Monday, August 26, 2013

Cần Tham Khảo: "Biệt Đội Bí Mật" (The Secret Team)

Trong cơn chấn động NSA-Snowden đang làm rung chuyển cấu trúc quyền lực nhà nước Mỹ nói riêng và định chế nhà nước nói chung, đang làm nhiều người hoang mang, xoay vần truy tìm nguyên nhân và lý giải, ngay cả chác "chuyên gia" và nhà báo kinh nghiệm, hầu như ít ai chú trọng vào tiến trình truy nguyên gốc tích của guồng máy dò thám rình mò này và thế lực thật sự đàng sau nó, mà hầu như chỉ mở rộng giới hạn một hai vấn đề. 

Rất ít người hoặc nhóm làm công việc NỐI KẾT, TỔNG KẾT, và QUI KẾT, trừ những "nhóm đặc nhiệm của chính thủ phạm" trà trộn lấy tên "nghiên cúu" để đổ "mắm thối" vào những nghiên cúu đúng đắn nhằm triệt hạ uy tín cũng như đánh lạc hướng quần chúng, thí dụ như những nhóm  "chuyên gia" mở  trang làm phim "tài liệu" để chứng minh "4 máy bay trong 911 là giả, không có thật, chỉ là do CIA chiếu phim 3 chiều hologram" (PROOF 'PLANE' WAS HOLOGRAM THAT HIT 9/11 - YouTube)  hoặc chen vào viết "tài liệu" trong Wikipedia như Việt Tân viết về "Cờ Giẻ Rách, Giẻ Lau; như  CIA, Moassad đã "việt lịch sử 4 ngàn năm văn hiến  Do Thái" đang làm - để hư cấu cường điệu thông tin... Khiến quần chúng coi thường, mất tin tưởng và không còn lưu tâm đến những TÀI LIỆU GIÁ TRỊ THẬT khác trong Wikipeadia và các  nhóm CHUYÊN GIA THẬT như Toronto Hearings | International Living Learning Centre  ,International Conference on "9/11 Revisited - Seeking the Truth v.v với NHỮNG NỖ LC ĐÚNG ĐẮN KHOA HỌC nữa!


Tất cả những biến cố chính trị toàn cầu này, nó không đơn giản trực tiếp trắng đen với những chứng cớ thuận lý lồ lộ như những công dân ngây ngô giả định theo những kiến thức được nhồi nhét tuyên truyền theo giáo dục thông tin chính qui.  Nhưng nó cũng không quá phức tạp đến nỗi hầu như không thể hiểu hết được như cấu trúc hình thành vũ trụ ,sinh vật  trong cuộc nhân sinh ngắn hạn vô thường này, để chúng ta phải mày mò hàng ngàn năm nhưng  vẫn lẩn quẩn ở mức khởi đầu. 

Trong guồng máy quyền lực của xã hội sinh vật chính trị, đặc biệt là ở mô thức chính trị xã hội hiện đại, quyền lực thật sự không nằm trong tay Chủ tịch, Tổng thống, bộ trưởng, dân biểu, nghị sĩ  v.v bọn này chỉ là thừa hành. Tuyên bố "khơi khơi" như vậy, sẽ làm nhiều người lắc đầu quay lưng với câu nói phản ứng đã được nhồi nhét điều kiện hóa "lại thuyết âm mưu" (conspiracy theories), và người ta không thèm tìm hiểu nữa!

May mắn thay, đầu thế kỷ này có Wikileaks và Snowden đã chứng minh với bằng chứng cụ thề rằng nó không chỉ là lý thuyết âm mưu xuông, mà rõ ràng chính là những sự kiện bằng chứng âm mưu (conspiracy facts).

Tuy nhiên để hiểu rõ, xa, bao quát, và chính xác hơn, chúng ta cần tham khảo nhiều góc cạnh và những lãnh vực liên đới để NỐI KẾT TỔNG HỢP, trước khi QUI KẾT. 

