Tuesday, December 3, 2013

Thái Lan: Biểu Tình hay Nổi Loạn Phá Thối Tạo Đảo Chính của Đám Tập Đoàn Quyền Lực Hữu Khuynh?

Thái Lan: Biểu Tình hay Nổi Loạn Phá Thối Tạo Đảo Chính của Đám Tập Đoàn Quyền Lực Hữu Khuynh?

(một tên "đầu trọc" Thái trong đám biều tình- Nên nhớ, ở những xã hội chậm tiến như Thái Miên, Lào, Viêt v.v "Phật Giáo-Chùa Chiền" hay các "Giáo Hội" không còn là TRIẾT HỌC- cũng không hẳn còn là tôn giáo, mà là một bản sắc phong tục của "bộ lạc" Thái Lan- Tăng Lữ là một giai cấp xã hội- một đoàn thể quyền lợi- không hàm ý triết học hay thần quyền)- Thí dụ sư tụng kinh ban phép may mắn cho nhà thổ, là một công việc theo chức năng xã hội bình thường.

Trí nhớ của người dân đã ngắn, mà của các "chiên da" càng ngắn hơn. Sự kiện Thái Lan đang tiếp tục có những cuôc "biểu tình" đòi "dân chủ", chiếm đóng các văn phòng chính phủ -đòi Nữ Thủ Tướng dân cử thắng với đa số phiếu áp đảo phải từ chức và thành lập "hội đồng nhân dân", kêu gọi thượng tôn hiến pháp v.v

Nghe ra có vẻ hùng hồn chính đáng. Nhưng trước khi có thể tin được những "tuyên bố hùng hồn" đó, chúng ta cần biết "cao trào" này là những ai? Từ đâu xuất phát? Lãnh đạo là ai? Và sau đó sẽ biết Họ thật sự muốn gì?

File photo: Suthep ThaugsubanSuthep Thaugsuban: lãnh đạo của cuộc biểu tình, chính là cựu phó thủ tướng của tên thủ tướng tay sai của đám tập đoàn tư bản Âu Mỹ, Abhisit Vejjajiva, kẻ nắm quyền nhờ vụ đảo chính thủ tướng dân cử Thaksin Shinawatra, ông anh của nữ thủ tướng đương nhiệm Yingluck Shinawatra.

Suthep Thaugsuban cũng chính là kẻ vận động biểu tình chiếm đóng phá phi trường Bankok của phong trào "ÁO VÀNG" (phò Vua ủng hộ Quân Phiệt và tập đoàn 1%) vào năm 2008  trong cuộc đảo chính ông Thaksin Shinawatra.

Suthep Thaugsuban, cũng chính là một trong những kẻ ra lệnh bắn xả vào đoàn người biểu tình "áo đỏ" phản đối cuộc đảo chính và chính phủ vi hiến do quân đội dựng lên của Abhisit Vejjajiva, Chính hắn và đồng bọn đã đàn áp thẳng tay tàn sát dân chúng khi hắn đang là phó thủ tướng.  Hắn cũng được giới đầu tư nước ngoài và trong Thái Lan đặt cho biệt danh là "Chuyên gia đi đêm" trong những cuộc mua bán chức vụ và hợp đồng kinh doanh tại Thái Lan trong thời "Bảo Hoàng Quân Phiệt" mất lòng dân- đầy rẫy tham nhũng và lũng đoạn của hắn- chính vì thế người phụ nữ thương gia trẻ đẹp Yingluck Shinawatra đã thắng cử thủ tướng với số phiếu ghế áp đảo của riêng đảng mà không cần sự trợ giúp phiếu của đảng nhỏ khác. Tự biến cố này đã nói quá đầy đủ về bọn quân phiệt thương gia bảo hoàng Thái Lan!

Chúng ta, những ai còn nhớ cuộc tranh cử gay gắt  hào hứng và đặc biệt sôi động của bà Yingluck Shinawatra đã khiến cả thế giới chú ý- và qua kết quả  thắng cử với số phiếu áp đảo quyết định và với số ghế hơn 50% (265) tổng số ghế quốc hội (300). Lịch sử chính trị Thái Lan cho đến nay chỉ có hai anh em nhà Shinawatra là thắng cử độc lập tự chính đảng hơn 50 % số ghế không cần bất cứ đảng phụ nào để chiếm đa số quốc hội!  Bà được dân Thái tín nhiệm trở thành NỮ THỦ TƯỚNG ĐẦU TIÊN không cần có sự ủng hộ của Vua và bọn quân đội!

