA LUÔN TẬN THIỆN VÀ CHÍNH ĐÁNG đang vỡ dần trước mắt toàn thế giới. Nhưng dân chúng có phản ứng đối kháng hay không lại là một chuyện khác. Bên ngoài nước Anh,Mỹ, nơi các "con dân" vẫn còn thuần phục Nhà Nước của Nước Nhà dù tự nguyện hay bằng bạo lực, một LUẬN ĐIỆU BÁN KHAI CŨ RÍCH đang được xôn xao dấy lên:

"Đấy Nhà nước CHÚNG NÓ CŨNG ĂN CẮP ĂN TRỘM, CHỨ GÌ NHÀ NƯỚC CỦA CHÚNG TÔI", "BỐ NÓ ĂN CƯỚP,  BỐ TÔI CHỈ ĂN TRỘM, còn TỐT CHÁN"!

Ôi cái lý luận cùn của đám dân thể hiện rõ não trạng bán khai nô lệ còn tồn đọng của thời tiền sử kéo đến ĐÊM DÀI TRUNG CỔ.


*Thứ nhất: Ăn cướp hay Trộm cắp là Tội Ác và xấu xa, dù bất cứ ai, từ phía nào, ở nơi nào cũng đều là TỘI PHẠM, chẳng ai dung túng chấp nhận, PHẢI bị LÊN ÁN và LOẠI BỎ.

*Thứ hai: Mỗi cá nhân chúng ta, BẠN và TÔI, DÙ LÀ CÔNG DÂN của hai nhà nước đối nghịch nhau, đều chung số phận là NẠN NHÂN của hai thằng ĂN CƯỚP và ĂN CẮP, chúng lấy đi quyền riêng tư và tự do nhân phẩm của người dân chúng ta. Như thế thái độ đúng đắn là lên án cả hai thằng như Ai Wei Wei là điển hình (NSA surveillance: the US is behaving like China)

*Thứ ba: Nhà nước, chính phủ KHÔNG PHẢI LÀ BỐ MẸ, cũng KHÔNG PHẢI LÀ MỘT SIÊU THỰC THỂ, NÓ LÀ SẢN PHẨM của Ý NIỆM, ĐỊNH NGHĨA BIỂU TƯỢNG do chính NHÓM NGƯỜI CẦM QUYỀN ĐẶT RA, và chúng ta bị lừa đảo tin theo cả hàng ngàn năm nay qua tuyên truyền và giáo dục.

Cái DANH XƯNG nó đánh lận con đen và đánh lừa chúng ta! Nhà Nước Chính phủ thực chất chỉ là một nhóm người quyền lực, thay nhau nắm quyền lực cai trị đa số. Nhóm người này cũng chẳng là nhóm người  siêu nhân đặc biệt thông minh, tài ba, đạo đức gì hơn người bình thường chúng ta; bọn này chính là những Thằng Ba, con Bốn, thằng Minh, thằng Diệm, thằng Thiệu, thằng Triết, thằng John, con Magaret, thằng Obama, con Michelle, con Angela, thằng Hollande v.v từng là bạn học ăn tục nói phét, từng là hàng xóm của chúng ta; chỉ vì cái cơ chế quyền lực đặt ra, bọn chúng một sớm một chiều, cho dù là DÂN CHỦ GIÁN TIẾP hay ĐỘC TÀI, nhảy lên NẮM QUYỀN đều qua những thủ doạn NÓI DỐI, LỪA ĐẢO GIAN TRÁ và ngay cả BẠO LỰC. Và như  HÀNG NGÀN  NĂM QUA, CHÚNG TA đã mặc nhiên tự nguyện giao phó sinh mạng của tất cả chúng ta cho những tên bạo ngược gian manh, giỏi thủ đoạn như vậy. Chúng ta mặc nhiên phong cho chúng là những "nhà lãnh đạo quốc gia" và giao phó vận mạng an nguy tự do hạnh phúc của chúng ta cho những tên bá vơ lắm khi kém cỏi điên loạn rõ rệt, như tên Bush, hoặc các mụ Shara Palin, Michelle Bachmann v.v Và hệ quả ra sao chúng ta cũng đã thấy hết : những luật lệ đàn áp, ngăn chặn phát triển, hủy hoại tự do và nô lệ hóa đòi sống con người; và hàng bao nhiêu nạn nhân tù đầy, bao nhiêu cuộc chiến tranh, tàn sát diệt chủng nối tiếp nhau xảy ra với những quyết định đơn phương của những tên "vĩ nhân" này!!! Đó là không kể theo thể chế "văn minh" ngàn xưa, từ Đông sang Tây, nhà "lãnh đạo chính trị" của toàn dân có những lúc chỉ có 3 tuổi, 8 tuổi, 12 tuổi v.v và bệnh hoạn điên loạn, tật nguyền, ngớ ngẩn, đần độn, do kết quả của "truyền thống"cung đình gia tộc hoang dâm loạn luân nữa!