Bởi kẻ chủ mưu không phải là một cá nhân, ,một đảng , hay một nhà nước, mà nó là cả mộ con bạch tuộc nhiều vòi, một mạng lưới nhiều nhánh nối nhau. Nói thẳng ra, nó là một tập đoàn nằm ẩn danh, nhưng nối kết nhiều  quốc gia, có mặt trong nhiều ngành sinh hoạt của xã hội.

Một trong những người đã bỏ công nghiên cúu  bằng kiến thức và kinh nghiệm cá nhân trực tiếp, để điều tra truy tìm thủ phạm của vấn nạn này là cụu đại tá không quân tình báo Leroy Fletcher Prouty (Sinh ngày 24 tháng Giêng, 1917 – Mất ngày 5 tháng 6- 2001) từng là trưởng ban Đặc Nhiệm Liên Quân dưới thời  J.F Kenedy (Chief of Special Operations for the Joint Chiefs of Staff under President John F. Kennedy). 

Ông đã xuất bản quyển "Biệt Đội Bí Mật" (The Secret Team) và đi diễn thuyết khắp nơi , Âu Châu và Úc Châu để đánh thức quần chúng với những bằng chứng cụ thể ông có được. Dĩ nhiên Ông không tránh được những đe dọa ám sát và bị ám sát hụt, cho đến khi chúng nắm được tâm lý quân chúng không còn quan tâm nữa, nghĩa là đã vô hiệu hóa được nhũng người như ông trong quần chúng với một vũ khí ngắn nhỏ "lý thuyết âm mưu", thì nhu cầu xóa sổ ông không còn cần đến nữa!

Quyển ""Biệt Đội Bí Mật" (The Secret Team) là một trong những tài liệu cụ thể và nền tảng nhất không thể thiếu nếu một ai muốn thật sự hiểu rõ cấu trúc quyền lực toàn cầu được đặt  tại Mỹ cũng như muốn hiểu rõ nguyên nhân và tiến trình của những vấn nạn đang diễn ra hôm nay trong một thế giới  liên lập càng ngày càng nhỏ.

Chúng tôi đã từng giới thiêu tài liệu này đến độc giả nhiều lần trong những năm qua. Nhưng tiếc rằng chúng tôi chưa đủ điều kiện để Việt hóa nó đến quí độc giả người Việt không có khả năng Anh ngữ, dù cách tốt nhất để HIỂU một tác phẩm đúng đắn là đọc nguyên bản, một điều mà không phải ai cũng may mắn có điều kiện để làm được.

Dù vậy, trong nhu cầu của cơn hoang mang do chấn động của vụ NSA-Snowden gây ra, mà NSA chỉ là một phần nhỏ của guồng máy, chúng tôi cũng xin giới thiệu tài liệu  "Biệt Đội Bí Mật" (The Secret Team) một lần nữa qua trang chính của tác phẩm này đã nằm thường trực từ bao năm nay cho mọi người trên thế giới tham khảo, để quí độc giả có trình độ Anh ngữ cố gắng dành giờ tham khảo với kỳ vọng sau đó sẽ tận tâm trao đổi rộng đến những người thân quen chưa có đủ khả năng Anh ngữ như chúng ta, nhưng trí tuệ , óc phán đoán và lòng khao khát kiến thức và sự thật của họ có thể còn hơn chúng ta nhiều. Chúng ta chỉ cần cung cấp thêm thông tin cho họ.

Một lần nữa trang Nhân Chủ xin trân trọng ghi công những con người đầy Nhân, Trí , Dũng trong quá khứ. và hiện tại đang chống chỏi với quyền lực để gìn giữ  ý nghĩa cao quí của nền nhân bản, tự do và công lý.

Trách nhiệm  tự trau dồi kiến thức và san sẻ kiến thức chính là vũ khí và sức mạnh duy nhất của nhân loại chống lại guồng máy bạo lực gian trá phi nhân.

Nhân Chủ
26-8-2013
-------------------------------------------

Quí vị nếu có thể được tốt nhất là TẢI HẢN TOÀN TẬP về máy và IN ra để nhẩn nha đọc kỹ và đối chiếu với hiện trạng cũng như các nguồn tài liệu, bài viết liên quan khác.