Điều này khiến đám bảo hoàng quân phiệt và nhóm tập đoàn lũng đoạn kinh tế cực kỳ tức giận cay cú và lo sợ, không chỉ vì bị thách thức quyền lực từ quần chúng  bình dân, dù dựa vào gia đình tên Vua bù nhìn, mà còn vì  thua "một con bé chưa vắt sạch mũi" - trẻ đẹp duyên dáng và học vấn cao... hơn đám giầu sổi và quân phiệt chúng nó!!!  Theo cách nhìn bán khai lạc hậu của bọn bảo hoàng hữu khuynh: "Một con bé" vô danh đã chiếm được lòng đa số quần chúng- điều mà chúng cho rằng chỉ có "ĐỨC Vua Thái" mới "có quyền" đạt được!

Thêm vào đó, tình hình chính trị Thái sau cuộc thắng cử của Yingluck Shinawatra và những biến chuyển lũng đoạn chính trị tài chính của tập đoàn tài phiệt  khắp thế giới và trong khu vực Đông Nam Á, khiến hình ảnh Yingluck Shinawatra với chính sách dân túy của anh em bà- đối với dân Thái Lan- càng sáng giá. Điều này tạo chiều hướng thành công và thắng cử lớn của anh em Yingluck Shinawatra - trong ít nhất hai nhiệm kỳ sắp đến. Thêm một viễn ảnh khủng khiếp mà bọn bảo hoàng kinh sợ, đó là  "cựu thù không đọi trời chung" của chúng -cựu thủ tướng ThakShin Shinawatra, vẫn được lòng dân Thái, trở về và có thể sẽ ra tái ứng cử. Anh em Yingluck Shinawatra coi như đang đe dọa toàn bộ giới tư bản quân đội đặc quyền đương thời và "hoàng gia Thái".

Chính vì vậy, bọn chúng phải hành động ngay, TRONG MỤC TIÊU LẬT ĐỔ CHẾ ĐỘ cũng như chính sách của (Anh em) bà Yingluck Shinawatra bằng mọi thủ đoạn.

Hiện nay chúng đang tạo một cuộc rối loạn để  kéo bà Yingluck Shinawatra ép buộc phải phí sức vào cuộc "tranh chấp" với hai chọn lựa - hoặc bằng bạo lực để chính thức bị chúng lên án và lấy lý cớ đảo chính bằng quân đội, hoặc bằng thái độ nhu nhược liên tục tương nhượng để cũng bị chê bai là yếu kém lãnh đạo để hạ bệ. Trong khi đó gia đình tên Vua Thái lặng lẽ chờ thời cơ.

Chúng ta đừng quên rằng THỦ ĐOẠN ĐẢO CHÍNH này Âu Mỹ đã từng dùng tại Lybia (thành công) và đang dùng tại Syria (đang thất bại): LẬT ĐỔ CHẾ ĐỘ "không thích hợp" với quyền lợi của bọn THẾ LỰC ĐẶC QUYỀN bằng mọi giá, bằng cả hỗn loạn khủng bố tàn sát "giả địch" (false flag) nếu cần! 

Trong hoàn cảnh này - Yingluck Shinawatra, không được đám Hoàng Gia thiện cảm, quân đội đang chực chờ đảo chính, và đám tư bản thượng tầng đang tung tiền ra mướn dân du thủ du thực làm "biều tình". Và hiện tại không ai, kể cả tên Vua Thái, tôn trọng "hiến pháp".

Theo thiển kiến của Nhân Chủ, giải pháp cuối cùng còn lại nhưng hữu hiệu là chính bà Yingluck Shinawatra phải đứng ra kêu gọi một cuộc biều tình toàn quốc của quần chúng đa số- hạn định trong 24 giờ, với một diễn văn của bà đọc giữa công chúng GIẢI THÍCH RÕ VẤN ĐỀ, VẠCH MẶT RÕ ÂM MƯU tính VI HIẾN PHI PHÁP của tập đoàn Suthep Thaugsuban -  KÊU GỌI QUẦN CHÚNG SẴN SÀNG BẢO VỆ THÀNH QUẢ của CHÍNH HỌ, khẳng định quyền hiến định dân sự tước sự lạm quyền của đám quân đội- và xác định quyền dân sự của lực lượng cảnh sát-  nếu có bất kỳ động thái ĐẢO CHÍNH nào- để chứng tỏ DÂN MỆNH của bà và áp đảo bất cứ manh nha đảo chính nào từ quân đội.

Đây cũng chỉ là kỳ vọng thôi dù là giải pháp cuối cùng mạnh nhất. Vì khi nhóm quyền lực bỏ tiền ra thao túng, và còn được đám quyền lực tập đoàn "ngoại quốc" tiếp tay... khó mà nói trước hết được. Vấn đề là bà Yingluck Shinawatra có đủ khả năng và can đảm nói thẳng với quần chúng Thái về toàn diện tình hình xã hội Thái Lan của họ- quyền lợi thật sự của họ trong bối cảnh quyền lực liên đới của đám tập đoàn, quân đội ở mức quốc tế hay không?

