Wednesday, October 2, 2013

Những Mảng Lịch Sử Thất Lạc trong "Chính Sử" Cần Tìm để Suy Ngẫm

Những Mảng Lịch Sử Thất Lạc trong "Chính Sử" Cần Tìm để Suy Ngẫm

Những ai đã xem qua cuốn phim JFK của Oliver Stone thường chỉ chú tâm và  nhớ nhân vật chính Công Tố Viên (DA) Jim Garrision do Kevin Kostner thủ vai , nhưng hầu như rất ít người, nếu có, chú ý và nhớ đến  nhân vật  "Mr X" trong phim do  Donald Sutherland thủ vai.  Nhân vật  "Mr X" là ai? Ngoài đởi tên thật là gì?

Mr X trong phim chính là cụu đại tá tính báo Fletcher Prouty  (1917-2001) giữ chức "Vụ trưởng Vụ Đặc Nhiệm  Hội Đồng Liên Quân của J.F Kennedy (Chief of Special Operations for the Joint Chiefs of Staff. Ông là tác giả  quyển "The Secret Team" trong đó ông viết ra  nhiều sự kiện ông chứng kiến từ đệ Nhị Thế Chiến khi là sĩ quan đặc nhiệm cho đến khi về hưu sau vụ ám sát Kennedy (1963) đã KHÔNG bao giờ  ĐƯỢC GHI VÀO "CHÍNH SỬ!"  Và từ đó các "Luận Án Tiến Sĩ" sữ học cứ tiếp tục dựa vào những "tài liệu chính sử" này để lập thuyết chính trị cho tương lai!

Sau đây là hai (2) cuộc phỏng vấn ông Fletcher Prouty sau năm (1992) trước khi ông mất vào năm 2001. Trong hai cuộc phỏng vấn này, nhiều chi tiết về cuộc đổ bộ Vịnh Con heo và đặc biệt cuộc chiến Viêt nam từ khi phe Viêt Cộng - Hồ Chí Minh và đảng CSVN chưa nắm quyền nhưng được tình báo Mỹ  đặc biệt giúp đỡ trực tiếp và gián tiếp từ trước(OSS)  và sau khi CIA thành lập. Chúng ta cần nhớ rằng Hồ Chí Minh từng là nhân viên Việt Nam đầu tiên của OSS (Office of Strategic Services) trước khi biến thành CIA.

Thí dụ như:
- (1)  Pháp đã không thể ngở rắng Việt Minh lại có đấy đủ vũ khí tân tiến của Mỹ mà Mỹ đã "gián tiếp" chuyển giao cho Hồ -Giáp dùng phản công trong trận Điện Biên Phủ.
-(2) Cuộc họp thượng đỉnh đồng minh trong Thế Chiến Thứ 2, chính sử chỉ nhắc đến Mỹ, Anh, và Nga, nhưng thật sự luôn có mặt đại diện của Trung Hoa trong cuộc họp và những "vấn đề Á Châu" dã được "đặt ra và thảo luận"
-(3) Tình Báo Mỹ (OSS và sau này là CIA) đã có mặt và đặt nền tảng những kế hoạch của nó tại Á Châu đặc biệt Đông Nam Á từ 1945. Kennedy quyết tâm hủy bỏ những kế hoạch này thâu hồi quyền lực CIA triệu hồi tất cả nhân viên về Mỹ dự định vào cuối năm 1964 đầu năm 1965 sau khi bầu cử tổng thống (11-1964) ... Nhưng năm 1963 Kennedy bi ám sát và năm 1965 Mỹ đổ quân vào Việt Nam và tràn ngập hàntg chục tỉ mỹ kim"trực thăng" trong suốt 20 năm.
-(4) Các tài liệu chính sử liên quan cuộc chiến Việt Nam đều mặc nhiên giả định rằng chính sách Kennedy "tiến quân vào Á Châu, Việt Nam", và bỏ trống sự kiện rằng Kennedy chết năm 1963 với chủ trương KHÔNG DẤN QUÂN vào Á CHÂU,

Như thế đã đủ cho thấy cái gọi là "chính sử" chỉ là những giả trá được  xếp đặt và hư cấu của đám quyền lực đặc quyền mà thôi. 

George Orwell quả thật đã nhìn thấu suốt quyền lực khi viết trong tác phẩm 1984:
Tự Do là Nô Lệ
Ngu Dốt là Sức Mạnh
Chiến Tranh là Hòa Bình v.v

và .... chúng ta cần bổ xung thêm rắng: Bịa Đặt là Chính Sử


Còn rất nhiều chi tiết thú vị, cần lý giải và suy ngẫm
Tùy vào nỗ lực,khả năng và quan điểm của mỗi người.

Xin đọc "The Secret Team" và theo dõi hai cuộc phỏng vấn này.

Interview with Colonel Fletcher Prouty


Col. L. Fletcher Prouty Explains the Bay of Pigs and Viet Nam 

No comments:

Post a Comment