( ASCII text format )

THE SECRET TEAM

The CIA
and Its Allies
in Control of the United
States and the World




L. FLETCHER PROUTY
Col., U.S. Air Force (Ret.)



Copyright © 1973, 1992, 1997 by L. Fletcher Prouty
All Rights Reserved




Collected Works CD cover March 1997:
This 1997 edition of the book is available in its entirety on Len Osanic's rip-roaring 1997 CD-ROM, The Collected Works of Col. L. Fletcher Prouty along with ~600MB of 70+ articles, 100 images, 30 topics and 6 hours of audio material. Read all about it and how to order your own copy by going to: www.prouty.org
Here on ratical we will be hooking up the rest of the book in HTML and ASCII formats over the next 7 months. Each month will see the following chapters come online:
May: Chapters 3-6
June: Chapters 7-10
July: Chapters 11-15
August: Chapters 16-19
September: Chapters 20-23
October: Appendices I-III
The online copy of this book was made possible by the efforts and generosity of Len Osanic. We thank him for his support. Be sure to check out the details on the complete CDif you are interested in this book. There is a great dealto recommend it for anyone who wants to study the writings, interviews and perceptions of Colonel Prouty. The significance of Prouty's level and depth of first-hand experience of World War II and direct participation in the ensuing birth and rise of the National Security State is provided in great detail on The Collected Works CD.
     
    CONTENTS

    ACKNOWLEDGMENTS

    Author's Note

    Preface

    Preface to the Second EditionPreface: "THE SECRET TEAM II" 1997
                   PART I      THE SECRET TEAM
    Chapter   1          The "Secret Team" -- the Real Power Structure
    Chapter   2          The Nature of Secret Team Activity: A Cuban Case Study
                   PART II      THE CIA: HOW IT RUNS
    Chapter   3          An Overview of the CIA

                    Section I.  Intelligence versus Secret Operations           Section II.  Origins of the Agency and
                                        the Seeds of Secret Operations
                    Section III.  A Simple Coup d'État to a Global Mechanism
    Chapter   4          From the Word of the Law to the Interpretation:
                                 President Kennedy Attempts to Put the CIA Under Control
    Chapter   5          "Defense" as a National Military Philosophy,
                                 the Natural Prey of the Intelligence Community
    Chapter   6          "It Shall Be the Duty of the Agency: To Advise, to Coordinate,
                                 to Correlate and Evaluate and Disseminate
                                 and to Perform Services of Common Concern . . ."
    Chapter   7          From the Pines of Maine to the Birches of Russia:
                                 The Nature of Clandestine Operations Chapter   8          CIA: "The Cover Story" Intelligence Agency
                                 and the Real-Life Clandestine Operator
    Chapter   9          The Coincidence of Crises
    Chapter 10          The Dulles-Jackson-Correa Report in Action
                   PART III      THE CIA: HOW IT IS ORGANIZED
    Chapter 11          The Dulles Era Begins
    Chapter 12          Personnel: The Chameleon Game
    Chapter 13          Communications: The Web of the World
    Chapter 14          Transportation: Anywhere in the World -- Now
    Chapter 15          Logistics by Miracle
                   PART IV      THE CIA: SOME EXAMPLES
                                     THROUGHOUT THE WORLD
    Chapter 16          Cold War: The Pyrrhic Gambit
    Chapter 17          Mission Astray, Soviet Gamesmanship
    Chapter 18          Defense, Containment, and Anti-Communism
    Chapter 19          The New Doctrine: Special Forces and
                                 the Penetration of the Mutual Security Program
    Chapter 20          Khrushchev's Challenge: The U-2 Dilemma
    Chapter 21          A Time of Covert Action: U-2 to Kennedy Inaugural
    Chapter 22          Camelot: From the Bay of Pigs to Dallas, Texas
    Chapter 23          Five Presidents: "Nightmares We Inherited"
                   APPENDICES:
                   BIBLIOGRAPHY
                   INDEX


( ASCII text format )


back to JFK | ratville times | rat haus | Index | Search 

No comments:

Post a Comment