Nhà Nước, Nó chỉ là những tên bệnh hoạn với chứng TÂM THẦN QUYỀN LỰC, và CHÚNG TA, những con dân ngoan ngoãn là những bệnh nhân với căn bệnh ÁM NIỆM CẦN QUYỀN LỰC. Chúng ta tự mất tin tưởng vào chúng ta; chúng ta cho rằng phải cần có lãnh đạo hướng dẫn, cai trị, và gông cùm, roi đòn, thì chúng ta mới sống với nhau vui vẻ được. Trong khi thực trạng ngược hẳn lại và đang xảy ra trước mắt.

Cùng một "cấu trúc não trạng" như thế, bọn tôn giáo cũng cai trị chúng ta cùng một phương thức: Một THƯỢNG ĐẾ, THIÊN CHÚA, ALAH v.v chỉ có cái TÊN, cái ĐỊNH NGHĨA, không thấy được, không định hình được; nhưng muốn THẤY, MUỐN ĐỊNH HÌNH phải NHÌN LÊN và TUNG PHỤC vị GIÁO CHỦ, GIÁO HOÀNG, THƯỢNG PHỤ v.v Những tên gọi GIÁO CHỦ, GIÁO HOÀNG, THƯỢNG PHỤ v.v cũng chỉ là những thằng, những con, bè bạn quen biết, hàng xóm của chúng ta trước đây, cũng với những cái hay, tật xấu như chúng ta, cũng phải ăn ngủ, bài tiết tình dục, hỉ nộ ái ố v,.v và  cũng chẳng thông minh, đạo đức đặc biệt gì hơn người khác, NHIỀU KHI CÒN KÉM CỎI TỒI BẠI HƠN CHÚNG TA;  lịch sử tội ác và tội phạm của các giáo hội tôn giáo đã tự nó chứng minh điều này quá hiển nhiên. Thế nhưng chỉ vì chúng ta tin rằng những đứa này TIÊU BIỂU THỂ HIỆN cho GIÁO HỘI và GIÁO HỘI LÀ  HIỆN THÂN ĐẠI DIỆN CỦA THƯỢNG ĐẾ.  Và chỉ một vài cá nhân, với một tí thủ đoạn gian manh đã có khả năng điều khiển, SAI KHIẾN, nắm trọn vận mạng của hàng trăm triệu con người, và từng dẫn đưa hàng trăm triệu con người này, tự giới hạn trí tuệ của chính họ, và rồi thực thi những đàn áp đè nén gia đình con cái họ, và rộng ra đến những cuộc chém giết tàn sát diệt chủng lẫn nhau, trong một cộng đồng, giữa các cộng đồng nhân loại khắp trên thế giới. Ngắn gọn lại, Thượng Đế là Giáo Hội, Giáo Hội là những tên Giáo Chủ; Tổ quốc là Nhà Nước, Nhà Nước là những tên Cầm Quyền! Hay nói cách khác, ngược lại trong tiến trình "ắt có và đủ", kẻ Cầm Quyền dựa vào niềm tin ý niệm Quốc Gia Nhà Nước để có "QUYỀN LỰC QUỐC GIA NHÀ NƯỚC," và Giáo Chủ dựa vào niềm tin ý niệm Thượng Đế Thiên Chúa để có quyền của "Thiên Chúa." Tiến trình QUYỀN LỰC, Thần Quyền và Thế Quyền này có được, xảy ra được là do CHÍNH CHÚNG TA TỰ NGUYỆN TRAO THÂN, TRAO TRÍ CHO BỌN THIỂU SỐ GIAN MANH BẠO NGƯỢC NÀY!!! Không có chúng ta nai lưng góp sức, góp của, góp sinh mạng thi hành, THÌ  chúng nó ra lệnh quyền uy, hoặc ban phép làm sao và cho ai đây? Đến cái nhà chúng nó sẽ không có mà ở, cái áo không có mà mặc, miếng cơm không có mà ăn, chứ nói gì QUYỀN với PHÉP!  Chính chúng ta là những nguồn cung cấp ăn mặc và QUYỀN PHÉP cho chúng nó mà thôi! Cho nên chúng ta thấy, bọn Nhà Nước, Giáo Chủ của những xã hội kém cỏi thiếu văn minh thì cũng chỉ đến mức "đơn giản sơ xác" theo tầm sức đóng góp của quần chúng nơi đó như "Ấn Giáo"; và bọn Nhà Nước, Giáo Chủ ở những xã hội văn minh kỹ thuật cao hơn thì cũng "xênh xang nguy nga đồ sộ" theo tầm sức đóng góp của quần chúng xã hội đó như Vatican. Điều này chứng minh rõ là bọn NHÀ NƯỚC và GIÁO HỘI giống nhau, cũng chẳng TỰ BẢN THÂN TÀI BA, thông minh đức độ XUẤT CHÚNG gì hơn người, Chúng nó có hình hài sinh hoạt khác nhau là do CÁI KHÁC ở TÀI BA SỨC VÓC của NGƯỜI DÂN mỗi xứ sở đã cung ứng phục dịch cho chúng nó khác nhau mà thôi!

