Sunday, November 27, 2016

Nên Cười Hay nên Khóc ???

Mới vừa tuần qua, cả thế giới “tự do dân chủ” Âu Mỹ Úc hùng hổ TỐNG CỔ NGA RA KHỎI hiệp hội SWIFT (một tổ chức tài chính ngân hàng tư ĐƯỢC  thành lập để kiểm soát các chi thu thanh toán ngân khoản thế giới giữa các thành viên ngân hàng)… Nay bỗng nhiên nhà nước MỸ NĂN NỈ xin NGA ĐỪNG RÚT RA KHỎI HIỆP HỘI SWIFT!!!
Theo nguyên ký sách vở giáo khoa chính qui Âu Mỹ, thì ai không phải thành viên của Swift, hay đúng ra là không được nhóm tập đoàn tài chính quốc tế này công nhận, sẽ không có khả năng buôn bán trao đổi và thanh toán xuất nhập trên trường tài chính quốc tế… Vì vậy Âu Mỹ hùng hổ đòi tống cổ Nga ra khỏi khối này nhằm BAO VÂY buôn bán ngoại thương và khả năng xuất nhập của Nga…
Nhưng trên thực tế, một quốc gia vững chãi kinh tê CHẲNG CẦN SWIFT, ngoại thuơng xuất nhập thanh toán trực tiếp song phương theo thỏa hiệp giữa hai hay nhiều ngân hàng của hai quốc gia đối tác. Như vậy còn tránh được cả khả năng bị kềm chế và kiểm soát theo dõi của  Âu Mỹ IMF.
Nga với tiềm lực kinh tế và hệ thống ngân hàng của Nga chẳng cần SWIFT để giao dịch đối tác với các nước như Tầu, Ấn, các nước hiện đang là “kình địch của Âu Mỹ” như khối Nam Mỹ v.v
Nếu khi bước ra khỏi SWIFT, Nga sẽ khơi khơi giao dịch ngoài SWIFT và trở thành một “tấm gương” cho các quốc gia không muốn bị Âu Mỹ kềm chế… như vậy SWIFT sẽ …coi như vung đao tự thiến…tự sụp hầm teo lại chẳng còn giá trị và khả năng kiểm soát sinh hoạt tài chính thế giới theo chủ trương  nữa…Thế là “chúng nó” hoảng sợ năn nỉ Nga đừng rút ra khỏi SWIFT.!!!
Tuy nhiên, thât sự, đàng sau màn hề chéo này, bọn nhà nước chỉ muốn quần chúng hoảng hốt run sợ…. rồi…. THỞ PHÀO!  Chẳng qua chỉ là trò chơi tâm lý (spyop) mà thôi..Nga, hay Âu Mỹ..v.v. một tuồng với nhau cả SWIFT hay không!!!
Chuyện SWIFT còn chưa xong, hiện nay chúng còn bày ra trò đảng cầm quyền của Tầu lập riêng ngân hàng thương mại cho khu vực Á Châu…thế là Anh Úc Âu hăm hở tham dự chỉ trừ…..Mỹ!
Thế mới là “sự đời” cho các “chuyên gia” và quần chúng bàn tán xôn sao về “mãnh lực “nhân dân tệ”…Trong khi đó nhà nước Mỹ cứ in tiền, cứ “tung ra hàng trăm, hàng ngàn tỉ “cứu nguy” các “ngân hàng đại bản”, cứ phát động chiến tranh, gia tăng mua vũ khí… và đồng Mỹ kim  thì cứ lên giá chứ không xuống, chứ đừng nói là LẠM PHÁT..
Trên thế giới có nước nào dám NHƯ Mỹ không?, vừa NỢ VƯỢT CẢ GDP, vừa in tiền liên tục, vừa tung tiền chiến phí, vừa chuyển giao công nghệ sản xuất ra khỏi nước … mà không LẠM PHÁT phi mã?!?
Càng lập ngân hàng khu vực càng tốt cho Mỹ Kim.. khi chưa thoát khỏi nhu cầu đồng bản vị Mỹ kim!  Chưa thoát khỏi  nhu cầu cần thị trường Mỹ; chưa thoát khỏi nhu cầu cần vốn Mỹ; cần kỹ thuật sáng kiến Mỹ v.v Đơn giản chỉ có thế! Một cách thực tế, đồng tiền nhà nước chỉ có giá trị khi cái quốc gia đó có một nền kinh tế sản xuất vững với độ tăng trưởng đều. Nhưng thực trạng chính trị lại khác, đồng tiền chỉ mạnh, hoặc bị buộc phải yếu, khi bọn kiểm soát tài chính và lưu lựơng sản xuất cũng như sản phẩm thế giới muốn nó mạnh. (Arab Seoud, Kwait, Vênezuella, Âu Châu, Anh quốc)
Cũng như người dân, khi còn bị buộc phải dùng dồng tiền do nhà nước in ra (fiat money) thì còn bị tước đoạt tài sản và bị kềm tỏa.. Hãy cứ giả thiết người dân “được” trao đổi vối nhau tự do bằng sản phẩm, vàng, bạc, hay Bitcoin tùy nhu cầu, thì liệu cái gọi là “nhà nước” còn tồn tại không? Đó là lý do tại sao chúng dùng LUẬT và bạo lực cưỡng chế  buộc mọi người phải dùng tiền cùa Nhà Nước để giao dịch rồi  PHẢI QUA NGÂN HÀNG, và phải thông qua SWIFT…
Những ai muốn tự do tự trị giao dịch bằng trao dổi công hay sản vật… Thậm chí  dùng “tiền mặt” của nhà nước nhưng TRỰC TIẾP không thông qua hệ thống Ngân Hàng qui định đều bị qui tội với những danh tử tội danh như “trốn thuế”, “rửa tiền” v.v  (thật ra là để bảo vệ tối đa tài sản của họ không để nhà nước ăn cưóp và rình mò) Nó làm cho các “con dân ngây ngô” gương mẫu ngoan ngoãn vào tròng. Trong khi chính bọn quyền cao và bọn tập đoàn lại là những đứa “trốn thuế” “rửa tiền” nhiều nhất, lớn nhất, và hệ thống “hợp pháp” nhất!!!
Quả thật, cái gọi là “luật pháp” chì là mạng nhện do chúng bủa giăng để bắt những con ruồi bọ muỗi mòng bé nhỏ ngây ngô thôi. Những con Bọ, con Tò vò to lớn không những chỉ thoát lọt mà còn sống hùng sống mạnh nhờ chính những XÁC con ruồi bọ muỗi mòng bé nhỏ ngây ngô kia như là NGUỒN LƯƠNG THỰC DINH DƯỠNG của chúng!!!

21-3-2015
Nhân Chủ

https://www.sprottmoney.com/News/u-s-begs-russia-to-remain-in-swift-the-one-bank-fails-again-bullion-bulls-canada-sprott-money-news.html

No comments:

Post a Comment