Nếu đa số quấn chúng, những người  đã từng bỏ phiếu cho bà Yingluck Shinawatra, cũng dám bỏ ra 48 giờ không ăn ngủ- biều tình toàn quốc, Nhân chủ dám khẳng định, bà Yingluck Shinawatra sẽ không chỉ thắng cuộc với đám biểu tình của tên Suthep Thaugsuban, mà còn có khả năng tước quyền của bọn quân đội ngay sau đó - khẳng định tái lập hiến pháp bằng QUYỀN LỰC NHÂN DÂN này, QUYỀN LỰC NHÂN DÂN mà tên độc tài Gadafi cũng như tên Assad hiện nay không có để chống trả hữu hiệu với kế hoạch đảo chính do Âu Mỹ giật giây!

Có Dân Mệnh trong tay mà không biết ứng dụng, thì không trách lỗi bọn gian manh lừa đảo được nữa, vì bản chất của chúng đã là như vậy!  Những người như  bà Yingluck Shinawatra  phải tự trách vì vẫn chưa hiểu DÂN MỆNH , hay QUYỀN LỰC NHÂN DÂN là gì...

nkptc
===

Profile: Suthep Thaugsuban and Thailand's protesters

Suthep Thaugsuban has been in politics for more than 30 years

Suthep Thaugsuban, a former Thai deputy prime minister, resigned from the opposition Democrat Party to lead protests aimed at dislodging Thailand's government.
The man described in a leaked US cable as a "backroom deal-maker" served as deputy to former PM Abhisit Vejjajiva from 2008-2011.
Anti-government protesters wave national flags during a protest at Government Complex in Bangkok on 28 November 2013
It was their administration that authorised a crackdown on anti-government street protests by supporters of ousted leader Thaksin Shinawatra in Bangkok in 2010.
More than 90 people, mostly civilian protesters, died over the course of the two-month action. Both Mr Suthep and Mr Abhisit face what they call politically-motivated murder charges over the deaths.
In 2013, when Prime Minister Yingluck Shinawatra's government mooted a controversial political amnesty bill, Mr Suthep quit the Democrat Party to lead protests.

“Start Quote

I hate her government because they're dishonest - they spend our money, our tax money on Shinawatra businesses and their networks”
Anti-government protesters
Critics said the bill would let Mr Thaksin - who is also Ms Yingluck's brother - return to Thailand without facing jail for corruption charges.
"I realised that once the Yingluck government came to power, it would try to whitewash the wrongdoings of former premier Thaksin Shinawatra," he told Thai newspaper The Sunday Nation.
'People's council' Mr Suthep has wielded power and influence in the Democrat Party for decades, serving as both agriculture and communication minister.
He has come under fire during his political career before, most notably in 1995 when he was accused of giving the rich land rights under a land reform programme meant for the poor. The fall out led then-PM Chuan Leekpai to dissolve parliament.
The anti-government protesters are strongly opposed to Mr Thaksin
In 2010, when Mr Suthep was deputy prime minister, the government signed off security operations allowing the military to use force to disperse the pro-Thaksin red-shirt protesters occupying key parts of Bangkok.
But in the wake of the violence, a government of Mr Thaksin's allies - led by his sister - was elected, and Mr Suthep found himself back in opposition.
It was the Yingluck government's proposed political amnesty bill that provided the trigger for the protests. Opponents said it was intended to facilitate the return of Mr Thaksin to Thailand.
Mr Suthep stepped down from politics to launch what he has described as protests to wipe out the "political machine of Thaksin".
Mr Suthep led demonstrators who surrounded and occupied government buildings, while urging them to stay non-violent.
As to his goal, he wants the government replaced with an unelected "people's council" to pick the country's leaders.
"Foreigners may think that if the government wins in parliament, that means the majority of the people support them - but the fact is that this government bought votes with their money and corrupted the last election," he said.
The protesters following him tend to be urban and middle class voters, who are particularly concentrated in the capital and the south.
Many are critical of Ms Yingluck's government spending, including an expensive rice subsidy scheme that has helped farmers in rural areas - traditional supporters of Mr Thaksin and his allies - but has hurt Thailand's exports.
The demonstrators are also strongly opposed to Mr Thaksin.
"I hate her government because they're dishonest. They spend our money, our tax money on Shinawatra businesses and their networks," said one protester.
"I want justice and we need democracy for the people. If the government is good, we would want them to continue to administer the country but they are not good," said another.
Many of them have voiced concerns similar to those expressed by anti-Thaksin "yellow-shirt" protesters who closed Bangkok's main international airport in 2008.
Mr Suthep told reporters: "The people will quit only when the state power is in their hands."
He added: "If we don't succeed, then I am prepared to die in the battlefield."

No comments:

Post a Comment