Ngày nào chúng ta, quần chúng nhân nhân các nơi, vẫn còn tin theo "thuyết" Nhà Nước, Giáo Hội mà lưu giữ niềm TỰ TÔN  hoang tưởng dù là Quốc Gia hay Tôn Giáo, nó là nguồn gốc của lòng Ngờ vực khinh thị nhau, rồi không tin nhau, tự tách  rời phân hóa nhau theo niềm tin chính trị và tôn giáo , mầu da, phái tính, tài sản v.v thì  ngày ấy cái biên giới tưởng tượng của "quốc gia giống nòi" vẩn còn đó, dù chỉ là trong đầu chúng ta thôi, và những tội phạm, tội ác của quyền lực Nhà nước và Giáo Quyền mà Alexandre Dumas, Smedley Butler,  Ba Kim, Aleksandr Solzhenitsyn, Arthur Koesler, George Orwell, Phùng Cung, Nguyễn Chí Thiện, Daniel Ellsberg, Ai Wei Wei, Lý Hiểu Ba v,v đã từng tố cáo và hôm nay Bradley Manning, Edward Snowden đang tố cáo sẽ không bao giờ chấm dứt. Thảm trạng từ tội phạm quyền lực nhà nước, giáo quyền sẽ cứ tiếp diễn, vì chính chúng ta dung túng và nuôi dưỡng cho chúng nó tiếp diễn.

Sự thật đã cho thấy từ ngàn xưa, con người các "xứ sở", "giống nòi" vì nhu cầu sinh tồn hữu hiệu, đã đến với nhau, ăn ở trao đổi sinh hoạt hôn thú với nhau, sinh sôi nảy nở một cách hòa bình vui vẻ; cho đến khi quyền Nhà Nước và Tôn giáo hình thành chặt chẽ với những "lý thuyết" và "học thuyết" thần quyền và thế quyền, thì biên giới giả tạo lãnh thổ VƯƠNG QUỐC, ĐẾ QUỐC được vẽ ra bằng bạo lực và máu; "nguồn gốc thần thánh giống nòi" được TÔ VẼ hình thành trong DÂN GIAN và "chính sử", và giai cấp phân loại tôn ti (tôn quí và ti tiện) trong xã hội được dựng lên qua gian trá giáo dục, nhồi sọ bằng bạo lực, và  loài người bị đẩy vào tình trạng thường trực nghi ngờ nhau, khinh bỉ nhau, bóc lột nhau, thù hằn nhau và bình thản thẳng tay giết nhau vì giai cấp, vì tổ quốc, vì thượng đế. Và thảm trạng này  trải hàng ngàn năm, xảy ra trong cùng một xã hội cộng đồng và giữa các cộng đồng xã hội khác nhau. Toàn bộ tiến trình đều chỉ do một THIỂU SỐ CAI TRỊ mưu toan chủ động để duy trì quyền lực riêng tư cho bọn chúng.  Kịp đến khi có những Con Người Nhận Thức dấy động lại giá trị chân lý về nhân bản, chúng ta lại thấy trong loài người đã có những người tiến bộ nảy sinh, càng ngày càng đông hơn, dù với tốc độ chậm hơn như chúng ta mong ước, đang chống lại quyền lực tôn giáo và chính trị, như phong trào DÂN QUYỀN, NHÂN QUYỀN, HỌ đang phá vỡ những bức từơng tôn giáo, chủng tộc và chính trị để người ta lại sống gần hòa nhập với nhau, sinh hoạt và kết hợp kinh tế, xã hội, hôn phối với nhau rất tốt đẹp, như chúng ta đã và đang thấy ở một số xã hội cộng đồng đa sắc, đa chủng trước mắt và chung quanh chúng ta, họ đang sống vui vẻ hòa đồng và tiến bộ, chẳng có vấn đề gì! Những nơi có vấn đề căng thẳng bất ổn, đều là những nơi còn dày đặc niềm tin Tôn Giáo và Quốc Gia Nhà Nước, hoặc những nơi vốn đang an bình nay lại bị nạn niềm tin Tôn Giáo và Quốc Gia Nhà Nước đang được dấy động lại mà thôi. Tình hình Xã hội Mỹ và một số nước u Châu hiện nay là điển hình của nạn suy thoái khi chủ thuyết tôn giáo và nhà nước đang được dấy động tái phục cho nhu cầu quyền lực! Và tất cả vấn nạn của Nhân Loại này cũng chỉ bắt nguồn từ những niềm tin mê tín vớ vẩn này.


Chúng ta, mỗi một cá nhân, xin hãy dành một chút thời gian riêng tư, lặng lẽ, thanh thản không để những tạp niệm hàng ngày chi phối, để đối diện với chính mình và suy ngẫm lời nhận định của Thomas Paine, nhà cách mạng chính trị Mỹ đã dẫn cao trào chống thuế ở Mỹ thành cuộc cách mạng độc lập dân chủ, đã khẳng định “Bổn phận của một người yêu nước là bảo vệ đất nước chống lại nhà nước chính phủ" (It is the duty of the patriot to protect his country from its government.”- - Thomas Paine http://www.ushistory.org/paine/commonsense/index.htm

Hoặc nếu chưa thể bình tâm, thoát được ma trận quốc gia nhà nước để hiểu nổi ý niệm chính trị này của Thomas Paine, dù đã cách đây hơn 200 năm,  xin hãy thử suy ngẫm về một nhận định dễ hiểu và cụ thể gần cận hơn với thời đại khoa học không gian của chúng ta, của ông Edgar Mitchell, phi hành gia Apollo 14:


"Từ ngoài không gian trên mặt trăng nhìn về cái nền chính trị quốc tế (ở địa cầu) thật quá nhỏ bé vặt vãnh.  Bạn chỉ muốn tóm gáy một thằng chính trị gia và lôi cổ nó ra xa khỏi 250 ngàn dặm để nói, "hãy nhìn trái đất đó, mày cái thằng chó đẻ" (“From out there on the moon, international politics look so petty. You want to grab a politician by the scruff of the neck and drag him a quarter of a million miles out and say, “look at that, you son of a bitch.” – Edgar Mitchell, Apollo 14 astronaut

Tất cả nguyên nhân đều là do ĐẠI ĐA SỐ CHÚNG TA, chẳng bao giờ dừng lại để suy tư về hiện trạng chung quanh mình. Đã đến lúc mỗi chúng ta phải tự gánh trách nhiệm về những hành động vô tâm, vô thức, vô trách nhiệm -những vô tâm, vô thức, vô trách nhiệm đã và đang dung túng nuôi dưỡng những tội ác trên khắp địa cầu này nhân danh chính CHÚNG TA. Vấn Nạn đi từ sự thiếu nhận thức của mỗi cá nhân chúng ta, cho nên giải pháp duy nhất chính là nhận thức tinh thần trách nhiệm của mỗi chúng ta. Không có con đường nào khác.


Nhân Chủ
17-06-2013


=======================

GCHQ intercepted foreign politicians' communications at G20 summits

Exclusive: phones were monitored and fake internet cafes set up to gather information from allies in London in 2009
GCHQ composite
Documents uncovered by the NSA whistleblower, Edward Snowden, reveal surveillance of G20 delegates' emails and BlackBerrys. Photograph: Guardian
Foreign politicians and officials who took part in two G20 summit meetings in London in 2009 had their computers monitored and their phone calls intercepted on the instructions of their British government hosts, according to documents seen by the Guardian. Some delegates were tricked into using internet cafes which had been set up by British intelligence agencies to read their email traffic.
The revelation comes as Britain prepares to host another summit on Monday – for the G8 nations, all of whom attended the 2009 meetings which were the object of the systematic spying. It is likely to lead to some tension among visiting delegates who will want the prime minister to explain whether they were targets in 2009 and whether the exercise is to be repeated this week.
The disclosure raises new questions about the boundaries of surveillance by GCHQ and its American sister organisation, the National Security Agency, whose access to phone records and internet data has been defended as necessary in the fight against terrorism and serious crime. The G20 spying appears to have been organised for the more mundane purpose of securing an advantage in meetings. Named targets include long-standing allies such as South Africa and Turkey.
There have often been rumours of this kind of espionage at international conferences, but it is highly unusual for hard evidence to confirm it and spell out the detail. The evidence is contained in documents – classified as top secret – which were uncovered by the NSA whistleblower Edward Snowden and seen by the Guardian. They reveal that during G20 meetings in April and September 2009 GCHQ used what one document calls "ground-breaking intelligence capabilities" to intercept the communications of visiting delegations.
This included:
•  Setting up internet cafes where they used an email interception programme and key-logging software to spy on delegates' use of computers;
• Penetrating the security on delegates' BlackBerrys to monitor their email messages and phone calls;
• Supplying 45 analysts with a live round-the-clock summary of who was phoning who at the summit;
• Targeting the Turkish finance minister and possibly 15 others in his party;
•  Receiving reports from an NSA attempt to eavesdrop on the Russian leader, Dmitry Medvedev, as his phone calls passed through satellite links to Moscow.
The documents suggest that the operation was sanctioned in principle at a senior level in the government of the then prime minister, Gordon Brown, and that intelligence, including briefings for visiting delegates, was passed to British ministers.
A briefing paper dated 20 January 2009 records advice given by GCHQ officials to their director, Sir Iain Lobban, who was planning to meet the then foreign secretary, David Miliband. The officials summarised Brown's aims for the meeting of G20 heads of state due to begin on 2 April, which was attempting to deal with the economic aftermath of the 2008 banking crisis. The briefing paper added: "The GCHQ intent is to ensure that intelligence relevant to HMG's desired outcomes for its presidency of the G20 reaches customers at the right time and in a form which allows them to make full use of it." Two documents explicitly refer to the intelligence product being passed to "ministers".
GCHQ ragout 1 One of the GCHQ documents. Photograph: Guardian
According to the material seen by the Guardian, GCHQ generated this product by attacking both the computers and the telephones of delegates.
One document refers to a tactic which was "used a lot in recent UK conference, eg G20". The tactic, which is identified by an internal codeword which the Guardian is not revealing, is defined in an internal glossary as "active collection against an email account that acquires mail messages without removing them from the remote server". A PowerPoint slide explains that this means "reading people's email before/as they do".
The same document also refers to GCHQ, MI6 and others setting up internet cafes which "were able to extract key logging info, providing creds for delegates, meaning we have sustained intelligence options against them even after conference has finished". This appears to be a reference to acquiring delegates' online login details.
Another document summarises a sustained campaign to penetrate South African computers, recording that they gained access to the network of their foreign ministry, "investigated phone lines used by High Commission in London" and "retrieved documents including briefings for South African delegates to G20 and G8 meetings". (South Africa is a member of the G20 group and has observer status at G8 meetings.)
GCHQ Ragout 2 Another excerpt from the GCHQ documents. Photograph: Guardian
A detailed report records the efforts of the NSA's intercept specialists at Menwith Hill in North Yorkshire to target and decode encrypted phone calls from London to Moscow which were made by the Russian president, Dmitry Medvedev, and other Russian delegates.
Other documents record apparently successful efforts to penetrate the security of BlackBerry smartphones: "New converged events capabilities against BlackBerry provided advance copies of G20 briefings to ministers … Diplomatic targets from all nations have an MO of using smartphones. Exploited this use at the G20 meetings last year."
The operation appears to have run for at least six months. One document records that in March 2009 – the month before the heads of state meeting – GCHQ was working on an official requirement to "deliver a live dynamically updating graph of telephony call records for target G20 delegates … and continuing until G20 (2 April)."
Another document records that when G20 finance ministers met in London in September, GCHQ again took advantage of the occasion to spy on delegates, identifying the Turkish finance minister, Mehmet Simsek, as a target and listing 15 other junior ministers and officials in his delegation as "possible targets". As with the other G20 spying, there is no suggestion that Simsek and his party were involved in any kind of criminal offence. The document explicitly records a political objective – "to establish Turkey's position on agreements from the April London summit" and their "willingness (or not) to co-operate with the rest of the G20 nations".
The September meeting of finance ministers was also the subject of a new technique to provide a live report on any telephone call made by delegates and to display all of the activity on a graphic which was projected on to the 15-sq-metre video wall of GCHQ's operations centre as well as on to the screens of 45 specialist analysts who were monitoring the delegates.
"For the first time, analysts had a live picture of who was talking to who that updated constantly and automatically," according to an internal review.
A second review implies that the analysts' findings were being relayed rapidly to British representatives in the G20 meetings, a negotiating advantage of which their allies and opposite numbers may not have been aware: "In a live situation such as this, intelligence received may be used to influence events on the ground taking place just minutes or hours later. This means that it is not sufficient to mine call records afterwards – real-time tip-off is essential."
In the week after the September meeting, a group of analysts sent an internal message to the GCHQ section which had organised this live monitoring: "Thank you very much for getting the application ready for the G20 finance meeting last weekend … The call records activity pilot was very successful and was well received as a current indicator of delegate activity …
"It proved useful to note which nation delegation was active during the moments before, during and after the summit. All in all, a very successful weekend with the delegation telephony plot."

No comments:

Post a Comment